Nội Soi Có Đau Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 28/9/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trước đây việc khám tai mũi họng vẫn thông qua các dụng cụ thô sơ như: cây đè lưỡi, đèn pin chiếu sáng... Điều này chỉ giúp bác sĩ nhìn thấy phần nông của bệnh lý, rất khó đánh giá được những vấn đề tổn thương, bệnh lý sâu bên trong tai mũi họng.

    Hiện nay, nội soi tai mũi họng là giải pháp tối ưu trong chẩn đoán bệnh lý. Bằng việc sử dụng ống nội soi chuyên dụng có gắn đèn soi sáng và camera có thể quan sát sâu mọi ngóc ngách bên trong vùng tai mũi họng. Sau đó, hình ảnh nội soi bên trong sẽ được phóng to và hiển thị trên màn hình máy tính.

    [​IMG]

    Việc thực hiện nội soi tai mũi họng theo chỉ định bác sĩ nhằm mục đích:

    ◉ Phát hiện các dị vật/ khối u có ở bên trong lỗ tai, vùng mũi hoặc họng.

    ◉ Phát hiện các bệnh lý về tai: Viêm tai giữa, viêm tai ngoài, khối u trong tai, thủng màng nhĩ, ù tai, điếc...

    ◉ Phát hiện các bệnh lý ở họng – thanh quản: Viêm vòm họng, viêm amidan, viêm V.A; u nhú ở thanh quản, viêm thanh quản…

    ◉ Phát hiện các bệnh lý về mũi: Viêm xoang cấp hoặc mạn tính, phì đại cuống mũi, polyp mũi, viêm mũi dị ứng, vẹo vách ngăn...

    ◉ Tầm soát hoặc phát hiện ra các bệnh lý nghi ngờ ung thư như: Ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, ung thư mũi xoang....

    ➯ Việc nội soi sẽ giúp bác sĩ chuyên khoa nhìn trực tiếp, nhận biết chính xác vị trí tổn thương; đánh giá mức độ bệnh; góp phần không nhỏ vào việc tìm ra nguyên nhân và lên phương án điều trị nếu bệnh còn ở giai đoạn sớm, lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.


    GIẢI ĐÁP: NỘI SOI TAI MŨI HỌNG CÓ ĐAU KHÔNG?
    Theo các chuyên gia y tế cho biết, việc nội soi tai mũi họng có đau không? phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:


    Phương pháp tiến hành nội soi
    Trước đây, việc nội soi tai mũi họng thông thường, ống nội soi cứng nên dễ gây va chạm, tổn thương, đau và đôi khi chảy máu… nên khiến nhiều bệnh nhân sợ hãi.

    Tuy nhiên, những năm gần đây việc ứng dụng công nghệ nội soi ống mềm, với ống soi mềm vô cùng nhỏ (đường kính dây soi chỉ 3mm), độ co giãn tốt, ít gây sang chấn nên không gây đau đớn kích ứng vùng hầu họng, mũi, tai nên đảm bảo an toàn và không đau trong quá trình nội soi. Bệnh nhân chỉ cảm thấy hơi khó chịu nhẹ khi luồn ống nội soi, nhưng cảm giác này sẽ không quá khó chịu.

    [​IMG]


    Tay nghề bác sĩ thực hiện nội soi tai mũi họng
    Công nghệ nội soi tai mũi họng tiên tiến được thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa lớn, uy tín và bác sĩ tay nghề vững vàng, chuyên môn cao, thao tác chính xác… sẽ giúp quá trình nội soi diễn ra nhanh, chính xác, giảm thiểu sự khó chịu.

    Ngược lại nếu bạn chủ quan, đến khám tại những cơ sở tư nhân nhỏ lẻ hoặc không chuyên; máy móc không đảm bảo; sử dụng thiết bị lạc hậu hay tay nghề bác sĩ không vững… có thể gây sai sót khi chẩn đoán, quá trình nội soi có thể gây đau, thậm chí là chảy máu.

    ⇒ Với thắc mắc nội soi tai mũi họng có đau không? thì nếu đảm bảo được 2 yếu tố kể trên thì đây chỉ là bước khám đơn giản, cơ bản, không đau đớn. Do đó, người bệnh ở bất cứ lứa tuổi nào khi gặp phải những vấn đề về tai mũi họng cũng nên chủ động thăm khám sớm; nếu được chỉ định nội soi, hãy tiến hành theo chỉ dẫn.


    QUY TRÌNH THỰC HIỆN NỘI SOI TAI MŨI HỌNG ĐƯỢC TIẾN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?
    Để thực hiện nội soi tai mũi họng, người bệnh sẽ được thực hiện theo quy trình như sau:

    Đầu tiên, các bác sĩ sẽ thăm hỏi mình đang gặp phải vấn đề gì hoặc thăm khám một số bước bên ngoài.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/giai-dap-noi-soi-tai-mui-hong-co-dau-khong-thuc-hien-nhu-the-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này