Kinh nghiệm: Nỗi Lo Loãng Xương Ở Mẹ Bầu Và Biện Pháp Phòng Tránh

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi vhdt, 26/4/2022.

  1. vhdt

    vhdt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/3/2022
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Loãng xương ở mẹ bầu là tình trạng phổ biến hầu hết ở phụ nữ sau khi sinh, do cơ thể thiếu một lượng lớn calci trong quá trình mang thai – sinh con và cho con bú. Hầu hết các trường hợp này là thiếu calci sinh lý và sẽ hồi phục sau khi bé ngưng bú mẹ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, với mẹ bầu đã và đang bị loãng xương thì khả năng thiếu calci dẫn đến mắc loãng xương sau khi sinh dễ mắc phải và có phần nghiêm trọng, lí do:
    • Thay đổi mật độ xương qua quá trình mang thai và cho con bú.
    • Vì phải nuôi dưỡng thai nhi nên cơ thể bị hao mòn 1 lượng lớn vitamin D.
    • Nồng độ estrogen tăng cao ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ, gân, dây chằng đặc biệt là xương chậu gây ra tình trạng đau lưng, mệt mỏi kéo dài sau sinh.
    [​IMG]

    Triệu chứng
    : loãng xương xuất hiện ở mẹ từ 1 đến 2 tháng sau khi sinh như: đau ê ẩm khắp người, đặc biệt là ở khu vực vai, lưng và bàn chân. Hoặc bắt đầu từ những cơn đau lưng âm ỉ. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy rằng bạn đang bị loãng xương nhẹ và phải nhanh chóng điều trị.

    Với chứng loãng xương sinh lý: Để thực hiện điều trị, các bác sĩ sẽ đo mật độ xương trong thời gian mang thai và cho con bú. Tình trạng này sẽ thuyên giảm sau khi ngưng cho con bú từ 6 đến 12 tháng.

    Riêng với những trường hợp bị loãng xương nặng: Mẹ bầu lúc này sẽ phải sử dụng thuốc giảm đau và thuốc uống nhằm bổ sung calci và vitamin D theo chỉ định của bác sĩ.

    [​IMG]

    PHÒNG TRÁNH LOÃNG XƯƠNG SAU SINH

    • Trong giai đoạn mang thai và cho con bú, mẹ bầu đặc biệt bổ sung lượng calci cần và đủ cho cơ thể mỗi ngày, qua việc uống sữa và các chế phẩm từ sữa.
    • Ngoài ra nên thêm vào thực đơn hàng ngày nhóm thực phẩm giàu calci khác như: đậu, lòng đỏ trứng, rau,… Bên cạnh đó bổ sung thực phẩm giàu vitamin D như: trứng, lươn, trai, nấm tươi,…
    • Mẹ bầu không nên ăn kiêng quá mức mà thay vào đó xây dựng thực đơn dinh dưỡng đa dạng, phong phú và đầy khoa học, để cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu và các loại vitamin cần thiết khác, cho cơ thể khỏe mạnh, nhanh chóng phục hồi sau khi sinh.
    [​IMG]
    • Sau khi sinh mẹ bầu nên thường xuyên vận động qua các bài tập nhẹ nhàng, đi bộ mỗi ngày giúp cơ xương dẻo dai, khớp chắc khỏe, mau chóng lấy lại dáng hiệu quả.
    • Mẹ bầu nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để cơ thể sớm phục hồi, song mẹ bầu cũng tránh làm việc quá sức để cơ thể đỡ nhức mỏi sau khi sinh.
    • Tắm nắng cũng là 1 liệu pháp giúp cơ thể tổng hợp được vitamin và khoáng chất, chuyển hóa và thu nạp chất bổ, phòng ngừa bệnh loãng xương.
    Có thể bổ sung canxi thông qua CANXI TẢO ĐỎ NANO MK7 của HMD Pharma là sự kết hợp giữa Canxi hữu cơ từ tảo và Canxi nano: giúp bổ sung đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể và tăng khả năng hấp thu:

    • Canxi nano (dạng canxi kích thước nhỏ) và canxi tự nhiên từ tảo đỏ (dễ hấp thu hơn canxi hóa chất thông thường) giúp cơ thể hấp thu tốt hơn, đặc biệt magie hỗ trợ tăng tác dụng của canxi (Canxi carbonat trong công thức là muối của canxi và carbonat: đây là dạng công thức mà có hàm lượng canxi nguyên tố cao nhất (40%) so với các dạng khác như là dạng hay được cho vào công thức là canxi gluconat (9.3%))
    • Vitamin D3, K2: giúp tăng cường hấp thu canxi, tăng gắn canxi vào răng và xương, hạn chế tình trạng lắng cặn ngoài mạch máu và thận
    • Orafti P95 là chất xơ hòa tan – kích thích sự tăng trưởng hệ vi khuẩn có lợi, tăng cường tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng
    [​IMG]
    • Calci carbonate nano (tảo đỏ nano): Điều trị còi xương, giúp răng, xương phát triển, ngăn ngừa gãy xương ở những người bị loãng xương, làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, giúp điều trị lượng canxi trong máu thấp.
    • Lysin: tăng tạo collagen trong các mô liên kết: gân, sụn, xương giúp trẻ phát triển chiều cao; thúc đẩy sản xuất men tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon, tăng tiêu hóa, chuyển hóa, hấp thu; tăng sức đề kháng cho bé.
    • Digezyme là bổ sung các enzyme cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ nhiều cho việc phân cắt nhỏ thức ăn
    • Thymomodulin, kẽm: nâng cao sức đề kháng cho trẻ.
    [​IMG]

    Những thành phần giúp mẹ cải thiện tình trạng loãng xương đều có trong thành phần của CANXI TẢO ĐỎ NANO MK7. Tất cả những thành phần của sản phẩm đều được chiết suất từ tự nhiên bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi hoàn thiện hơn về sức khỏe, giảm tình trạng mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng, đồng hành cùng mẹ và bé trong suốt thai kỳ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vhdt
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773

Chia sẻ trang này