Hà Nội: Nỗi Niềm Của Người Giúp Việc.

Thảo luận trong 'Người giúp việc' bởi Giúp việc Hoàng Hà, 14/7/2017.

  1. Giúp việc Hoàng Hà

    Giúp việc Hoàng Hà Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cuộc sống của người làm nông không dễ dàng đáp ứng được nhu cầu sinh sống, ăn học của con cái, nhiều người phụ nữ phải chọn con đường lên thành phố tìm việc để gánh vác gia đình cùng chồng. Vốn sinh sống ở quê, sự hiểu biết làm quen với thế giới bên ngoài đang ít, tìm công việc phù hợp khó khăn lắm tìm đến dịch vụ giúp việc gia đình là hợp lý nhất. Giúp việc gia đình cũng không dễ dàng gặp được chủ tốt thì còn sung sướng, nhiều người không may rơi vào gia đình quái quỷ, xem thường, hành hạ người giúp việc.

    Vì miếng cơm manh áo, người mẹ xa con, người vợ xa chồng lên thành thị gắn với thân phận osin bỏ lại mái ấm gia đình của mình với bao bộn bề lo toan, đi lo công việc nhà cho người khác đã tủi thân lắm rồi. Nhiều người phải gạt đi nước mắt, nghĩ đến hoàn cảnh gia đình con cái mà lặng lẽ âm thầm, chịu đựng hy sinh chọn nghề giúp việc.

    [​IMG]
    Nỗi niềm của người giúp việc
    Mỗi một người là một cảnh đời, sinh ra có “ người của ăn không hết, người lần không ra“. Lương người giúp việc hiện nay không được cao cho lắm nhưng đối với người nghèo đó là tốt lắm rồi, bởi thế họ vẫn luôn chăm chỉ, cố gắng. Chị Thảo (Hải Phòng) chia sẻ: “Nhà tôi có hai đứa con do hoàn cảnh nghèo đói đứa đầu phải thôi học từ lớp 6 đi làm thuê, đứa thứ hai năm nay học lớp 10. Chồng bị thoái hóa cột sống đã hai năm nay rồi, chẳng làm được việc nặng. Tôi phải làm giúp việc tại Hà Nội. Làm ở đây, nhưng thương chồng thương con, nhớ nhà lắm. Làm việc cả ngày không sao, khi nào rảnh tay rảnh chân nhớ nhà lắm “.

    Chọn nghề giúp việc mang tính “hầu hạ” gia đình người khác, thân phận thấp hèn, không ít lần phải cắn răng chịu đựng những lời lẽ, hành động không mấy tốt đẹp từ chủ nhà, nhiều khi uất ức muốn từ bỏ nhưng nghĩ về gia đình, nghĩ về đàn con trẻ thơ ngây cần có cuộc sống tốt đẹp hơn lại gạt đi nước mắt để lấy động lực tiếp tục làm việc.

    Người giúp việc không chỉ bị chủ nhà đối xử tệ mạt, khinh bỉ mà còn có cái nhìn kỳ thị của nhiều người xung quanh cũng tạo nên áp lực cho họ khá lớn. Trong xã hội hiện nay, nghề giúp việc nhà đã được công nhận là một nghề không còn bị phân biệt như xưa nữa nhưng trong suy nghĩ nhiều người vẫn là nghề thấp hèn. Nhiều đứa con trong gia đình không dám thừa nhận mẹ mình làm nghề giúp việc gia đình bởi sợ người khác cười chê, tỏ thái độ khinh bỉ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Giúp việc Hoàng Hà
    Đang tải...


Chia sẻ trang này