Tranh luận: Nhụy Hoa Nghệ Tây Là Gì? Tại Sao Lại Được Nhiều Người Sẵn Sàng Chi Tiền Triệu Để Mua?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 14/8/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Dạo gần đây, có một cái tên cực kì nổi trong giới làm đẹp cũng như những người ưa chuộng việc sử dụng các loại thảo dược, đó chính là nhụy hoa nghệ tây. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua Nhụy hoa nghệ tây là gì? .

    Nhụy nghệ tây là một loại thảo dược được sản xuất từ hoa nghệ tây. Loài hoa này ưa sống trong những nơi có khi hậu nóng khô của mùa hè tại các vùng Trung Đông và một vài nước ở khu vực Châu Âu và trở thành một loại gia vị tạo màu cho thức ăn được xuất phát từ Châu Á. Loài hoa nghệ tây này được trồng đầu tiên tại Hy Lạp, vào những năm 1750. Ngày nay, loại cây này đã ngày càng phổ biến hơn, chúng được trồng ở nhiều quốc gia hơn, trong đó có thể kể đến cụ thể hơn là vùng Tây Nam Á như các quốc gia Iran, Hy Lạp, Kashmir và Maroc Tùy vào từng nơi khác nhau, mà nhụy hoa nghệ tây được gọi bằng những cái tên khác nhau như “Saffron” hay “Safran” và có tên khoa học là Crocus Sativus. Việc thu hoạch và chế biến loại hoa này cũng trải qua nhiều công đoạn và rất công phu, đi kèm với đó là giá trị dinh dưỡng cao của nó mức giá thành của loại hoa này luôn đạt ở mức cao ngất ngưởng. Không phải người nông dân chỉ cần tốn nhiều công để trồng trọt là được, mà giai đoạn thu hoạch cũng tốn rất nhiều công phu và tất cả giai đoạn đều được hoàn thành bằng tay và phải hoàn thành trong thời gian ngắn bởi hoa này chỉ nở rộ trong thời gian vài tuần.
    [​IMG]

    Chính vì thế mà việc thu hoạch cũng cần rất nhiều nhân lực để có thể hoàn thành trong thời gian quy định. Nhà sản xuất những bông hoa nghệ tây sẽ thường tập trung trong các mùa thu hoạch, hoa của cây này sẽ được người dân hái thật nhẹ nhàng vào những buổi sáng sớm để tránh là tổn hại đến nhụy hoa bên trong, sau đó họ sẽ tiến hành tách nhụy ra khỏi hoa và đem đi phơi khô. Không phải chỉ cần phơi ngoài nắng là được, nhụy hoa nghệ tây phải được phơi khô theo đúng những quy chuẩn về độ ẩm và nhiệt độ mà nhà sản xuất yêu cầu để có thể giữ nguyên được giá trị dược liệu bên trong cũng như là hương vị của nó. Sau khi đã trải qua các quá trình chế biến, khi chuyển nhụy hoa nghệ tây đến tay người tiêu dùng, nhụy hoa sẽ có màu đỏ, hình dáng giống như những sợi chỉ. Khi pha nhụy hoa nghệ tây vào nước, những nhụy đỏ này sẽ chuyển sang màu vàng trong, kèm với đó là mùi thơm nhẹ nhàng nhưng mang lại cảm giác của sự tinh tế và ngọt thanh. Chính bởi mùi vị cũng như hình dáng đó, mà không biết từ đâu, chúng luôn tạo cho người khác đây là một loại hoa quý tộc và đầy bí ẩn. Nhụy hoa nghệ tây được mọi người săn lùng nhiều và sẵn sàng chi những số tiền lớn để mua chúng có thể là bởi vì những dược tính bên trong nó, trong số đó, có thể kể đến như vitamin A, vitamin B, B1, B2, B3, B6 và vitamin B9, các loại khoáng chất, kali và magie, ... . Chính bởi vì nó chứa nhiều loại hoạt chất tốt cho sức khỏe cho nên nhụy hoa nghệ tây được sử dụng để mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe như:

    1. Giúp cải thiện trí nhớ:

    Bởi vì trong hoa nghệ tây có nhiều hoạt chất có lợi cho não bộ, có thể kể đến như: crocin, crocetin, ... chính vì thế mà nó đem lại nhiều tác dụng cho não bộ người sử dụng. Việc sử dụng loại nhụy hoa này sẽ giúp cải thiện trí nhớ của bạn một cách đáng kể, không chỉ vậy, đối với những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến não như parkinson, alzheimer cũng có thể sử dụng nhụy hoa nghệ tây như một phương pháp hỗ trợ cho quá trình điều trị.
    [​IMG]

    2. Ngăn các bệnh tim mạch:

    Đây là một kết quả nghiên cứu được công nhận khi thử nghiệm trên 2 loại động vật là chuột và thỏ. Chúng giúp làm giảm huyết áp một cách đáng kể trong cả quá trình áp dụng thử nghiệm. Không những vậy, chúng còn có khả năng làm giảm cả nồng độ cholesteron và chất béo trung hòa dư bên trong cơ thể. Mặt khác, chính nhờ vào tác dụng của các hoạt chất chống oxi hóa bên trong nhụy hoa nghệ tây, mà việc sử dụng loại nhụy này sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc phải các bệnh lý liên quan đến tim mạch.

    3. Chống oxi hóa:

    Đây được xem như một loại thần dược chống lại quá trình oxi hóa được các chị em tin tưởng sử dụng. Bởi vì trong loại thảo dược này có chứa những hoạt chất như crocetin, crocin, safranal và kaempferol, ... cho nên chúng sẽ giúp ngăn chặn sự oxi hóa của các tế bào bên trong cơ thể.

    Trên đây là những hiểu biết tổng quát về nhụy hoa nghệ tây cũng như công dụng tuyệt vời mà nó đem đến cho cuộc sống thường ngày của chúng ta. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết về loại nhụy hoa này. Từ đó, có thể sử dụng chúng một cách phù hợp với sức khỏe bản thân.

    -----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình biết đến sản phẩm này là qua video chia sẻ của Ngọc Trinh :3
     

Chia sẻ trang này