Nsnd Ngô Mạnh Lân Qua Đời Ở Tuổi 87

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi phuong.lachongvien, 18/9/2021.

  1. phuong.lachongvien

    phuong.lachongvien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nghệ sĩ Ngô Mạnh Lân – người vẽ truyện tranh “Dế mèn phiêu lưu ký” – qua đời chiều 15/9 vì bệnh già, thọ 87 tuổi.

    Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ – cháu ngoại nghệ sĩ cho biết: “Ông ra đi thanh thản, nhẹ nhàng. Đó là điều an ủi duy nhất trong nỗi đau lớn này”. Người cháu nói thời gian trước khi bệnh trở nên trầm trọng, ông vẫn vẽ hàng ngày. Ông vẽ chân dung ba cháu nội và chắt (con trai anh Vũ). Ông vẽ phong cảnh làng quê với hình ảnh thôn nữ đang gieo mạ, tranh tĩnh vật như những lọ hoa, cây hoa xung quanh mình. Những năm cuối đời, ông vẫn hàng ngày đọc và tổng hợp tài liệu, như tính cách từ trước tới nay của ông – luôn làm việc, suy nghĩ không ngừng.

    Lễ viếng nghệ sĩ diễn ra vào sáng 22/9 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông. Linh cữu được an táng tại Nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hòa Bình.

    [​IMG]
    Đạo diễn – họa sĩ Ngô Mạnh Lân (1934 – 2021). Ông là một trong những nghệ sĩ đặt nền móng cho nghệ thuật làm phim hoạt hình của Việt Nam. Ảnh: Facebook Dinh Tien Vu


    Nghệ sĩ Ngô Mạnh Lân sinh năm 1934 tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Năm 16 tuổi, ông đến với mỹ thuật, tham gia khóa học đầu tiên của trường Mỹ thuật Việt Nam ở chiến khu Việt Bắc do họa sĩ Tô Ngọc Vân phụ trách. Tốt nghiệp, ông vào phục vụ trong quân đội, từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và có nhiều ký họa kháng chiến. Sau khi hòa bình lập lại, năm 1956, ông được cử đi học khoa Đạo diễn hoạt hình tại Đại học Quốc gia Điện ảnh Liên Xô (cũ). Về nước, ông làm việc tại Xưởng phim Hoạt họa búp bê Việt Nam, nay là Hãng phim Hoạt hình Việt Nam.

    [​IMG]
    Công viên Lạc Hồng Viên là nơi an nghỉ của Nghệ sĩ Ngô Mạnh Lân
    Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên với “lưng tựa núi, mặt hướng sông” được nhiều người lựa chọn là nơi an nghỉ cuối cùng

    Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên được rất nhiều người lựa chọn là nơi an nghỉ cuối cùng. Tính đến thời điểm hiện tại, Lạc Hồng Viên là nơi an nghỉ của hàng ngàn người đã khuất (chưa tính số lượng những người mua sẵn để dành cho gia đình, dòng tộc). Rất nhiều người nổi tiếng đã chọn an nghỉ tại Lạc Hồng Viên như Nhạc sĩ An Thuyên, PGS. Văn Như Cương, NSND Đình Quang, NSND Anh Tú, NSND Trung Kiên, PGS.TS Hoàng Vĩnh Giang và giờ là Nghệ sĩ Ngô Mạnh Lân

    Nguồn : https://vnexpress.net/nghe-si-ngo-manh-lan-qua-doi-4357315.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuong.lachongvien
    Đang tải...


Chia sẻ trang này