Khác: Những việc mẹ bầu nên làm khi mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi linhdoanthi, 12/11/2014.

  1. linhdoanthi

    linhdoanthi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/6/2014
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Những việc mẹ bầu nên làm khi mang thai
    - Ăn uống điều độ đủ chất cho cơ thể:

    Bạn nên nhớ rằng khi bạn mang thai, bạn nên ăn cho mình mà còn ăn cho thai nhi của mình, ăn đủ chất hơn để thai nhi phát triển, đó chính là việc bạn nên làm cho sự phát triển hoàn thiện sau này của bé yêu đấy. Vì vậy, việc đầu tiên mẹ bầu nên làm cần nạp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể để cho thai nhi phát triển, giúp bạn phòng tránh sự mệt mỏi, thậm chí suy dinh dưỡng ngay từ khi chuẩn bị mang thai và trong suốt thai kỳ phát triển:
    + Mẹ bầu cần ăn uống các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và cần chú ý đến những thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé như: chuối, bông cải xanh, dinh dưỡng từ bột ngũ cốc, sữa cho cơ thể, các loại đậu, thịt nạc nấu rau ngót, trứng gà ta nhiều chất, thực phẩm đậu nành và cam, chanh tươi, bánh mì nguyên chất, đông trùng hạ thảo, …
    [​IMG]
    + Đảm bảo chế độ ăn chín, uống sôi, sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc sạnh để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé nhé.
    - Uống đủ nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, chăm sóc da vì khi mang bầu bà mẹ thay đổi nổi tiết trong cơ thể dễ ảnh hưởng tới da, bạn cần chăm sóc da, bài trừ độc tố trong cơ thể, bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép trái cây, trà theo mộc, nhưng mẹ bầu nên uống nước ấm và hạn chế uống nước lanh nhé.
    - Mẹ bầu nên tập thể dục thường xuyên những bài tập dành cho mẹ bầu:
    Mẹ bầu nên thực hiện việc tập thể dục, điều độ mỗi ngày 20 – 30 phút bằng những bài tập cho mẹ bầu như đi bộ kết hợp hít thở không khí trong lành trong công viên nhiều cây xanh, bài tập tay không, yoga,….
    Mẹ bầu nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý:
    - Luôn giữ tinh thần thoải mái vui vẻ:
    Quá trình mang thai khiến tâm trạng của mẹ bầu có nhiều thay đổi bất thường, có nhiều người trở nên khó tính, dễ xúc động và nhạy cảm hơn bình thường, mẹ bầu thường cảm thấy stress hơn, căng thẳng, tinh thần khó chịu, hay mệt mỏi, có nhiều cảm xúc tình cảm khác nhau.
    Hãy tránh xa những suy nghĩ tiêu cực, những cảm xúc khiến bạn khó chịu, mệt mỏi, hãy nghĩ đến niềm vui được chào đón bé yêu ra đời, hãy nghĩ đến những việc tốt đẹp bạn sẽ làm cho bé và luôn lạc quan, vui vẻ, thoải mái là việc mẹ bầu nên làm để có một thai kỳ thật sự khỏe mạnh, an toàn, không những thế tính cách của bạn khi mang thai cũng ảnh hưởng rất lớn đến tính cách của các bé yêu
    - Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên dành thời gian để nghỉ ngơi nhiều hơn, ngủ đủ giấc hơn, tránh làm việc quá sức, tránh làm việc nặng hay những việc đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều nhé. Chỉ nên vận động và làm việc những việc nhẹ nhàng kết hợp với thư giãn hợp lý, nghe nhạc, đọc truyện vui , xem clip hài đều rất tốt cho tịnh thần và sức khỏe cho thai nhi.
    [​IMG]
    - Thường xuyên trò chuyện với bé yêu trong bào thai:
    Bào thai cũng có thể nghe thấy, nghe có vẻ lạ phải không nhưng sự thật các bé yêu đều cảm nhận được hết đấy, hãy thường xuyên trò chuyện với bé, cho bé nghhe nhạc, kể cho bé nghe những gì bạn đang nghĩ, …. Bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn, yêu đời và có niềm tin hơn rất nhiều đấy. Đây cũng chính là phương pháp giúp bạn tăng tình yêu thương hài nhi ngay từ trong bụng mẹ.
    Chúc bạn có sức khỏe tốt và mẹ tròn con vuông!- Thường xuyên trò chuyện với bé yêu trong bào thai:
    Bào thai cũng có thể nghe thấy, nghe có vẻ lạ phải không nhưng sự thật các bé yêu đều cảm nhận được hết đấy, hãy thường xuyên trò chuyện với bé, cho bé nghhe nhạc, kể cho bé nghe những gì bạn đang nghĩ, …. Bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn, yêu đời và có niềm tin hơn rất nhiều đấy. Đây cũng chính là phương pháp giúp bạn tăng tình yêu thương hài nhi ngay từ trong bụng mẹ.
    Chúc bạn có sức khỏe tốt và mẹ tròn con vuông!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhdoanthi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này