Nông Dân Trồng Rau Cũng Sắp Thất Nghiệp, Robot Làm Hiệu Quả Hơn Quá Nhiều

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 6/7/2016.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Công ty sản xuất rau diếp Nhật Bản có tên Spread tin rằng tương lai của nông nghiệp chính là rô-bốt.

    Spread đang tạo ra trang trại tự hành bằng rô-bốt đầu tiên trên thế giới. Thay vì phụ thuộc vào nông dân, Nhà máy Rau sẽ sử dụng rô-bốt, có thể thu hoạch 30.000 bó rau diếp mỗi ngày.

    Nhà máy sẽ không trông giống trong phim với các robot giống người khắp nơi, robot ở đây sẽ trông giống băng chuyền với cánh tay máy hơn. Chúng sẽ tự động gieo hạt, tưới nước và cắt rau sau thu hoạch tại một trang trại ở Kyoto, Nhật Bản.

    [​IMG]

    “Việc sử dụng máy móc và công nghệ trong việc cải thiện nông nghiệp đã luôn là một xu hướng xuyên suốt lịch sử loài người,” theo J.J Price, người đại diện cho Spread, trong phỏng vấn với Tech Insider. “Với sự xuất hiện của các nhà máy nông nghiệp và môi trường được kiểm soát, chúng tôi có thể tạo ra điều kiện tối ưu cho cây trồng.”

    Nhà máy Rau sẽ tuân theo các quy chuẩn canh tác “dọc”, trong đó nhà nông trồng trong nhà sử dụng đèn LED trên các giá chồng lên nhau thay vì ngoài trời sử dụng ánh sáng tự nhiên.

    Ngoài tác dụng gia tăng sản lượng và giảm rác thái, canh tác “dọc” trong nhà còn loại bỏ khả năng thẩm thấu của các chất trừ sâu – trong canh tác truyền thống các chất này có thể gây hại cho môi trường.

    Trang trại mới này được dự kiến đi vào hoạt động năm 2017, nâng cấp từ trang trại nhà kính sẵn có – Kameoka. Hiện tại trang trại sản xuất 21,000 mớ rau diếp mỗi ngày với sự trợ giúp của một đội ngũ nhân công nhỏ. Công nghệ tự động mới của Spread sẽ không chỉ tăng năng suất mà còn giảm chi phí nhân công một nửa, giảm tiêu thụ năng lượng 30% và tái chế 98% lượng nước sử dụng.

    Kết quả là doanh thu sẽ tăng trong khi tài nguyên mới sẽ giúp giảm giá thành.

    “Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra một xã hội duy trì ổn định, để thế hệ tương lai không phải lo về thiếu lương thực,” Price nói. “Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ phải khiến cho ai cũng có thể mua lương thực, đồng thời trồng các cây trồng giàu dinh dưỡng để thực sự tạo ra sự khác biệt.”

    [​IMG]

    Spread cũng đang phát triển các loại cảm biến để đo đạc thông tin về cách một số giống cây phát triển. Các cảm biến sẽ cảnh báo tới nhân công nếu vụ mùa phát triển không đúng và cho phép họ điều chỉnh phương pháp canh tác.”

    Rô-bốt nông nghiệp chắc chắn sẽ giảm số lượng nghề đi, nhưng chúng cũng có thể tạo ra một số nghề mới khá thú vị. Các nhân công vận hành giám sát sẽ có thể tập trung để cải tiến phương pháp canh tác để đạt chất lượng thành phẩm cao hơn.

    Nhà máy Rau sẽ mở cửa vào năm sau, Spread hi vọng sẽ có thể xây dựng nhiều nhà máy như vậy trên toàn thế giới.

    Nguồn: Genk
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. Nhà Hoa Ban

    Nhà Hoa Ban SIM 3G Dcom-ipad-smarphone 240k rẻ nhất thị trường

    Tham gia:
    31/5/2016
    Bài viết:
    1,415
    Đã được thích:
    299
    Điểm thành tích:
    173
    công nghiệp càng ngày càng phát triển , nhưng tuổi thọ con người thì giảm đi , và bệnh tật càng ngày càng nhiều , không những tác hại đó mà tội phạm cũng tăng lên , kiểm soát ngày càng khó , hàng năm , thu thuế của dân càng nhiều để nuôi một bộ máy cồng kềnh , mà giải quyết công việc không hiệu quả
     
  3. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Khoa học tiên tiến nên con người cũng đỡ vất vả hơn nhưng con người ngày càng đông mà thất nghiệp cũng ngày càng nhiều nếu có rô bôt thì cũng gay
     
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Thất cái nghiệp kém cỏi để có cái nghiệp tiến bộ hơn chắc cũng tốt.
     

Chia sẻ trang này