Những Việc Chồng Nên Làm Khi Vợ Sắp Sinh

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi phamductung1088, 1/3/2018.

  1. phamductung1088

    phamductung1088 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Trong cuộc sống vợ chồng, người chồng luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người vợ, nhất là lúc người vợ sắp sinh. Khi vợ sắp sinh, đây là khoảng thời gian khó khăn nhất, những việc chồng làm khi vợ sắp sinh sẽ ảnh hướng rất lớn đến người vợ và quá trình sinh sản có tốt đẹp cũng phụ thuộc hoàn toàn vào sự quan tâm của người chông, người chồng phải đảm nhận nhiệm vụ thay vợ, chuẩn bị kỹ càng những vật dụng cần thiết cho cuộc vượt cạn của vợ

    Những việc chồng nên làm khi vợ sắp sinh

    Trước khi vợ sắp sinh bé 1 tuần, chồng phải chủ động liên lạc với bệnh viện để đảm bảo không có gì thay đổi cho ca sinh của vợ, trước đó bạn phải chuẩn bị sẵn tinh thần, biết cái gì cần làm trước làm sau, hoặc bạn cũng có thể hỏi những người có kinh nghiệm đưa vợ đi đẻ, đừng có đợi đến sát nút mới tá hỏa, không biết chuẩn bị gì khi đưa vợ đi sinh. Ngoài ra, người chồng phải chuẩn bị sẵn những đồ dùng cần thiết để mang tới bệnh viện, không cần thiết phải mang quá nhiều đồ, chỉ cần những đồ dùng cần thiết về hồ sơ thủ tục, tiền bạc giấy tờ, và những đồ dùng cho em bé sắp ra đời. Người chồng cũng phải chuẩn bị sẵn tư tưởng, lúc nào cũng ở tình trạng sẵn sàng, chỉ cần vợ gọi là phải biết việc mình cần làm.

    Khi vợ sắp sinh, những việc như chuẩn bị xe cộ đưa vợ đi viện, tính toán quãng đường đi từ nhà đến bệnh viên, nên đi đường nào vừa an toàn vừa nhanh chóng đưa vợ đi viện nhất, tất cả những cái này người chồng phải chuẩn bị sẵn trước đó ít nhất 1 tuần. Anh phải cố gắng chuẩn bị tất cả mọi thứ sẵn sàng, tránh việc nhớ nhớ quên quên, chỉ cần vợ cảm thấy muốn đi viện phải nhanh chóng đưa đi luôn,

    An ủi, trấn an tinh thần, massage cho vợ
    Trong quá trình phụ nữ mang thai, thường mệt mỏi nên sinh ra cáu gắt. Lúc này người chồng nên bình tĩnh, lắng nghe những gì vợ yêu cầu và truyền đạt lại bệnh viên, và cũng phải tập trung nhớ những gì bệnh viện căn dặn để có tinh thần chuẩn bị, lúc này vợ có cảm thấy khó chịu, khó tính hơn bình thường thì người chồng cũng phải thật sự mềm tính, chiều chuộng vợ vào lúc này.

    Lau mồ hôi cho vợ, trấn an tinh thần vợ, dặn vợ những kỹ thuật hít thở, kể cho vợ những câu chuyện vui để vợ quên đi những cơn đau, massage cho vợ những vùng vợ cảm thấy mệt mỏi.

    Nên mang theo một ít thức ăn nhẹ, để nếu vợ đói bụng bất thình lình thì có đồ để ăn, nhớ phải luôn yêu chiều vợ vào lúc này, có thể lúc này tinh thần vợ không tốt, vợ có ai nhưng bạn hãy cố gắng bỏ qua và để lúc khác vợ chồng ngồi tậm sự với nhau.

    Giấy tờ tùy thân và tiền
    Bạn nên mang đầy đủ giấy tờ tùy thân gồm có các giấy tờ siêu âm bé từ trước đến giò, chứng minh nhân dân, giấy đăng ký kết hôn, bảo hiểm ... để làm những thủ tục cần thiết khi sinh tại bệnh viện. Tất nhiên bạn không thể quên mang theo tiền để chi trả cho ca sinh của vợ, thông thường các bệnh viện chỉ bắt đặt cọc trước một ít, còn lại sau khi sinh một thời gian mới phải đến đóng đầy đủ tiền.

    Bạn nên để tất cả giấy tờ vào một nơi, bạn có thể mang theo cặp hay túi đựng hồ sơ, và nhớ giữ gìn chúng cản thận tránh mất mát hoặc thiếu giầy tờ.

    Đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt vời
    Ngày nay công nghệ hiện đại, việc ghi lại khoảnh khắc vượt cạn của vợ là điều quá đơn giản. Song bạn cũng không nên vì thế mà quá chú tâm vào việc ghi hình, hãy cảm nhận cảm xúc sung sướng chào đón bé yêu ra đời, hoặc nên tập trung làm những điều cản làm trước, nếu thực sự có thời gian rảnh thì nên ghi lại hình ảnh làm kỷ niệm. Mai này khi xem lại những giây phút này, bạn sẽ thực sự hạnh phúc vì đã được cảm nhận cảm giác tuyệt vời này.

    Thường thì khi đưa vợ đi sinh, các bạn thường có bố mẹ, anh chị em mình đi cùng, bạn có thể nhờ họ chụp lại những khoảnh khắc này, khoảnh khắc lần đầu tiên được bế đứa con thân yêu của mình vào lòng.

    Khi vợ sắp sinh, những người chồng nào làm được những việc kể trên luôn làm người chồng cảm động, thật hạnh phúc khi có được những người chồng như vậy
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamductung1088
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hic , nhiều lúc đi khám 1 mình tủi lắm.
     
  3. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    mỗi nhà 1 cảnh thôi
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    chồng mình thì bận liên tục thành ra toàn đi khám 1 mình , chả biết sanh r ra sao.
     

Chia sẻ trang này