3 tháng đầu: Ốm Nghén, Buồn Nôn Khi Mang Thai Nhờ Các Mẹ Giúp

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi white_rose, 1/9/2005.

  1. white_rose

    white_rose Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Em là 1 bà bầu còn khá trẻ: 19 tuổi. Em mang thai được 1 tháng. Có lẽ vì em không được may mắn cho lắm, chỉ có mỗi ox (hổng có mẹ và cha mẹ chồng, lại là lần đầu tiên nên em rất lúng túng... Các chị có thể san sẻ 1 ít kinh nghiệm của mình cho em không? Ví dụ như trong thời gian này nên ăn gì là tốt nhất, có nên kiêng cữ gì không?
    Vì thể trạng vốn hơi yếu, nên em nghén rất dữ. Không chỉ trong buổi sáng mà mọi lúc trong ngày em đều cảm thấy muốn xỉu, buồn nôn, xay xẩm như đi ghe vậy, khiến em không thể nào tập trung vào công việc được. Chẳng lẽ mới mang thai 1 tháng mà em lại đóng cửa nghỉ làm sao? Không như các bà bầu khác (ăn nhìu), chỉ cần nghĩ tới ăn là em muốn ói, chả muốn ăn gì cả, và nuốt cũng chẳng vô; ăn gì cũng nôn ra sạch. Người em ngày 1 ốm và xơ xác hơn. Các chị có cách nào giảm bớt được tình trạng này không?
    Dạo này em và ox ngày nào cũng gây gổ nhau, ko biết điều này có hại cho thai nhi không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi white_rose
    Đang tải...


  2. Mami

    Mami Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2004
    Bài viết:
    1,129
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    48
    Trước tiên bạn cần đến bệnh viện thông báo cho bác sĩ biết tình trạng nghén nhiều như vậy, bác sĩ sẽ chích thuốc giúp giảm nghén cho bạn.

    Việc gây gổ với OX trong thời gian có thai đương nhiên là ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và của thai nhi. Có thể OX bạn chưa hiểu rằng bà bầu thường hay cáu gắt và nóng nảy, tâm lý không ổn định, hơn nữa bạn đang rất khó chịu trong cơ thể. Hãy nói với OX bạn điều này và mong anh ấy thông cảm, nhường nhịn những khi bạn ... vô lý ..., vì sức khỏe của con bạn đấy !
     
  3. Me Ty

    Me Ty Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/8/2005
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Em ra hiệu sách mua quyển "Cẩm nang chăm sóc bà mẹ và em bé" của NXB Trẻ thì phải, song cả hai vợ chồng cùng đọc. Chị thấy nó rất có ý nghĩa đối với một bà mẹ trẻ đấy vì không thiếu một cái gì.
     
  4. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Có thể là em chỉ nghén ba tháng đầu thôi,nếu ăn được gì thì ăn không cần phải kiêng gì cả?ăn đầy đủ chất & uống thêm sữa ,em hãy lựa món nào mình thích dù không muốn ăn cũng phải ráng vì còn phải nuôi em bé trong bụng nữa.Có thể có bầu em nghén quá nên tính tình rất khó chịu ,OX em không biết nên có thể xử sự như vậy ,em tìm sách cho OX đọc để hiểu thêm ,không nên vì quá nghén mà cứ làm cho OX nặng nề,đó là nghĩa vụ thiêng liêng của người mẹ & có nhiều người muốn mang thai mà không được.Đây là giai đoạn rất khó khăn của những ngày đầu mang thai em hãy cố lên .......
     
  5. bebitotet

    bebitotet Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/8/2005
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thời gian đầu mang thai ai cũng thấy mệt đó là tình trạng sinh lý bình thường thôi bạn không phải lo gì đâu. Mình cũng mới có thai được 2 tháng mấy tuần trước mình cũng mệt chẳng muốn ăn gì cả lại buồn nôn nữa nhưng bạn hãy nghĩ đến một vài món mà trước đây bạn thích ăn mê tơi rồi ăn ít một chắc cũng sẽ ăn được nhiều hơn đấy. Đối với OX bạn nên tâm sự với OX và nói rõ về thể trạng của mình để anh ấy thông cảm và tránh gây gổ với bạn.
     
  6. white_rose

    white_rose Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Em cảm ơn sự quan tâm của các chị nhiều, cách đây mấy ngày,không còn nghén nữa nên em rất lo, giờ thì em vẫn nghén ít vào buổi sáng. Mà em thấy mấy bà bầu khác thường ói ra nước đục vào buổi sáng (vì chưa ăn gì mà), em lúc trước cũng vậy, nhưng dạo này em thường ói ra nước màu vàng, và còn có mùi thuốc tây nữa???Em không dùng 1 loại thuốc nào từ khi mang thai tới giờ, sao lại như vậy nhỉ???
     
  7. coldman1976

    coldman1976 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/8/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ối trời!

    Giống hệt vợ anh em ơi! :( cũng được hơn 1 tháng, không ăn uống được gì em ạ! Nôn cả ra mật xanh mật vàng, đắng ngắt! Tính tình thay đổi! hay cáu gắt, khó tính! Anh nghĩ ai cũng thế thôi! Quan trọng là OX em có hiểu cho em để mà thông cảm hay không thôi! Anh toàn phải nín thở! vì nếu vợ buồn, khóc thì ảnh hưởng đến em bé! Không thèm chấp, bực quá thì chạy ra ngoài một lúc, nghĩ đến em bé và nghĩ rằng vợ mình cũng không muốn thế là hết! Em cũng đừng nghĩ nhiều vì anh nghe kể có người ốm nghén còn phải đi BV tiếp nước vì chả ăn được gì! Hy vọng qua tam cá nguyệt thứ nhất sẽ đỡ hơn! :wink:
     
  8. white_rose

    white_rose Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Em mừng quá các chị ơi! Không hiểu sao khi mang bầu khoảng 2 tháng em cứ nằm mơ thấy bé là con trai mãi, em cũng linh cảm như vậy, thế là hôm qua đi siêu âm là con trai thật. Bác sĩ bảo nhìn rất rõ, mà không biết đáng tin cậy bao nhiêu % nữa. Theo kinh nghiệm của các chị thì kết quả siêu âm thường có chính xác lắm ko?
     
  9. BiBo

    BiBo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/1/2005
    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Theo mình biết thì đến tuần thứ 14 thì giới tính của em bé mới hình thành rõ ràng và mới có thể theo dõi qua siêu âm đc, đó là kinh nghiệm của mình từ năm ngoái, k biết năm nay các bác có loại máy hiện đại hơn à ? Còn vụ nghén ngẩm kia thì mình cũng chịu chung số phận đó, mình nghén từ lúc chưa phát hiện có bầu, khoảng 7tuần mình mới biết, đến tròn 3 tháng, mình k ăn đc gì, cứ nghĩ thèm ăn nhưng mua về thì lại dành cho ông xã:)) Chỉ toàn uống sữa thôi, vì uống sữa nhanh chưa kịp mắc ói đã hết rồi:)Đến lúc sinh 2đứa mình phải uống hết vài thùng sữa bà bầu . Nhưng bù lại sau đó mình ăn khủng khiếp:p Nói chung cứ yên tâm, k sao đâu!
     
  10. chickencon

    chickencon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/9/2005
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    xin chúc mừng mẹ white_rose nhé !!! siêu âm mà con trai thì chắc chắn là chính xác hơn con gái, vì là con trai có cái đó đó nó đưa ra ngoài nên thấy rõ hơn hihih...còn con gái đôi khi không rõ vì không thò đầu ra ngoài, còn có khi có mấy nàng nằm nghiêng, mắc cỡ dấu đi nữa kìa (vì con gái vốn hay mắc cỡ mà) hihih...như vậy là 100% me white_rose có con trai rồi nhé...mình thì có em bé đầu là con trai mà mình thì lại thích bé gái...đơn giản vì mình có thể tha hồ điệu....mong sao bé thứ 2 trong tương lai là con gái...hiih :lol: :lol:
     
  11. white_rose

    white_rose Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Hihi, thật ra em "mơ hồ linh cảm" là lúc còn 2 tháng, bây giờ thai đã được 20 tuần rồi chị bibo ạ. Em chỉ mới đi siêu âm, chưa đi khám tổng quát, nhưng bác sĩ siêu âm bảo thai em phát triển tốt. Em không biết có thật sự tốt thế hay không, mà sao giờ này em chưa thấy thai máy (hay là nó máy mà em không biết). Vậy mà chị em bảo là mới 2 tháng rưỡi đã nghe con chị ấy búng tay rồi, đến 5 tháng rưỡi thì đạp. Em thì chẳng thấy gì cả, lo quá đi mất :( . Thường thì các chị đến tháng mấy nó mới máy vậy?
    Nghe là con trai em và ox vui lắm, nhưng khổ nổi bên nội lẫn ngoại của bé đều thích bé là con gái, chị em cũng thích em sanh con gái đầu lòng, để diện cho sướng nè, rồi để nựng nữa, vì chỉ sợ em lại sinh 2 thằng cu như chỉ vậy đó, tụi nó quậy quá trời! Các cô dì chú bác của bé còn dọa nếu bé là boy thì sẽ hổng thèm cưng đâu :cry:
    Mà nếu siêu âm chính xác quá thì ... vì 5,6 năm nữa mới sinh bé thứ 2, hic
     
  12. BiBo

    BiBo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/1/2005
    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi vậy là bạn đã có bầu đc 20tuần rồi hả, mình cứ tửơng.... :oops: còn vụ 2.5tháng thì đã nghe bé búng tay á?? mình k biết, vì lúc có bầu 2đứa chúng nó trèn nhau chặt quá mình cũng k biết là nó có đạp hay k chỉ thỉnh thoảng thấy các anh gò ng lên thôi, nhưng nghe 2.5tháng thì nghe làm sao ấy, vì khoảng 5tháng bé mới phát triển gần như hoàn chỉnh mạ
    Heheh, còn vụ dọa k thèm cưng hả? lúc đó thấy bé dễ thương quá thì lại dành nhau cho coi:) Còn các bà MC thì có ai k thích cháu trai đâu:))
     
  13. nguyentranlananh

    nguyentranlananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2005
    Bài viết:
    895
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Khi em có bầu Phỗng được khoảng hơn 4 tháng thì em đã thấy bé máy rất nhiều rồi, khoảng hơn 5 tháng thì thấy bé đạp nhiều lắm, chắc các mẹ khác trên DĐ cũng vậy thôi . Nếu chị đã siêu âm mà bác sĩ nói là bé phát triển bình thường thì cũng không nên lo lắng lắm, còn nếu chưa yên tâm thì nên đi siêu âm lại một lần nữa cho yên tâm.
     
  14. ConBe

    ConBe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Thai máy ít hay nhiều hoặc sớm hay muộn thì tuỳ từng người chứ không nhất thiết người khác 4 tháng đã "feel" được em bé `mình cũng phải vậy . Con so lại càng có cảm giác chận hơm con thứ 2-3... Nếu bác sĩ nói thai phát triễn tốt thì cứ tin là như thế để mình bớt bị stress đi đã. Còn thai 2.5 tháng mà đã nghe em bé búng tay thì ... :?: :-k :?: Bởi vì khi em bé 6 tuần chỉ mới có phát triễn nguyên 1 cánh tay dài thòn chưa phân biệt được đâu là cánh tay trên đâu là cánh tay dưới . 8 tuần thì bắt đầu thấy rõ hơn và 2 tháng rưỡi nếu đã có ngón tay thì làm sao đủ mạnh mà búng để mẹ có cảm giác được nhỉ
    Mình có thai đến 5.5 tháng mới có cảm giác được là bé đang máy. Cũng có bé thích hoạt động và bé khác thì lười hơn . Chúc bạn mạnh khỏe và mong bé máy thất nhiều cho mẹ bớt lo.
     
  15. MeMi

    MeMi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/8/2005
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Mi mọt nhà mình thì 3 tháng rưỡi phát hiện ra bé đạp nhát đầu tiên...
    Gọi là đạp vì thấy rất mạnh, mà gọi là máy cũng được...
    Nhưng hồi ấy thì ít thôi, ngày chỉ 1-2 lần
    Đến 4 tháng thì tần số ngày một nhiều hơn...
    4 tháng rưỡi thì 1 tiếng đạp vài lần 5-6 lần trung bình...
    Chắc tại hắn nghịch :D
    Nhưng cũng nhiều đứa thì gan lì hơn, ít đạp...
    Nhưng đừng lo, trung bình mình thấy Bà ngoại Mi bảo khoảng 4 tháng rưỡi là bé sẽ đạp..
    Còn nhiều hay ít là tùy từng đứa...K phải lo nhiều đâu nhé...

    //PS.. mà cũng nên tránh gây gổ với OX nhé, vì sẽ K tốt cho bé :D
    Mỗi khi tức gì hay khó chịu hãy hít 1 hơi thật sau và nghĩ..."Mẹ yêu con, baby của mẹ" Sẽ thấy lòng nhẹ nhàng hơn ... :wink:
    Chúc 2 mẹ con vui vẻ :D
     
  16. taomeo

    taomeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2005
    Bài viết:
    1,521
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    48
    Be Mi duoc may thang luc chup ma yeu the ha me mi, nghe cac me trong DD noi em be bung tay trong bung ma E chang hieu gi ca, khi co bau Tao nha em nghich kinh khung khiep, .2 thang da thay cai cuc gi di chuyen roi, lon dan thi thay di lung tung, gio cai gi do be xiu choi ca ra ngoai ma E chang biet la cai gi, nhat la luc me uong sua xong.

    White-Rose oi, ban thich an gi thi an nhung cac cu nha ta thi bao khong nen an Dao, thit cho (thay bao neu an thit cho khoe thi khong sao, nhung neu an phai con di dai thi that su la khong tot), minh thay minh an du thu nen E be de ra cung khoe manh, an uong tot.
     
  17. me li

    me li Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/8/2005
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    105
    Điểm thành tích:
    43
    Minh luc co bau be Li chang biet nghen la gi, chi hoi met thoi. Gio sang tap 2 thay khiep qua, chang an uong duoc gi, chi nghi den an da muon oi ra roi. Luc be Li duoc khoang 16 tuan thay no dap. Minh doc sach thay noi la thoi gian may cua tung be cung khac nhau, cuong do cung khac nhau, chi ngai khi tu nhien thay may it di thoi. Tuan thu 20 thi SA chinh xac lam roi, White-Rose da di SA 3 chieu chua?
     
  18. MeMi

    MeMi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/8/2005
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Mi mọt nhà chị lúc chụp ảnh là hơn 7 tháng đấy :D
    hi hi
    Nghịch lắm...
    Mỗi tội được cái nịnh Ba, mẹ (nhất là nịnh mẹ) kinh khủng nên nhiều lúc mệt mỏi lại được Mi nịnh thì cảm thấy nhẹ hết cả người :D :oops:
    hi hi :D
     
  19. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    tư vấn giúp e với e nghen quá mẹ ơi
     
  20. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    Thời kì nghén cũng vỏn vẹn trong 1-2 tháng thôi, mình cũng bị đợt đầu ghê lắm xong lại nhanh hết
     

Chia sẻ trang này