Nơi Nấm Lim Xanh Phổ Biến Hiện Nay?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ytecongdong, 18/7/2022.

  1. ytecongdong

    ytecongdong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2022
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nấm lim xanh được phát hiện đầu tiên ở vùng biên giới Việt - Lào. Ngay sau đó, chúng tiếp tục được tìm thấy tại các khu rừng của tỉnh Quảng Nam.
    Ngày nay, do gỗ lim ngày càng khan hiếm nên số lượng loại thảo dược này cũng giảm đi đáng kể. Mãi sau này, khoảng năm 2007, chúng mới được tìm thấy ở rừng nguyên sinh phía Bắc và phía Nam của dãy Trường Sơn, Quảng Nam, Hà Giang và Tây Nguyên.
    Thu hoạch và chuẩn bị
    Theo các chuyên gia, tất cả các bộ phận của nấm đều có công dụng chữa nhiều bệnh. Vì vậy, người ta thường thu hái cả cây và bào chế thành các vị thuốc.
    Để nấm lim xanh phát huy tác dụng hiệu quả nhất thì việc thu hoạch đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Khi nấm trưởng thành là lúc cây mang nhiều chất dinh dưỡng nhất, không nên thu hái khi cây quá già.
    Việc thu hoạch nấm lim xanh thường được thực hiện vào mùa đông, khoảng tháng 9 - 10 hàng năm. Nấm thường được sấy khô hoặc chữa bệnh để sử dụng trong Đông y.
    Sau khi hái về phải rửa sạch các vị thuốc, cắt bỏ cuống nấm vì cây gỗ lim chứa nhiều độc tố.
    Ngâm nấm trong nước muối pha loãng khoảng 15 - 20 phút để làm mềm lớp vỏ bên ngoài và loại bỏ bớt chất bẩn.
    Cắt nấm thành từng lát mỏng khoảng 2-3mm sau đó đem phơi nắng hoặc sấy khô.
    Là một loại thảo dược quý nên việc bảo quản nấm lim xanh cũng cần hết sức cẩn thận. Khi đã thu được dược liệu khô, tốt nhất nên bảo quản trong túi ni lông dày rồi hút chân không. Sau đó bảo quản thuốc nam trong môi trường khô ráo, tránh ẩm, mốc, mối mọt.
    Tác dụng của nấm lim xanh chữa bệnh gì hiệu quả?

    Nấm lim xanh có tác dụng gì là một cây thuốc cực kỳ quý trong y học cổ truyền có công dụng chữa bệnh rất tốt. Nghiên cứu khoa học phát hiện năm triterpenoid lanostane mới, axit ganoderic XL1, axit ganoderic XL2, axit 20-hydroxy-ganoderic AM1, axit ganoderenic AM1 và ganoderesin C, cùng với năm loại triterpenoid đã biết được phân lập từ quả thể của nấm Ganoderma. Cấu trúc hóa học được làm sáng tỏ trên cơ sở bằng chứng quang phổ, bao gồm NMR 1D, 2D, dữ liệu khối phổ và phổ lưỡng sắc tròn. Các hợp chất của nấm lim xanh thể hiện hoạt động bảo vệ gan và chống lại các tổn thương tế bào.

    Tác dụng của nấm lim xanh là thảo dược quý hiếm có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh nan y mãn tính như ung thư, viêm gan, xơ gan... Tốt hơn nữa, nấm lim tác dụng có tác dụng gì, còn được dùng để bồi bổ sức khỏe. Tác dụng của nấm lim xanh trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh là:

    - Các bệnh ung thư và u, bướu.

    - Xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ, men gan cao.

    - Giảm cao huyết áp tốt.

    - Hạ mỡ máu cao, loại bỏ cholesterol xấu.

    - Phục hồi các di chứng sau tai biến.

    - Chữa bệnh gout (bệnh thống phong).

    - Chữa đau nhức khớp, viêm khớp.

    - Phì đại tuyến tiền liệt

    - Bệnh tiểu đường.

    - Chữa đau dạ dày, đại tràng…
    Nấm lim xanh có tác dụng nâng cao đề kháng, tăng cường sức khỏe, bồi bổ người suy nhược cụ thể là:

    - Giải độc gan do rượu, bia hay nhiễm độc từ thực phẩm, tăng cường chức năng gan.

    - Giảm mỡ máu, tiêu mỡ thừa rất tốt cho việc giảm béo, chống tăng cân.

    - Ổn định và kiểm soát bệnh huyết áp cao.

    - Hỗ trợ tăng cường sinh lực, nâng cao thể trạng.

    - Giải độc thanh lọc và làm mát cơ thể.

    - Làm đẹp da, chống rụng tóc và chống lão hóa.
    Giá nấm lim xanh mua từ rừng khá đa dạng, cũng phân cấp theo vị trí mọc của cây nấm. Giá nấm lim cao nhất là 3,5 triệu đồng/1kg. Loại này chân ngắn, mũ lớn, mọc từ thân của cây lim xanh. Còn một loại nữa là nấm lim mọc từ rễ cây lim xanh, giá chỉ 1-3 triệu đồng/1kg.

    Trên thị trường hiện nay, giá bán nấm lim xanh phổ thông thường ở mức từ 1-1,8 triệu đồng/1kg. Loại này thường không đòi hỏi nhiều về chất lượng hoặc xuất xứ. Đối với dòng cao cấp hơn, giá sẽ tăng lên mức 2-3 triệu đồng/1kg. Riêng giá nấm lim xanh của Công ty Tiên Phước cung cấp được chế biến bằng phương thức Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền. Bài thuốc này giúp tăng cường hiệu quả tối đa trong quá trình hỗ trợ trị bệnh. Giá nấm lim xanh Tiên Phước nguyên cây đã sơ chế của công ty là 2.600.000VNĐ/1kg (1.300.000VNĐ/ hộp 500gr). Riêng nấm lim xanh loại Thanh Thiết Bảo Sinh có giá 4.000.000VNĐ/1kg (hay 2.000.000VNĐ/hộp 500gr).

    Cần biết rằng, nấm lim xanh sẽ rất nhanh hư hỏng mốc mọt sau khi hái xuống. Bởi vậy, nên ưu tiên mua nấm lim xanh đã sơ chế, giúp sử dụng và bảo quản tối ưu. Riêng nấm lim xanh từ Công ty Nông lâm sản Tiên Phước cung cấp được chế biến bằng phương thức Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền. Bài thuốc này giúp tăng cường hiệu quả tối đa trong quá trình hỗ trợ trị bệnh. Giá nấm lim xanh Tiên Phước nguyên cây đã sơ chế của công ty là 2.600.000VNĐ/1kg (1.300.000VNĐ/ hộp 500gr). Riêng nấm lim xanh loại Thanh Thiết Bảo Sinh có giá 4.000.000VNĐ/1kg (hay 2.000.000VNĐ/hộp 500gr).
    Nấm lim xanh công ty Tiên Phước là nấm lim xanh rừng đã được chế biến theo bài thuốc cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước, là dòng sản phẩm nổi tiếng nấm lim xanh Tiên Phước. Phương pháp chế biến nấm lim xanh Tiên Phước cổ xưa được lưu giữ hơn 200 năm mang đến nấm lim xanh nhiều công dụng quý. Nấm lim xanh của công ty Tiên Phước sau khi chế biến có hương sắc độc đáo với dược chất cao, tác dụng hiệu quả với sức khỏe nâng cao rõ rệt.

    * Nơi bán nấm lim xanh ở TP HCM: Địa chỉ mua nấm lim xanh ở TP HCM có 09 tiệm thuốc ở Quận 3, Quận 5, Quận 7, Quận 11, quận Tân Bình, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn… của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tại thành phố Hồ Chí Minh.

    * Địa chỉ mua nấm lim xanh ở Hà Nội: Nơi mua nấm lim xanh Quảng Nam có 10 nhà thuốc ở quận Hoàn Kiếm, quận Đống Đa, quận Hà Đông, quận Nam Từ Liêm, quận Long Biên… của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước ở thành phố Hà Nội.

    * Địa chỉ mua nấm lim xanh trên cả nước: Trên cả nước có 239 nhà thuốc bán nấm lim xanh Quảng Nam như ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ….là đại lý ủy quyền của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ytecongdong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này