Number 1 Vitamin: Chất sống cho cơ thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bocool, 22/11/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. bocool

    bocool Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/10/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ngược dòng lịch sử, đã hơn 100 năm kể từ khi nhà hóa sinh học Mỹ Casimir Funk (1884-1967) khám phá ra khái niệm vitamin.

    Năm 1912, ông đưa ra kết luận: nhiều bệnh suy dinh dưỡng hình thành do sự thiếu vắng các yếu tố thức ăn phụ. Ông gọi nó là “vitamine”. Theo tiếng Latin, “vita” có nghĩa là “sự sống” và “amine” là thành phần hóa học cần thiết cho sự sống. Ngày nay, khoa học đã chứng minh rằng vitamin chính là “thần dược” bảo vệ sức khỏe mà con người không thể thiếu.
    Con người không thể thiếu vitamin
    [​IMG]
    Các nghiên cứu y khoa cho biết vitamin là phân tử hữu cơ cần thiết cho hoạt động chuyển hóa bình thường của cơ thể. Nhu cầu hằng ngày của cơ thể về vitamin rất ít, nhưng nếu thiếu sẽ gây những rối loạn trầm trọng và nhiều căn bệnh nguy hiểm, nếu kéo dài có thể dẫn đến tử vong. Trong 13 loại vitamin thiết yếu, vitamin nhóm B và C thuộc nhóm quan trọng với tác dụng cung cấp năng lượng, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
    Cụ thể, nhóm vitamin B cần thiết cho việc hỗ trợ và gia tăng tốc độ chuyển hóa các chất trong cơ thể, hỗ trợ hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Nếu lơ là việc bổ sung vitamin B, cơ thể bạn sẽ bị thiếu máu và suy nhược trầm trọng. Vitamin C thì có hơn 300 nhiệm vụ trong cơ thể con người, nổi trội là tăng sức đề kháng. Cho dù, bạn là phái mạnh hay phái đẹp đều cần bổ sung vitamin C hằng ngày như việc xây một lớp "hàng rào" vững mạnh cho chính mình, phòng ngừa sự tấn công từ virus, môi trường ô nhiễm, độc hại.
    Theo bác sĩ Đào Thị Yến Thủy – Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, bên cạnh việc nhận thức được tầm quan trọng của vitamin, chúng ta cũng cần biết rằng vitamin là thành phần cơ thể không thể tự tổng hợp được mà cần phải bổ sung thông qua đường ăn uống. Trong thực tế không có một loại thực phẩm nào có thể cung cấp đủ vitamin cho cơ thể, đó là chưa nói đến việc vitamin rất dễ bị phân hủy trong quá trình chế biến, nấu nướng. Vì vậy, ngoài việc ăn uống đủ chất, đa dạng các loại thức ăn, cần phải bổ sung vitamin thông qua các loại thức ăn và nước uống bổ sung vitamin.
    [​IMG]
    Thức uống ngon nhờ đầu tư chất lượng
    Nắm bắt được nhu cầu bổ sung vitamin hàng ngày của người tiêu dùng, Number 1 đã nghiên cứu cho ra đời sản phẩm nước uống bổ sung vitamin lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là Number 1 Vitamin. Nhằm giữ cho thành phần Vitamin trong Number 1 Vitamin không bị biến dạng qua quá trình chế biến đồng thời tạo ra sản phẩm lần đầu tiên tại Việt Nam, chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh ATTP, Number 1 đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại từ châu Âu với công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic.
    “Tất cả các công đoạn sản xuất được kiểm soát chặt chẽ các thông số về nhiệt độ, áp suất thời gian và lưu lượng. Toàn bộ quy trình sản xuất từ đầu vào đến đầu ra được thực hiện trên dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại, khép kín, không chỉ đảm bảo sự vô trùng của sản phẩm mà còn giúp hương vị tươi ngon và bảo tồn hàm lượng vitamin trong sản phẩm”, ông Trần Quí Thanh, TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết.
    Với phương châm làm việc “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, Number 1 Vitamin chính là sự khẳng định của Number 1 về trách nhiệm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm nước giải khát giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, tiện lợi, dễ sử dụng. Bộ 3 thành phần gồm Vitamin C, Vitamin nhóm B và Taurin – Inositol tạo nên công thức độc đáo của Number 1 Vitamin. Trong đó, vitamin C đóng vai trò chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch và giảm stress cho cơ thể. Vitamin nhóm B đóng vai trò xúc tác giúp chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng. Taurin & Inositol tốt cho hoạt động trí não. Với tác dụng cung cấp đủ vitamin để tăng cường sức đề kháng và chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng tối đa cho hoạt động dài lâu suốt 24h, Number 1 vitamin chính là sự lựa chọn thông minh cho người tiêu dùng thời hiện đại.

    5 dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu vitamin theo sách "Kế hoạch phục hồi hệ thống miễn dịch" của TS Susan Blum
    Dấu hiệu 1: Các vết nứt ở khóe miệng. Thiếu hụt: Sắt, kẽm, vitamin nhóm B như niacin (B3), riboflavin (B2), và B12.

    Dấu hiệu 2: Phát ban đỏ, có vảy trên mặt (đôi khi ở những nơi khác) và rụng tóc. Thiếu hụt: Biotin (B7) được biết đến như một loại vitamin dành cho tóc.

    Dấu hiệu 3: Những chỗ sưng trông như mụn trứng cá màu đỏ hoặc trắng, thường xuất hiện trên má, cánh tay, đùi và mông. Thiếu hụt: Các axit béo thiết yếu và các loại vitamin A, D.

    Dấu hiệu 4: Ngứa ran, nhói đau, và tê ở bàn tay, bàn chân, hoặc một số vị trí khác. Thiếu hụt: Các vitamin nhóm B như axit folic (B9), B6, và B12.

    Dấu hiệu 5: Chuột rút dưới dạng đau nhói và đột ngột ở ngón chân, bắp chân, gan bàn chân và phía sau cẳng chân. Thiếu hụt: Magiê, canxi và kali.

    Nguồn: Dân trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bocool
    Đang tải...


  2. trucnguyen0302

    trucnguyen0302 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/11/2013
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Number 1 Vitamin: Chất sống cho cơ thể

    chai nước vitamin nhìn hấp dẫn :eek: mình muốn mua uống, chỗ nào bán vậy chủ top
     
  3. vuon_co_tich

    vuon_co_tich Thành viên mới

    Tham gia:
    10/7/2013
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Number 1 Vitamin: Chất sống cho cơ thể

    hic hic, hổng biết mình đang thiếu bao nhiêu vitamin nữa
     
  4. xuongrongnohoa

    xuongrongnohoa Thành viên mới

    Tham gia:
    21/11/2013
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Number 1 Vitamin: Chất sống cho cơ thể

    mình thỉnh thoảng có dấu hiệu 3, sợ quá
     
  5. lilyhoa

    lilyhoa Vui lòng không Spam

    Tham gia:
    28/9/2012
    Bài viết:
    1,416
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Number 1 Vitamin: Chất sống cho cơ thể

    Chai nước nhìn hấp dẫn thật, nhìn là muốn uống ngay
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này