Nước Cứng Nước Mềm Ảnh Hưởng Đến Da Của Chúng Ta Thế Nào?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi DropVietNam, 17/6/2021.

  1. DropVietNam

    DropVietNam Kinh doanh phân phối thiết bị làm mềm nước NK Mỹ

    Tham gia:
    14/6/2021
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trước đây mình không hiểu thế nào là nước cứng, thế nào là nước mềm? Mới đây mình qua trang mạng mình mới biết được thực sự lợi hại của nó ra sao, xin chia sẻ với các mẹ về vấn đề này nhé!

    Nước cứng nước mềm ảnh hưởng đến da của bạn

    • Da bạn cảm thấy thế nào khi bước ra khỏi vòi hoa sen?
    • Bạn sẽ gọi nó là mịn mượt hay sạch sẽ?
    • Bạn có cảm thấy khô và ngứa sau khi tắm?
    • Bạn có phải thoa kem dưỡng da mỗi ngày để tránh ngứa và kích ứng da không?
    Nước trong nhà của bạn có thể ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng da của bạn, và tất cả có thể phụ thuộc vào việc bạn đang dùng nước cứng hay nước mềm.

    Nước cứng có thể ảnh hưởng gì đến da của bạn
    Nước cứng gây ra cặn bã
    • Nước cứng chứa các khoáng chất hòa tan như canxi và magiê. Những khoáng chất đó khiến nước khó tạo dung dịch với xà phòng hơn và nó để lại cặn bã. Nếu bạn có nước cứng trong nhà, bạn sẽ nhận thấy váng xà phòng trắng trên khắp đồ đạc trong phòng tắm của mình. Nước cứng cũng có thể làm tắc đường ống dẫn nước và vòi hoa sen của bạn, làm giảm áp lực.
    • Nhưng những gì bạn có thể không nhận ra là váng xà phòng cũng tích tụ trên da của bạn. Thay vì có được một lớp bọt tốt, bạn đang để lại một chất cặn bã làm tắc nghẽn lỗ chân lông giống như cách nó làm tắc nghẽn đường ống của bạn. Lỗ chân lông bị tắc có thể dẫn đến nổi mụn và làm trầm trọng thêm các tình trạng da như mụn trứng cá hoặc bệnh chàm.
    • Các loại dầu tự nhiên mà cơ thể bạn sản xuất được phân phối qua các lỗ chân lông trên da. Khi các lỗ chân lông đó bị tắc nghẽn, dầu sẽ bị giữ lại và hình thành các khuyết điểm như mụn nhọt.
    Nước cứng gây da khô, kích ứng
    • Váng xà phòng không chỉ có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, nhiều người còn thấy rằng nó còn khiến họ cảm thấy khô, ngứa và kích ứng. Các khoáng chất trong nước cứng thực sự có thể lấy đi độ ẩm trên da của bạn, đồng thời ngăn các loại dầu tự nhiên mà cơ thể sản xuất ra làm nhiệm vụ của chúng, đó là bôi trơn da và giữ độ ẩm. Nước cứng cũng có thể khiến da bạn lão hóa nhanh hơn. Điều đó có nghĩa là nó có thể khiến bạn trông già hơn tuổi thật!
    • Theo các bác sĩ da liễu hàng đầu thế giới thì nhiều tạp chất trong nước cứng, như sắt và magiê, có thể hình thành các gốc tự do gây hại cho các tế bào da khỏe mạnh . Điều đó có thể dẫn đến đường nhăn và nếp nhăn. Sự phá hủy các gốc tự do thậm chí có thể gây ra sự phân hủy collagen, một loại protein cấu trúc giúp làn da của bạn trông săn chắc và khỏe mạnh.
    • Nếu bạn đang gặp phải những tác động tiêu cực của nước cứng; đừng lo lắng – có một giải pháp: đó là hãy lắp đặt một thiết bị làm mềm .
    Tại sao nước mềm lại tốt hơn để duy trì làn da khỏe mạnh
    • Một trong những lợi thế lớn nhất khi lắp đặt thiết bị làm mềm nước trong nhà của chúng tôi là thực tế là nước mềm tốt hơn để làm sạch. Điều đó sẽ tốt cho quần áo và bát đĩa cũng như làn da của bạn. Nước mềm giúp tạo bọt dễ dàng hơn và giúp rửa sạch xà phòng dễ dàng hơn. Điều đó có nghĩa là xà phòng của bạn hoạt động hiệu quả hơn và bạn không còn cặn bã xà phòng làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên khắp cơ thể.
    • Vì thực tế là bạn không tạo bọt kỹ bằng nước cứng, bạn sẽ thấy mình sử dụng nhiều xà phòng hơn để làm sạch, điều này chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề. Nhưng với nước mềm, bạn sẽ có thể sử dụng ít sản phẩm xà phòng hơn để làm sạch. Trên thực tế, sau khi lắp đặt thiết bị làm mềm nước, bạn có thể không cần mua sữa tắm và kem dưỡng da đắt tiền mà bạn nghĩ mình cần. Nó thực sự khá đơn giản để hiểu…
    • Nước cứng khó bám trên da của bạn. Nước mềm dịu hơn trên da của bạn. Nước cứng khó làm sạch hoàn toàn. Nước mềm sẽ tốt hơn cho việc cơ thể bạn được làm sạch hoàn toàn.
    Sạch bong & láng bóng tự nhiên
    • Một số người quen với cảm giác rửa sạch cơ thể trong nước cứng. Họ quan niệm sai lầm rằng “cảm giác sạch sẽ” có được sau khi tắm có nghĩa là xà phòng đã làm đúng chức năng của nó. Tuy nhiên, những gì bạn thực sự gặp phải là váng xà phòng dính trên người – chưa kể da chết và bụi bẩn không được rửa sạch.
    • Mặt khác, khi một số người lần đầu tiên lắp đặt thiết bị làm mềm nước trong nhà, họ sẽ nhận thấy cảm giác trơn trên da. Thật dễ dàng để cho rằng bạn không hoàn toàn sạch sẽ và đổ lỗi cho nước mềm, nhưng không phải vậy.
    • Cảm giác trơn là cách mà làn da sạch của bạn thực sự phải cảm nhận. Vì dầu tự nhiên từ cơ thể bạn không bị loại bỏ khỏi da, nên cảm giác sẽ khác. Đừng quên, những loại dầu tự nhiên đó phục vụ một mục đích quan trọng.
    Chất lượng nước và tình trạng da
    • Làm mềm nước không phải là cách chữa trị cho bất kỳ loại bệnh da liễu hoặc tình trạng mãn tính nào. Tuy nhiên, nó có thể là một bước hữu ích để tránh kích ứng và cải thiện một số vấn đề sức khỏe. Đã có một số lượng lớn các nghiên cứu kiểm tra mức độ ảnh hưởng của nước cứng đối với tình trạng da phổ biến, bệnh chàm. Đây là điều mà các chuyên gia cho biết ảnh hưởng đến 20% trẻ em từ 11 tuổi trở xuống, cũng như 8% thanh thiếu niên và người lớn.
    • Một nghiên cứu diễn ra ở Anh cho thấy những học sinh sống ở những nơi có nước cứng có nguy cơ mắc bệnh chàm cao hơn 50%. Các cơ quan khác đã xác định nước cứng là yếu tố môi trường gây ra bệnh chàm .
    • Nước cứng có thể không phải là nguyên nhân gây ra các bệnh về da, nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy nó có thể làm trầm trọng thêm mọi thứ. Với nước mềm, bạn sẽ ít bị tắc lỗ chân lông và khô da, không bị ngứa và kích ứng, và bạn sẽ có nhiều khả năng sở hữu làn da đẹp, sáng mịn như mong muốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DropVietNam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này