Tranh luận: Nội Quy Gây Tranh Cãi Của Một Ông Chủ Ở Sài Gòn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 19/4/2016.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mời mọi người cùng tranh luận vì sao chủ quán này có quy định như vậy, và những quy định như vậy có tốt không? Có hiệu quả không? Có tôn trọng khách hàng không nhé.

    Quan điểm về các trường hợp khách hàng đến quán sẽ bị từ chối phục vụ được một chủ quán ở thành phố Sài Gòn đã gây ra nhiều tranh cãi kịch liệt trên các trang mạng...

    [​IMG]

    Vừa qua, trên trang cá nhân của chủ quán khá nổi tiếng tại Sài Gòn đã đăng tải một bài viết, đưa ra những trường hợp khách hàng bị từ chối nếu vào quán.

    Bảng nội quy này đã nhận được hơn 4000 lượt thích, chia sẻ cùng hàng trăm phản hồi trái chiều từ các bạn trẻ.

    Nội dung đoạn chia sẻ như sau:

    “Mỗi nơi một quy định, mỗi quán có hướng đi và đối tượng khách hàng riêng, mỗi người một quan điểm! Khách hàng là thượng đế và nhân viên không phải là nô lệ! [...] Đối với tôi, thượng đế của tôi trước hết cần tôn trọng tôi, quán tôi và nhân viên tại quán! [...]

    Tôi sẽ từ chối phục vụ các trường hợp sau đây, các bạn vui lòng đọc và hiểu trước khi đến quán tôi để tránh các trường hợp đáng tiếc không đáng có:

    - Các bạn tăng động, thô lỗ, thiếu lịch sự tối thiểu khi giao tiếp, nói năng không có chủ ngữ, vị ngữ. Các bạn sống gần "kho đạn", con ông chú cháu ông anh họ của bà cô làm trong ngành này ngành kia.

    - Các bạn mặc dép lê, quần đùi các kiểu, thật sự không ai dám đánh giá gì về bạn hết, nó bao nhiêu tiền, nó hàng hiệu gì tôi không biết, tôi chỉ thấy nó không hợp chứ không dám xem thường ai...chỉ đơn giản quy định là vậy và nó không hợp thôi!

    Tôi thích quán tôi khách đến ăn mặc đẹp, giày dép chỉn chu, chỉ đơn giản vậy!

    - Mấy bạn nam tôi góp ý thế này, đàn ông con trai nóng tánh, võ công cao, rượu vào hay bốc đồng tôi hiểu.

    Thế này nhé, mình đi chơi, lỡ có va chạm gì cầm ly rượu mời nhau xin lỗi rồi thôi mạnh ai chơi tiếp, muốn giải quyết gì thì đi chỗ khác đừng có làm phiền đến quán cũng như người khác.

    Có cua gái thì cũng cua cho đàng hoàng, lịch sự, người ta không thích thì mình đi chỗ khác, đừng có nhây, cũng đừng có lầy...! BE COOL GUYS !

    [​IMG]
    Nếu bạn diện trang phục thế này thì không vào quán được đâu nhé. (Ảnh minh họa)​

    - Các bạn mất vệ sinh, khạc nhổ, phun mưa, ói mửa bừa bãi, thiếu ý thức vệ sinh chung, đụng đâu xả đó!

    - Các em nhỏ dưới 18 tuổi, học sinh trung học, mặt còn quá nhí..v.v...các em vui lòng hạn chế đến quán vì nếu anh biết được các em còn nhỏ vậy anh sẽ mời ra hết, các em thông cảm dùm!

    LẦN CUỐI CÙNG TÔI NÓI LẠI - VUI LÒNG UỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM, tôi không vì doanh thu mà ai cũng bán, bán không cần biết các bạn say xỉn thế nào...”

    Đây đều là những trường hợp khách hàng đến chơi mà quán đã từng gặp phải và từ chối phục vụ, do đó chủ nhân bài viết muốn đưa ra để nhắn nhủ trước đến các khách hàng có ý định đến đây và tránh những trường hợp đáng tiếc không đáng có.

    Chia sẻ này của ông chủ quán ngay lập tức nhận được vô vàn phản hồi, từ phản đối cho đến đồng tình của cư dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ.

    Chủ đề gây tranh cãi nhiều nhất là việc mang dép lê, mặc trang phục không lịch sự thì không được vào quán.

    Nhiều người không đồng tình với cách phục vụ này và cho rằng một đôi dép hay bộ áo quần không nói lên được nhiều điều.

    Đáp lại, chủ quán cho biết: “Quy định “Không mang dép” rất đơn giản như chính ý nghĩa của nó, nhưng cứ tranh cãi mãi. Không ai nói mang dép là không đẹp, không sang, không có tiền.

    Nhưng mình kinh doanh có hướng đi và đối tượng khách riêng của mình và chỉ có thể làm hài lòng họ chứ không thể làm hài lòng tất cả mọi người!

    Xin miễn bình luận thêm vì Sài Gòn không thiếu chỗ vui chơi, bạn không việc gì phải cảm thấy bị coi thường, bị khinh rẻ vì đôi dép của mình cả.

    Tôi cũng hay mang dép lắm, dép Lào, Thái 150 Bath thôi nhưng là để đi vòng vòng ngoài đường, tôi không bao giờ lè phè đôi dép đi bất cứ nhà hàng nào vì tôi tôn trọng môi trường của họ!”

    Bên cạnh đó, một số người cũng tỏ ra đồng tính với quy định của quán. Mỗi nơi có một quy định riêng và nếu đã quyết định đến đó thì hãy tôn trọng yêu cầu của họ.

    Bạn Linh Phạm cho biết: “Mình đi từ hồi quán còn chưa nổi tiếng đến bây giờ, nhưng thái độ nhân viên rất vui vẻ, thân thiện, từ chủ quán đến nhân viên phục vụ, lau dọn,bảo vệ.

    Theo mình thì không cần phải ăn mặc ghê gớm hay sang trọng gì, nhưng lịch sự là điều căn bản và thể hiện sự tôn trọng người khác nữa”.

    Theo Ngân Hà
    Thế giới trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. dauan104

    dauan104 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/9/2015
    Bài viết:
    836
    Đã được thích:
    232
    Điểm thành tích:
    133
    Mình nghĩ quán từng xảy ra nhiều trường hợp: thô lỗ, thiếu lịch sự tối thiểu, mất vệ sinh chung.....nên ông chủ quán đưa ra bảng nội quy này.
    Mình nghĩ khó có ai làm hài lòng tất cả mọi người. Bán hàng hay mở quán lại càng không hài lòng hết được khách hàng.
    Nếu đã quyết định đến quán đó thì hãy tôn trọng yêu cầu của họ. Nếu cảm thấy không thoải mái tìm quán khác phù hợp với mình, không việc gì phải bực tức.
     
    Linh cafe thích bài này.
  3. thanhdc

    thanhdc Khác Biệt

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Cái nội quy này ngoài PR ra thì em không nghĩ ra được mục đích gì khác của chủ quán này.
     
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Chẳng lẽ quán thiếu khách đến mức phải PR từ Sài Gòn ra tận Hà Nội, Cao Bằng, Lào Cai... ư?
     
    Linh cafethanhdc thích.
  5. Linh cafe

    Linh cafe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2015
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Hơi kỳ lạ khi viết ra ,nhưng rất đúng thực tế ( ngoại trừ đi dép lê và trẻ tuổi teen, nổ pháo). Còn nữa thì chủ yếu là các kỹ năng cơ bản khi đi ra nơi công cộng (mặc lịch sự, vệ sinh , trật tự....). Tôi đã từng chứng kiến khi đi quán cafe, cảnh tượng một anh tầm 28-32 tuổi ăn mặc lịch sự áo trăng quần âu đóng sơ vin, ngồi ho và khậc nhổ vào gạt tàn thuốc lá ngay tại bàn như đang đứng trong nhà vệ sinh. Ám ảnh muôn đời k quên được cảnh đó. Quán cafe lịch sự luôn đó ạ.
     
    thanhdc thích bài này.
  6. minhmeoc1

    minhmeoc1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/2/2010
    Bài viết:
    1,339
    Đã được thích:
    209
    Điểm thành tích:
    153
    Thật ra ông chủ này viết rất đúng, nhưng các chi tiết lại bị moi móc và hiểu sai nghĩa. Ông ấy nói đúng, mình tôn trọng nhà hàng thì nhà hàng tôn trọng mình, đưng muốn 1 phía làm hài lòng mình,. Như vậy thì sẽ tạo môi trg chuyên nghiệp hơn
     
    Linh cafethanhdc thích.
  7. thanhdc

    thanhdc Khác Biệt

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Em không nghĩ mục đích của PR chỉ là để lôi kéo khách hàng. Nó có thể là cái gì đó đặc biệt làm nên dấu ấn của sản phẩm, dịch vụ của mình so với của người khác rồi in dấu nó vào tâm trí khách hàng. Có thể ở Sài Gòn có nhiều quán cafe làm dịch vụ tốt như họ (em thấy người miền nam làm dịch vụ rất tốt). Quán không thiếu khách nhưng một người chủ chỉ hài lòng với những gì đã có thì chưa hẳn đã thích hợp với kinh doanh.
    À có thể chính tác giả cũng không lường trước được độ phủ sóng của cái đó nên em nói vậy chỉ muốn mọi người có thêm một góc để nhìn vấn đề thôi ạ. Nếu mọi người muốn làm kinh doanh đừng chỉ làm tốt hơn người khác mà hãy thử làm cả việc đặc biệt hơn người khác nữa.
     
    Linh cafe thích bài này.
  8. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Thứ nhất quy định của nó phải đạt mục tiêu để quy định cho khách hàng và nhân viên, và loại bỏ những khách hàng không phù hợp.
     
    thanhdc thích bài này.
  9. thanhdc

    thanhdc Khác Biệt

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    :) Yes Sir!
     
  10. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mình cũng chưa biết phải làm sao nó lớn mạnh. Chỉ biết rằng việc tranh thủ quảng cáo lung tung như thế này thì lợi bất cập hại.
     
    thanhdc thích bài này.
  11. thanhdc

    thanhdc Khác Biệt

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Tại sao vậy anh???
     

Chia sẻ trang này