Kinh nghiệm: Nước Đá Chính Là Thần Dược Cho Sức Khoẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dotadota, 9/6/2017.

  1. dotadota

    dotadota Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2015
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Giảm đau tại chỗ

    Bạn có thể dùng nước đá để giảm đau tại chỗ thương. Chẳng hạn, khi bị dằm đâm vào ngón tay, hãy dùng nước đá chườm ngoài để làm tê lạnh chỗ bị thương, sau đó mới khêu gai ra, bạn sẽ không hề bị đau.

    Cầm máu

    Khi bị chấn thương, bạn nên dùng nước chườm lên chỗ bị thương để cầm máu và giảm nhẹ mức độ chảy máu. Nếu vết thương không lớn, bạn có thể dùng nước đá xoa lên bề mặt, nó giúp cho vùng da bị thương co lại, cầm máu rất tốt.

    Giúp tỉnh táo và lưu thông máu tốt hơn

    Các chuyên gia lý giải rằng, giống như một cốc cà phê, nước đá có thể giúp bạn lấy lại tinh thần khi cần thiết. Ở trường hợp những người thiếu máu, thiếu sắt, họ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi bởi cơ thể không sản xuất đủ hemoglobin (một phần của hồng cầu) giúp vận chuyển oxy trong máu. Khi đó, một vài viên đá lạnh sẽ giúp họ cảm thấy tỉnh táo.

    Tẩy tế bào chết

    Xay nhuyễn dưa chuột, cà chua, hoặc xoài, dưa hấu … thànhsinh tốsau đó cho 1 chút nước và bỏ vào khay đá, cho đóng băng thành viên đá, sau đó dùng thì lấy ra để đá bọc trong 1 cái khăn và di chuyển khắp mặt, điều này giúp bạn tẩy đi tế bào chết và đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da nhờ vào những dưỡng chất, vitamin ở trong sinh tố hoa quả đó.


    [​IMG]

    Giảm cân

    Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và có thói quen ăn nước đá, việc đó sẽ hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn.

    Khi cơ thể chuyển hóa nước đá, nó kích thích cơ thể đốt cháy calo để điều hòa thân nhiệt ở mức bình thường (370C). Nhưng quá trình ấy chỉ đốt cháy được một phần rất nhỏ calo. Một người uống 8 ly (gần 2 lít) nước đá mỗi ngày, giúp cơ thể đốt cháy được 62 calo.

    Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể chỉ đốt cháy được 430 calo/tuần. Vậy việc ăn nước đá có thể giúp giảm cân nhưng chắc chắn rằng chỉ ăn nước đá không thể mang lại cho bạn một vóc dáng mới.

    Giảm nhịp đập của tim, giảm căng thẳng

    Khi căng thẳng hay nhịp tim đập quá nhanh (vượt mức 100-140 lần/ phút) bạn nên dùng khăn mặt sạch nhúng nước đá, vắt khô đắt lên trán và mặt một lúc nhịptimsẽ ổn định trở lại và căng thẳng cũng sẽ giảm bớt đi đáng kể.

    Trị ngứa do côn trùng đốt

    Nếu bị côn trùng đốt, bạn có thể dùng đá lạnh đặt trực tiếp lên chỗ bị đốt. Cách làm này vừa trị ngứa, vừa ngăn ngừa chất độc từ côn trùng lan rộng. Tuy nhiên, thời gian mỗi lần đặt đá trực tiếp lên da không được quá 30 phút, nếu không sẽ gây tổn thương cho da.

    Trị mụn

    Nước đá không chỉ giúp hạn chế tình trạng ứ đọng chất bã dầu ở lỗ chân lông mà còn giúp kiểm soát sự tiết dầu trên da. Ngoài ra, nước đá còn làm dịu những nốt mụn đang nổi trên da. Bạn dùng khăn cotton sạch bọc lấy một viên đá và đặt chúng lên chỗ mụn đang sưng tấy trong vòng từ 2 - 3 phút.

    Làm dịu cơn đau răng

    Chườm đá lên chỗ răng đang đau sẽ giúp làm tê các dây thần kinh và vùng lợi tổn thương. Bạn dùng khăn bọc kín một viên đá nhỏ, đặt chúng lên má, gần vị trí đang bị đau răng sẽ làm giảm cảm giác đau nhức.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dotadota
    Đang tải...


Chia sẻ trang này