Cần giúp: Nộp Hồ Sơ Đúng Tuyến Lớp 1 Nhưng Ko Đc Nhận

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Mama Hoàng Minh, 15/7/2017.

  1. Mama Hoàng Minh

    Mama Hoàng Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ cho em hỏi, con em đúng tuyến ở phường phúc diễn, sáng nay em mới đi nộp hồ sơ cho con (do 1 vài vấn đề nên nộp muộn so vs mng ạ) do chưa đk trực tuyến nên cô ở ban tuyển sinh ko nhận, mình gọi thẳng cho cô hiệu trưởng thì cô HT trả lời là do ko dk truc tuyen va nop muon, bay gio truong da đủ chỉ tiêu rồi và t2 đến nọp hồ sơ cho cô nếu trên phòng GD nhận thi trường mới nhận ko thì phải phân tuyến tít xuống minh khai :( trước khi em nộp hồ sơ đã tham khảo rất nhiều người kể cả HIệu trương trường khác hoặc giáo viên họ đều nói với em là dù có đến 30/7 ngta vẫn phải nhận hồ sơ cho con em vì mình đúng tuyến kể cả là chua đk trực tuyến. Con đứa bạn em xin ở quận cầu giấy trái tuyến ma phải chờ hết ngày hôm nay (15/7) để xem hô sơ đúng tuyến đến nộp đủ chưa ngta mới dám nhận trái tuyến cơ mà. Mà em còn đc tư vấn nếu mới đến hôm nay ma họ đã dám nhận trái tuyến là họ da làm sai. Đúng tuyên nên rất nhiều quyền lợi. Mà giờ sắp vào năm học con em lại bơ vơ nthe nay e chết mất. Mn biết có thể nói cho em biết ko ạ? Hay ngta cố tình gây khó khăn. Trái tuyến thì em chấp nhận luồn lách nhưng đúng tuyến ngta ko nhận hso cho con em thì nhỡ viẹc học của nó ah? Mà mình đúng tuyến lại ko đc đường đường chính chính đi học sao ạ. Em đau đầu vì việc học của con quá ạ. Help me!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mama Hoàng Minh
    Đang tải...


  2. vuilenngaymoi

    vuilenngaymoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/11/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    An tâm đi. Chị e giáo viên tiểu học bảo ko đk trực tuyến vẫn phải nhận. Chị xin hiệu trưởng xác nhận vào hồ sơ do ko đăng ký trực tuyến ko nhận. Bảo để mang lên phòng giáo dục hỏi. Dọa là sợ ngay. Vì chị e bảo luật quy định phổ cập giáo dục
     
    Đèn Phúc Lộc thích bài này.
  3. Mama Hoàng Minh

    Mama Hoàng Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Thank bạn nhiều. Mình đang tính mai nếu bên trái tuyến mình xin ko dc nhận thì đành phải làm phong bì 1,2tr cho trương đúng tuyến nhận học tạm 1 năm r sang năm chuyển sang trường kia. Có cai la bực vì mình đúng tuyến mà còn bị làm khó. Sáng mai mình sẽ thử dùng cách của bạn xem sao. Cảm ơn bạn nhé
     
  4. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    15/7 vẫn trong hạn nộp hồ sơ đúng tuyến theo quy định mà chị
     
  5. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    Thấy các mẹ rộn ràng chuyện con vào học lớp 1 quá. Con mình sang năm cũng vào lớp 1, mà thấy bồi hồi ghê. Chúc bé vào lớp 1 ngoan nhé! :)
     
    vuilenngaymoi thích bài này.
  6. saobang8x

    saobang8x Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2017
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    ôi bao giờ bé nhà mình mới đi học lớp 1 nhỉ, bây giờ mới được 2 tuổi :D
     
  7. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Hiệu trưởng trường này cứng nhỉ. Vẫn còn hạn nộp HS đúng tuyến mà dám bảo muộn. Chưa đk trực tuyến vẫn phải nhận đúng tuyến.
     
  8. stormman188

    stormman188 Luyện viết chữ đẹp Hà Nội

    Tham gia:
    31/8/2011
    Bài viết:
    1,034
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    103
    Một số trường HOT nó đẩy con mẹ ra để lấy 1 suất mấy chục củ cho người có tiền lệch tuyến vào đó
     
  9. Mẹ Minh Nhép

    Mẹ Minh Nhép Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    sao phải phong bì hả mẹ nó, mình đúng tuyến là có quyền đc học, nhiều hs thì sĩ số lớp tăng lên chứ ko có chuyện ko nhận đâu. chắc cô HT nhận trái tuyến nhiều quá rồi. mn phải làm cứng đi
     
  10. ngocmai225

    ngocmai225 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/4/2015
    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    bé nhà mình cũng sắp vào lớp 1, không biết cho con học trường nào và xin vào kiểu gì nữa :( tại mình chưa có khẩu HN
     
  11. seotop1503

    seotop1503 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Họ vẫn còn đưa ra phương án cho bạn còn gì nữa. cái lỗi là do bạn không phải do người ta
     
  12. xecon_kia

    xecon_kia Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2013
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Đủ quân số rồi
     
  13. Mama Hoàng Minh

    Mama Hoàng Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn các mẹ đã quan tâm và góp ý. Em đã xin được học cho con hôm thứ 4 tuần trước rồi ạ. Nhưng là xin trái tuyến ở trường khác khu vực Mĩ đình, người ta giúp đỡ em nhiệt tình mặc dù em là trái tuyến và trường vừa chốt danh sách học sinh gửi lên Sở (cô ấy mở cả email cho em xem).

    Không như trường đúng tuyến kia gây khó dễ cho em hết lần này đến lần khác. Có mẹ trách em là do em nộp muộn và ko đk trực tuyến. Em nhận lỗi đầu tiên là do gia đình. Nhưng nếu các mẹ đặt trong tình cảnh của em và phải 5 lần 7 lượt lên xin cho con học đúng tuyến chỉ vì ko đk trực tuyến cho cháu mà họ gây khó dễ,em được biết việc đky trực tuyến chỉ là hình thức còn thực tế họ đã quản lý tất cả trên hộ khẩu của phường đó rồi, và chỉ tiêu đưa ra dựa trên danh sách các em hs có hộ khẩu tại đó tức là trong chỉ tiêu đã đủ của Hiệu trưởng thì phải tính cả tên của con em trong danh sách học lớp 1
    Hiệu trưởng nói thẳng vs em là chị ấy ko có thẩm quyền trong việc này và chị ấy phải xin ý kiến của Phòng GD, rằng trường chị ấy đã đủ chỉ tiêu, rằng tại em ko đk trực tuyến, rằng em lên nộp muộn .... rất nhiều lý do và em đã đưa ra lý lẽ của mình nhưng tất nhiên em yếu thế hơn chị ấy nên hôm sau em buộc phải làm phong bì nhờ vả chị ấy nhưng câu trả lời vẫn nửa vời với em và bắt em chờ đợi thêm 2 ngày nữa mới mang Hồ sơ của con em lên PHòng và có nghĩa là phải chờ thêm 1 ngày nữa mới biết con em có đc nhận hay ko (tức là hết ngày 19/07 em mới biết kết quả lúc đó quá muộn để em trả lời trường khác và thậm chí nếu vẫn ko đc con em bị phân tuyến xuống chỗ khác thực sự dân trí còn thấp, môi trường, chất lượng tất cả đều ko ok tí nào)

    Trong khi em biết đc ít nhất 2 phụ huynh xin trái tuyến cho con: 1 chị làm phong bì khá dày chị ấy vào gặp HT ngay sau em và dc nhận Hồ sơ luôn ko cần phải xin ý kiến ý cò của ai cả, trong khi chị HT nói với em là trường đã đủ chỉ tiêu bla bla :))) chị phụ huynh này bụng mang dạ chửa lên trường ko ít lần để gặp HT và cũng đã xin từ rất sớm nhưng HT ko hề trả lời dứt khoát, bắt người ta phai chờ đợi ngày này qua ngày khác mà việc gi phải chờ chứ việc này mà phải chờ cực kỳ mệt mỏi và có khi còn nhỡ việc học của con; vde la chị HT ko có tâm, được là được,mà ko đc là ko đc trả lời để ngta biết đường xin chỗ khác, muộn quá chẳng trường nào họ nhận cả. Ko chỉ riêng chị ấy đâu ạ mà mấy hôm mưa gió em gặp rất nhiều trường hợp phụ huynh xin trái tuyến cho con bị chị ấy quay như chong chóng mà họ ko hề xin muộn đâu các mẹ nhé. Phải gặp và nói chuyện với các chị ấy mới biết họ bức xúc đến như thế nào :|

    Em nói như vậy là để các mẹ hiểu rằng cô HT này ko hề có tâm (mặc dù lúc nào cô cũng nói là học sinh nào đến trường cũng quý =)) ) em đã nói rồi nếu em xin trái tuyến họ quay em tnao cũng dc, nhưng con em đúng tuyến em nộp đúng ngày cuối cùng của hạn nộp chỉ vì ko đăng ký trực tuyến mà họ làm khó dễ nhà em. Em xin nhắc lại trường chỗ nhà em ko phải là trường điểm, là trường rất bình thường. Ngay từ lúc đầu em ko hề có ý định cho con về đó ( nếu ko, ko bao giờ em bị làm khó như vậy cả) nhưng do em ko xin được trái tuyến cho con ở quận Cầu Giấy, 1 phần do thay đổi quyết định của em và em cũng quá cầu toàn trong việc học của con nên em mới phải buộc cho con về đúng tuyến học tạm 1 năm, sang lớp 2 em chuyển cho con lên Cầu Giấy. Còn nếu muốn học ở quanh Mĩ đình hay Nam Trung Yên thì em đã xin được trái tuyến từ đầu T7 rồi, ko đến nỗi em phải vất vả chạy đôn chạy đáo cho con như vậy bởi vì em đã chủ động nhờ vả hỏi han từ vài tháng trước cơ ạ.

    Trường hợp của em đúng ra là muộn nhưng ko đến nỗi bị ép như vậy đâu ạ. Em được biết đến hôm 20/07 một số trường vẫn nhận hồ sơ đúng tuyến, đúng ra là họ phải chờ hồ sơ đúng tuyến đến nhập học, nếu thừa chỉ tiêu họ mới dám nhận trái tuyến ấy ạ. Bới theo đúng giấy thông báo của nhà trường ngày 25/07 tất cả học sinh đến nhập học thì sau hôm đó mới là hết thời hạn. Thậm chí có trường yêu quý học sinh và tạo điều kiện thật sự thì 30/07 họ vẫn nhận hồ sơ, thậm chí có trường hợp trái tuyến họ còn cho nợ giấy tạm trú của phường cơ ạ. (Tất cả thông tin em tìm hiểu được đều là người trong ngành thậm chí có người là Hiệu trưởng tư vấn cho em nhé cm, em ko hề bịa đặt sai thông tin chút nào)

    Em viết hơi dài dòng mẹ nào năm sau có con học lớp 1 có thể rút kinh nghiệm cho bản thân từ trường hợp của em nhé:
    - Thứ nhất xác định rõ cho con học trường nào? Trường dân lập hay công lập.
    Nếu học dân lập thì đơn giản rồi, có thể cho con học lớp hành trang vào lớp 1 và nộp Hồ sơ từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 7 là ok. Vì nếu muộn các trường dân lập cũng sẽ chốt sổ sớm nếu đã đủ chỉ tiêu. Em ko nói đến các trường điểm dân lập như Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Siêu ... phải thi đầu vào nhé.

    Nếu học công lập thì chọn trường trong Quận gần nơi mình sinh sống vì 5 năm học của con đi lại là cả 1 vấn đề. Nếu trái tuyến cố gắng làm giấy tạm trú từ sớm nếu ko làm vào T6,T7 cực kỳ khó và đắt đỏ, có giấy tạm trú thì xin dễ hơn và chi phí sẽ it. Trường bình thường có thể hỏi từ tháng 5 tháng 6. Trường điểm nên tìm được người chạy cho hoặc đk suất nếu có người quen từ cuối năm học. Nếu ko có người quen mà thích trường đó quá thì nên lên tìm gặp HT càng sớm càng tốt đặt vấn đề. Đừng gặp HT thời điểm nhạy cảm tháng 6, tháng 7 HT sẽ từ chối làm việc và mình khó có cửa xin.

    - Thứ hai dù muốn hay ko cứ đăng ký cho con đúng tuyến theo hạn đăng ký nhà trường đưa ra. Đừng như em mặc dù xác định rõ từ đầu là em ko cho con học đúng tuyến, trường hợp cuối cùng em sẽ cố cho con vào dân lập nên em đã ko đk ở trường đúng tuyến tạo cơ hội cho họ làm khó dễ mình. Các mẹ cứ đăng ký để đấy cho con phòng TH ko xin được ở đâu hoặc có thể xác định học tạm 1 năm như con em, còn những 4 năm để xin được vào trường tốt hơn mà ( với điều kiện trường đúng tuyến ko cách nơi ở hiện tại quá xa như ở quê hoặc ở tỉnh khác...)

    Em thấy điều quan trọng nhất nếu muốn cho con học công lập thì phải xác định và cố gắng tìm hiểu từ sớm: trường nào tốt, ưu nhược điểm, số lượng hs ko quá đông, giáo viên nhẹ nhàng chu đáo, trường công nhưng chất lượng dân lập kể cả chấp nhận đi xa thêm 1,2 cây nữa thì cũng nên cố ạ. Vì em bị rơi vào tình cảnh này cũng 1 phần do em chủ quan chỉ chăm chăm xin vào 1 trường mà bỏ qua trường kia chỉ vì nghĩ nó xa, ko nghĩ sẽ học ở đó. Sau tìm hiểu kỹ biết trường đó cực kỳ ok em chấp nhận đi xa hơn 1 chút và mới quay lại xin vào trường đó thì đúng thực sự do thời điểm hơi muộn em đã làm phong bì khá dày nhưng vẫn ko đc. Còn nếu e xác định được mục tiêu ngay từ đầu và em xin sớm chắc chắn xin được và chi phí sẽ thấp hơn.

    Câu chuyện của em còn rất nhiều vấn đề em không thể kể ra đây cho các mẹ vì nó khá dài dòng và lằng nhằng. Nên nhiều mẹ ko hiểu trách em cũng đúng nhưng em nghĩ rằng người mẹ nào cũng muốn dành tất cả những điều tốt đẹp cho con cái của mình thôi. Em cũng ko nằm ngoài trường hợp đó. Nhưng em biết em đúng ở đâu, em sai ở đâu, em được nhận quyền lợi gì và em không được đòi hỏi điều gì.... Nên mng đừng đặt nặng việc nộp đúng tuyến sớm hay muộn, em đã tìm hiểu thông tin hết rồi và em có lý lẽ của em. Nếu cm rơi vào TH của em có khi còn bức xúc hơn em ấy nhưng thôi trong cái rủi có cái may. Cũng may người ta làm khó dễ em để em lại xin dc ở Mỹ Đình ngay gần nhà em mà mất vài triệu chính đáng còn hơn em mất tiền để xin vào trường đúng tuyến của con em được phân mà em lại ko hề thích trường đó. Cảm thấy cực kỳ bất công.
    Mẹ em lên gặp cô HT đúng tuyến cùng với em, lúc ra về có nói 1 câu như thế này : "Nhà tôi ở đây 30 năm rồi mà cháu tôi không được học đúng tuyến thì tội cho cháu quá". Mẹ em ốm hơn chục năm rồi nên nhìn là biết rất yếu phải cùng em lên xin học cho cháu và nói đến mức như vậy rồi mà nhà em làm phong bì cô ấy vẫn cố tình làm khó nhà em như vậy đấy ạ.

    Qua chuyện này em cũng tìm hiểu được 1 số trường tiểu học công lập ở quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, trường dân lập thì toàn trường điểm ở gần nhà em rồi. Mẹ nào cần kinh nghiệm gì cứ hỏi em nhé. Em cũng may mắn được quen 1 số giáo viên và hiệu trưởng nên được tư vấn khá nhiệt tình và thông tin chính xác. Các mẹ cứ hỏi nhiệt tình nhé. Thực ra ngay từ lúc con 5 tuổi em đã xác định cho con học dân lập nhưng do gia đình có chút vấn đề ngoài ý muốn nên em buộc phải cho con học trường công. Nói thế nào thì nói tiền nào của nấy, có điều kiện hay ko thôi, mẹ nào có điều kiện nên cố cho con vào dân lập môi trường cực kỳ tốt luôn đó ạ. Năm sau con vào lớp 1 thì bây giờ các mẹ tìm hiểu đi là vừa nhé :)

    Cảm ơn các mẹ đã quan tâm :)
     
    huonglt1507 thích bài này.
  14. Mama Hoàng Minh

    Mama Hoàng Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Nhà bạn ở quận nào vậy ?
     
  15. Mama Hoàng Minh

    Mama Hoàng Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    PHương án đó là họ ép mình bạn ạ, trước sau con mình vẫn được đi học lớp 1 nhưng quan trọng là học ở đâu, nếu con bạn bị phân vào 1 trường cách xa nhà 4,5 cây số thiếu chỉ tiêu phải nhận hs nơi khác bị phân đến cho đủ chỉ tiêu, môi trường học xung quanh là cánh đồng và vườn hoa phun thuốc sâu... giáo viên thiếu, ko có kinh nghiệm bị đẩy xuống...thì bạn có vui vẻ mà chấp nhận phương án đó và cứ thế đưa con đến trường ko bạn ???
     
  16. Mama Hoàng Minh

    Mama Hoàng Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng rồi mn ạ. Nhận trái tuyến thì chắc chắn là có rồi, nhưng nhiều hay không thì mình không biết, nhưng cô làm như vậy là cố tình gây khó dễ với gđ mình, biết tâm lý phụ huynh đi xin học cho con đến thời điểm này là ko xin được ở đâu, con cái người ta bơ vơ nên càng cố tình làm khó đấy mn ạ. Mình nói chuyện với cô đưa ra lý lẽ đủ cả nhưng cô gạt đi hết và có phần ko thoải mái vì mình nói đúng quá :)) Có mẹ xin trái tuyến kể cho mình là chính miệng cô HT nói là em ko xin dc ở đây thì đúng tuyến của em 30 cũng vẫn nhận em ạ, em yên tâm =)) mn thấy nực cười ko. Mỗi người nói 1 kiểu. Làm tiền mn ạ :(
     
  17. Mama Hoàng Minh

    Mama Hoàng Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng rồi nhưng sáng hôm đấy mình đến từ sớm nộp thì họ trả lời là do ko đăng ký trực tuyến nên họ ko nhận và hẹn T2 lên gặp HT thì cô lại lấy lý do đủ chỉ tiêu giờ phai xin ý kiến của Phòng mn ạ :(
     
  18. Mama Hoàng Minh

    Mama Hoàng Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng rồi. Nhưng trường của con mình là trường rất rất bình thường mn ạ :( ko phải trường điểm trường hot đâu ạ.
     
  19. Mama Hoàng Minh

    Mama Hoàng Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn mn nhé :X
     
  20. Mama Hoàng Minh

    Mama Hoàng Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Họ nói dối đó bạn ạ. Tất cả trong tầm tay của cô Hiệu trưởng hết bạn ạ :)))
     

Chia sẻ trang này