Thông tin: Những vitamin, khoáng chất không thể thiếu đối với trẻ tuổi chập chững

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi lubutan2, 10/12/2011.

  1. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Có nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng trong chế độ ăn uống của trẻ, giúp trẻ tăng trưởng khỏe mạnh, phát triển và hoàn thiện chức năng miễn dịch. Dưới đây là những vitamin và khoáng chất quan trọng nhất đối với trẻ tuổi chập chững.

    Trẻ mới biết đi (từ 1 đến 3 tuổi) rất cần các dưỡng chất để phát triển đầy đủ, khỏe mạnh, không chỉ về tinh thần, mà còn về thể chất. Thói quen ăn uống lành mạnh được hình thành sớm và trẻ cần phải học cách thưởng thức thức ăn lành mạnh để có được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

    Có nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng trong chế độ ăn uống của trẻ, giúp trẻ tăng trưởng khỏe mạnh, phát triển và hoàn thiện chức năng miễn dịch. Dưới đây là những vitamin và khoáng chất quan trọng nhất đối với trẻ tuổi chập chững.

    Sắt

    Trẻ cần nhận được khoảng 15mg sắt mỗi ngày.

    Sắt cần thiết cho hoạt động miễn dịch của trẻ mới biết đi và việc sản xuất hemoglobin cung cấp oxy cho các tế bào. Trẻ sẽ bị thiếu chất sắt trong chế độ ăn uống khi không ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt như thịt.

    Sắt tham gia vào tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, nên thiếu sắt trẻ hay bị ốm đau do hệ thống miễn dịch suy giảm.

    Khi thiếu sắt, trẻ có thể bị thiếu máu với các triệu chứng như tái da, trẻ hay quấy, tỏ ra khó chịu.

    Việc bổ sung một lượng lớn sữa cũng có thể cản trở sự hấp thu sắt. Do đó, bác sĩ có thể có quy định bổ sung sắt.

    Canxi

    Canxi có vai trò quan trọng trong sự phát triển và là khoáng chất nhiều nhất của cơ thể với 99% tập trung ở xương và răng, 1% còn lại nằm trong máu, mô tế bào. Khi thiếu canxi kéo dài sẽ dẫn đến trẻ bị còi xương, chậm lớn. Nếu hấp thu đủ canxi, trẻ sẽ có khung xương chắc khỏe khi trưởng thành.

    Canxi rất cần thiết cho não và hệ thần kinh, cho quá trình đông máu, sự chắc khỏe của xương và răng cũng như hấp thu vitamin B12.

    Liều lượng khuyến cáo của canxi đối với trẻ mới biết đi là 800mg mỗi ngày. Thực phẩm giàu canxi cho trẻ là các sản phẩm sữa (sữa, sữa chua, phô mai), nước cam có bổ sung thành phần hoặc các loại rau màu xanh đậm.

    Vitamin A

    Vitamin A là một vitamin tan trong chất béo, cùng với vitamin D, được lưu trữ trong các mô mỡ của cơ thể. Loại vitamin này cần thiết cho thị lực trẻ, cũng như sự khỏe mạnh của da và tốt cho hệ miễn dịch.

    Thiếu vitamin A còn làm cho trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng như nhiễm khuẩn đường hô hấp và đường tiêu hóa.

    Vitamin A được tìm thấy trong các loại rau và trái cây màu vàng, cam, cũng như xanh sẫm và sữa.

    Vitamin C

    Vitamin C là một vitamin tan trong nước nên nó cần phải được thường xuyên bổ sung. Trẻ em nên ăn 2 hoặc nhiều hơn khẩu phần vitamin C hàng ngày để giữ cho các mô cơ thể khỏe mạnh và để giúp vết thương lành lại.

    Vitamin C cũng giúp cơ thể của trẻ chống lại nhiễm trùng và hỗ trợ trong việc hấp thụ sắt.

    Trẻ thiếu hụt vitamin C do không ăn đủ trái cây và rau quả.

    Vitamin D

    Lượng Vitamin D thích hợp giúp cho sự phát triển, khỏe mạnh của xương và răng, cũng như tốt cho sự hấp thụ hay chuyển hoá các vitamin và khoáng chất khác như canxi.

    Đồng thời, loại vitamin này giúp ngăn ngừa bệnh còi xương, một căn bệnh làm mềm của xương.

    Trẻ em nếu không được cung cấp đủ vitamin D thì chất xương và sụn không được vôi hóa đầy đủ, sụn phát triển không bình thường, làm xương biến dạng.

    Vitamin D được tạo ra khi da hấp thụ ánh sáng mặt trời.

    Dịch (Theo Livestrong)
    son spec | son mykolor | son kova | son dulux | sơn jotun | son dong a |dịch vụ sơn nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lubutan2
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 25/1/2013

Chia sẻ trang này