Kinh nghiệm: Ở Nhà Mùa Dịch An Toàn Với Các Món Ăn Vặt Tự Làm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhchi2206, 30/9/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Dịch Covid đang diễn biến phức tạp, mọi người đa số đều chấp hành tốt chỉ thị của chính phủ về giãn cách và quy định 5K. Như vậy thời gian ở nhà hầu như lên đến 90%, vậy tại sao bạn không thử tự nâng cao tay nghề của mình khi thử sức với các món ăn vặt tự làm ở nhà. Bài viết sau đây sẽ gợi ý giúp bạn những món trông không thể “mlem” hơn nhưng cực kỳ đơn giản, dễ làm.


    Hoa quả dầm – Món ăn vặt tự làm Healthy


    Với hội chị em phụ nữ, ở nhà đôi khi lại là cơn ác mộng bởi nỗi ám ảnh mang tên tăng cân, nhưng lại thèm ăn không thôi. Vậy còn ngại gì không làm ngay món hoa quả dầm, vừa tốt cho sức khỏe, vừa đẹp da, lại không ngại tăng cân. Bạn chỉ cần lựa chọn ra những hoa quả muốn dùng làm nguyên liệu, pha một chút nước cốt dừa và sữa đặc, một ít sữa chua. Vậy là chưa đến 1 phút, món hoa quả dầm ngon lành chờ bạn đánh chén.


    Bánh tráng trộn

    [​IMG]

    Đã là dân ăn vặt chính thống thì bạn không thể bỏ qua món bánh tráng trộn huyền thoại. Chỉ cần hơi khéo tay chút, bạn đã có cho mình món bánh tráng trộn ngon không khác gì ngoài tiệm. Nguyên liệu cần thiết cho món này bao gồm: Bánh tráng, trứng cút, đậu phộng rang, xoài xanh, thịt bò khô, các gia vị như sa tế, rau răm, rau thơm, đường, nước tương, giấm. Sau khi hoàn thành bước sơ chế, bạn pha chế các gia vị với nhau sao cho vừa ăn và trình bày lên đĩa.


    Kimbap – Món ăn vặt tự làm ngon tuyệt cú mèo

    [​IMG]

    Chỉ nghe thấy tên thôi là không thể cưỡng lại sức cuốn hút của món ăn xứ sở kim chi này. Kimbap thường sử dụng trong các buổi dã ngoại hay bữa phụ vì sự gọn nhẹ nhưng dinh dưỡng cao. Cơm cuộn được làm từ gạo ướp trong hỗn hợp muối và dầu mè, bên cạnh đó còn có thịt bò, trứng, rau, rong biển… Bỏ túi ngay để làm vào ngày cuối tuần nhé!


    Kem chuối

    Thời tiết nóng nực mà có cây kem ăn thì cảm giác thật Yomost biết bao. Vậy ngại gì không thử ngay đồ ăn vặt tự làm tại nhà bằng kem chuối. Có lẽ nó cũng đã là ký ức đẹp về thời thơ ấu, dù bao năm tháng qua đi, bạn vẫn không thể nào quên được hương vị đặc trưng đó. Nguyên liệu để làm món kem chuối có thể kể đến bột năng, đậu phộng, dừa nạo, nước cốt dừa. Vị bùi bùi đậu rang hòa với vị ngọt ngào, thơm, béo ngậy của nước cốt dừa hòa mát lạnh tan trong cuống họng, bừng tỉnh mọi giác quan.


    Phô mai que

    [​IMG]

    Là món ăn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt là ở giới trẻ. Tuy nhiên, những món ăn này được chế biến vỉa hè có thể không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt trong mùa dịch, bạn nên cẩn trọng nhiều hơn, hãy thử nấu món này ở nhà, biết đâu bạn bè sẽ trầm trồ vì không biết bạn có tài nấu ăn ngon như vậy.


    Xoài dầm muối ớt

    [​IMG]

    Chỉ nghe thôi mà không thể kìm được lòng rồi! Bạn có thể tự làm món ăn vặt tại nhà với xoài vừa nhanh, đơn giản, ngon lại chất lượng. Không cần cầu kỳ, kiểu cách, với một ít xoài ngâm với muối ớt, vừa ăn vừa tám chuyện online cả tiếng đồng hồ không mỏi mệt. Món ăn vặt này hoàn toàn hạ gục bao nhiêu cô nàng tôn thờ chuyện ăn uống, nó cũng cung cấp vitamin C, khoáng chất khác cũng như mang lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể.


    Bánh xèo

    [​IMG]

    Bánh xèo là món ăn dân gian không thể thiếu trong danh sách món ăn vặt phải thử một lần trong đời. Với mỗi vùng miền khác nhau, bánh xèo lại mang hương vị khác nhau: ở miền Tây, bánh xèo mang vị béo của nước cốt dừa nhiều hơn, ngọt và mềm hơn, bánh xèo miền Trung lại vàng rụm, giòn hơn. Tùy vào sở thích mà mỗi người sẽ chọn bánh xèo khác nhau. Món này hơi mất nhiều công sức chút xíu nhưng kết quả khiến bạn mỹ mãn đấy.


    Tokbokki

    Là cái tên luôn nằm trong danh sách những món ăn vặt nức tiếng, làm điên đảo bao tâm hồn ăn uống. Không cần phải đến nhà hàng, quán ăn sang xịn mịn bạn vẫn có thể thưởng thức thật ngon lành, đặc biệt là từ món ăn tự mình chế biến. Hiện nay, bánh gạo và sốt đã có bán ở các hệ thống siêu thị, bạn chỉ cần mua chúng về, thêm ít chả cả ngon và rau nữa, qua quá trình chế biến là có ngay món ăn ngon, chất, an toàn rồi.

    Nguồn hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này