Kinh nghiệm: Nồi Cơm Điện Cũng Có Thể Ảnh Hưởng Tới Sức Khỏe Nếu Không Sử Dụng Đúng Cách

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thutrang.drth, 25/6/2021.

  1. thutrang.drth

    thutrang.drth Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/4/2021
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tưởng chừng như chiếc nồi cơm điện chỉ đơn giản là một vật dụng mà chúng ta sử dụng để nấu cơm hàng ngày, thế nhưng bạn sẽ không thể tưởng tượng rằng khi sử dụng nồi cơm điện cũng có những quy tắc nhất định để đảm bảo sức khỏe cho mỗi gia đình đấy nhé. Tôi đã đọc một bài báo và trong đó có đề cập đến các thông tin sau:

    1. Tránh vo gạo trực tiếp trong nồi cơm

    Thói quen của rất nhiều người đó là vo gạo ngay trong nồi cơm điện. Điều này thật ra tiềm tàng một mối nguy hiểm cho sức khỏe đó chính là có thể gây ra căn bệnh .. ..ư. Việc vo gạo trực tiếp trong nồi dễ khiến bề mặt chống dính bị trầy xước, không chỉ giảm tính thẩm mỹ mà còn khiến lớp bề mặt dễ bị bong tróc. Các nhà khoa học Đan Mạch đã chỉ ra rằng, phần lớp chống dính này khi bị đun nóng trên 230ºC, xâm nhập vào máu có thể dẫn đến sự xuất hiện của tế bào .. ..ư.

    2. Sử dụng dụng cụ lấy cơm bằng gỗ

    Nếu bạn sử dụng dụng cụ lấy cơm bằng kim loại sẽ khiến lớp bảo vệ hoặc lớp chống dính bị trầy xước, bong tróc và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu không may ăn phải hơn nữa chúng ta còn dễ bị giật điện nếu chẳng may chiếc nồi cơm điện của gia đình bị hở điện . Còn nếu sử dụng những dụng cụ bằng nhựa thì lớp nhựa trên dụng cụ có thể bị chảy ra và gây hại cho sức khỏe nếu ta ăn phải. Vậy nên lời khuyên cho mọi gia đình là hãy sử dụng các dụng cụ bằng gỗ để đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

    3. Không nên nấu các món có tính axit hoặc kiềm

    Nồi cơm điện cơ hay nồi cơm điện tử thì lòng nồi đa phần bằng hợp kim nhôm. Nếu nồi không tráng men chống dính, không nên nấu các món có tính axit hoặc kiềm để tránh bào mòn lòng nồi. Trường hợp nồi có chống dính thì cần lưu ý khi vệ sinh không nên dùng miếng chùi rửa sắc nhọn gây xước bề mặt chống dính giảm chất lượng sử dụng và mất an toàn sức khỏe.

    Tôi gặp khá nhiều trường hợp các bạn sinh viên nấu ngay trực tiếp món ăn trong nồi cơm điện mà không dùng xoong, nồi, chảo nấu trên bếp. Việc làm này cực kì nguy hiểm. Các món có tính kiềm như: rau xanh, súp lơ, bông cải xanh, rong biển, các loại củ (khoai lang, củ khoai môn, củ sen, củ cải và cà rốt,...). Các món ăn có tính axit ( những thực phẩm này khi ăn nhiều cũng không tốt cho sức khỏe): thịt đỏ, phomai,....

    Trên đây là 03 lưu ý của tôi để các gia đình chú ý sử dụng và bảo quản nồi cơm điện của nhà mình một cách đúng và an toàn với sức khỏe nhất có thể. Mọi người hãy chú ý để sức khỏe của mình và chính gia đình thân yêu không bị ảnh hưởng xấu nhé!

    Tham khảo thêm các dược phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gan, dạ dày
    Kofacins - chống trào ngược dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày
    [​IMG]

    Gasilyne - giải độc, mát gan, tăng cường chức năng gan
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutrang.drth
    Đang tải...


  2. missa20

    missa20 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/8/2018
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Phải thay ngay thìa bằng gỗ mới đc
     

Chia sẻ trang này