Nô nức "đặt" ông già Noel cho ngày lễ Giáng sinh

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi RylaiSpirit, 13/12/2012.

  1. RylaiSpirit

    RylaiSpirit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Còn nửa tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh nhưng ngay từ đầu tháng, nhiều gia đình đã “xí” trước ông già Noel để tặng quà cho con nhỏ.

    Trò chuyện với phóng viên Vietnam+, chị Nguyễn Thị Hiếu (30 Phan Đình Giót, Thanh Xuân) chia sẻ, do chủ quan nên Giáng sinh năm trước mãi đến ngày 23 chị mới gọi dịch vụ ông già Noel chuyển quà. Tuy nhiên, khi ấy các cửa hàng đều đã kín lịch khiến chị đành phải mua một bộ trang phục ông già Noel đưa cho chồng “đóng thế” để tặng quà cậu con trai kháu khỉnh.
    [​IMG]
    Cũng giống chị Hiếu, chị Trần Hoàng Linh (ngõ 637 Trương Định) cũng lên mạng mua quà, chọn dịch vụ giao hàng qua ông già Noel ngay từ những ngày đầu tháng 12. Theo kinh nghiệm của người mẹ 2 con này, việc đặt trước sẽ giúp chị chủ động được giờ giấc nhận quà cũng như lựa chọn được dịch vụ ưng ý.

    “Tìm mạng để tham khảo thám thính dân tình chuẩn bị gì cho Giáng sinh này, đã thấy không khí Noel tưng bừng. Khắp các trang diễn đàn xã hội như face book hay web trẻ thơ đã nghe các mẹ kháo nhau rầm rộ về dự định mang bất ngờ cho bé vào ngày Noel,” chị Linh nói.

    Anh Phương, quản lý cửa hàng Phương Flower (304 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) xác nhận, năm nay dịch vụ chuyển quà của ông già Noel được các khách hàng yêu cầu từ khá sớm so với mọi năm và số lượng đơn đặt dự tính theo đó sẽ tăng lên.

    “Từ đầu tháng 12 đến nay, cửa hàng tôi đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng và hầu hết các đơn đặt đều chọn thời điểm chủ yếu tập trung vào ngày 24 và muộn hơn chút là vào sáng ngày 25,” anh nói.

    Cũng bởi lịch đặt hàng kín mít, nên anh Phương cũng chuẩn bị “đội quân” ông già Noel hùng hậu với hơn 20 người chuyên giao hàng. Tuy nhiên với lượng khách đặt hiện nay, có thể cần bổ sung thêm nhân lực khi chốt danh sách và rút kinh nghiệm mỗi kíp ông già Noel đi giao quà luôn phải có 2 người để ứng phó với tình huống xấu trên đường và phải đi sớm để tránh tắc đường.

    “Nhiều khách hàng cầu kỳ, yêu cầu tặng quà cho con vào đúng thời khắc Giáng sinh nên chúng tôi phải sắp xếp rất cụ thể, chi tiết lịch để phục vụ,” chủ cửa hàng Đồ chơi cao cấp Mio ở địa chỉ 137 Quan Nhân, Thanh Xuân, cho biết .

    Khảo sát thị trường trên địa bàn Hà Nội năm nay cho thấy phí dịch vụ trao quà qua ông già Noel dao động tối thiểu từ 50.000 đồng-300.000 đồng/lượt tùy vào các gói dịch vụ và địa điểm giao quà. Tuy nhiên, các chủ cửa hàng có dịch vụ này cho biết, vào lúc cao điểm, mức giá sẽ được tăng lên, thậm chí là 500.000 đồng/lượt ngay trong nội thành nếu vào thời khắc đón Giáng sinh.

    Cũng theo anh Phương, giá thành như vậy là do "đội quân" ông già Noel trước khi đi làm nhiệm vụ đều được đào tạo bài bản từ kỹ năng tặng quà đến kỹ năng giao tiếp với trẻ... Thậm chí, họ còn phải gửi thông điệp khuyến khích sự chăm chỉ học tập, ngoan ngoãn của bé cũng như kỹ năng tránh một số trường hợp các cháu bé nghịch ngợm “giật râu” để “lật tẩy” ông già Noel…/.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi RylaiSpirit
    Đang tải...


  2. giarehangngay

    giarehangngay Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/4/2012
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nô nức "đặt" ông già Noel cho ngày lễ Giáng sinh

    Các dịch vụ Noel ở Hà Nội của gọi là vô số.
     
  3. Rupick1

    Rupick1 Rất iêu Husky-Alaska

    Tham gia:
    22/9/2011
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nô nức "đặt" ông già Noel cho ngày lễ Giáng sinh

    Mà dịch vụ này đang là hot đấy ạ....
     

Chia sẻ trang này