Phần I: Giao tiếp trong công việc & trong kinh doanh • Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp; • Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp; • Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản; • Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp; • Văn hóa giao tiếp hiện đại; Văn hóa giao tiếp Đông & Tây. Phần II: Nghệ thuật lắng nghe và ứng xử trong giao tiếp • Nghệ thuật lắng nghe (Listening = Hearing + Understanding + Remembering); • Kỹ năng lắng nghe chủ động (Active listening); • Các phương pháp lắng nghe hiệu quả; • Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục; • Các phương pháp thấu hiểu “sự thật ngầm hiểu - trust insights”, thấu hiểu “ý nghĩa dấu kín - hidden meanings”; • Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi; • Nghệ thuật và phương pháp trả lời hiệu quả; Phần III: Văn hóa giao tiếp hiện đại • Văn hóa giao tiếp qua văn bản thư tín; • Văn hóa giao tiếp qua email, qua fax; • Văn hóa giao tiếp qua điện thoại; • Văn hóa giao tiếp trực tiếp. Phần IV: Thái độ, kỹ năng & ngoại hình trong giao tiếp chuyên nghiệp • Kỹ năng ứng xử và trình bày trong giao tiếp; • Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp; • Ngoại hình và trang phục chuyên nghiệp trong giao tiếp