Những Vấn Đề Lớn Tồn Tại Trong Thị Trường Tiền Điện Tử

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi SoTuongNgoc, 9/8/2019.

  1. SoTuongNgoc

    SoTuongNgoc Thành viên mới

    Tham gia:
    14/6/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thị trường tiền điện tử đang dần phát triển phổ biến mỗi ngày. Với sự gia tăng của các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum, dường như có một dòng người đổ vào thị trường. Nhiều sàn giao dịch tiền điện tử thậm chí không thể đủ khả năng để mở tính năng tạo tài khoản của họ 24/24. Đó là nhu cầu gia nhập thị trường mà việc tạo tài khoản giao dịch cho khách hàng mới bị vô hiệu hóa định kỳ. Khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày của thị trường thường là hàng nghìn tỷ đô la. Tổng vốn hóa thị trường của toàn bộ thị trường ở mức hơn nửa nghìn tỷ đô la, đó là một kỳ tích đáng kinh ngạc khi xem xét thị trường chưa đầy một thập kỷ.

    Tuy nhiên, bên cạnh những số liệu khổng lồ này, có một số vấn đề lớn gây khó khăn cho thị trường. Để sử dụng những con số này chỉ như là một chỉ số thẩm định của tình trạng của thị trường sẽ trình bày một tường thuật sai. Có các vấn đề cấu trúc và chức năng ảnh hưởng đến thị trường. Những vấn đề này xuất phát từ nhiều lý do như bản chất non trẻ của thị trường, thiếu hiểu biết về không gian tiền điện tử và một số kinh tế đặc biệt về tiền điện tử (“tokenomics”) chỉ nêu một vài vấn đề.

    Biến động giá
    [​IMG]

    Cho đến nay, vấn đề lớn nhất trong thị trường tiền điện tử là sự biến động quá mức. Giá của tiền điện tử trên các nền tảng trao đổi tăng và giảm đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn. Khi một tài sản cần giao dịch có thể giảm tới 49% trong vòng chưa đầy 24 giờ, thì sự biến động của thị trường là rất cao. Có một số lý do góp phần vào sự biến động quá mức trên thị trường nhưng có lẽ đóng góp lớn nhất là các hoạt động của cá voi.

    Cá voi là những cá nhân có nắm giữ tiền điện tử lớn. Họ có thể xoay chuyển thị trường bằng cách thao túng giá của một loại tiền điện tử. Họ thực hiện việc này bằng cách mua và bán tường. Một bức tường mua chỉ đơn giản là khi một vị trí mua của Cameron có giá trị rất nhiều tiền (có thể là hàng triệu đô la) được mở trên nền tảng giao dịch tiền điện tử. Các nhà đầu tư thường xuyên giao dịch với số lượng nhỏ sẽ nhận thấy vị thế mua lớn này đã được mở và giải thích nó có nghĩa là tăng giá sắp xảy ra. Một khi điều này xảy ra, giá của tiền điện tử chắc chắn sẽ tăng lên.

    Vấn đề với kịch bản xảy ra thường xuyên này là cá voi có thể tăng giá mà không thực sự đầu tư vào thị trường. Các giao dịch thực tế đã tăng giá của tiền điện tử đã đến từ các nhà giao dịch nhỏ hơn. Khi giá ở mức phù hợp với cá voi, họ có thể điều chỉnh các bức tường mua và bán, tiền mặt tăng đột biến và một khi họ làm như vậy, giá của tiền điện tử giảm đáng kể. Quá trình này được lặp đi lặp lại nhiều lần chỉ với những con cá voi được hưởng lợi.

    Lý do lớn nhất khiến loại thao túng giá tài sản này có thể xảy ra là do thiếu giới hạn giá / phí trên nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử. Nếu giới hạn hoặc lệ phí đầy đủ được đưa ra, nó sẽ ngăn cản sự di chuyển của các vị trí mua và bán lớn trên thị trường.

    Âm mưu lừa đảo bằng ICO
    [​IMG]

    ICO đã nổi lên để trở thành một phần không thể thiếu của thị trường tiền điện tử. Nhiều mã thông báo được giới thiệu ra thị trường thông qua ICO với các nhà đầu tư mua các mã thông báo này để đổi lấy tiền định danh. Các kế hoạch bơm và đổ ICO tiếp tục là một vấn đề đối với thị trường do thiếu quy định. Trong ICO, các doanh nhân đứng sau mã thông báo đầu cơ ồ ạt vào đồng tiền, đẩy giá lên cao và thu hút các nhà đầu tư. Một khi điều này được thực hiện, họ rút tiền, để lại cho các nhà đầu tư những đồng tiền vô giá trị có ít hoặc không có giá trị.

    Hoạt động của tội phạm mạng
    [​IMG]

    Thị trường tiền điện tử ngay từ khi thành lập đã bị bao vây bởi các hoạt động của tin tặc và tội phạm mạng. Đã có một số vụ hack tiền điện tử cao cấp và trộm cắp dẫn đến hàng triệu đô la bị đánh cắp. Các Trader và nhà đầu tư đã mất tiền và một số nền tảng đã ngừng hoạt động. Sau hậu quả của những vụ hack này, giá của các loại tiền điện tử cụ thể đã giảm đáng kể.

    Trong nỗ lực chống lại các hoạt động của tội phạm mạng này, các thương nhân và nhà khai thác nền tảng phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa. Trong khi một số biện pháp này thực sự hữu ích, chúng tạo ra các nút thắt cổ chai cản trở quá trình giao dịch tiền điện tử. Điều này sau đó tạo ra một sự đánh đổi giữa an ninh và hiệu quả. Lấy ví dụ, nhu cầu cung cấp bảo mật đầy đủ cho tiền điện tử được giữ trong bộ lưu trữ ví. Do các hoạt động của tin tặc, một số nhà giao dịch thích lưu trữ phần lớn nắm giữ tiền điện tử của họ trong ví ngoại tuyến. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào họ muốn giao dịch, họ phải chuyển từ lưu trữ ngoại tuyến sang lưu trữ trực tuyến trước khi tham gia giao dịch. Điều này tạo thành một rắc rối khác trong một môi trường giao dịch vốn đã phức tạp.

    Giao dịch trên một blockchain là bất biến và như vậy nếu tiền bị đánh cắp, có rất ít cơ hội để lấy lại số tiền đó. Các nền tảng giao dịch tiền điện tử liên tục phải cải thiện khung bảo mật của họ để vượt lên trước các tin tặc và kẻ trộm. Nhiều trong số các nâng cấp này cũng làm cho quá trình giao dịch trở nên cồng kềnh hơn rất nhiều với tất cả các bước xác thực cần được thực hiện.

    Thiếu tính đồng nhất về giá
    Biểu đồ giá là một phần thiết yếu của giao dịch tài sản / hàng hóa. Nó thường cần thiết khi phát triển biểu đồ giá để thực hiện phân tích đầu tư và phát triển các chiến lược giao dịch. Vấn đề ở đây là giá của một loại tiền điện tử có thể thay đổi đáng kể trên các nền tảng trao đổi khác nhau. Với sự chênh lệch giá cực cao như vậy, đối với cùng một loại tiền điện tử, biểu đồ giá trở thành một nỗ lực khó khăn. Thêm vào đó, mức độ biến động mạnh mẽ trên thị trường và vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn.

    Trì hoãn giao dịch
    [​IMG]

    Thị trường tiền điện tử đang rơi vào tình trạng trì hoãn với hầu hết mọi loại giao dịch. Từ việc mở tài khoản giao dịch đến xác minh danh tính của bạn và có thể thực hiện gửi tiền và rút tiền, hệ thống dường như khá chậm. Công nghệ chuỗi khối phải làm cho các giao dịch diễn ra nhanh hơn nhưng dường như phải mất khá lâu để các giao dịch được chấp thuận trên các chuỗi khác nhau.

    Các vấn đề liên quan đến khả năng mở rộng đã được các chuyên gia xác định là nguyên nhân của sự chậm trễ giao dịch. Khi các blockchains trở nên dài hơn, nhiều giao dịch đang được giữ trong hàng đợi chờ phê duyệt. Thị trường biến động và như vậy, sự chậm trễ có thể gây ra tốn kém. Các thương nhân cuối cùng đã bỏ lỡ các vị trí thuận lợi vì giao dịch không được đăng tải đúng hạn.

    Đây chỉ là một số vấn đề dai dẳng trong thị trường tiền điện tử có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng của trải nghiệm giao dịch. Điều quan trọng là các bên liên quan chính trên thị trường đang tiếp tục nỗ lực để chống lại các vấn đề này. Khi thị trường đang ngày càng phát triển , hy vọng rằng một số vấn đề này sẽ được giải quyết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi SoTuongNgoc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này