Nước Ngọt Có Gá

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 15/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Muốn có sức khỏe sinh sản, sinh lý tốt, thì nam giới cần chú ý đến chế độ ăn uống. Một trong những thực phẩm ảnh hưởng xấu đến tinh trùng là nước uống có gas. Cụ thể các tác động của chúng như sau:


    Làm mất cân bằng nội tiết tố
    Trong các loại nước có gas tồn tại chất làm ngọt nhân tạo Aspartame. Chất này có đặc tính phá vỡ các tuyến nội tiết, dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố cơ thể. Nếu tiêu thụ quá mức nước ngọt có gas, nó sẽ gây rối hệ thống nội tiết tố, tăng nguy cơ vô sinh.

    [​IMG]


    Có thể làm chết tế bào
    Chất làm ngọt Aspartame chứa 2 axit amin là Phenylalanin và axit aspartic. Những nhân tố này có thể tiêu diệt đến 90% các tế bào là tinh trùng của nam giới và noãn của nữ giới. Chuyên gia cho biết bạn nên hạn chế tiêu thụ nước ngọt vì chúng làm hình thành các gốc tự do có hại cho sức khỏe.


    Giảm số lượng tinh trùng
    Theo thống kê, những người đàn ông dùng nhiều đồ uống có gas có thì nguy cơ giảm số lượng tinh trùng cao gấp 4 lần bình thường. Vì tính kiềm mạnh nên soda sẽ làm thay đổi độ pH của cơ thể nếu uống quá mức. Các tế bào tinh trùng bị tổn thương, hình dạng và chất lượng không đáp ứng, bị chết trong môi trong pH cao. Trong nước uống có gas còn chứa BPA làm giảm chất lượng tinh trùng.


    MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN KHÁC ẢNH HƯỞNG ĐẾN TINH TRÙNG
    Chất lượng và số lượng tinh binh của nam giới còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như thói quen hằng ngày hoặc vấn đề bệnh lý. Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chỉ ra như sau:


    Thức khuya thường xuyên
    Nếu bạn ít ngủ, liên tục thức khuya, thì nguy cơ vô sinh sẽ tăng. Theo một kết quả nghiên cứu từ Đại học Y Khoa Chicago, nam giới ngủ ít hơn năm tiếng một đêm kéo dài 1 tuần thì nồng độ testosterone sẽ suy giảm từ 10 – 15%. Điều này dẫn đến tác động tiêu cực về sức khỏe, tâm lý, giảm ham muốn, rối loạn cương dương, giảm chất lượng tinh trùng,…


    Áp lực, stress kéo dài
    Nam giới thường xuyên căng thẳng trong thời gian dài sẽ khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm sút. Thậm chí tình trạng này có làm gãy AND, khiến tinh trùng bị dị dạng và không còn khả năng thụ tinh. Hơn nữa stress còn là tác nhân sinh ra steroid – hormone làm giảm testosterone, ảnh hưởng đến việc sản sinh tinh trùng.

    [​IMG]


    Lạm dụng bia rượu, thuốc lá, chất kích thích
    Đây là một thói quen rất xấu đối với chức năng sinh sản của cánh mày râu. Các bác sĩ cho biết, trong rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích chứa nhiều chất độc hại làm tổn thương những bộ phận trong hệ sinh dục như tinh hoàn, ống dẫn tinh,… Chúng còn khiến quá trình phân hủy loại hormone càng mạnh. Thậm chí bia rượu cũng là nguyên nhân lớn gây liệt dương.


    Mắc bệnh nam khoa, bệnh xã hội
    Các bệnh là nam khoa là thủ phạm gây vô sinh nam. Bắt đầu từ việc chúng gây ra những triệu chứng khó chịu, đau nhức, ngứa ngáy, làm nam giới giảm ham muốn tình dục, bạn tình không dám gần gũi. Tiếp đó là những ảnh hưởng của bệnh nam khoa đến quá trình sinh tinh, chức năng tình dục của nam giới.

    Một số vấn đề phổ biến như viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, sùi mào gà, lậu, giang mai,… Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh không chỉ làm suy giảm sinh sản mà còn đe dọa sức khỏe, tính mạng của bạn.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nuoc-co-gas-co-anh-huong-den-tinh-trung-nhu-the-nao.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này