Nữ Giới Dễ Mắc Gan Nhiễm Mỡ Do Ăn Nhiều Đồ Ngọt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 9/9/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Gan nhiễm mỡ ở nam giới thường do sử dụng nhiều bia rượu, vậy tại sao nữ giới không hoặc uống ít rượu vẫn mắc gan nhiễm mỡ? Có một thực tế phụ nữ là tín đồ của đồ ăn ngọt, đồ ăn nhanh và đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ. Sử dụng nhiều đồ ăn ngọt, đồ ăn nhanh chính là nguyên nhân gây rối loạn lipid máu và các bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ, tiểu đường.


    Khi nhắc đến các bệnh về gan, người ta thường chỉ lo lắng về ung thư gan, thực ra gan nhiễm mỡ không có quan hệ trực tiếp với ung thư gan, nhưng nếu bệnh nhân cùng lúc mắc cả viêm gan virus, hoặc tiếp tục uống rượu vô độ, thì bệnh sẽ nhanh chóng phát triển thành xơ gan. Nghiên cứu cho thấy, 70% trường hợp xơ gan sẽ phát triển thành ung thư gan, vì thế gan nhiễm mỡ được cho là một trạng thái tiền ung thư có khả năng dẫn đến ung thư gan cao.

    Đường là nguyên nhân làm gia tăng lượng calo dư thừa trong cơ thể mà dư thừa calo chính là nguyên nhân gây tăng 2% trọng lượng cơ thể, kèm theo là sự gia tăng 27% lượng mỡ trong gan. Như vậy đường sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ ở những người khỏe mạnh và làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn ở những người mắc gan nhiễm mỡ

    Theo các nhà nghiên cứu, đồ ăn ngọt, nước ngọt sẽ thúc đẩy nguy cơ tăng cân và bệnh béo phì tăng cao, và thực tế có tới 75% những người béo phì sẽ mắc gan nhiễm mỡ. Việc nạp vào cơ thể một lượng đường quá lớn cũng sẽ khiến cơ thể bạn thiếu hụt crôm – khoáng chất giúp điều hòa lượng đường trong máu. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến nguy cơ mắc rối loạn lipid máu và gan nhiễm mỡ ngày một tăng cao.


    Một nghiên cứu của Mỹ cũng chứng minh rằng những phụ nữ trên 50 tuổi trở nên sẽ có nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ và xơ gan do lượng đường dư thừa quá lớn trong máu sẽ chuyển hóa thành mỡ dẫn đến béo phì. Béo phì không gây xơ gan với tất cả mọi người nhưng đối với phụ nữ trung niên trở đi khả năng mắc bệnh này lại là chắc chắn.


    Mỡ trong gan tích tụ khiến cho khả năng tổng hợp albumin trong gan giảm sút, mà albumin là một protein quan trọng để duy trì chức năng của các cơ quan tổ chức trong cơ thể. Những người có albumin giảm sẽ chán ăn, sức miễn dịch kém, dễ mắc các loại bệnh tật, gây nguy hiểm cho sức khỏe.


    Bên cạnh việc ăn tăng cường rau xanh, hoa quả, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ cũng bạn nên chú ý đến lượng đường nạp vào cơ thể mỗi ngày để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ và hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này