Nuôi con bằng sữa mẹ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi bé cua lém lỉnh, 11/10/2011.

  1. bé cua lém lỉnh

    bé cua lém lỉnh Banned

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sữa mẹ là thức ăn lý tưởng nhất cho trẻ sơ sinh. Nó mang lại sự cân bằng hoàn hảo, cung cấp hoàn toàn cho nhu cầu dinh dưỡng của em bé ít nhất là trong 6 tháng đầu đời.

    Nuôi con bằng sữa mẹ

    1. Sữa mẹ là nguồn thức ăn tuyệt vời cho trẻ

    Sữa mẹ là thức ăn lý tưởng nhất cho trẻ sơ sinh. Nó mang lại sự cân bằng hoàn hảo, cung cấp hoàn toàn cho nhu cầu dinh dưỡng của em bé ít nhất là trong 6 tháng đầu đời. Nó giúp hấp thụ dễ dàng các chất béo hơn sữa nhân tạo, cung cấp miễn dịch bảo vệ chống lại các bệnh viêm dạ dày, ruột, bệnh hô hấp, nhiễm trùng tiết niệu và nhiễm trùng tai, những chất này cũng không có trong sữa nhân tạo.

    Những đặc tính riêng biệt làm cho sữa mẹ trở nên cực kỳ quan trọng đối với trẻ sơ sinh, nhất là các em bé sinh non. Một ounce chất lỏng (28,3g) duy nhất của sữa mẹ nuôi được một em bé sinh non trong 36 giờ! Một số ngân hàng sữa trên toàn nước Anh đã làm công việc thu thập sữa do các bà mẹ hiến tặng và phân phối cho các bệnh viện để cứu sống nhiều trẻ nhỏ.

    Sữa mẹ là tất cả thức ăn mà một người mẹ có thể cung cấp và có lợi nhất cho con của mình. Nguồn dinh dưỡng được cung cấp đầu tiên và quan trọng nhất (trong những giờ đầu tiên trong ngày) bao gồm sữa non siêu bổ dưỡng, cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bảo vệ và giúp bé thích nghi được với thế giới bên ngoài.

    2. Tác dụng của sữa mẹ đối với trẻ

    Nuôi con bằng sữa mẹ giúp trí thông minh ở trẻ em tăng cao hơn, chuỗi dài axit béo không bão hòa đa được chứa trong sữa mẹ giúp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển não tốt.

    Trẻ được bú sữa mẹ sẽ ít mắc các bệnh sau: hội chứng đột tử trẻ sơ sinh, bệnh Coeliac, bệnh Crohn, bệnh tiểu đường, và ung thư bạch cầu ở trẻ em.

    Ngoài ra cho con bú có thể giúp ngăn ngừa ở trẻ bệnh dị ứng như eczema và hen suyễn. Cuối cùng nó giúp phát triển xương hàm, tốt cho răng trưởng thành sau này và cải thiện sự chuyển động của lưỡi (do trẻ liên tục bú mút).

    3. Lợi ích của mẹ khi cho con bú

    Nuôi con bằng sữa mẹ cũng mang lại lợi ích về sức khỏe cho người mẹ, đó là: giảm nguy cơ ung thư vú trước mãn kinh, ung thư buồng trứng, và loãng xương. Toàn thời gian cho con bú cũng có thể được sử dụng như là một hình thức kiểm soát khả năng mang thai của bạn - là một biện pháp tránh thai (mặc dù không phải 100% đều có thể tránh thai bằng phương pháp này).

    Ngoài ra, nó giúp bạn giảm cân sau khi sinh, tiêu hao lượng chất béo được tích tụ ở cơ thể trong thời kỳ mang thai do bổ sung nhiều dưỡng chất để giúp mẹ có sữa cho con bú sau này.

    4. Cho con bú giúp gắn kết tình cảm giữa mẹ và con

    Các mối quan hệ trong việc cho con bú giúp người mẹ có mối liên kết tình cảm với con. Và người mẹ sẽ cảm thấy tự hào trong việc đã cung cấp tất cả các và dinh dưỡng tốt nhất cho con mình.

    Nuôi con bằng sữa mẹ tạo ra sự gần gũi và thoải mái giữa mẹ và con, không chỉ thời gian đầu mà cho cả mãi về sau này.

    5. Là biện pháp thuận tiện cho mẹ và bé

    Ngoài việc giúp trẻ có một sức khỏe tốt và tạo nên mỗi liên hệ cảm xúc mẹ con, việc cho con bú cũng tạo ra sự thuận tiện hơn cho người mẹ. Việc có con có thể gây cho bạn những vất vả và căng thẳng hơn thường lệ, nuôi con có thể làm tăng khố lượng công việc của bạn lên. Nhưng chính vì thế, việc cơ thể hoạt động thường xuyên tạo ra sự rèn luyện nhất định cho cơ thể bạn. Khi trẻ bú sữa, sữa lại được sản xuất nhiều hơn, do đó, mẹ lúc nào cũng có đủ sữa cho con, vô cùng thuận tiện.

    Ngoài ra, việc cho bé bú sữa bằng sữa công thức thì bắt buộc phải cho sữa vào bình, phải làm nóng bình sữa, phải rửa và khử trùng sau mỗi lẫn sử dụng. Trong khi đó, bầu sữa mẹ là tự nhiên, luôn ở đó khi cần thiết và nhiệt độ sữa luôn chính xác, rất thuận tiện. Bên cạnh đó, sữa mẹ lại hoàn toàn miễn phí.

    Nuôi con bằng sữa mẹ là tốt hơn hết cho trẻ! Nó là thực phẩm ưa thích của các em bé và phổ biến hơn là cho bé ăn sữa nhân tạo. Việc sớm cho trẻ ăn sữa nhân tạo là do các bà mẹ thiếu thông tin và sự hỗ trợ. Người phụ nữ cần thể hiện ý thức hơn về việc này, hãy cho mình và bé có cơ hội để học tập các kỹ năng này và trải nghiệm các lợi ích từ việc cho bé bú.

    Trẻ có thể ăn sữa công thức nhưng đó là phương sách cuối cùng cho những phụ nữ thực sự không thể cho con bú, còn phần lớn phụ nữ thì có thể. Nuôi con bằng sữa mẹ cung cấp những lợi ích cho cả mẹ và con về sức khỏe, tình cảm và cho sự phát triển mà không thể tìm thấy được ở thức ăn nhân tạo.

    Nguồn suckhoe68
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bé cua lém lỉnh
    Đang tải...


  2. mekemzai

    mekemzai shoptieudung.com

    Tham gia:
    20/9/2011
    Bài viết:
    17,852
    Đã được thích:
    4,000
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Nuôi con bằng sữa mẹ

    bạn Kem 4 tháng đầu cũng ăn sữa mẹ hoàn toàn ( trừ vài ngày ở viện lúc mới sinh khi mẹ chưa có sữa phải ăn sữa ngoài)
     
  3. me_ruby2411

    me_ruby2411 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/10/2011
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nuôi con bằng sữa mẹ

    Sữa mẹ là tuyệt vời nhất. Sữa ngoài chỉ làm bé to nhưng là bụ sữa mà thôi, ko tốt bằng sữa mẹ.
     
  4. bé cua lém lỉnh

    bé cua lém lỉnh Banned

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nuôi con bằng sữa mẹ

    Tôi cũng đồng tình với me_ruby2411. Mong rằng những bà mẹ khác cũng vì sức khỏe trẻ và nuôi con bằng sữa mẹ trong những tháng đầu đời của bé.
     

Chia sẻ trang này