Thông tin: Omega-3 Hạn Chế Nguy Cơ Giảm Thể Tích Não Ở Người Cao Tuổi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi kutebaby123456, 4/1/2016.

  1. kutebaby123456

    kutebaby123456 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/11/2015
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Theo một nghiên cứu mới được công bố, những phụ nữ có hàm lượng Omega-3 trong máu cao có ít nguy cơ bị giảm thể tích não do tuổi cao so với những phụ nữ có hàm lượng thấp axit béo Omega-3 trong máu thấp.
    Người đứng đầu nghiên cứu – ông James Pottala cho biết: “Khi quá trình lão hóa xảy ra, bộ não bị nhỏ dần. Sau 70 tuổi, thể tích não giảm 0.5% mỗi năm; những người bị mất trí nhớ có thể tích não giảm một cách nhanh chóng”. Kết quả nghiên cứu cho thấy omega-3 giúp bảo vệ não ít bị giảm thể tích do tuổi tác cao.
    Bắt đầu cuộc thử nghiệm, các nhà khoa học đo lượng axit béo Omega-3: EPA và DHA trong các tế bào hồng cầu của 1.111 phụ nữ ở độ tuổi trung bình 70 và không có dấu hiệu bị bệnh mất trí nhớ. Họ kết luận trên tạp chí Neurology rằng DHA chiếm 30% - 40% tổng số các axit béo được tìm thấy trong màng tế bào não, cụ thể là tập trung ở khớp thần kinh, nơi các tế bào kết nối với nhau.
    Nồng độ Omega-3 trong tế bào hồng cầu là tiêu chuẩn để biết được bao nhiêu lượng Omega-3 đã được hấp thụ vào cơ thể người. Các nhà nghiên cứu dựa vào chỉ số Omega-3 để mô tả lượng axit béo của phụ nữ và chia chúng thành 4 nhóm: những phụ nữ ở mức cao nhất có chỉ số Omega-3 trung bình là 7.5%, trong khi người ở mức thấp nhất là 3.4%.
    [​IMG]
    Tám năm sau khi xét nghiệm máu, người tham gia khảo sát được đo lượng chất xám và chất trắng của não bằng kỹ thuật MRI. Kết luận chỉ ra những người có lượng EPA và DHA trong máu cao nhất có bộ não lớn hơn 2 cm3 so với những người có lượng EPA và DHA trong máu thấp nhất. Ngoài ra, những người có lượng axit béo cao gấp 2 lần mức trung bình có vùng não trước lớn hơn 2.7%. Vùng não trước là vùng não quan trọng trong việc hình thành và lưu trữ kí ức mà các nhà khoa học nhìn thấy sự khác biệt đáng kể sau khi tiến hành quan sát trong 13 vùng não.
    Ông Pottala cũng khuyên rằng thay đổi chế độ ăn uống, có thể ăn cá 2 lần/ tuần hoặc uống thực phẩm chức năng bổ sung dầu cá, bạn sẽ có được nồng độ axit béo Omega-3 trong máu cao hơn.

    http://kidtas.com/tin-tuc/kidta-nao/...-cao-tuoi.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kutebaby123456
    Đang tải...


  2. phuonggglee

    phuonggglee Thành viên mới

    Tham gia:
    2/12/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Không biết những thực phẩm nào có giàu lượng omega 3 vậy nhỉ?
     

Chia sẻ trang này