Kinh nghiệm: Nước Lau Sàn Có Độc Không? Cách Sử Dụng Nước Lau Sàn Không Gây Hại

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi colocolo00, 15/3/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nước lau sàn có độc không? Đa số các dung dịch vệ sinh thường chứa các hóa chất mạnh để việc tẩy rửa trở nên dễ dàng hơn, nếu không sử dụng cẩn thận có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Để hiểu rõ những hậu quả đó là gì thì Cây Lăn Bụi mời bạn cùng tìm hiểu trong nước lau sàn có những hóa chất gì thông qua bài viết này.

    Những tác hại do lạm dụng nước lau sàn

    1. Gây dị ứng

    [​IMG]

    Rất nhiều sản phẩm vệ sinh chứa axit, trong đó có cả các thành phần thuộc nhóm chất bay hơi VOC. Chỉ nồng độ nhỏ của VOC cũng có thể gây kích ứng, khó thở nhất là với trẻ nhỏ và những người mẫn cảm, gây ra tình trạng da nổi mẩn đỏ ngứa, khó thở, hắt hơi liên tục,…

    2. Ảnh hưởng đến hệ hô hấp

    Trong nước lau sàn thường có chứa hợp chất Clo với chức năng diệt khuẩn nhưng nếu bạn hít phải các hợp chất này thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến đường hô hấp hoặc gây ngộ độc cho các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, hương thơm nhân tạo cũng là một trong những thủ phạm làm tăng các bệnh hô hấp ở những người có hệ miễn dịch kém, nhất là trẻ em.

    3. Gây ung thư

    Trong hầu hết các sản phẩm vệ sinh đều chứa các hóa chất tẩy rửa gốc Benzyl, Polyetylen, Sodium hypochlorite, Chlorine, Nonyl phenol trực tiếp tác hại đến sức khỏe bạn và tăng nguy cơ gây ung thư nếu tiếp xúc thường xuyên.

    4. Ảnh hưởng xấu đến gan, thận

    Trong hầu hết nước lau sàn nhà đều có chứa hợp chất gây hại cho sức khỏe con người. Khi lau nhà, các hợp chất này sẽ được phát tán ra môi trường xung quanh, lẫn trong không khí và có thể bám vào vật dụng khi bay hơi. Nếu tiếp xúc ở nồng độ ít có thể không ảnh hưởng nhiều, nhưng tiếp xúc liên tục hàng ngày sẽ ngấm qua da, vào máu gây tích lũy trong mô mỡ, ảnh hưởng đến gan, thận, suy giảm hệ miễn dịch và thậm chí dẫn đến nhiễm độc máu.

    Những đối tượng nên hạn chế tiếp xúc nước lau sàn

    - Phụ nữ có thai: Nếu các sản phụ tiếp xúc lâu dài với các chất tẩy rửa như nước lau sàn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, dị tật thai nhi.

    - Người mắc bệnh viêm da: Nhất là ở tay và chân, nếu tiếp xúc với các chất tẩy rửa nhiều có thể khiến tình trạng viêm da nặng thêm.

    - Trẻ nhỏ: Cơ thể của trẻ có sức đề kháng kém nên không thể loại bỏ được các chất độc ra khỏi cơ thể như đối với người lớn.

    [​IMG]

    Ngoài ra, nếu trẻ nhỏ nhà bạn thường hay chơi đùa cùng thú cưng và bạn sợ lông của chúng làm bé bị dị ứng. Sử dụng cây lăn lông thú cưng của ColoColo chính là giải pháp tối nhất để loại bỏ 90% tác nhân gây dị ứng, đảm bảo các bé sẽ không còn gặp phải bất cứ vấn đề dị ứng nào do lông thú cưng nữa.

    Các chất độc hại có trong nước lau sàn

    Các hợp chất gốc sulphates

    Các hợp chất chứa gốc này rất dễ gây kích ứng với da và mắt. Ngoài ra còn gây triệu chứng buồn nôn, khó thở khi tiếp xúc với những hóa chất này sau khi sử dụng.

    Hợp chất có tính axit

    Axit HCl có mặt trong nhiều sản phẩm tẩy rửa, lau nhà. Loại axit này có tác động không nhỏ đến sức khỏe người dùng, tùy các mức nồng độ khác nhau. Nếu dùng nước lau nhà ở mức độ đậm đặc, chất hóa học này sẽ tạo ra khói mù, cực kì độc hại.

    Formaldehyde

    Đây là chất xuất hiện hầu hết trong thành phần nước lau nhà, có khả năng phát tán mạnh. Theo các nghiên cứu, Formaldehyde có khả năng gây ngộ độc và gây ung thư nếu sử dụng nước lau sàn kém chất lượng trong thời gian dài.

    Chất phụ gia

    Để đạt được hiệu quả làm sạch tốt, các nhà sản xuất thường thêm vào một số phụ gia như 2-butoxyethanol có tác dụng loại bỏ bụi bẩn dễ dàng hơn hoặc chất hoạt động bề mặt Dibutyl phthalate tạo độ bóng cho sàn nhà. Nhưng những chất này gây rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

    Hương liệu công nghiệp

    Hương liệu công nghiệp được sản xuất từ các hợp chất hydrocacbon thơm. Các hợp chất này nếu tiếp xúc ở thời gian dài có thể gây ung thư, vô sinh

    Các hợp chất có tính kiềm

    Sản xuất hóa chất tẩy rửa thực tế là thực hiện phản ứng xà phòng hóa. Tuy nhiên, phản ứng này có thể dư kiềm. Kiềm dễ gây ra các kích ứng và bệnh về da như kích ứng và dị ứng, nghiêm trọng hơn là tình trạng viêm da.

    Vậy có nên sử dụng nước lau sàn?

    [​IMG]

    Tuy trong nước lau sàn có chứa nhiều thành phần hóa học độc hại nhưng nếu bạn sử dụng đúng cách thì nước lau sàn vẫn sẽ phát huy hiệu quả:

    - Chọn mua sản phẩm nước lau sàn hữu cơ có thành phần tự nhiên, ít độc hại, các sản phẩm chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, tại các siêu thị, cửa hàng uy tín.

    - Không lạm dụng, mỗi lần chỉ sử dụng một lượng nước lau sàn nhất định. Hạn chế để phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người bị bệnh viêm da tiếp xúc thường xuyên với nước lau sàn.

    - Khi sử dụng phải mang bao tay, tránh tiếp xúc trực tiếp với nước lau sàn, sau khi dùng phải rửa lại bằng nước sạch. Đeo khẩu trang để tránh hít phải hóa chất độc hại quá lâu.

    Tóm lại, nước lau sàn có độc không? Cây Lăn Bụi tin rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn đang rất hoang mang không biết mình có nên tiếp tục sử dụng nước lau sàn nữa không. Thành thật mà nói, nước lau sàn giúp rất nhiều trong việc dọn dẹp nhà cửa, vậy nên nếu bạn sử dụng chúng đúng cách thì nước lau sàn sẽ không có thể gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn và gia đình.

    Xem thêm: Quần áo bị dính lông khi giặt máy, cứ theo cách này đảm bảo sạch bong
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773

Chia sẻ trang này