Thông tin: Ổi Bao Nhiêu Calo?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dungk50tn, 27/10/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ổi là một loại quả ngon và bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Trong bài viết trước mình có nêu rất rõ về tác dụng của ổi đối với sức khỏe. Tuy nhiên, với những người nghĩ rằng ăn ổi béo họ thường thắc mắc ổi bao nhiêu calo vì sợ ăn nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

    Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng ăn ổi. Những quả ổi xanh mướt, giòn ngọt và thơm mùi hương dịu nhẹ đặc trưng luôn khiến cho vị giác của con người cảm thấy kích thích hơn bao giờ hết. Không chỉ ngon mà ổi còn là loại quả có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chứa ít calo rất tốt cho người giảm cân nữa đấy.

    [​IMG]

    Vậy, ổi có chất gì? trong ổi bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé.

    Trong quả ổi có chất gì?
    Trước khi tìm hiểu ổi bao nhiêu calo thì chúng ta phân tích xem trong quả ổi có chất gì mà lại được đánh giá là giàu giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe con người.

    Đặc điểm của quả ổi
    Ổi là một loại quả thuộc họ Sim, có tên khoa học là Psidium guajava, nguồn gốc ban đầu từ các nước châu Mỹ. Ổi có hình dáng tương đối tròn, hình trứng hoặc hình quả lê, kích thước dài chừng 3 – 10cm từng loại quả to hay nhỏ.

    Vỏ ổi thường có màu xanh đậm lúc còn xanh, sau đó chuyển dần sang màu xanh nhạt rồi có màu vàng khi ổi chín. Thịt ổi có màu trắng hoặc hồng, thịt dày hay mỏng tùy loại. Ruột ổi có nhiều hạt màu vàng nâu và rất cứng mà các chuyên gia sức khỏe khuyên không nên ăn vì sẽ gây áp lực xấu lên hệ tiêu hóa của con người.

    Ngày nay, ổi không chỉ được sử dụng để ăn như một thức quả ngon có vị ngọt thanh, hơi chua nhẹ và mùi thơm dịu đặc trưng mà còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nữa như làm nước ép, làm mứt, làm nước giải khát...

    [​IMG]

    Vậy, trong quả ổi có chất gì?
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì quả ổi có chứa rất nhiều các dưỡng chất đa dạng và phong phú. Ngoài calo (năng lượng) thì ổi còn mang lại nhiều chất xơ, nước, carbohydrate, chất béo, protein, axit Pantothenic, các loại vitamin như choline, vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin nhóm B (B6, B12), vitamin K… và nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như sắt, kali, photpho, natri, magie, canxi, đồng, kẽm, mangan…

    Trong quả ổi có chất gì giờ thì bạn đã biết. Có một điều đặc biệt nhất là hàm lượng vitamin C trong ổi rất cao và đây lại là loại vitamin rất tốt cho sức khỏe mà con người được khuyến cao là nên bổ sung hằng ngày cho cơ thể đấy nhé.

    1 quả ổi chứa bao nhiêu calo?
    Các tín đồ của ổi luôn thắc mắc rằng 1 quả ổi chứa bao nhiêu calo vì lo lắng về việc ăn ổi nhiều sẽ gây ảnh hưởng cân nặng của mình. Vậy, liệu một quả ổi cung cấp cho cơ thể bao nhiêu calo nhỉ?

    [​IMG]

    Tại sao cần biết hàm lượng calo của ổi?
    Bất cứ thực phẩm gì cũng sẽ bao hàm một lượng calo nhất định, với ổi cũng vậy, khi ăn vào, cơ thể bạn sẽ nhận được một lượng calo từ nó cho các hoạt động sống hằng ngày. Nếu ăn nhiều ổi, lượng calo dung nạp vào cơ thể sẽ cao hơn mức nhu cầu dẫn đến những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    Chính vì vậy, việc xác định 1 quả ổi chứa bao nhiêu calo là điều vô cùng cần thiết để bạn có thể cân đối chế độ ăn uống của mình hằng ngày, kết hợp ổi cùng các loại thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp cho cơ thể một lượng calo đủ chứ không quá dư thừa gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.

    [​IMG]

    Vậy, ổi bao nhiêu calo?
    Hàm lượng calo trong 1 quả ổi phụ thuộc rất nhiều vào trọng lượng và kích thước của nó. Để đưa ra một câu trả lời chính xác là điều rất khó mà chúng ta chỉ có thể ước chừng dựa trên cảm quan kích thước của từng quả ổi.

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì trung bình một quả ổi nặng 55g sẽ có khoảng 37 calo. Điều đó cho thấy lượng calo của ổi cũng khá thấp, và vì thế mà loại quả này được đánh giá là thức quả rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt hỗ trợ giảm cân, ức chế cơn đói, cơn thèm ăn cực kỳ hiệu quả.

    1 quả ổi chứa bao nhiêu calo là vấn đề vô cùng quan trọng nếu như bạn muốn sử dụng thức quả bổ dưỡng này một cách thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày. Nắm chắc được lượng calo của ổi, bạn sẽ biết mình nên ăn bao nhiêu ổi và ăn như thế nào để cân đối với các nguồn dưỡng chất khác nữa.

    100 gam ổi chứa bao nhiêu calo?
    Với những người đang trong chế độ ăn uống giảm cân một cách “gắt gao” thì họ thường không muốn xác định hàm lượng calo một cách ước chừng theo từng quả ổi mà muốn biết chính xác lượng calo cơ thể đã hấp thu. Vậy, 100 gam ổi chứa bao nhiêu calo?

    Hàm lượng calo trong 100 gam ổi
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một quả ổi khoảng 55g có 37 calo, còn 100g ổi sẽ cung cấp 68 calo cho cơ thể. Ổi bao nhiêu calo giờ đây không còn là thắc mắc của nhiều người nữa.

    Với hàm lượng calo tương đối thấp như vậy thì ổi là một thức quả cực kỳ tốt cho quá trình giảm cân của chị em phụ nữ. Các bạn hãy cân đối hàm lượng calo phù hợp để kết hợp ăn ổi cùng các nguồn thực phẩm giảm cân khác nhé.

    [​IMG]

    Các dưỡng chất tốt khác có trong ổi
    Ngoài năng lượng cung cấp thì trong 100g ổi còn có rất nhiều các dưỡng chất tuyệt vời khác, cụ thể như sau:

    - Vitamin C trong quả ổi cao gấp 4 – 5 lần so với quả cam và được tìm thấy nhiều nhất trong vỏ ổi.

    - Ổi còn cung cấp nhiều vitamin A, các khoáng chất magie, kali, chất xơ, sắt, chất điện giải, omega – 3, omega – 6…

    - Theo nghiên cứu thì trong 100g ổi có chứa 1g protein, 200mg vitamin C, 15mg canxi, 0.06mg vitamin A cùng nhiều dưỡng chất khác.

    100 gam ổi chứa bao nhiêu calo? Chắc hẳn bạn đã tìm thấy câu trả lời cho mình rồi phải không nào! 100 gam ổi chứa 68 calo là một mức calo lý tưởng cho quá trình giảm cân, giúp bạn thoải mái bổ sung thức quả này và chế độ dinh dưỡng mà không lo bị dư thừa năng lượng đâu đấy nhé.

    1kg ổi chứa bao nhiêu calo?
    Nếu như 1 quả ổi trung bình chứa 37 calo, 100 gam ổi được xác định có 68 calo thì 1kg ổi chứa bao nhiêu calo?

    Tính toán hàm lượng calo trong 1 kg ổi
    Thật quá đơn giản, nếu 100g ổi có 68 calo thì 1 kg ổi chắc chắn sẽ cung cấp cho cơ thể 680 calo rồi. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng ổi để ép nước hoa quả thì một ly nước ép ổi sẽ có khoảng 112 calo đấy.

    [​IMG]

    Có nên ăn nhiều ổi hay không?
    Bạn đã biết ổi bao nhiêu calo rồi và cũng biết loại quả này rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, dù ổi có tốt đến mấy thì bạn cũng tuyệt đối không được ăn quá nhiều ổi cùng một lúc.

    Lý do rất đơn giản, theo các chuyên gia sức khỏe thì ăn nhiều ổi một lúc sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là táo bón. Hơn thế nữa, nếu ăn cả hạt ổi mà ăn quá nhiều như vậy sẽ gây áp lực nặng nề lên hệ tiêu hóa. Hạt ổi rất khó tiêu sẽ tích trữ lâu ngày gây táo bón, thậm chí là gây ra tình trạng viêm đại tràng rất nguy hiểm.

    Chính vì vậy, dù 1kg ổi chứa bao nhiêu calo đi chăng nữa thì bạn cũng đừng bao giờ nghĩ là sẽ ăn cùng lúc 1kg ổi đấy nhé.

    Tạm kết
    Câu hỏi ổi bao nhiêu calo giờ đã tìm được câu trả lời. Từ 1 quả ổi, 100 gam ổi cho tới 1kg ổi đều có thể xác định được hàm lượng calo của chúng để bạn cân đối chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên, mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn khoảng 1 – 2 quả ổi thôi để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

    Tham khảo: https://ngonaz.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này