Thông tin: Nổi Da Gà, Nấc Cụt, Chuột Rút Và Những Phản Ứng Thú Vị Của Cơ Thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi anduongtuynel, 4/6/2022.

  1. anduongtuynel

    anduongtuynel Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/11/2013
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Nổi da gà, nấc cụt, chuột rút, bụng réo, cảm thấy buốt não khi ăn kem là những phản ứng kỳ lạ nhưng thú vị của cơ thể con người.


    Nổi da gà: Theo Reader's Digest, mọi người nổi da gà khi ớn lạnh hoặc trải qua cảm xúc cực độ, như sốc hoặc cảm hứng. Phản ứng này là do sự co lại của các cơ nhỏ ở chân nang lông trên toàn cơ thể, làm cho lông dựng đứng. Ở động vật, phản ứng không tự nguyện có thể là cách tự nhiên giúp cơ thể chúng trông lớn và đáng sợ hơn trong tình huống bị đe dọa. Ảnh: Stacker.

    Ngáp:
    Các nhà nghiên cứu từng nghĩ ngáp là cách cơ thể tiếp nhận một lượng lớn không khí và bơm thêm oxy cho cơ thể. Hiện giả thuyết mới nghi ngờ ngáp làm mát não và khiến con người tỉnh táo hơn. Ảnh: Bbc.

    Hắt hơi khi nhìn Mặt trời: Một số người hắt hơi khi nhìn lên Mặt trời hoặc ánh sáng chói. Một chứng rối loạn tương đối phổ biến ảnh hưởng 10-35% dân số là nguyên nhân gây ra hắt hơi do ánh sáng. Các nhà khoa học cho rằng chứng rối loạn này khiến tín hiệu giữa các dây thần kinh trên mặt và trong mắt giao nhau, dẫn đến hắt hơi. Ảnh: Houstonent.

    Mí mắt co giật: Các nhà nghiên cứu không chắc chắn lý do mí mắt co giật theo thời gian. Những cơn co thắt nhỏ này thường vô hại và có thể liên quan việc uống quá nhiều cà phê, cảm thấy mệt mỏi hoặc trải qua các tình huống căng thẳng

    Chuột rút dữ dội ở chân: Vấn đề này có thể xảy ra nếu ai đó bị mất nước trong khi tập thể dục hoặc có hàm lượng khoáng chất quan trọng như canxi và kali thấp. Những tình huống này có thể gây kích thích dây thần kinh kết nối các cơ và gây ra co thắt

    [​IMG]
    Xì hơi: Các chất khí trong hệ tiêu hóa được thải ra từ ruột già dưới dạng xì hơi. Những khí này đến từ không khí xâm nhập vào trong khi ăn, và được giải phóng khi cơ thể phân hủy thức ăn. Mùi khó chịu kèm theo xì hơi có thể là do sự kết hợp của các khí như mêtan, carbon dioxide và hydro với các khí khác trong ruột già. Ảnh: Stacker.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anduongtuynel
    Đang tải...


Chia sẻ trang này