Nước Tiểu Màu Trắng Đục Là Bị Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 4/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Để biết đi tiểu ra màu trắng đục có phải bệnh lậu thì chúng ta đầu tiên cần xem thử các nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì. Bởi vì đa phần nước tiểu có màu trắng đục đó là vì có chứa mủ. Chính sự tụ mủ tại đường tiểu dưới niệu đạo cùng bàng quang. Theo chuyên gia đường tiết niệu thì nước tiểu màu trắng đục đó là vì:


    Do mất nước
    Tình trạng mất nước thường xảy ra do sốt, tiêu chảy hay chơi thể thao quá mức và uống ít nước… Khi mà cơ thể không cung cấp đủ lượng nước làm cho nước tiểu có màu trắng đục hay có màu vàng sậm.


    Do thức ăn
    Các thức ăn mà chúng ta hay dùng đó là sữa, nước cam, củ cải đường, thực phẩm có màu nhân tạo, đồ nhiều gia vị và nhiều mỡ… Nó cũng làm cho nước tiểu có sự thay đổi màu sắc.

    [​IMG]


    Do dùng thuốc
    Chính việc dùng một số loại thuốc chữa trị đái tháo đường, thuốc chứa vitamin B, C… cũng có thể gây ra nước tiểu có màu trắng đục. Trường hợp này chỉ cần ngưng dùng thuốc là được.


    Quan hệ tình dục không an toàn
    Là nguyên nhân hàng đầu gây nước tiểu màu trắng đục. Bởi vì khi bị nhiễm trùng đường tình dục có nguy cơ bị bệnh xã hội. Căn bệnh phổ biến gây ra tình trạng này đó là lậu và chlamydia. Lúc đó hệ miễn dịch sản sinh ra kháng thể bạch cầu và hòa tan vào trong nước nên sẽ gây nước tiểu sẽ đục hơn.


    VẬY ĐI TIỂU RA MÀU TRẮNG ĐỤC CÓ PHẢI BỆNH LẬU HAY KHÔNG?
    Chúng ta tiếp tục đi vào giải đáp đi tiểu ra màu trắng đục có phải bệnh lậu bằng cách tìm hiểu một số bệnh lý gây ra tình trạng này, đó là:


    Do nhiễm trùng đường tiết niệu
    Vì virus hay vi khuẩn tấn công và xâm nhập, gây tổn thương bên trong hệ thống đường tiết niệu. Lúc đó người bệnh thấy bên trong nước tiểu có màu trắng đục. Ngoài ra còn thấy bị đau hoặc bị nóng rát những khi đi tiểu.


    Mắc bệnh xã hội
    Những căn bệnh xã hội ví dụ như lậu, chlamydia đều là nguyên nhân hàng đầu gây nước tiểu đục. Ngoài triệu chứng này thì người bệnh còn thấy cơ thể kèm một số triệu chứng khác đó là tiểu buốt, đau lưng, đau hông, tiểu nhiều lần hoặc là bị đau rát khi quan hệ tình dục... Do vậy đi tiểu ra màu trắng đục có phải bệnh lậu thì có thể đó là vì bị bệnh lậu gây ra.

    [​IMG]


    Nhiễm trùng thận
    Thường đây là do biến chứng của viêm đường tiết niệu lan rộng nhưng lại không được chữa trị đúng cách. Bị bệnh này có thể gây mất nước bởi vì nhiễm trùng gây sản sinh mủ và đồng thời sẽ theo nước tiểu đi ra ngoài. Người bệnh lúc đó thấy có một số triệu chứng đi kèm như sốt, chuột rút, ớn lạnh, mệt mỏi, buồn nôn…


    Viêm âm đạo, âm hộ ở nữ giới
    Nguyên nhân gây âm hộ, âm đạo là vì thói quen vệ sinh hoặc là do quan hệ tình dục không an toàn và vi khuẩn có cơ hội tấn công. Lúc đó người bệnh thấy ngứa xung quanh âm hộ, âm đạo, khí hư loãng, có mùi hôi, mùi tanh, sau quan hệ và đi tiểu buốt…


    Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới
    Viêm tuyến tiền liệt hiện tại là bệnh phổ biến ở nam giới. Có khoảng 15% người có triệu chứng thì nước tiểu có màu trắng đục. Ngoài ra khi ấy người bệnh còn thấy có máu lẫn bên trong nước tiểu, đi tiểu nhiều lần và bị đau bụng…

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/di-tieu-ra-mau-trang-duc-co-phai-benh-lau-hay-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này