Nui nấu thịt băm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Me DIỆP ANH, 16/12/2013.

  1. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Nui nấu thịt băm


    [​IMG]
    Cách làm: nui luộc chín với chút muối, dầu ăn, trút ra để ráo, xóc với chút dầu. Thịt nạc dăm ướp với hành tỏi băm, hạt nêm, tiêu, nước mắm. Xào vừa chín thịt, trút ra. Nấu sôi nước dùng, thêm càrốt tỉa hoa cắt lát vào nấu. Nấm sơ chế sạch, xào với chút gia vị, dầu mè, trút vào nước dùng. Nêm nước dùng vừa ăn. Hành tỏi băm phi vàng. Cho nui vào tô, thịt xào, chan nước dùng, thêm nấm, hành ngò cắt nhỏ, hành phi, tiêu. Dọn với nước mắm nguyên, ớt cắt lát.
    nguon :SGTT
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me DIỆP ANH
    Đang tải...


  2. phuongdungdo

    phuongdungdo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/10/2013
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nui nấu thịt băm

    Món này nhìn ngon quá. Lần trước em mua nui nhưng mua phải loại ăn không được ngon lắm. Các mẹ có biết loại nui nào ngon không ạ :)
     
  3. vodanh_fc

    vodanh_fc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/1/2013
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nui nấu thịt băm

    hơi sơ sài, chi tiết hơn thì tốt cho các mẹ, nhưng vẫn cám ơn mẹ nó nha
     
  4. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Nui nấu thịt băm

    ui khổ,món này làm đơn giản và nhanh mà mn.Trên đó là tất cả các công đoạn rồi mà.
     
  5. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nui nấu thịt băm

    mình thì hay làm nui xào hơn. nui xáo với thịt heo hay thịt bò đều ngon, các mom có thể làm thêm xốt cà chua nữa thì tuyệt :)
     
  6. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nui nấu thịt băm

    e toàn ăn nui xào, với xốt cà chua thôi :D thêm 1 món mới vào sổ tay ngay
     
  7. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Cách dùng nồi áp suất an toàn

    [h=1]Cách dùng nồi áp suất an toàn[/h]
    Không còn là chuyện hy hữu, các vụ tai nạn phỏng, chết người do sử dụng nồi áp suất xảy ra ngày càng nhiều. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mặc dù công nghệ sản xuất nồi áp suất ngày càng hoàn thiện về tính năng an toàn, nhưng nếu người sử dụng vận hành sai vẫn có thể gặp nguy hiểm.





    [​IMG]
    Nên mua nồi có xuất xứ rõ ràng, có độ tin cậy cao của hãng nổi tiếng, có bảo hành. Ảnh: Linh An
    Sự việc mới đây nhất, tại cơ sở kinh doanh đậu phụ của ông Nguyễn Văn Mùa, 51 tuổi ở Quảng Trị, đã xảy ra vụ nổ nồi áp suất khiến ông chết tại chỗ, cháu gái 15 tuổi giúp việc cho gia đình bị thương nặng. Trên trang Webtretho, một thành viên cũng đã đưa ra cảnh báo các bà mẹ nên thận trọng khi sử dụng nồi áp suất hiệu K: “Không hiểu vì lý do gì mà nhà em đang ninh xương bỗng nổ bùm một cái, xương và nước bay khắp nhà. May là không có ai ở cạnh đó…”
    Cơ chế hoạt động của nồi áp suất
    TS Nguyễn Bá Hải, hiệp hội Công nghiệp kỹ thuật điện Việt Nam cho biết thành phần chủ yếu đảm bảo chức năng và hoạt động của nồi áp suất là van an toàn, van giảm áp, then cài, vòng đệm cao su bịt kín giữa thân nồi và nắp… Khi nấu, nắp nồi đậy kín, nhiệt độ tăng dần có thể lên tới 1500C, chất lỏng trong nồi được làm nóng đến điểm sôi tạo ra hơi nước. Vì hơi nước không thể thoát khỏi nồi nên sẽ tạo ra áp lực tiếp xúc trực tiếp với bề mặt thực phẩm giúp chín nhanh hơn. Khi áp suất đến ngưỡng chịu đựng, van giảm áp hoạt động để hơi nước xì bớt ra ngoài. Tuỳ loại nồi, trên nắp còn bố trí thêm một van an toàn phòng khi van giảm áp bị lỗi. “Ưu điểm chính của nồi áp suất là nấu chín rất nhanh, ít hao nhiên liệu và không tiêu huỷ các chất bổ dưỡng trong thực phẩm”, TS Hải nói.
    Theo PGS.TS Nguyễn Đức Lợi, viện Khoa học và công nghệ nhiệt lạnh, trong những vụ cháy nổ khi sử dụng nồi áp suất vừa qua, có trường hợp do mua nhầm nồi kém chất lượng (hàng giả, không đảm bảo độ bền cơ học) nhưng phần lớn đều do vận hành sai: đang đun nấu, mở nắp nồi đột ngột khi áp suất còn quá cao; đè van giảm áp bằng vật nặng để thực phẩm mau chín; đun nấu quá lửa; van an toàn và van giảm áp bị tắc do thực phẩm (nấu cháo, bánh đúc…); nấu quá đầy...
    Thao tác sao cho an toàn?
    Theo TS Hải, trên thị trường hiện có nhiều loại nồi áp suất với tính năng khác nhau, mỗi loại có một hướng dẫn sử dụng riêng, nên người tiêu dùng cần phải đọc kỹ. Nên mua nồi có xuất xứ rõ ràng, õ ràng, có độ tin cậy cao của hãng nổi tiếng, có bảo hành. Lúc mới đặt nồi lên bếp nên nấu với lửa lớn, khi thật sôi có thể điều chỉnh lửa nhỏ lại. Tuỳ loại thực phẩm mà có thời gian nấu khác nhau, nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất (thời gian nấu tính từ lúc hơi thoát ra, không phải từ lúc bắc nồi lên bếp). Nấu xong bắc nồi xuống chờ hơi thoát ra hết mới mở nắp, không dùng nước lạnh đổ lên nồi để làm nguội. Nên nghiêng người, không để mặt, tay sát nồi khi mở nắp, để tránh hơi nóng bốc vào mặt gây phỏng. TS Hải lưu ý: “Sau khi sử dụng nên chùi rửa nồi sạch sẽ, không dùng giấy nhám hay đá mài làm trầy xước nồi. Cần chùi rửa kỹ vòng đệm cao su và các van, không để thức ăn bám vào làm vòng đệm bị hở hoặc nghẹt van”.
    Theo PGS Lợi, khi sử dụng nồi áp suất cần đặc biệt lưu ý van giảm áp. Khi van tắc, không thấy xì hơi, người sử dụng dễ lầm tưởng áp suất trong nồi đã giảm, nếu vặn ra có thể gây nổ. Có thể kiểm tra van giảm áp bằng cách nhấp lên nhấp xuống, nếu thấy không đảm bảo thì phải thay mới. Lượng thức ăn cho vào nồi chỉ khoảng 2/3 dung tích nồi; với thức ăn có độ nở cao và sinh bọt như cháo, các loại đậu hoặc những thứ có nhiều nước, lượng thực phẩm giới hạn là 1/3 dung tích. Đối với các thức ăn khác (thịt, cá) lượng thực phẩm không quá 3/4 dung tích nồi.

    theo:SGTT
     
  8. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cách dùng nồi áp suất an toàn

    mình dùng nổi ủ tồi, cũng thấy dễ dùng hơn nồi áp suất
     
  9. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Thú vị với món bao tử heo xào tỏi

    [h=1]Thú vị với món bao tử heo xào tỏi[/h]
    Không biết món bao tử heo xào tỏi đã bạn nào từng làm chưa , quả thật hương vị của món này khiến người ta không tài nào cưỡng lại bởi mùi thơm của tỏi , cái ngọt đậm đà giòn giòn của bao tử . Tất nhiên để có một món ăn ngon , người nấu phải có một bí quyết nào đó ,món bao tử heo xào tỏi cũng không ngoại lệ.

    Từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu nấu cần phải chú ý để món ăn hoàn hảo nhất .Bao tử mua về phải còn tươi nguyên (loại mới mổ lại càng ngon), lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước.Cuối cùng, dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này bao tử heo vừa sạch lại trắng.
    [​IMG]
    Thú vị với món bao tử heo xào tỏi

    Nguyên liệu
    • Bao tử heo (dạ dày): 1 cái
    • Thịt nạc vai: 100g
    • Nấm rơm trắng: 200g, nấm mèo: 10 tai
    • Tỏi: 100g
    • Hành tây: 100g
    • Củ hành ta: 100g
    • Hành lá: 50g, nấm mèo: 10 tai
    • Giấm, bột năng, đường, bột ngọt, tiêu, muối
    • Kiệu chua: 1 bát nhỏ
    • Dứa (khóm): 1 quả
    • Ớt sừng: 2 quả, gừng: 20g
    • Rau cần tây, rau mùi.
    Cách làm :
    1. Bao tử heo làm sạch, luộc chín, cắt đôi rồi xắt ra thành từng miếng to hết chiều dài, chiều ngang độ 4 phân, thái nghiêng dao để miếng bao tử được mỏng vừa ăn.
    2. Thịt vai xắt mỏng.
    3. Tỏi lột vỏ, đập dập, băm nhỏ
    4. Hành tây lột vỏ, xắt xuôi, gỡ ra từng miếng.
    5. Hành ta lột vỏ, xắt mỏ
    6. ng, giã nhuyễn.
    7. Rau cần tây rửa sạch, xắt khúc 4-5 phân.
    8. Dứa gọt bỏ vỏ, mắt, xắt lát.
    9. Kiệu xắt nhỏ. Hành lá lấy khúc trắng cắt dài 4 phân.
    10. Nấm mèo ngâm nước, rửa sạch, nếu to chẻ làm đôi.
    11. Hoà ½ bát giấm, ½ bát nước lã với 1 muỗng canh bột năng và ½ muỗng cà phê đường cát, khuấy đều cho tan. Tiếp đó, trộn hành ta, gừng và 4-5 tép tỏi giã nhuyễn với 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng đường, 1 muỗng muối, ướp vào bao tử heo và thịt heo khoảng 15 phút cho ngấm.
    12. Bắc chảo dầu nóng, phi thơm tỏi, cho tiếp tỏi (tép nhỏ để nguyên, tép lớn chẻ đôi) và nấm mèo vào xào, 5 phút sau cho thịt vào xào chung. Khi thịt săn và tỏi chín, cho bao tử, rau cần tây, hành tây, dứa, kiệu, đầu hành lá vào xào luôn, trút chén bột năng hoà giấm đường vào để món ăn có nước sền sệt. Món ăn sôi lại là được, nêm lại gia vị vừa ăn.
    13. Múc ra đĩa sâu, rắc rau mùi, kiệu, ớt, tiêu lên trên, ăn nóng. Có thể chấm thêm xì dầu.Một bí quyết mà anmongi.com muốn chia sẻ để có món bao tử heo xào tỏi thật ngon đó là khi luộc bao tử nên cho một ít phèn chua vào nồi nước luộc và nhớ là cho bao tử vào nồi khi nước thật sôi và khi luộc phải để bao tử ngập nước.
      Vớt bao tử ra thả vào chậu nước lạnh có pha vài giọt chanh. Làm như thế đảm bảo bao tử heo vừa trắng vừa giòn đó các bạn à .Chúc mọi người ngon miệng với món ăn này nhé !

      nguồn:internet
     
  10. giadinhnhasoc

    giadinhnhasoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/8/2012
    Bài viết:
    1,116
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Cách dùng nồi áp suất an toàn

    Nhà e ngày nào cũng nấu cháo bằng nồi a s',mỗi lần xì hơi ra là sợ, k biết làm thế nào cho an toàn cả. Thấy bà hàng xóm cứ để nó xì hơi ẩm ầm mà ghê',e cứ xì là tắt đun nhiều. Lần . Mn có kinh nghiệm dùng thì chia sẻ đi ạ
     
  11. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Thú vị với món bao tử heo xào tỏi

    món này ăn trời lạnh ngon lắm nè, nhìn nguyên liệu là thấy mê rồi :)
     
  12. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Thú vị với món bao tử heo xào tỏi

    thì giờ đang mùa đông mà mn,kèm thêm Vang trắng nữa thì ấm bụng lắm.hii
     
  13. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Cách dùng nồi áp suất an toàn

    nồi ủ thì an toàn nhất rồi mà .
     
  14. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Cách dùng nồi áp suất an toàn

    mn thông minh quá,vừa đỡ tón nhiệt mà lại tiết kiệm gas,điện....
     
  15. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Nui nấu thịt băm

    nui xào thịt Bò,kèm với bẹ to của cây Cần tây ý,ăn ngon tuyệt mn nhé.
     
  16. thuythien

    thuythien BỘT THẠCH - CHÈ VẰNG

    Tham gia:
    15/7/2012
    Bài viết:
    7,542
    Đã được thích:
    1,017
    Điểm thành tích:
    873
    Re: Cách dùng nồi áp suất an toàn

    mình cũng sợ nó xì hơi ầm ầm ấy nhưng cho nhỏ lửa là ko xì nữa.
     
  17. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Nui nấu thịt băm

    Trời ơi,Mod dồn 3 top lại làm một nên cm loạn hết cả lên.hix](*,)](*,): Rìu:
     
  18. rauchanvit1986

    rauchanvit1986 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nui nấu thịt băm

    Chưa đọc bài này mình ko biết nui là cái gì :D
     

Chia sẻ trang này