Thông tin: Nói Yêu Con, Thương Con Mà Cứ Chữa Ho Sai Cách Cho Con Thế Này Thì Là Hại Con Rồi

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi linhlinh2941998, 22/5/2020.

  1. linhlinh2941998

    linhlinh2941998 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/5/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trị ho cho con và những cách làm sai muôn thuở của mẹ khiến sức khỏe của bé không những không tốt lên mà còn xấu đi. Cùng chuyên gia chỉ ra ngay những phương pháp chữa ho sai lầm mà 9/10 mẹ mắc ngay sau đây nhé

    Tự ý mua và nhỏ thuốc nhỏ mũi cho con thường xuyên
    Trong các loại thuốc nhỏ mũi trên thị trường đa phần đều có chứa thành phần Corticoid (hay còn gọi là Glucocorticoid) là một loại thuốc kháng viêm được chỉ định trong nhiều bệnh lý khác nhau. Các bác sĩ khuyến cáo chỉ được dùng dưới 7 ngày và nhất định phải kèm theo sự chỉ định của bác sĩ chứ không thể dùng tùy ý. Tuy thuốc chứa Coricoid thường được kết hợp trong điều trị các bệnh viêm đường hô hấp nhưng nếu dùng không thích hợp và dùng thường xuyên sẽ gây một số biến chứng, nhất là ở trẻ em như xơ cứng cuống mũi, ảnh hưởng đến các tế bào lông chuyển ở niêm mạc mũi gây nhiễm trùng và các bệnh về hô hấp khác.

    [​IMG]
    Mẹ không nên tự ý mua và nhỏ thuốc nhỏ mũi cho con thường xuyên
    Mẹ lưu ý, khi con ho kèm theo tổn thương ở mũi mà dùng thuốc nhỏ mũi có chứa corticoid thì sẽ ức chế quá trình lành vết thương. Nếu lạm dụng thuốc co mạch có hoạt chất Xylometazoline 0,05-0,1% (biệt dược Otilin, Otdin, Coldi-B…) trẻ dễ bị ngộ độc thuốc.

    Thấy con ho là tự ý mua thuốc kháng sinh về uống
    Theo ThS.BS Lê Văn Giáp – Trưởng khoa tai-mũi-họng bệnh viện 198 Bộ Công An cho biết, việc sử dụng kháng sinh để chữa ho cho trẻ sơ sinh là một sai lầm nguy hiểm hiện nay. Bởi không ít bà mẹ lầm tưởng rằng, nếu để con ho lâu ngày mà không cho con điều trị bằng kháng sinh sẽ thành viêm phế quản, viêm phổi, dẫn đến cha mẹ cho trẻ sử dụng kháng sinh từ rất sớm.

    Bên cạnh đó, theo báo cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO), hơn 90% nguyên nhân gây ho ở trẻ là do virus trong khi kháng sinh chỉ có tác dụng điều trị ho với nguyên nhân do vi khuẩn gây ra.

    [​IMG]
    Mẹ không nên tự ý cho con uống kháng sinh thường xuyên
    Việc lạm dụng kháng sinh gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh nói riêng và trẻ nhỏ nói chung như: tiêu diệt vi khuẩn có lợi, mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, rối loạn tiêu hóa, gia tăng bệnh hen suyễn, dị ứng, tổn thương gan, kháng kháng sinh…

    Chữa ho cho trẻ bằng cách xông những thảo dược dân gian
    Xông tinh dầu giúp trẻ phần nào thoải mái và thông tắc đường thở cho bé, giúp bé dễ thở và dễ ngủ hơn, tuy nhiên mẹ nên nhớ xông không an toàn với hầu hết mọi trường hợp và xông quá liều, xông không đúng cách sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ như tăng hoặc hạ huyết áp, run tay chân, tăng nhịp tim, hồi hộp, thậm chí một số thuốc co mạch khi dùng để xông cho trẻ em dưới 10 tuổi sẽ gây co thắt, gây bệnh tim mạch, có thể tử vong…

    [​IMG]
    Không nên chữa ho cho con bằng cách xông hơi thảo dược thường xuyên
    Rửa mũi cho con quá nhiều lần trong ngày
    Mũi của trẻ bình thường luôn có cơ chế tự làm sạch. Rửa mũi nhiều làm mất đi chất nhầy tự nhiên trong khoang mũi. Mà chất nhầy này có tác dụng tạo độ ẩm, ngăn chặn bụi bẩn.

    Nếu mất đi chất nhầy này, trẻ càng dễ bị khô mũi, nhiễm khuẩn mũi, gây tổn thương niêm mạc mũi, dễ bị viêm hơn. Việc dùng quá thường xuyên cũng có thể làm teo niêm mạc mũi, ảnh hưởng đến chức năng thở, khứu giác.

    [​IMG]
    Mẹ không nên rửa mũi cho con quá nhiều lần trong ngày
    Dùng miệng hút mũi chữa ho cho trẻ
    Đây là một thói quen không tốt khi chăm sóc trẻ sơ sinh. Việc làm này rất mất vệ sinh mà ngược lại sẽ tạo các nguy cơ khiến bệnh hô hấp của bé nặng hơn hoặc mắc bệnh khác. Vì trong hơi thở và miệng của người lớn có chứa nhiều vi khuẩn có hại cho bé, nhất là những người có bệnh về đường hô hấp, bệnh lây nhiễm thì rất nguy hiểm.

    Lắng nghe lời khuyên chữa ho cho con được các chuyên gia khuyến cáo
    Theo các chuyên gia cho biết, khi trẻ đã ho kèm sốt hoặc có các triệu chứng ho dần trở nặng như ho đờm, ho liên tục trong ngày thì các bài thuốc dân gian hay các cách chữa ho tự nhiên không còn đem lại nhiều tác dụng nữa do đường thở của trẻ đang bị viêm.

    Một lời khuyên được các các bác sĩ chuyên khoa hô hấp hàng đầu Việt Nam tại các bệnh viện Nhi Trung Ương, Nhi đồng I, II; Việt Pháp, BV 198 Bộ Công An…khuyến cáo: “Khi trẻ bị bệnh hô hấp nên dùng sản phẩm thảo dược tự nhiên. Có dược tính cao rút ngắn được thời gian chữa ho cho bé như Cao Lỏng Vượng Khí”.

    Vượng Khí được kết tinh trong 7 loại thần dược từ bài thuốc của thánh y thời đông hán Trương Trọng Cảnh. Đặc biệt hơn, Vượng Khí được bào chế theo công nghệ Enzyme đột phá kích thích cơ thể trẻ tự sản sinh kháng thể nâng miễn dịch tăng đề kháng. Sản phẩm được các chuyên gia hô hấp hàng đầu Việt Nam khuyên dùng và được Bộ Y Tế cấp phép, chứng nhận sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

    [​IMG]
    Cao lỏng Vượng khí – chữa ho cho trẻ hiệu quả, nhanh chóng bằng thảo dược thiên nhiên
    Các chuyên gia hô hấp khuyên trẻ nên:
    – Dùng Cao Lỏng Vượng Khí ngay khi có dấu hiệu ho, khò khè, đờm, sổ mũi, khó thở, thở rít, đau rát họng. Có thể dùng kèm kháng sinh theo chỉ định của Bác sĩ.

    – Hiện đã có 162.089+ trẻ khỏi dứt điểm bệnh hô hấp khi dùng sản phẩm đúng và đủ liệu trình.

    NẾU CÒN BĂN KHOĂN, MẸ TÌM HIỂU THÊM VỀ SẢN PHẨM ĐỂ CÓ CÁI NHÌN RÕ HƠN NHÉ!

    WEBSITE: VUONGKHI.VN

    Trẻ em là đối tượng đặc biệt nhất cần lưu ý khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào chữa bệnh. Các bậc phụ huynh cần lưu ý, cẩn trọng để đưa ra phương pháp an toàn mà hiệu quả nhất để chữa ho cho trẻ. Để được cung cấp nhiều hơn về kiến thức khoa học nuôi con, bố mẹ có thể để lại tình trạng của con để được các Chuyên gia y tế tư vấn về sức khỏe hô hấp của trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhlinh2941998
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình nghĩ cho con uống những loại thuốc dân gian của ông bà xưa để lại cũng rất an toàn và hiệu quả
     

Chia sẻ trang này