Thông tin: Nuôi Con Khỏe Mạnh Thông Minh Như Sao Việt

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support5, 5/12/2016.

By support5 on 5/12/2016 lúc 10:30 AM
  1. support5

    support5 Moderator

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,737
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Việc nuôi dạy con cái luôn là điều quan tâm hàng đầu của những ông bố bà mẹ. Để nuôi dạy con thông tinh & khỏa mạnh, hãy học lõm những cách nuôi dạy con của những ngôi sao Việt nhé!

    >> THƯƠNG NHƯNG KHÔNG CHIỀU CON

    Cha mẹ thương con là điều không thể chối cãi. Ngay cả các ông bố bà mẹ nổi tiếng cũng không nằm ngoại lệ. Tuy nhiên, rất nhiều sao Việt dạy con theo tôn chỉ “thương nhưng không chiều” . Điển hình nhất là cặp đôi Đăng Khôi – Thúy Anh. Bà mẹ 2 con này thường xuyên chia sẽ kinh nghiệm nuôi dạy con rất hay và hữu ích cho các mẹ “bìm sữa”. Thúy Anh chia sẽ: “Mình tuyệt đối không mua đồ chơi khi con đòi hỏi. Những lúc bé đòi mình dỗ dành nói rằng con sẽ có đồ chơi nếu con ngoan, ông Già Noel sẽ tặng cho con. Ngày Noel, mình mời ông già Noel tới và tặng quà to, đàng hoàng rồi quay clip lại để Ken thấy khi là một em bé ngoan sẽ được phần thưởng to lớn, ý nghĩa. Thỉnh thoảng mang clip đó ra mẹ con xem lại. Đây là cach hữu hiệu để trẻ biết rằng khi ngoan sẽ được nhận quà.”

    [​IMG]
    Bà mẹ tâm lý Thúy Anh bên ông xã Đăng Khôi và 2 con

    Hay như ông bố Mạnh Trường của “Bố ơi! Mình đi đâu thế” đã nói với cô con gái bé bỏng “Con điệu thì bố cho phép nhưng bố không cho phép con đỏng đảnh như thế”.

    [​IMG]
    Ông bố điển trai Mạnh Trường rất cứng rắn trong việc dạy các con
    >> TẬP CHO TRẺ TÍNH TỰ LẬP

    Bà mẹ đơn thân Lê Phương dạy con theo phương pháp phát triển tự nhiên. Lê Phương gửi cậu con trai cưng sống với ông bà. Công việc hàng ngày của bé, ngoài chuyện học thì cu cậu Cà Pháo rất yêu thích việc ra vườn để chăm sóc và thu hoạch rau quả. Cà Pháo khỏe mạnh khi được tiếp xúc thường xuyên với thiên nhiên.

    [​IMG]
    Cà Pháo – cậu con trai của Lê Phương rất hiếu dộng

    Nghệ sĩ Quyền Linh nổi tiếng là một ông bố tình cảm nhưng cũng rất nghiêm khắc. Quyền Linh luôn hướng 2 cô công chúa đến 1 cuộc sống bình dị nhất và tập tính tự lập từ nhỏ, ví dụ như: cho con trồng rau trong vườn hay tự giác học bài.

    [​IMG]
    Quyền Linh thường xuyên cho con tham gia các hoạt động ngoài trời để phát triển EQ cho trẻ
    Nữ ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẽ bí quyết dạy con tính tự lập: “Mình đã phải rất cố gắng để thiết lập một trật tự khác trong gia đình nhỏ của mình: hoặc là cùng làm, hoặc là các con sẽ gọi món, thanh toán tiền, lau bát đĩa mời cha mẹ. Mình luôn khuyến khích các con tự làm các việc nhỏ hợp với sức khỏe và mong muốn của các con".

    [​IMG]
    Nữ ca sĩ Thái Thùy Linh và con gái

    >> CHO TRẺ VẬN ĐỘNG VÀ THAM GIA NHỮNG HOẠT NGOÀI TRỜI

    Bà mẹ trẻ Elly Trần thường xuyên khoe ảnh cô con gái trên trang cá nhân. Hồi tháng 7 vừa qua, cư dân mạng đã vô cùng thích thú khi thấy hình ảnh cô con gái của hotgirl Cadie bơi “chuyên nghiệp” với chú thích “Cadie tốt nghiệp lớp bơi”

    [​IMG]
    Bà mẹ hotgirl ưu tiên phát triển trí tuệ cảm xúc EQ với những hoạt động ngoài trời

    Tôm & Tép nhà ca sĩ Hồng Nhung thường xuyên được mẹ cho tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham gia những hoạt động trãi nghiệm thực tế từ vườn hay trang trại. Nhìn Tôm & Tép có vẻ ngoài điều đà nhưng 2 bé rất thích vận động, không ngại lội bùn lầy để trồng lúa.

    [​IMG]
    Tôm & Tép nhà ca sĩ Hồng Nhung thường xuyên được mẹ cho tham gia các hoạt động ngoài trời

    Lý Hải – Minh Hà luôn khuyến kích các bé tham gia những hoạt động ngoài trời để rèn luyện kĩ năng sống và khám phá thiên nhiên. Ba nhóc tì Rio, Cherry hay Sunny cũng thường được dẫn về thăm ông bà, đội nón cuốc đất hay tắm mưa.

    [​IMG]
    Ba nhóc tì nhà Lý Hải – Minh Hà: Rio, Cherry hay Sunny tham gia những hoạt động ngoài trời để rèn luyện kĩ năng sống
    >> LỢI ÍCH KHI CHO TRẺ THAM GIA HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

    Nhiều nghiêm cứu của Australia chỉ ra rằng việc tham gia những hoạt động ngoài trời có tác dụng to lớn, gồm việc tăng cường trí tuệ cả xúc giúp trẻ tư duy, tăng khả năng kiểm soát bản thân và giải quyết vấn đề, phát triển kĩ năng vận động, giảm nguy cơ béo phì, phát triển thể chất và tăng khả năng hấp thụ (đặc biệt canxi giúp tăng chiều cao).

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support5
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support5, 5/12/2016.

Chia sẻ trang này