Kinh nghiệm: Những Vị Trí Xuất Hiện Mụn Khác Thường Gặp

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi congnguyen32, 20/4/2023.

  1. congnguyen32

    congnguyen32 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/7/2021
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ngoài vị trí mọc mụn trên khuôn mặt ra thì mụn còn mọc ở một số bộ phận khác trên cơ thể như lưng, ngực, chân tay, mông,... Gây ra cảm giác khó chịu. Đâu là nguyên nhân gây nên và phương pháp khắc phục như thế nào, cùng đọc ngay ngay sau đây.

    Mụn nổi ở chân, tay nhiều và không hề giảm
    Chân tay thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn có ở môi trường, đây chính là lý do khiến mụn nổi nhiều và khó điều trị dứt điểm. Ngoài ra, việc ăn các đồ ăn dễ nổi mụn hay bị dị ứng một số loại mỹ phẩm, chức năng thải độc tố của gan không còn hiệu quả cũng là một số nguyên nhân gây nên mụn nổi ở tay chân. Những trường hợp bị xuất hiện mụn nước khắp tay chân là dấu hiệu của một số bệnh thủy đậu, zona,...

    [​IMG]

    Mụn thường mọc ở tay chân & gây ngứa ngáy, khó chịu

    Bạn cần làm sạch tay chân thường xuyên bằng sữa tắm & bổ sung những thực phẩm mát gan như bơ, táo, bí đao, rau má, trà xanh... Đừng quên liên hệ bác sĩ để chữa điều trị nếu tình trạng không thuyên giảm.

    Mụn lưng báo hiệu sức khỏe ko tốt
    Đây là tình trạng phổ biến mà một số phụ nữ, cánh mày râu gặp phải & e ngại mặc một số trang phục hở vai. Rối loạn hormone nội tiết, nóng gan, vệ sinh không sạch gây bít tắc lỗ chân lông, mặc trang phục không thấm hút mồ hôi,.. Là một số nguyên nhân mụn lưng mọc.
    Để cải thiện tình trạng này, bạn nên chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, mặc quần áo không bó sát & dễ thấm hút mồ hôi. Kế bên đó bổ sung những chất dinh dưỡng mát gan, uống nhiều nước mỗi ngày để đào thải độc tố.

    Mụn ở ngực với các chị gái chị em
    Đối với các chị gái thì mụn ở ngực gây khó chịu & kém thẩm mỹ người nhìn mỗi khi diện các trang phục quyến rũ. Vậy vị trí mụn nói lên điều gì khi tình trạng này vẫn không giảm mà còn kéo dài hơn. 1 Trong những lý do gây ra mụn ở ngực là do sự thay đổi nội tiết tố ở thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, dậy thì,... Ngoài ra, những nguyên nhân như chế độ ăn uống chưa hợp lý, thói quen sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, dị ứng mỹ phẩm,... Khiến cho mụn mọc lên ở ngực khá nhiều.

    [​IMG]


    mọc mụn ở ngực có thể do thay đổi nội tiết tố

    Để hạn chế thì bạn nên thay đổi lối sống bằng giải pháp vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày, bổ sung rau củ quả, giảm bớt một số đồ cay nóng & đồ ngọt, uống nước nhiều giúp thanh lọc cơ thể.

    Mụn ở mông, vùng kín
    các vị trí cách trị mụn mông, bẹn, vùng kín? Đây là hiện tượng nổi mụn khá phổ biến kể cả nam & nữ. Theo Y học thì mụn xuất hiện ở những vùng này là do hệ bài tiết cơ thể bị suy giảm chức năng đào thải độc tố. Kế bên đó, vùng kín không vệ sinh sạch sẽ, ẩm ướt dễ khiến vi khuẩn tích tụ gây viêm nhiễm và mụn nổi lên nhiều hơn.

    Để giảm bớt điều này, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung rau xanh, giảm bớt đồ ăn cay nóng, những chất kích thích như bia rượu, vệ sinh cơ thể sạch sẽ và mặc quần áo khô thoáng,...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congnguyen32
    Đang tải...


Chia sẻ trang này