Thông tin: Ô Nhiễm Không Khí Giết Chết 600.000 Trẻ Em Mỗi Năm – Báo Cáo Từ Unicef

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Thiết kế website, 8/4/2017.

  1. Thiết kế website

    Thiết kế website Kinh doanh & Kiếm tiền dễ hơn

    Tham gia:
    8/3/2017
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    63
    Số lượng trẻ em chết hàng năm vì ô nhiễm không khí nhiều hơn số bệnh sốt rét và HIV / AIDS cộng lại, theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF).

    [​IMG]

    UNICEF vừa công bố một báo cáo cho thấy mức độ nghiêm trọng đáng báo động của tình trạng ô nhiễm không khí.

    Với tựa đề “Hãy làm sạch không khí cho trẻ em”, báo cáo này cho biết hàng năm có khoảng 600.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết vì các bệnh bị gây ra hoặc làm trầm trọng hơn bởi ô nhiễm không khí ngoài trời và trong nhà, đặc biệt là ở các nước nghèo.

    Theo ông Anthony Lake, Giám đốc điều hành UNICEF, ô nhiễm không khí không gây tử vong thì cũng làm hại sự phát triển của trẻ em, trong đó gồm cả những trẻ chưa sinh.

    “Các chất ô nhiễm không chỉ làm hại lá phổi đang trưởng thành của trẻ em, mà chúng còn có thể vượt qua hàng rào máu não và gây tổn thương vĩnh viễn cho não bộ đang phát triển của trẻ, và do đó, gây hại cho tương lai của các em. Không xã hội nào có thể phớt lờ vấn đề ô nhiễm không khí”, hãng tin CNN trích dẫn nhận định của ông Lake.

    UNICEF cho biết báo cáo ô nhiễm không khí của họ có sử dụng hình ảnh vệ tinh cho thấy quy mô toàn cầu của tình trạng ô nhiễm không khí.

    Theo báo cáo này, khoảng 2 tỷ trẻ em sống ở những nơi ô nhiễm ngoài trời vượt quá tiêu chuẩn chất lượng không khí của Tổ chức Y tế Thế giới. Hầu hết các trẻ em sống ở các nước thu nhập thấp và thu nhập trung bình. Trong đó bao gồm 620 triệu trẻ em ở Nam Á, 520 triệu trẻ ở châu Phi và 450 triệu trẻ ở khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

    Bản đồ vệ tinh không tính đến nguy cơ ô nhiễm trong nhà, chủ yếu là một vấn đề tại các khu vực nghèo, khu vực nông thôn, nơi người sử dụng nhiên liệu rắn như than đá và gỗ để nấu ăn và sưởi ấm.

    Hơn 1 tỷ trẻ em sống trong các ngôi nhà có sử dụng nhiên liệu rắn, UNICEF cho biết. Ví dụ, 81% hộ gia đình nông thôn ở Ấn Độ sử dụng loại nhiên liệu này vì giá thành rẻ và dễ dàng có sẵn.

    Mai Lan
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thiết kế website
    Đang tải...


Chia sẻ trang này