Bạn đừng nghĩ giảm giá là có lợi cho khách hàng vì nếu giá thấp mà bạn không có lợi bạn sẽ không giữ cho chất lượng ổn định, hơn nữa có thể bị phá sản. Có rất nhiều cách để bạn không giảm giá bán mà vẫn đông khách hàng. Đó là những ý tưởng như tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, tạo quan hệ khách hàng thân thiết, hay làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên thú vị như tham gia trò chơi. Có rất nhiều ý tưởng trò chơi hóa (gamification) khác nhau, nhưng khá rời rạc, các bạn cũng có thể đóng góp thêm và kết nối các ý tưởng, điều chỉnh thêm đôi chút để nó hiệu quả hơn, hấp dẫn hơn... Mình xin bắt đầu trước bằng cách giới thiệu một số ý tưởng trò chơi hóa đơn giản, rất mong nhận được những góp ý để có nhiều ý tưởng hay hơn. 1. Ý tưởng món quà bất ngờ Món quà bất ngờ là bạn có thể sẽ tặng cho trong số những khách hàng đáng mến của mình một món quà thật bất ngờ (có tính ngẫu nhiên) và khuyến khích khách hàng đó chia sẻ cảm giác đó cho thật nhiều người biết. Ưu điểm của ý tưởng này là bạn không mất nhiều chi phí, và nếu gặp khách hàng tốt sẵn sàng chia sẻ cảm xúc đó một cách nhiệt tình thì không chỉ tạo được sự trung thành cho khách hàng ấy mà còn làm cho nhiều người hơn biết đến bạn. 2. Tổ chức các cuộc thi có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn Ý tưởng này được rất nhiều công ty thường xuyên áp dụng. Ví dụ hãng giày Nike thường xuyên tổ chức các cuộc thi đi bộ, hãng thời trang tổ chức các cuộc thi thời trang hoặc người mẫu, hoa hậu, hãng nước mắm tổ chức cuộc thi nấu ăn, các bạn kinh doanh thực phẩm cũng có thể thi ảnh trình bày mâm cơm,... 3. Giải thưởng ngẫu nhiên cho khách hàng đánh giá Khách hàng chủ động trở lại đánh giá cho bạn không những giúp cho bạn trở nên có uy tín hơn với người mua mới mà sau khi họ đánh giá cho bạn, bạn đánh giá cho họ cũng làm họ trở nên uy tín. Nếu bạn thỉnh thoảng tổ chức trao giải cho người có đánh giá phản hồi nhanh (hoặc có thể ngẫu nhiên) cho những người đánh giá lại cho bạn sau khi mua hàng. Để hạn chế gian lận bạn nên quy định rõ ràng là những nick có thời gian đủ lâu hoặc có chứng minh được giao dịch thật mới có cơ hội nhận giải thưởng. Có lẽ sắp tới BQT cũng tổ chức những cuộc thi đánh giá như vậy cho những người có nhiều đánh giá tốt. 4. Giải thưởng cho khách hàng tốt nhất Bạn có thể trao giải cho khách hàng có góp ý hay hoặc các cuộc thi tạo công thức (nếu bạn chế biến món ăn) hay thiết kế mẫu (nếu bạn làm may mặc), hoặc khách hàng có tặng tiền tips cho nhân viên giao hàng của bạn (đây là một cách giúp tăng động lực và sự nhiệt tình cho nhân viên của bạn). Tạm thời thế nhé, rất mong các bạn sẽ tiếp tục tham gia bổ sung các ý tưởng sáng kiến của các bạn.
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả 5. Đi tìm ẩn số Đây là trò chơi mà bạn có thể cài trong một số bài viết của mình thuộc các topic bán hàng những mã số, hoặc các bài toán nhất định. Ai tìm được và giải được trong thời gian sớm nhất thì sẽ nhận được giải thưởng. Giải thưởng có thể là sản phẩm, hoặc một mức chiết khấu cao lên đến 90% chẳng hạn. Với cách này, bạn có thể giúp những người thích khám phá, những người hay đọc truyện về Sherlock Homes say mê tìm tòi về các sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp với một số người bán hàng khác để tăng giá trị giải thưởng và độ hấp dẫn của trò chơi.
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Thanks bác Kiên. Chía sẻ của bác rất bổ ích............^^
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Bác Kiên ơi bác có cao kiến gì cho mẹ tũn bán hàng khá chút ko? Mở hàng đứng năm khủng hoảng kinh tế trầm trọng, ế quá! Mẹ Quang tũn bán VPP, gửi Bác bảng giá bác giớ thiệu giúp em với nhé! Giấy photo A4 buộc dây 60/84: 39.000đ/ ram Giấy kent A4 60/84: 44.000đ/ ram Giấy Bãi bằng A4 : 53.000đ/ ram Giá đã thuế.
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Cách của bạn áp dụng cho các CTy bán sản phẩm hay CTy chuyên kinh doanh thì sẽ rất là tốt,chứ cứ như mình kinh doanh nhỏ lẻ chắc không tập trung làm được quá.Thank bạn vì thông tin hữu ích
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Trước mắt bạn cứ tìm hiểu và làm quen với các quy định và văn hóa kinh doanh ở đây. Khi hiểu biết nhau mọi người sẽ ủng hộ nhiệt tình thôi. Nếu đã xác định kinh doanh thì phải nghĩ mình có thể đánh bại cả người khổng lồ, hay có thể ngồi trên vai họ.
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả 6. Phiên bản giới hạn Phiên bản giới hạn là sản phẩm đặc biệt chỉ có giới hạn trong một thời điểm nào đó và số lượng có hạn và thường là rất ít. Trên thế giới trò này được người ta áp dụng rất nhiều như Motorola ra phiên bản nạm vàng cho chiếc điện thoại siêu mỏng, hay BMW ra phiên bản giới hạn 500 chiếc M3. Nếu bạn bán thời trang, bạn có thể ra phiên bản giới hạn như váy lụa tơ tằm. Hoặc nếu bạn bán thực phẩm gà xông khói bạn có thể ra phiên bản giới hạn gà chọi xông khói...
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Bác ơi, em hơi mu mơ với kái phiên bản giới hạn này
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Rất hay ạ. Cái này chắc bác Kiên mất nhiều công sức lắm ạ Em thì vẫn có các chương trình khách hàng thân thiết nhw mua từ 3 lần trở lên thì trong khoảng thời gian nào đó sẽ có một BẤT NGỜ ( chương trình thì thông báo trên topics) nhưng bất ngờ thì chỉ các mẹ nhận email mới biết. Do đó cũng tăng tính tương tác với khách hàng, khách hàng thân thiết thì thích thú hơn, khách hàng nào mua 3 lần mà không nhận được email thì nhắc khéo em. . Em cũng sẽ nghĩ thêm và chia sẻ nhiều cách hay nữa ạ
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Híc, theo em hiểu thì nó kiểu với loại hàng A thì chỉ có 20 chiếc thui. Các mẹ nhanh chân order. Như nhà mẹ nó bán sữa non thì cái lọ 500g đựng lọ thủy tinh or có nơ chỉ có 5 lọ thui ấy .
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Phiên bản đặc biệt thì nó phải thực sự đặc biệt thật. Có thể giá sẽ cao hơn, thậm chí cao hơn nhiều. Nhưng nó sẽ không tiếp tục có hoặc phải lâu lâu mới có.
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Những bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của bác Kiên trên này nếu tập hợp lại để in thành sách được thì hay nhỉ?
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Mình hay đi cóp nhặt rồi chỉnh sửa đi chút nên nó không được hệ thống.
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả Dù không được hệ thống nhưng em thấy nó vẫn rất hay và bổ ích cho những người còn thiếu kinh nghiệm như em...^^ Thanks bác rất nhiều vì bác luôn tìm tòi và giúp đỡ mọi thành viên trong LCM.
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả cái này hơi mang tính độc và lạ anh nhỉ???? nhưng em thấy món quá bất ngờ, cũng khá thú vị... Như hôm trước đi off về nhà em cũng nghĩ tại sao làm LCM ko có 1 không gian xả stress bằng cách chơi game tích điểm để mua hàng của các thành viên nhỉ????
Ðề: Những ý tưởng "trò chơi hóa" để giúp bán hàng hiệu quả 7. Số lượng giới hạn Đây là một cách kích thích người mua quyết định nhanh chóng. Hãng Apple làm điều này với những người mua iPhone và quy định mỗi người chỉ được mua 2 chiếc, thế nhưng hãng lại bán được rất nhiều. Mua nhóm cũng là một trong những kiểu của hình thức này. 8. Thời gian giới hạn Cái này bạn có thể kết hợp với phiên bản giới hạn, số lượng giới hạn và chỉ bán trong mọtmkhoangr thời gian giới hạn nhất định nào đó Mua nhóm cũng áp dụng hình thức này.
Phiên bản giới hạn - Limited Version là ý tưởng để em sắp đưa ra chương trình khuyến mãi nhỏ sắp tới, nhưng ko fải là hàng bán, mà chỉ là hàng tặng cho 1 số đơn hàng đặc biệt thôi