Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi Truyên Full Mới Cho Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi utruyenhot, 17/9/2019.

  1. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Nhân duyên đừng hỏi chi ông trời, cũng đừng hỏi vì sao thế này, thế kia. Là do ông tơ bà nguyệt se tơ, nối sợi, nên nếu đã là của nhau thì dù có thế nào đi nữa cũng sẽ mãi luôn thuộc về nhau. Anh về cô, chỉ một lần tình cờ vướng vào nhau đã hóa thành duyên nợ. Đó chính là chuyện tình yêu của nam nữ chính trong truyện Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi.
    Cô cũng chỉ tình cờ, ngồi chán nản quá lên weibo dạo chơi, phát hiện lại có thêm một người Following, cho nên cô tò mò mở ra trang chủ Weibo của đối phương ra, nhưng lại thấy một nick name cực kỳ thú vị, trên tag còn ghi dòng chữ rất có cá tính .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi utruyenhot
    Đang tải...


  2. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 1

    Chuyện xưa phát sinh vào một buổi sáng của một ngày nào đó .

    Liêu Bắc Bắc trước sau như một ngồi ở trong góc mò mẫm đi dạo (ý nói lướt net).

    Cô phát hiện lại có thêm một người Following, cho nên cô tò mò mở ra trang chủ Weibo của đối phương ra, nhưng lại thấy một nick name cực kỳ thú vị, trên tag còn ghi dòng chữ rất có cá tính .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : Đừng kích Following, nếu không sẽ bị band nick.

    Liêu Bắc Bắc không tin, kích vào Following.

    Không tới một phút đồng hồ, Liêu Bắc Bắc quả nhiên bị ‘người phi phàm’ này dời qua cột Fan.

    Không có việc gì làm, cô bắt đầu trêu chọc.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại (nick name Weibo của Liêu Bắc Bắc): mở Weibo mà không cho phép người khác Follow, anh xác định Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc sao?

    Năm phút đồng hồ sau

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc trả lời

    @ Ưu Thương Phụ Nhị Đại: cô tên gì, trong sản nghiệp của Đường thị cô thuộc khu nào? Tôi là ông chủ của cô.

    Đôi con ngươi của Liêu Bắc Bắc mở lớn hơn gấp ba, lúc này mới phát hiện mình đã làm một việc cực kỳ ngu ngốc, ở trong tài liệu cá nhân của cô điền tên đầy đủ của công ty, Oh my God, may là không sử dụng tên thật.

    Cho nên, Liêu Bắc Bắc nhanh như chớp xóa bỏ những nội dung nói chuyện phiếm liên quan đến tài liệu cá nhân. Tìm kiếm một lần nữa đối tượng follow của “Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc “, quả nhiên chỉ nhằm vào các loại bất động sản của công ty để quan tâm. Sẽ không thật sự xui xẻo như vậy đi?

    Cô hối hận không dứt, gục xuống bàn, một khắc sa ‘tay’ thành hận thiên cổ, không biết có phải là thực sự đắc tội vị anh lớn kia hay không.

    Liêu Bắc Bắc là một nhân viên bán nhà (nhân viên mô giới nhà đất), hiện đang làm việc cho tập đoàn khai phá bất động sản Đường thị. Tập đoàn khai phá bất động sản Đường thị là tập đoàn thuộc kiểu công ty gia đình, hiện có ba vị anh lớn, chủ tịch Đường Sâm (55 tuổi), con trai lớn của Đường Sâm là Đường Diệp Hoa (28 tuổi), con thứ Đường Diệp Trạch (26 tuổi). Và một vài cổ đông nhỏ.

    Nhưng mà, ông chủ lớn đức cao vọng trọng thật sự sẽ đặt cho mình nick name khôi hài như thế này sao? . . . . . . Liêu Bắc Bắc lo lắng nhìn trời, ừ, cô hẳn là bị lừa rồi.

    Song, thời điểm cô đang chuẩn bị buông lỏng tâm tình, thì có tin nhắc nhở từ trong điện thoại di động truyền đến ——

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc trả lời

    @ Ưu Thương Phụ Nhị Đại : trong vòng mười phút tôi sẽ bắt được cô.

    “? .” . . . . . . Liêu Bắc Bắc đang sử dụng mạng nội bộ của công ty để vào mạng, cô cấp tốc ngắt Internet, con ngươi khẽ di chuyển, lén lút ở trong biển người mờ mịt tìm kiếm nhân vật khả nghi.

    Đầu tháng, chính là ngày họp đại hội công nhân viên, hội nghị ngày đó, chủ tịch Đường cùng cán bộ cao cấp của công ty cùng nhau tham dự. Trừ ban bố kế hoạch tiêu thụ mới nhất ra, cuộc họp còn hướng đến công nhân viên có thành tích bán nhà tốt nhất và kém cỏi nhất đưa ra “Yêu khích lệ” (yêu cầu khích lệ). Lúc đó, toàn thể nhân viên đứng dậy, giơ cao hai tay lên, phát ra tràng vỗ tay đinh tai nhức óc kéo dài đến hơn năm phút đồng hồ——hành động lần này đối với người xuất sắc áp lực tăng lên gấp bội; đối với kẻ rớt lại phía sau (người kém cỏi) thìkhông đất dung thân.

    Người xuất sắc có thể nhận được tiền thưởng tương ứng, nếu như duy trì tốt, có nhiều khả năng được thăng chức lên làm tổ trưởng tổ bán hàng.

    Mà người rớt lại phía sau cho cơ hội một tháng để sửa đổi. Nếu như thành tích bán hàng như cũ không thể tăng lên, thì trước sự chứng kiến của toàn thể công nhân viên thu lại bát cơm rời đi (ý nói bị đuổi việc). Đây cũng là quy định trong ngành bán hàng: vị trí cuối bị đào thải. Tàn khốc, tàn nhẫn, đả thương lòng tự tôn. Chính bởi vì thành tích của mỗi vị nhân viên bán nhà vừa xem là hiểu ngay, cho nên Liêu Bắc Bắc cùng với đồng nghiệp khác tâm tình là giống nhau, chờ đợi thành tích của mình “Cao không tới, thấp không xong” .

    Cho nên nha, ngàn vạn đừng… hâm mộ ghen tỵ và hận các cô gái làm nghề bán hàng, bởi vì chi phí chống lão hóa chống rụng tóc mà các cô ấy bỏ ra ở các cửa hàng làm đẹp tuyệt đối gấp hơn hai lần so với phụ nữ khác .

    Liêu Bắc Bắc đánh bậy đánh bạ tiến vào nghề bán hàng, chức vụ cô phỏng vấn ban đầu chính là thư ký nhưng không cẩn thận điền sai bảng khai nguyện vọng, khi cô chuẩn bị điền vào bảng một lần nữa, một cô bán hàng mỹ lệ xách một chiếc túi xách kiểu LV mới nhất, mang kính mác Chanel đi ngang qua cô, cho nên, cô lập tức đâm lao phải theo lao.

    May mắn chính là, đúng lúc tập đoàn Đường thị muốn phát triển nghiệp vụ nên tuyển dụng với số lượng lớn, gặp phải tình hình tốt như vậy, cô thuận lợi thông qua phỏng vấn, trải qua nửa tháng huấn luyện sau đó vội vàng trở về cương vị.

    Nhưng mà, thông qua công việc thực tập một tháng, Liêu Bắc Bắc rốt cục hiểu được bán ra một căn hộ không chỉ có dẫn khách hàng đi xem phòng, giảng giải một cách máy móc, điều quan trọng hơn là kỹ xảo nói chuyện, nói trắng ra, chính là che dấu lương tâm, đối mặt với căn hộ nát nhất cũng có thể tự biên tự diễn (ý nói tự tưng bốc giá trị của nó lên).

    Ví dụ như, khách mua nhà nói: tầng lầu quá thấp, ánh sáng không tốt lắm.

    Nhân viên bán hàng nhìn về phía song cửa sổ có một mảnh bụi đất nhô lên do công trường đang thi công hất lên, giảng giải nói: mặc dù tầng lầu thấp một chút, nhưng chỗ này sau này có xây dựng một cái hồ, Thủy đại biểu cho tài, Thủy là nguồn gốc của sinh mệnh, làm ăn cần nhích tới gần Thủy, phù hộ an khang cũng cần Thủy, hơn nữa đến ban đêm, gợn sóng lăn tăn non sông tươi đẹp, ngài đây là bỏ ra giá tiền mua nhà ở trung tâm thương mạimua ngay được một căn biệt thự thật hiệu quả a. Huống chi, tầng lầu này vô cùng thích hợp cho người lớn tuổi ở, đi lại dễ dàng, không phải ngồi thang máy phiền não, ngài nói có đúng hay không? (chân tướng: ai biết một mảnh phía trước là xây phòng thương phẩm hay là bãi đậu xe.)

    Khách mua nhà lại nói: nhà vệ sinh quá nhỏ.

    Nhân viên bán hàng trả lời: công ty của tôi đảm bảo thiết kế phòng tắm là kiến trúc sư nổi tiếng, ngài bây giờ nhìn nhỏ, thật ra là bị thị giác đánh lừa, không tin ngài cầm thước đo lại một lần, tuyệt đối là phân phối không gian hợp lý, bố trí bồn tắm hoặc lắp đặt nhà tắm hơi loại nhỏ cũng không có vấn đề gì. Huống chi, phòng vệ sinh là nơi khó quét dọn nhất bên trong gian phòng, diện tích hơi nhỏ một chút dễ dàng tẩy rửa. Nếu như ngài có cần, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ tu sửa bên trong, bảo đảm tu sửa của chúng tôi được ngài khen không dứt miệng, gặp nhau tất nhiên là duyên phận, phương diện tu sửa chúng tôi sẽ tính giá hữu nghị cho ngài, ưu đãi 8%. (chân tướng: ký kết hợp đồng mua đã bao gồm phầm trăm tu sửa)

    Khách mua nhà lại hỏi nữa: tầm nhìn của sân thượng không được tốt lắm, diện tích cũng hơi nhỏ.

    Nhân viên bán hàng trả lời: sân thượng thuộc về diện tích bên trong phòng. Hơn hai vạn đồng một mét vuông, tại sao có thể để cho ngài lãng phí ở trên ban công đây? Ngài theo tôi sang đây nhìn một chút, bên này sân thượng còn có một góc nhỏ, nửa mét vuông này hoàn toàn có thể sử dụng được, ngài chỉ cần bỏ ra mấy trăm đồng tiền mua giá phơi tổng hợp, phơi áo, phơi chăn cũng không có vấn đề gì, mấu chốt là, haizz. . . . . . nửa mét vuông này không tính vào bên trong giá tiền mua, miễn phí biếu tặng nga. (chân tướng: cái này vốn là chính sách ưu đãi, bởi vì tầng lầu ánh sáng không tốt.)

    Những ví dụ như thế, dẹt nói thành tròn, tròn nói thành 3D, đây chính là kỹ xảo bán hàng cơ bản nhất.

    Có thể nghĩ, chưa từng đứng ở tuyến đầu của bán hàng, nên bạn học Liêu Bắc Bắc khẳng định “Tài nghệ không bằng người”, cô hiện tại đã biết rõ rồi, không có bản lĩnh nói “Bách chuyển thiên hồi”, ngay cả cô há to mồm hai mươi bốn giờ chờ người từ trên trời rơi xuống, thì ông trời cũng sẽ không chiếu cố cô, à, phân chim ngược lại có đủ.

    Lúc này, giọng nói cao vút của quản lý bán hàng kéo thần trí của Liêu Bắc Bắc về .

    “Hoan nghênh Đường chủ tịch tự mình kiểm tra công việc ——”

    Nương theo tiếng vỗ tay, Đường chủ tịch cùng hai vị thiếu gia của Đường gia đi vào hội trường. Liêu Bắc Bắc theo bản năng cong đầu gối, cô cũng không quên chuyện “Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc “, tuy nói biểu hiện của hai vị thiếu gia tạm thời không có gì khác thường. Đại công tử Đường Diệp Hoa khí phách vẫn lộ ra ngoài như cũ, Nhị công tử Đường Diệp Trạch vẫn ôn văn nho nhã, mặc dù xem ai cũng không giống như “trời sinh đã ngốc”, nhưng nói đi nói lại, cô cũng không có cơ hội thăm dò thế giới nội tâm của anh em Đường gia.

    Thời điểm toàn thể công nhân viên ngồi yên vị, Liêu Bắc Bắc chú ý tới Đường Diệp Hoa động tác rất mờ ám, anh ta đang lục lọi cái gì đó ở trong túi áo trên. . . . . . Không phải là tìm điện thoại di động chứ?

    Liêu Bắc Bắc không có thời gian nghe quản lý bán hàng nói gì, một đôi mắt một lát lại nhìn chằm chằm Đường Diệp Hoa, một hồi nhìn về phía Đường Diệp Trạch, thuận tiện ngắm chủ tịch Đường Sâm mấy lần. . . . . .

    Đúng lúc này, Liêu Bắc Bắc bị điểm danh rồi.

    “Phía dưới, chúng tôi hoan nghênh tháng này chỉ bán ra vẻn vẹn một căn. Một phòng. nhân viên. . . . . . Liêu Bắc Bắc, Liêu tiểu thư lên đài lên tiếng.”

    Bộp bộp, tiếng vỗ tay liên tiếp, như dời núi lấp biển.

    “. . . . . .”

    Khuôn mặt Liêu Bắc Bắc đầy hắc tuyến, cô lấy tay vuốt bảng tên, nhẹ nhàng đụng đồng nghiệp bên cạnh, hỏi: ” Tôn tiểu thư một căn cũng không bán ra đi đâu rồi?”

    “Cô không biết sao? Tiểu Tôn ngày hôm qua từ chức rồi.”

    “. . . . . .”

    Vì vậy, ở trong thiên hô vạn hoán, Liêu Bắc Bắc kiên trì đi lên “Lên đài nhận khen ngợi”, mặt hướng các vị lãnh đạo cúi người chào, sau đó từ trong tay Đường Diệp Trạch nhận lấy “Bằng khen” tên là: ” Bán hàng tệ hại”.

    Liêu Bắc Bắc nhìn về phía một số khuôn mặt tươi cười hơi châm biếm, thật muốn quay đầu bỏ chạy.

    “Cảm tạ, cảm tạ Đường tổng giám đem bằng khen quan trọng như vậy ban phát cho. . . . . . Cho tôi, vì không phụ sự kỳ vọng của những người lãnh đạo, tháng sau tôi. . . . . Cố gắng bán ra. . . . . .” Liêu Bắc Bắc không có dũng khí nói ra khỏi miệng, chậm rãi giơ lên hai ngón tay bày ra quyết tâm.

    “Hai căn?” quản lý bán hàng khó có thể tin nhìn cô, quyết tâm sao lại nhỏ như vậy a? .

    Liêu Bắc Bắc chột dạ lắc đầu: “Một căn hai phòng . . . . .”

    Lời này vừa nói ra, dẫn đến một trận cười vang.

    “. . . . . .” Đường Diệp Hoa hơi thở đã chìm xuống, thật có lòng giúp vị tiểu thư “Khả ái” này đào cái hố.

    Đường Diệp Trạch thì lười biếng giương mắt lên, rồi lại thong dong rũ mắt xuống, giơ lên một ngón tay ý bảo người quản lý bán hàng tiến hành hạng mục công việc.

    Quản lý bán hàng xoa một chút mồ hôi, trước mời Liêu Bắc Bắc xuống đài, sau đó từ dưới bàn diễn thuyết lấy ra một cái hòm rút thăm hình vuông.

    “Các vị bán hàng tinh anh cũng biết công ty chúng ta ở Vạn Điệp Thành có đấu thầu một mảnh đất. Mọi người đều biết, Vạn Điệp Thành vẫn còn chờ khởi công. Tương lai là thắng cảnh nghỉ mát. Dĩ nhiên, công việc bán hàng trước mắt tương đối có chút khó khăn, nhưng tôn chỉ của bất động sản Đường thị là: không có nhà nào là chúng ta không bán được. Chính là bởi vì Đường chủ tịch đối với thực lực của các vị bán hàng có lòng tin, tin tưởng mỗi một vị công nhân viên cũng là nhân viên bán hàng ưu tú nhất. Tin tưởng mặc dù trước mắt là một mảnh mênh mông biển lớn các vị cũng có thể đem bán ra không còn một mảnh. Cho nên, cơ hội bộc lộ tài năng thật tốt đã đến. Hiện tại, cần từ trụ sở chính điều đi năm mươi vị bán hàng tinh anh đi đến trước để kịp khóa huấn luyện cho công nhân viên của tổ bán hàng ở Vạn Điệp Thành. Hơn nữa, chủ tịch Đường kính yêu của chúng ta đối với hạng mục này rất coi trọng, đặc biệt phái Đường Diệp Trạch, Đường tổng giám cùng đi với các vị cùng nhau sáng lập tổ bán hàng thần thoại. Tôi biết các vị đều muốn đi, cho nên để cho công bằng, áp dụng phương pháp rút thăm để chọn lựa nhân viên. Đến đây đi. Đến đây đi. ——”

    Vừa dứt lời, dưới đài mắt cá chết một mảnh, thanh âm thổn thức thành từng mảnh.

    Mặc dù quản lý bán hàng nói đến ba hoa chích choè, nhưng tất cả mọi người đều dựa vào miệng lưỡi để ăn cơm, lừa gạt ai cũng đừng nghĩ lừa gạt bọn bán hàng này.

    Lừa dối đi, các cô cứ lừa dối đi, người nào không biết Vạn Điệp Thành là cái thị trấn bên bờ biển chim không thèm ị, che lại còn dễ nói, hiện tại quảng cáo cũng không có, đất không đào nền không cuốn, đi ngang qua chỗ kia trừ dê chính là bò, be be be. . . . . Bán cho quỷ a?. Mặc dù có đại soái ca cùng đi, cũng không thể làm ra thẻ tín dụng để quẹt a, không đi không đi. . . . .

    Liêu Bắc Bắc dĩ nhiên không ngu, nhìn người khác không chuyển chỗ cô cũng không động, Cô bây giờ là heo chết không sợ dội nước sôi, huống chi trời sập xuống còn có người cao đỡ lấy a.

    Đang lúc mọi người ra sức từ chối, một giọng nói hùng hậu xuyên qua hội trường rơi vào não Liêu Bắc Bắc.

    “Liêu Bắc Bắc. . . . . .” Đường Diệp Hoa quét nhìn một lượt, chỉ nhớ kỹ tên một vị cuối cùng lên đài.

    “A. Có.”

    “Cô trước .”

    “. . . . . .”

    Cho nên, Liêu Bắc Bắc nện bước nặng nề, đi về phía cái hòm rút thăm đại gian đại ác kia. . . . . . Liêu Bắc Bắc âm thầm tính toán, dưới đài gần ba trăm nhân viên bán hàng, cô có tỷ lệ ít nhất là 60% không bị chọn trúng, Thượng Đế, Phật tổ xin phù hộ a.

    Nhưng mà, cái não nhỏ bé của cô làm sao có thể đấu lại cái não mưu kế thâm sâu đa mưu túc trí của đại BOSS. Tuy nói chỉ đi năm mươi người, thật ra thì đâu phải vậy, số lượng tờ giấy viết có “Phải đi”, vượt xa “Không đi”. Tính toán chuẩn xác, chỉ số xui xẻo cao gần 55%. Vả lại sẽ dựa theo danh sách đã sớm điều động nội bộ chỉ định “bò khai hoang” để chọn người. Dĩ nhiên, vì tuân theo quy tắc trò chơi “Công bằng”, cũng không thể đem toàn bộ bán hàng nòng cốt mang đi, cho nên trong chuyện này phải pha trộn một hai hàng loại hai, ví dụ như Liêu Bắc Bắc là một nhân vật như thế.

    Không muốn đi? . . . . . . Không muốn đi cũng phải đi. Không phục? . . . . . . Trước thấy rõ điều kiện hợp đồng lao động rồi hãy nói tiếp
     
  3. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 2

    Cái mệnh già này của Liêu Bắc Bắc tất nhiên sẽ được lĩnh giấy thông hành đi tới Vạn Điệp Thành, trong vòng nửa năm, được bao ăn bao ở, mức lương cố định tạm thời là 1.500 tệ/ tháng, nhưng, cô biết được một tin tức tốt động trời, thì ra tập đoàn Đường thị ở Vạn Điệp Thành muốn xây dựng không phải là trung tâm thương mại mà là khu biệt thự. Nói cách khác, nếu thành công bán ra một lô đất năm trăm mét vuông, theo như giá tiền mỗi mét vuông là mười ngàn tệ mà tính, cô có thể nhận được số tiền phần trăm với mức phần trăm là một phần ngàn đươc trích ra: 500*10000*0. 001= 5000 tệ.

    Vì thế cho nên, cô có ý chí chiến đấu, thay vì phải chen chúc trong đại đô thị tràn ngập chiến hỏa để cầu sinh tồn, còn không bằng tìm địa phương có tính cạnh tranh nhỏ để có thể tỏa sáng long lanh. Dĩ nhiên tỏa sáng và gì gì đó không phải là chỉ năng lực làm việc của cô, chỉ cầu ở trong rừng núi hoang vu mỹ nữ không nhiều lắm diễm áp quần phương. Nếu như vận khí tốt…, không chừng người mua biệt thự, Phú nhị đại cũng thuận tiện đem cô thu vào, hắc hắc hắc.

    Nghĩ tới đây, cô lại cao hứng rồi, ngồi ở trước máy vi tính, tự làm cho mình vui vẻ, gửi đi một cái tin tức —— tỷ muốn đi kiếm thật nhiều tiền và bắt được một tiểu bạch kiểm, chúc mộng đẹp của ta trở thành sự thật đi.

    Bình luận

    ① Khoai tây đậu: chúc mi tìm được người nghèo trong mộng.

    ② Thiên Nhai Nơi Nào Có Cỏ Thơm: tiểu bạch kiểm đều tìm tiểu bạch kiểm làm đối tượng, cô nương đừng đợi.

    ③Chưởng Môn Phái Ô Đũng Quần: chị, hôm nay quên uống thuốc sao?

    Liêu Bắc Bắc liên tục nhận được sự chèn ép của các loại bạn xấu, vừa mới chuẩn bị mắng lại từng người, lại có một tin mới tới. Cô hăng hái bừng bừng mở ra nhìn, mặc dù nội dung bình luận rất thân thiện, nhưng cái com lê này là cô không muốn nhìn thấy nhất.

    Bình luận

    ④ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : chúc cô thành công.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại trả lời @ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : uy. Anh đến tột cùng là người nào a, có dám nói ra tên thật hay không? .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc trả lời @ Ưu Thương Phụ Nhị Đại : dám a, tôi là anh của cô.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại trả lời @ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : tôi nhổ vào, phi phi. Đừng làm ra vẻ huyền bí, tôi thấy anh ngay cả tên gọi là gì cũng không biết, tên lừa đảo, lừa dối. Còn có còn có, ai cho phép anh đánh dấu tôi?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc @ Ưu Thương Phụ Nhị Đại : tôi có quyền lợi đánh dấu cô, cô cũng có thể xóa bỏ quyền lợi của tôi, nhưng tự gánh lấy hậu quả.

    Liêu Bắc Bắc cổ nghẹn lại, cô mới không tin chuyện yêu ma quỷ quái này, chạm vào con chuột một chút, bỗng nhiên một cỗ áp lực vô hình hướng trên đỉnh đầu. Trong đầu cô quanh quẩn bốn chữ “Tự gánh lấy hậu quả”, con chuột từ mục xóa bỏ chuyển đến mục thay đổi liền chuyển đến ô vuông màu đỏ có gạch chéo trên màn ảnh, quên đi quên đi, ở trên mạng yêu ma quỷ quái còn nhiều, rất nhiều, huống chi khả năng tìm được người lại không lớn, vẫn là. . . . . . tắt websites đi.

    Liêu Bắc Bắc mở ra va li hành lý thu dọn quần áo, Vạn Điệp Thành là vùng duyên hải, thành phố và thị trấn vẫn chưa được khai thác, lần này cô đi chính là nửa năm, mang thêm mấy lọ kem chống nắng, dầu đuổi muỗi, nhất định phải mang hai thùng mì ăn liền to. Đi ra ngoài, không sợ thức ăn khó ăn, chỉ sợ không có ăn.

    Liêu Bắc Bắc được xem như là người chịu được khổ, nhưng trong chuyện này cũng có nổi khổ tâm bất đắc dĩ, bởi vì cha Liêu mẹ Liêu đối với nữ nhi mong đợi khá cao, nữ nhi bước vào trường đại học sư phạm một ngày, đã bị cha mẹ ruột thịt đuổi ra khỏi nhà, bọn họ hi vọng con gái trước lúc hai mươi sáu tuổi, thông qua sự cố gắng của mình kiếm được món tiền đầu tiên, không nhiều lắm, năm vạn là được. Nếu như Liêu Bắc Bắc hoàn thành được tâm nguyện của cha mẹ, chẳng những có thể quay về gia đình ấm áp của cô, cha mẹ còn hứa hẹn cho cô một căn phòng. Cho nên vì những mục tiêu phát sáng long lanh kia, Liêu Bắc Bắc chăm chỉ học tập, bớt ăn, một nắng hai sương. . . . . . Đến nay, trên sổ tiết kiệm rốt cục có dư ba nghìn đồng.

    Cô thấy số tiền gửi ngân hàng nghèo nàn, mà bi thương . . . . . . Trở về trước máy vi tính, nói ra nỗi khổ trong lòng —— tại sao kiếm tiền khó như vậy a, rất nhiều đồng nghiệp hai, ba tháng là có thể kiếm được năm vạn, chẳng lẽ trí tuệ của tôi bị hạn chế sao?

    Ba bạn xấu lập tức bình luận tới:

    ① Khoai tây đậu: cô rốt cục đã đối mặt với thực tế.

    ② Thiên Nhai Nơi Nào Có Cỏ Thơm: đừng tức giận, thiếu não thân không tàn chính là phúc khí.

    ③Chưởng Môn Phái Ô Đũng Quần: chị, uống thuốc quá liều à?

    Liêu Bắc Bắc chẹp miệng, không có tri kỷ, không có uy tín, đời người thật thê lương.

    Bỗng nhiên, cô không biết dây thần kinh có vấn đề hay không, lại chủ động gửi một cái tin cho”Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc “: nếu anh quả thật là ông chủ của tôi…, có thể thu xếp cho tôi một chỗ ngồi gần cửa sổ hay không, tôi hơi bị say xe.

    Liêu Bắc Bắc cùng hơn hơn mười vị tiểu thư bán hàng còn lại được tập đoàn Đường thị cung cấp xe khách đi trước đến Vạn Điệp Thành, ít nhất hai ngày một đêm.

    Đợi mười phút đồng hồ, Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc gửi tin đến: a được, nhưng tôi không rõ cô là ai lắm.

    Liêu Bắc Bắc híp mắt nhe răng cười, cô thật thông minh, nhìn đi, đối phương còn tuyên bố ở trong vòng mười phút bắt được cô, nhưng là câu nói đầu tiên đã thăm dò ra đối phương, thì ra toàn chém gió. Cô đắc ý vai run lẩy bẩy, ở trước mặt những đứa bạn nhanh mồm nhanh miệng kia của cô, lúc nào cô cũng chậm chạp, nhưng so với “ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc này”. . . . . . . Rốt cục tìm về lòng tự tin.

    Tắt đèn ngủ, sáng mai lên đường, tranh thủ trong vòng nửa năm kiếm được món tiền đầu tiên.

    ※※ ※

    Ngày thứ hai, công ty đề phòng những vị tiểu thư bán hàng kia “Lâm trận bỏ chạy”, lái xe rất nhiệt tình đi đón mọi người ở tận cửa nhà. Trong khi đồng nghiệp của cô mang theo va li da đủ màu sắc, mặc quần áo thời trang quyến rũ ngồi lên trên xe khách, chỉ có Liêu Bắc Bắc khiêng hai thùng mì ăn liền lảo đảo bò lên cửa xe.

    Bởi vì bị thùng giấy chặn lại tầm mắt của cô, cô không có chú ý tới có người ngồi ở cửa xe khách

    Bịch. . . . . .

    “Á. . . . . .”

    Liêu Bắc Bắc biết là đã va phải người, nhưng không đợi cô mở miệng nói xin lỗi, chỉ nghe bên trong xe một trận huyên náo, các đồng nghiệp trang điểm xinh đẹp hướng về phía cô chạy tới, Liêu Bắc Bắc tưởng rằng đồng sự hảo tâm giúp mình vận chuyển hai thùng mì tôm, lại không nghĩ bị ba đồng nghiệp chen bốn chúc đẩy sang một góc.

    Chỉ nghe thất chủy bát thiệt (bảy miêng, tám lưỡi tương tự như câu mồm năm miệng mười), hỏi han ân cần ngoài ra còn có thanh âm chỉ trích Liêu Bắc Bắc lanh lảnh truyền đến liên tiếp.

    “Liêu Bắc Bắc làm sao cô không cẩn thận như vậy a, đụng vào Đường tổng giám rồi.”

    “Đường tổng giám ngài không sao chứ, tôi đây có thuốc giảm đau đánh tan vết bầm dạng phun sương rất hiệu quả.”

    “Đường tổng giám, cho ngài khăn ướt khử trùng nè, cái thùng giấy thật bẩn. . . . . .”

    “Liêu Bắc Bắc cô còn không mau ném cái thùng mì ăn liền kia của cô xuống, cô cho là lên núi xuống nông thôn sao?”

    Ở trong mắt chư vị tinh anh, Liêu Bắc Bắc chính là con sâu làm rầu nồi canh, nói gì thì nói đến lúc mấu chốt rồi, nếu không lấy lòng anh thì đừng nghĩ đến chuyện quay trở về đô thị? .

    Liêu Bắc Bắc cúi đầu không nói, nếu không, hay là cô quay về nhà trẻ làm cô nuôi dạy trẻ vậy, ô ô.

    Lúc này, Đường Diệp Trạch đang bị mỹ nữ bao vây, một tay đắp mắt, một tay kia khó khăn giơ ngón tay lên cao nhất có thể: “Tôi không sao.”

    Đường Diệp Trạch đứng lên, dáng người thon dài lập tức ở trong đám mỹ nữ xải bước đi. Liêu Bắc Bắc thấy đối phương đi thẳng tới phía mình, bước bước nhỏ lui về phía sau, nhưng Đường Diệp Trạch chẳng qua là đi ngang qua cô, nhảy qua chân ngồi vào vị trí tay lái phụ.

    Ừ, nơi này hẳn là an toàn .

    “Đường tổng giám, thật xin lỗi. . . . . .” Liêu Bắc hướng phía bắc cúi người chào bóng lưng của anh ta.

    Đường Diệp Trạch đang nghịch laptop, tùy ý lắc đầu, nhưng từ góc độ của Liêu Bắc Bắc nhìn lại, ghế dựa lưng vừa lúc ngăn trở động tác lắc đầu của Đường Diệp Trạch, cho nên cô phỏng đoán anh rất tức giận.

    Các đồng nghiệp thấy anh không nói gì, liền trở về chỗ ngồi riêng tự mình vẽ lông mày tô mắt, vẫn không quên hướng Liêu Bắc Bắc ném đi ánh mắt kinh thường.

    Nghề bán hàng là chiến trường không có khói thuốc súng, lục đục với nhau, đấu trí so dũng khí là hiện tượng phổ biến của loại nghề này, không tính kế người sẽ bị người khác tính kế, mà những nhân viên bán hàng không muốn động đầu óc, thì nên nhanh chóng về nhà bán khoai lang đi.

    Liêu Bắc Bắc ủy khuất mím môi, mặc dù ra quân chưa đánh đã mất mạng, nhưng mà không thể bị các đồng nghiệp xem thường, Liêu Bắc Bắc cố gắng lên a.
     
  4. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 3

    Liêu Bắc Bắc vì trông coi mì ăn liền của cô nên ngồi ở vị trí gần cửa xe, cũng chính là vị trí phía sau anh.

    Bánh xe chạy rất nhanh ở trên đường cao tốc, các đồng nghiệp rối rít lấy ra laptop hoặc iPhone để lên internet. Liêu Bắc Bắc nhìn khắp bốn phía, cô không có tiền nhàn rỗi giống như các đồng nghiệp chơi công nghệ cao như vậy, cắt , cô lấy điện thoại di động ra, cắt, điện thoại di động này cũng có thể lên mạng, màn hình nhỏ thì sao, chứng minh thị lực của cô tốt.

    Liêu Bắc Bắc chính là fan Weibo trong truyền thuyết, đầu tiên cô mở ra trang tin tức Bát Quái về các ngôi sao, thấy toàn tin xem rồi, cô trở về trang chủ của mình oán trách.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại lên tiếng: chờ tôi có tiền rồi, sớm muộn gì cũng sẽ ăn Hamburg, mua hai cái, ăn một cái, ném một cái.

    Lúc này, vị ở ghế lái phụ phát ra một chuỗi tiếng cười trầm thấp quỷ dị.

    Liêu Bắc Bắc khẽ di chuyển con ngươi nhìn lại, trong lúc vô tình nhìn thấy màn hình laptop của Đường Diệp Trạch, Đường Diệp Trạch đang xem trận bóng đá được phát sóng trực tiếp.

    Không đợi cô suy nghĩ nhiều, bình luận theo sát phía sau mà đến:

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : cô tìm được chỗ ngồi gần cửa sổ không? Có mang thuốc say xe không?

    Liêu Bắc Bắc vốn tưởng rằng lại là nhận được tin của mấy bạn xấu thay nhau oanh tạc, thế nhưng nhận được một câu coi như có chút tình người. Nhưng cô vẫn nghĩ như cũ không cho là người này thật sự là anh của cô, huống chi trên xe không chỉ có duy nhất phái nam sử dụng laptop. Vì thế cho nên cô tự nhiên xem như một vị bạn bè chỉ hận gặp nhau qua muộn, không đầu không đuôi hỏi đối phương ——

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại @ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : anh có thể gọi tôi một tiếng”Heo nhỏ ngu ngốc” không?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc @ Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ( vẻ mặt ) [ đầu heo ]

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại @ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : sao anh làm như vậy a, không phải là đầu heo, là heo nhỏ ngu ngốc, Tiểu heo ngu ngốc.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc @ Ưu Thương Phụ Nhị Đại : tôi không có thói quen nói thô tục đối với con gái.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc liếc mắt xem thường, dứt khoát nói vào trọng tâm câu chuyện của mình.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : các đồng nghiệp cũng không yêu thích tôi, ông chủ cũng không yêu thích tôi, là nhân phẩm của tôi có vấn đề sao?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : ông chủ thích nhân viên kiếm thật nhiều tiền cho công ty, những chuyện khác không quan tâm.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ừ. . . . . . Thành tích của tôi không tốt, cho nên bị đày đi.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : nếu không có khai trừ cô, nói rõ cô còn có giá trị lợi dụng.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : chỉ mong là vậy. Anh làm nghề gì? PS: đừng nói anh là ông của tôi nữa. Ông chủ chúng tôi cũng không có thân thiện như vậy, anh ta là nam nhân rất không có lễ phép .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : tại sao lại nói như thế?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : chính là mới vừa rồi a. . . . . . Tôi không cẩn thận đụng vào trán của ông chủ tôi, nói xin lỗi, ông chủ tôi cũng không thèm để ý, rất không có phong độ.

    “Tôi lắc đầu rồi, cô không nhìn thấy sao?” Đường Diệp Trạch nghiêng sang bên chuyển tầm mắt nhìn về phía Liêu Bắc Bắc.

    “? .” . . . . . . Liêu Bắc Bắc trong nháy mắt hóa đá, một giây, hai giây, ba giây. . . . . .”Lạch cạch” . . . . . . Điện thoại di động rơi trên mặt đất, khiến cô gái hoảng hốt giật bắn người lên, gót giầy cạch một tiếng, một cước đạp lên màn hình điện thoại di động. . . . . .”Răng rắc” một tiếng vỡ vụn. . . . . . Điện thoại di động hoàn toàn báo hỏng.

    “Liêu Bắc Bắc. Cô có thể yên tĩnh một chút hay không? .” Nhân viên bán hàng lâu năm, không chịu được biểu hiện đột nhiên giật bắn người lên của Liêu Bắc Bắc.

    Liêu Bắc Bắc cúi người tạ lỗi từng người một, liền vội vàng ngồi xuống, cô nhặt lên những mảnh vỡ của điện thoại, cũng không dám nhìn Đường Diệp Trạch một cái. Cô cố gắng dán chặt lên cửa sổ xe bên kia, hận không thể cùng cái xe hợp làm một thể được.

    Cô hiện tại không muốn khóc cũng không muốn nhảy xe, bởi vì trong đầu thủy chung hiện ra tình trạng trống rỗng, thì ra là đây chính là vận khí trong truyền thuyết ——. Nắm giữ ở trong tay mình.

    Đường Diệp Trạch mặt không thay đổi nhìn cô, đối với biến cố phát sinh quanh mình thờ ơ, chỉ biết là vị này là Liêu Bắc Bắc tiểu thư chửi bới mình không có phong độ, còn không có trả lời lại.

    Liêu Bắc Bắc dùng một chút ánh sáng nơi đáy mắt nhìn anh, một tay che kín mặt, một tay thành thạo ở trong va li tìm kiếm chăn lông, không sai. Cô muốn ẩn thân.

    Soạt. . . . . . Chăn lông phủ toàn bộ thân hình của cô, cô cần yên tĩnh một lát.

    “. . . . . .” Đường Diệp Trạch nhìn cô không có ý mở miệng lần nữa, ngồi thẳng người, tiếp tục xem bóng đá.

    Mà Liêu Bắc Bắc thì, dưới tình huống này lại đang khẩn trương quá độ, cứ như vậy ngủ thiếp đi.

    Bốn giờ sau

    Xe khách từ trên đường cao tốc lái vào trong trạm xăng dầu, gần trạm xăng dầu có bố trí nhà vệ sinh, cho nên các nhân viên đều rối rít xuống xe.

    Bác tài xế nhiệt tình đứng ở ngoài xe vỗ vỗ cửa sổ xe, cố gắng đánh thức Liêu Bắc Bắc: “Vị tiểu thư này, muốn đi nhà vệ sinh thì nhanh chóng đi đi, đến trạm dừng tới phải mất ba giờ.”

    Liêu Bắc Bắc kéo xuống chăn lông, mơ mơ màng màng mở mắt ra, xoa mí mắt nhìn về phía ngoài cửa sổ, sau khi nói cám ơn liền quay đầu chuẩn bị xuống xe.

    Bỗng chốc, ngũ quan của Đường Diệp Trạch đụng vào đôi mắt còn đang buồn ngủ của cô.

    Liêu Bắc Bắc trong lòng cả kinh, theo bản năng lùi về phía sau: “Anh. . . . . . Muốn, uống nước sao. . . . . . Tôi mời. . . . . .”

    “Cô không có trả lời bình luận của tôi.” Đường Diệp Trạch nhìn cô trách móc.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc rất nhanh nháy mắt, đần ra giơ điện thoại di động, nói: “Ách? . . . . . . Điện thoại di động, rơi vỡ. . . . . .”

    “Ừ? . . . . . .” Đường Diệp Trạch nhận lấy điện thoại di động vừa nhìn, hỏi: ” Chuyện phát sinh lúc nào?”

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc nuốt nuốt nước miếng, thừa dịp bốn bề vắng lặng thật là cơ hội tốt, một đường ăn nói khép nép: nói xin lỗi: “Trên mạng có nhiều tên lừa đảo, tôi thật không có nghĩ “Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc ” thật là ngài. . . . . . Thật xin lỗi Đường tổng giám, ngài ngàn vạn đừng ném tôi ở trên đường cao tốc được không? Đợi đến nơi rồi, tôi tự đi. . . . . .”

    “Ừ? . . . . . .” Đường Diệp Trạch nghi ngờ nháy mắt mấy cái: “Cô muốn đi đâu?”

    “Đầu tiên là phí trở về nhà, sau đó đánh một đơn từ chức giao cho trưởng phòng nhân sự, đều phiền toái ngài tự mình làm . . . . .” Liêu Bắc Bắc chột dạ rũ mắt xuống, kế hoạch kiếm nhiều tiền của cô cứ ngâm nước nóng như vậy.

    Đường Diệp Trạch vốn định nói gì đó, nhưng thấy hai nữ nhân viên đã hướng bên cạnh xe đi tới, cho nên anh ta từ trong túi moi ra một chiếc điện thoại di động đặt ở trong tay Liêu Bắc Bắc, Liêu Bắc Bắc vừa muốn hỏi anh ta đây là ý gì, Đường Diệp Trạch liền hơi nghiêng đầu, mấp máy môi: “ Lên mạng trao đổi.”

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc hai tay nâng điện thoại di động, nhìn về bóng lưng Đường Diệp Trạch, anh không phải là vừa học nói chuyện phiếm trên internet chứ?

    “Mau lên xe.”

    “A? . . . . . . Vâng . . . . .”

    Mặc dù hành động của anh giống như người ngoài hành tinh khác tới, nhưng là Liêu Bắc Bắc nào dám chậm trễ, bảo làm gì liền làm cái đấy.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ông chủ , tôi tới. . . . . .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : thấy va li da màu đen đặt ở đuôi xe không?

    Liêu Bắc Bắc quay đầu nhìn lại, quả thật thấy một cái vali da của nam nhân.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : Thưa ông chủ , thấy được.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : bây giờ cô đi tới đó.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : Vâng

    Liêu Bắc Bắc hơi thở chìm xuống, cẩn thận nhích tới gần va li da.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ông chủ , tôi đứng ở phía trước rồi.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : mật mã ***, mở ra.

    Liêu Bắc Bắc làm theo, nhưng không khỏi cảm thấy khẩn trương, giống như đặc vụ đang tiếp nhận nhiệm vụ.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : mở ra rồi, xin đợi chỉ thị tiếp tiếp theo của anh.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : bên trong ngăn thứ hai có một chiếc điện thoại di động dự bị, cô hiểu chứ.

    —— Liêu Bắc Bắc nhìn qua cửa sổ xe nhìn về phía bầu trời xanh bao la, Cô đã hiểu, anh cần một người máy có tay chân có da thịt làm người nói chuyện phiếm.

    Cô đóng lại va li da nhanh chóng trở về chỗ ngồi, núp ở trong chăn lông thay sim điện thoại của mình vào trong điện thoại di động dự bị, sau đó lén lén lút lút đem điện thoại của Đường Diệp Trạch đặt ở nơi anh ta chỉ định “Địa điểm quay đầu” , Đường Diệp Trạch mượn động tác xoay người một cái lấy đi điện thoại di động. Dưới tình huống thần không biết quỷ không hay thuận lợi giao tiếp.

    Thời điểm xe khởi động, Liêu Bắc Bắc mới thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần anh có thể nguôi giận, cô cam tâm tình nguyện làm trâu làm ngựa.

    Thanh âm nhắc nhở lần nữa vang lên.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : chúng ta tiếp tục làm bạn trên mạng.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : a, được, vậy tôi có phải từ chức nữa hay không?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : từ chức hay không là lựa chọn của cô, tại sao hỏi tôi?

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc trợn mắt há mồm, bỗng nhiên cảm giác không ra là anh bình dị gần gũi hay là mình phản ứng quá trì độn.

    Lúc này, một vị nhân viên nữ vịn ghế dựa lưng ở lối đi nhỏ trong xe đi về phía trước, cô liếc cái thùng giấy Liêu Bắc Bắc đặt ở dưới chỗ ngồi một cái, sau khi ước chừng khoảng cách, cố ý ở vị trí cái thùng giấy làm ra động tác bị trật chân té, nhưng không ngờ, Liêu Bắc Bắc kịp thời ôm lấy hông của cô, dẫn đến cô này không thể thuận lợi nhào tới đầu vai của Đường Diệp Trạch .

    Cô này hổn hển, hung hăng đá thùng giấy một cước, giọng nói mềm lại có chút oán khí chỉ trích nói: “Cô cho rằng đây là cái kho chứa đồ của nhà cô? Muốn để đâu thì để đó sao? . . . . . .”

    Liêu Bắc Bắc không nói gì, thật ra thì cô đã rất cố gắng đút vào bên trong, chỉ lộ ra bên cạnh một chút, cô vừa ngồi chồm hổm đẩy thùng giấy vừa oán thầm: đây không phải là bới móc sao? Mình không nhìn đường, lại trách đường không bằng phẳng?

    Cô nghiêm trọng hoài nghi trên mặt mình có khắc hai hàng chữ vô hình —— bên trái trên khuôn mặt viết: mau nhục nhã tôi đi. Bên phải trên mặt viết: xin chà đạp tôi đi. Trên trán còn có hoành phi: tôi không có tự ái.

    Có tin truyền đến. . . . . .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : mì ăn liền bao nhiều tiền một gói?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : một gói tám đồng. Mua cả thùng thì một gói sáu đồng. Anh muốn ăn sao? Tôi dùng cặp lồng đựng cơm pha cho ngài một chén

    Liêu Bắc Bắc đợi một lát nhìn anh ta đáp lời, thở phào một cái, ngồi chìm sâu vào trong ghế, đeo lên tai nghe điện thoại nghe âm nhạc. Ban đầu cô lựa chọn trường sư phạm chính là cảm giác xã hội quá phức tạp, cho nên cô nguyện ý ở trong nhà trẻ làm một vị trông coi hài tử, nhưng là cô sai lầm rồi, nhìn những hài tử như thiên chân vô tà cũng là tiểu ác ma ông trời phái tới trừng phạt cô. Ví dụ như trong đó có một hài tử khóc, ngay sau đó chính là phản ứng dây chuyền, trận thế kia, tương đối đồ sộ, như dời núi lấp biển a mãnh liệt mênh mông a.

    Vì vậy, trước lúc thoát khỏi miệng hổ cô mắc chứng uất ức, nhưng không thể nghi ngờ cô lại phải trở về xã hội đầy rẫy lo lắng, song đáng sợ hơn chính là, tính tình của cô đã bị tiểu ác ma mài không còn cái gì.

    . . . . . .

    Trải qua lộ trình hai ngày một đêm

    Đoàn người rốt cục đã tới Vạn Điệp Thành chỗ ở chính là công trường xây dựng. Bầu trời đã xế chiều, nhìn lại một cái, thật đúng là núi hoang đất hoang, thế nhưng bên tai truyền đến tiếng sóng vỗ vào bờ cát tiếng vang rất nhỏ.

    Chỉ một lát sau, một chiếc xe con hạng sang đậu ở bên cạnh xe khách, chỉ thấy thư ký Triệu Diệu của Đường Diệp Trạch đi xuống xe, anh ta dẫn đầu muốn mời Đường Diệp Trạch lên xe nghỉ ngơi, sau đó chỉ về hướng một dãy phòng ốc đơn giản màu trắng xanh cách đó không xa, cười nói: “Các vị tiểu thư tạm thời ở chỗ này ủy khuất mấy ngày, nhà tập thể sẽ sớm hoàn thành. Nhiều nhất ba ngày có thể tắm rửa rồi.”

    Nghe nói như thế, một mảnh yên lặng như tờ. Các tiểu thư bán hàng thường ngày thân cành vàng lá ngọc, hiện tại mặt xanh ngắt mặt xanh ngắt, ngu si à ngu si. Xóc nảy hai ngày đã làm người tôi không cách nào nhịn được, lại còn phải đợi ba ngày mới có thể tắm? .

    Thư ký Triệu thấy các nhân viên giận đến nỗi khuôn mặt nhỏ nhắn vặn vẹo, anh ta cười khan hai tiếng, nhiệt tình nói: “Tất cả mọi người đều làm trong ngành bất động sản, điều kiện làm việc giờ có chút khác biệt không thể tránh được, nên thông cảm cho nhau một chút Hmm, đi thôi đi thôi, đi theo tôi. . . . . .”

    “Thư ký Triệu, có thể không tắm rửa, nhưng mà tôi làm sao không nhìn thấy hình ảnh khói bếp lượn lờ vậy?”

    “Nga, ha ha, tôi đã chuẩn bị cho các vị bữa ăn tối thịnh soạn, có bánh bao, bánh bích quy còn có chân giò hun khói.”

    “. . . . . . . . . . . .” Các nhân viên bán hàng từ trước đến giờ đều bằng mặt mà không bằng lòng, lần đầu ý nghĩ nhất trí, các cô phải về nhà.

    Liêu Bắc Bắc khiêng hai cái hòm mì ăn liền chậm rãi đi, hết lần này tới lần khác Đường Diệp Trạch lại chọn lúc này gửi tới cho cô một cái tin

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : bước đầu tiên đề cao địa vị: 50 đồng một gói.

    Liêu Bắc Bắc cho là Đường Diệp Trạch gửi sai tin rồi, khiêng vật nặng liền lười trả lời, cô tự mình thu dọn đến tốt lắm.

    Năm mươi vị công nhân viên, một người một gian phòng, sau khi phân phối gian phòng xong. Những nhân viên bán hàng khác tụ tập ở một gian phòng trống lớn, vừa càu nhàu vừa gặm bánh bao. Mà Liêu Bắc Bắc, đứng ở ngoài phòng thu dọn, lại đang tìm thư ký dưới sự giúp đỡ của anh ta cũng đốt được đống lửa, cô từ trong nhà mang đến một cái nồi, rót nước sạch đến nửa nồi, đun nước nóng nấu bát mì.

    Lúc đồ gia vị được cho vào bên trong nước sôi, mùi thơm đậm đà phiêu tán bốn phía, vốn dĩ gói mì ăn liền không đáng giá này, lập tức trở thành sơn hào hải vị của một đám côn trùng tham ăn.

    Liêu Bắc Bắc híp mắt cười một tiếng, từ trong nhà lấy ra hai cặp lồng đựng cơm và hai đôi đũa duy nhất, trước đưa cho Thư ký Triệu một chén. Triệu Diệu cũng không khách khí, nhận lấy chén uống một hớp canh nóng, không khỏi hướng Liêu Bắc Bắc nhếch lên ngón tay cái.

    Liêu Bắc Bắc xấu hổ cười cười, vừa mới chuẩn bị định làm cho mình, chỉ thấy một đồng nghiệp hùng hổ đi lên trước, Liêu Bắc Bắc không hiểu có chuyện gì ngẩng đầu lên, sau khi hai bên giằng co được một phút đồng hồ. . . . . .

    Bá, đồng nghiệp ngạo mạn đem một trăm đồng vỗ vào lòng bàn tay Liêu Bắc Bắc, hai tay cô ta khoanh trước ngực, ngang bướng nói: “Mua mì.”

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc nhìn tiền một chút, lại nhìn Thư ký Triệu một chút, lại nhìn chiếc xe con đỗ ở xa xa. . . . . . Cô nháy mắt mấy cái, vừa tính toán định trả lại đồng một trăm kia, chợt nhớ tới nội dung cái tin mà Đường Diệp Trạch gửi cho cô, cho nên, cô nổi lên một chút tâm tình, không có lo lắng nói: “Tôi dự trữ cũng không nhiều, như vậy đi, năm mươi đồng một chén. Một trăm đồng tiền đủ mua hai chén , cô có mua nữa không? . . . . . .”

    Đồng nghiệp kia ngây ngốc, bỏ tiền ra vốn chỉ là một chút hình thức, bởi vì các đồng nghiệp hiểu rất rõ Liêu Bắc Bắc, cô nhất định sẽ không lấy tiền, làm như vậy không mất mặt còn có ăn, nhưng là, cô thật không nghĩ tới Liêu Bắc Bắc một chút cũng không có nghĩ đến tình cảm giữa đồng nghiệp với nhau?

    “Tốt. . . . . . . Liền, mua, hai, chén. . . . . . . Nấu xong gọi tôi. . . . . . .” Cô nghiến răng nghiến lợi nói xong, hầm hừ đi xa.

    Liêu Bắc Bắc thở hốc vì kinh ngạc, Cô còn bán nhà làm gì a, bán mì cũng phát tài a.

    Triệu Diệu nhíu mày, thật ra thì trong bữa ăn tối công ty chuẩn bị chẳng những có mì ăn liền còn có các loại súp, nhưng Đường Diệp Trạch lại gửi cho anh ta một cái tin nhắn—— tất cả loại thực phẩm dùng để uống không cần đem xuống xe.
     
  5. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 4

    Thời tiết giữa thu, trên cánh đồng bát ngát những cơn gió thổi qua thật mát mẻ, Liêu Bắc Bắc mặc kệ tiếng gió ngoài cửa ồn ào náo động, ngồi xếp bằng ở trên giường đếm tiền mặt. . . . . . Ngắn ngủn một canh giờ, cô thế nhưng bán ra 13 gói mì tôm, bỏ ra giá gốc mỗi gói 6 đồng không đáng kể gì, ước chừng buôn bán lời 650 đồng.

    Liêu Bắc Bắc đang cầm tiền suy nghĩ vẩn vơ, ba ngày sau đó là có thể chuyển vào khu nhà tập thể, nếu nguồn tài nguyên ở trong đó lại thiếu, có thể ở lại đây vài ngày thì thật là tốt biết bao.

    ông chủ chính là ông chủ . . . . . . gian thương đáng yêu a.

    Lúc này, có tin nhắn truyền đến.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : đem tiền kiếm được, trả lại.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : Tại sao. . . . . . Tại sao. . . . . .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : làm theo là được. Nói cho đối phương biết cô chỉ muốn đùa một chút.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ông chủ . . . . . . Ngài đang đùa tôi sao?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : dĩ nhiên không phải vậy, đi trả lại tiền.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc cầm Nhân dân tệ trong tay còn chưa nóng, vô cùng bi thương.

    Nhưng Đường Diệp Trạch là lãnh đạo trực tiếp của cô, cô giận mà không dám nói gì người hầu nhỏ bé chỉ có thể làm theo, cho nên, cô dựa theo chỉ thị của Đường Diệp Trạch trả lại tiền cho mọi người, nói cho các đồng nghiệp, Cô chẳng qua là. . . . . . Ô ô. . . . . . Chỉ đùa một chút.

    Vốn dĩ các đồng nghiệp còn đang chỉ trỏ Liêu Bắc Bắc, không ngờ tới cô lại chủ động đem tiền mặt trả lại. Mặc dù các cô vẫn giữ thái độ ngạo mạn như cũ, nhưng giọng nói hiển nhiên mềm mại hơn, thậm chí vì hành động nguyền rủa ở sau lưng Liêu Bắc Bắc của mình cảm thấy hơi hối hận.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ông chủ , tiền đã trả lại [ nước mắt ]

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : ừ, nấu cho tôi bát mì. Đưa đến phòng của Triệu Diệu.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : . . . . . . Vâng

    Lúc tất cả mọi người tắt đèn đi ngủ, chỉ có Liêu Bắc Bắc đứng ở cửa phòng nấu nước nấu bát mì, đừng nói, từ một nhà giàu mới nổi biến trở về thành một em gái nấu mì, thật đúng là không phải cảm giác cảu kỉnh bình thường.

    Liêu Bắc Bắc nâng một chén mì gõ cửa phòng Thư ký Triệu, mở cửa cũng là Đường Diệp Trạch, Đường Diệp Trạch tùy ý chỉ hướng bàn bên cạnh, ý bảo cô đem mì để kia.

    Liêu Bắc Bắc bĩu môi, mang theo tâm tình để xuống bát mì duy nhất. Đường Diệp Trạch thì không có bất kỳ thái độ gì, ngồi ở bên cạnh laptop, kéo bát mì qua, vừa ăn vừa lật giấy tờ bên cạnh.

    Liêu Bắc Bắc đứng nghiêm tại chỗ chờ chực, mà Đường Diệp Trạch nhìn màn hình không chớp mắt. Liêu Bắc Bắc trợn mắt nhìn gáy anh ta một cái, hầm hừ xoay người muốn đi, gì chứ, cô dễ điều khiển như vậy sao? .

    “Chờ một chút.”

    “Dạ.”

    “Ăn xong rồi.”

    “. . . . . .” Đây ý là, cô còn phải chịu trách nhiệm lấy đồ đi bỏ.

    Đường Diệp Trạch gõ bàn phím, thời điểm Liêu Bắc Bắc đi tới bên cạnh mình, hỏi: “Có người nhìn thấy cô đi vào không?”

    “Không có, các đồng nghiệp đã cả ngủ rồi.” Liêu Bắc Bắc chỉ muốn nói cho anh ta biết, cô cũng nên ngủ.

    “Rất tốt. Thời gian không còn sớm, ngủ ngon.”

    Liêu Bắc Bắc từ trong kẽ răng nặn ra hai chữ “Ngủ ngon”, Cô đi ra hai bước, dừng chân cả kinh, cô rốt cuộc hiểu rõ, cũng bởi vì cô ở trên Weibo mắng Đường Diệp Trạch, cho nên cái người âm hiểm này quyết định trả đũa.

    Nghĩ tới đây, cô liền trở về cạnh cửa, gõ cửa phòng.

    Song, cửa phòng không có mở ra, nhưng nhận được tin nhắn của Đường Diệp Trạch

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : tôi ngủ.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ông chủ , nếu như ngài đối với tôi có ý kiến cứ việc nói thẳng được chứ? Khả năng lĩnh ngộ của tôi không cao, không hiểu được thủ đoạn trừng phạt bí hiểm của ngài .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : tôi trừng phạt cô?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : mới đầu ngài để cho tôi bán mì ăn liền cho mọi người với giá cao, sau lại bảo tôi đem trả lại, khiến cho các đồng nghiệp đều nhìn tôi như kẻ ngu, tôi mặc dù không thông minh, nhưng tôi cũng có lòng tự trọng của mình…..

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : tôi chỉ có thể nói, cô quả nhiên không được thông minh.

    Đúng lúc này, bạn tốt xen vào

    Chưởng Môn Phái Ô Dũng Quần@ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : Anh. Anh quá thật thà rồi.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc @ Chưởng Môn Phái Ô Dũng Quần: [nắm tay]

    Liêu Bắc Bắc đột nhiên nhớ tới nơi này không phải là khung nói chuyện phiếm riêng tư, mà là nơi công khai trao đổi.

    Hơn nữa, cho đến nay cô không cho Đường Diệp Trạch số điện thoại của mình. Cô nghĩ, mục đích Đường Diệp Trạch thông qua Weibo nói chuyện phiếm với cô, chính là vì không thừa nhận một loạt tội của anh ta. Quả nhiên là, bị anh ta đùa bỡn trong tay, âm hiểm a.

    Trở lại phòng, Liêu Bắc Bắc nằm ở trong chăn xem tiểu thuyết, lại nhận được tin nhắn quấy rầy lần nữa của Đường Diệp Trạch.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : cô tức giận ?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ừ.

    Sau khi Liêu Bắc Bắc gửi đi chữ “Ừ” kia , không khỏi thở hốc vì kinh ngạc, cô đem lời nói thật nói ra rồi.

    Song, Đường Diệp Trạch trả lời, khiến cho cô liền buông lỏng tâm tình.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : vậy. . . . . . Chúng ta hàn huyên chút để cho cô vui vẻ nhé.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ví dụ như?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : sáng sớm ngày mai chín giờ, cô chịu trách nhiệm dẫn dắt các công nhân viên đi công trường.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : . . . . . .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : im lặng tuyệt đối đại biểu có ý gì?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : “Im lặng” ý nói. Tôi nói ông chủ, ngài đừng đùa bỡn tôi được không?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : cô không hiểu được ẩn ý sau chuyện này?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : tôi hiểu, gọi rời giường cũng sẽ nhận được các loại nguyền rủa. . . . . .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : ha hả, heo ngu ngốc. Ngủ ngon.

    Liêu Bắc Bắc xoa bóp ánh mắt, anh lại gọi cô là “Heo ngu ngốc” , này này này. . . . . . Chẳng lẽ? . . . . . . Liêu Bắc Bắc quơ lấy chiếc gương trên tủ đầu giường trái soi, phải soi, chẳng lẽ. . . . . . Mình thật sự là con cháu thế hệ sau của Nhị sư huynh (ý nói đến Trư bát giới đó)?

    Nghĩ tới đây, cô chụp lấy gối bên cạnh, trong nỗi buồn bực mà ngủ mê man.

    Sáng sớm ngày thứ hai, tám giờ chuông báo thức kêu

    Cô dẫn đầu gõ cửa phòng Thư ký Triệu, nhưng nhân viên an ninh nói cho cô biết, Thư ký Triệu cùng Đường Diệp Trạch mới vừa lái xe rời đi.

    Cho nên, Liêu Bắc Bắc kiên trì, tiếp theo gõ cửa phòng của các đồng nghiệp khác, mà sau khi cô đã chuẩn bị tâm lý tốt để nghe mắng, lại phát hiện các đồng nghiệp chẳng những không có càu nhàu hoặc trừng cô, thậm chí còn đối với cô khách khách khí khí.

    Chuyển biến đột ngột như vậy, khiến cho Liêu Bắc Bắc mê mang.

    Cô không nhịn được chạy đến bên cạnh một đồng nghiệp tương đối dễ nói chuyện, mơ hồ suy đoán hỏi: ” Chị Đào, chị. . . . . . Tại sao không mắng tôi?”

    Đào Tiểu Thiến vừa đánh răng vừa nghiêng đầu hỏi ngược lại: “Tại sao tôi phải mắng cô?”

    Liêu Bắc Bắc mất tự nhiên gãi gãi bên tai: “Ngày hôm qua Thư ký Triệu bảo hôm nay hoạt động tự do, nhưng tôi lại đi gọi mọi người. . . . . .”

    “Tôi nói Liêu Bắc Bắc, cô là giả ngốc hay ngốc thật?”

    “Ừ? . . . . . . Tôi là ngốc thật.” Thái độ của cô thành khẩn.

    Đào Tiểu Thiến mắt trợn trắng, bất đắc dĩ nói: “Cô nào có can đảm tự chủ trương đánh thức mọi người, đương nhiên là chỉ thị cấp trên. Huống chi, tối hôm qua cô lại mời mọi người ăn uống, lại là một chén một chén đích thân nấu, nếu như tôi tiếp tục mắng cô một bữa nữa, cô sẽ nghĩ thông suốt sao?” Vừa nói, Đào Tiểu Thiến hướng cô ném ra nụ cười chân thành : “Hoạn nạn mới thấy chân tình, nếu như tôi từng làm chuyện gì không phải, cô đừng để ở trong lòng Hmm.”

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc ngây người như phỗng. Mục đích mới đầu của cô đúng là kiếm tiền, càng không muốn cùng các cô cùng chung hoạn nạn, thì ra đây chính là trò chơi vui mừng ngược trong truyền thuyết?

    Cho nên, cô một đường chạy chậm trở về phòng ngủ, ngồi ở bên giường bàn chân đung đưa gửi một tin cho Đường Diệp Trạch.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ông chủ. Các đồng nghiệp chẳng những không có mắng tôi, còn đối với tôi rất thân thiện, ha ha.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : . . . . . .

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : mặc dù tôi không nên nói như vậy, nhưng là vẫn không nhịn được nói với ông chủ —— tôi biết ngài có ý đồ hãm hại tôi, nhưng là sách lược sai lầm rồi? Nga ha hả a.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : . . . . . . Cô mau trở lại sao Hoả đi, Trái đất quá nguy hiểm.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : [ hì hì ]

    Liêu Bắc Bắc hưng phấn thu lại điện thoại di động, thu dọn đồ đạc đợi chờ đi thăm công trường. Thật ra thì công trường cũng không xa, ở ven bờ biển, đi bộ đại khái chừng một khắc đồng hồ liền tới, a đúng rồi, một vị đồng nghiệp lại vẫn nhắc nhở cô đừng quên mang kem chống nắng, Liêu Bắc Bắc cảm động đến rơi nước mắt.

    Bên kia, Đường Diệp Trạch nhận được điện thoại của anh cả Đường Diệp Hoa gọi điện thoại tới, nội dung đơn giản là công việc, mấy năm này, hai anh em trừ thảo luận công việc, tựa hồ rất khó có thể nói chuyện phiếm như trên trời dưới biển được, dĩ nhiên, nguyên nhân là do Đường Diệp Trạch, anh ta không muốn trả lời, ai cũng không thể buộc anh ta mở miệng.

    Trước lúc cúp điện thoại, Đường Diệp Hoa bỗng nhiên không đầu không đuôi hỏi: có cần anh tới Vạn Điệp Thành hay không ?

    Đường Diệp Trạch nhìn về phía vùng biển bát ngát, suy nghĩ đến chuyện anh cả chán ghét biển, cười nói không cần.

    Thu lại điện thoại di động, mặt hướng biển rộng đứng nghiêm, anh ta hít sâu một hơi, nước biển xanh thẳm dẫn vào trong đôi mắt đen thâm thúy, dựa theo hình ảnh trong trí nhớ, tự nhiên, luồng khí hít thở bị một cỗ áp lực đè nén.

    . . . . . .

    “Mọi người phải cẩn thận nga, phía trước có một hố lụt.” Liêu Bắc Bắc tay nâng lá cờ vàng nhỏ, tựa như giống cô giáo nhà trẻ chiếu cố các đồng nghiệp, nhưng là hành động này liền khiến cho người khác sợ hãi muốn ói.

    “Liêu Bắc Bắc có phải uống nhầm thuốc hay không?” A nhỏ giọng nói thầm với B.

    “Cô ngày hôm đó ăn đồ cô ấy nấu?” B thổi thổi đầu ngón tay.

    “Hư, chúng ta đều xem thường cô ta, thật ra thì cô ta không ngốc một chút nào, tối hôm qua tôi nhìn thấy cô đi tới phòng của Thư ký Triệu. . . . . .” C xen vào nói.

    “Ừ? . . . . . . Bày đặt, ông chủ soái ca không câu dẫn, câu dẫn Tiểu thư ký?” A kinh dị.

    “Nghe câu hỏi của cô, ông chủ là ai có thể làm của riêng sao? Thật không nghĩ tới a, Liêu Bắc Bắc nha đầu ngốc này thế nhưng nghĩ đến hướng người tâm phúc bên cạnh ông chủ xuống tay, tuy nói bộ dạng của Thư ký Triệu có chút cổ hủ, nhưng có xe có nhà tiền lương hàng năm cũng không thấp a, tôi làm sao lại không nghĩ tới đây? . . . . . .” B hối hận.

    Mấy người líu ríu nghị luận, càng nói càng không hợp với lẽ thường, đến cuối cùng, trực tiếp “Thăng hoa” thành Liêu Bắc Bắc trang phục không ngay ngắn rời khỏi phòng Triệu Diệu.

    Đào Tiểu Thiến là gái có chồng không có tham dự Bát Quái, chỉ phụ trách dự thính, trong lòng cô càng ngày càng tò mò, tăng nhanh nện bước đuổi theo Liêu Bắc Bắc, thần thần bí bí hỏi: “Này, nghe nói tối hôm qua cô hướng Thư ký Triệu tỏ tình?”

    “? .” . . . . . . Liêu Bắc Bắc kinh ngạc hỏi: “Không có a, nghe ai nói ?”

    “Cô cũng đừng quan tâm là ai nói, dù sao có người nhìn thấy cô từ trong phòng Thư ký Triệu đi ra, chậc chậc, được a Liêu Bắc Bắc, khẩu vị rất nặng. . . . . .” Đào Tiểu Thiến quỷ dị cười một tiếng, nói đến Thư ký Triệu, theo thống kê chưa đầy đủ, là một thanh niên ngũ quan khá, coi như đoan chánh, nhưng anh ta lại mang một mắt kính đen to, để kiểu đầu húi cua vuông vức chia ngôi 3-7, tổng kết ba chữ: ông nhà quê

    Liêu Bắc Bắc liều mạng lắc đầu, nhưng cô lại không thể nói cho người khác biết lúc ấy người ngủ ở trong phòng Thư ký Triệu là anh, nếu không cũng không phải là đồng tình mà là nhìn cô như kẻ thù, ma cao một thước đạo cao một trượng, cô, tựa hồ lại bị Đường Diệp Trạch hãm hại.

    Liêu Bắc Bắc tức giận lấy điện thoại di động ra.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : tại sao tối hôm qua ngài lại muốn ngủ ở trong phòng Thư ký Triệu ?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : ừ? Đối diện cảnh biển.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : bị đồng nghiệp thấy được. Các cô cho là tôi với Thư ký Triệu có ý tứ, ô ô. . . . . .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : như vậy a, Triệu Diệu đúng lúc đang độc thân.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : lần này coi như ngài thắng, hừ.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : các cô động tác quá chậm, cái bàn đã bày xong.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : tại sao lại bày bàn? Ăn cơm dã ngoại?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : phát đơn tuyên truyền. Cô cho rằng cô là khách du lịch ?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : vấn đề là, bờ biển có người sao?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : có, ngư dân.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : . . . . . .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : cơm trưa ăn hải sản.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : vậy mới phải chứ [ Tả hừ hừ ]

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : [ ha hả ]

    Liêu Bắc Bắc thấy biểu tượng khuôn mặt tươi cười, bỗng nhiên trong lòng mềm mại một chút, cô cảm tính hỏi:

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : anh, tôi có thể coi ngài trở thành làm bạn bình thường được không? Chính là loại có thể càu nhàu như thế này. Nếu như, không thể ngài cũng có thể cự tuyệt tôi, tôi sẽ chấp nhận.

    Năm phút đồng hồ sau

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : Đồng ý.

    Liêu Bắc Bắc hé miệng vui lên, vuốt vuốt mái tóc, hắc hắc, kỳ lạ không biết xấu hổ .

    Cùng một thời gian, ánh vàng rực rỡ trên bờ cát

    Đường Diệp Trạch mở ra laptop, mở ra bản văn ——

    Đề tài Luận văn:《Báo cáo nghiên cứu từ số 0 trở thành người thành công》

    Đối tượng khảo sát: Liêu Bắc Bắc. Giới tính nữ, 24 tuổi.

    Chuyên nghành: giáo dục trẻ em. Hiện tại hành nghề: Nhân viên bán nhà.

    Đặc điểm đặc trưng: Cực kỳ thiếu lòng tự tin.

    Nghiên cứu biểu hiện tâm lý đặc điểm đặc trưng chủ yếu là: 1, yêu cầu bất cứ điều gì cũng đồng ý; 2, vui vẻ lộ rõ trên nét mặt; 3, hạ thấp giá trị bản thân; 4, bi quan; 5, thói quen oán trách; 6, lỗ mãng; 7, dễ dàng thỏa mãn.

    Đường Diệp Trạch nhìn về vùng biển mênh mông. . . . . . Ngắm nhìn . . . . . . Trầm tư. . . . . . Tầm mắt rơi vào vùng biển rộng lớn mạnh mẽ này. . . . . . đầu cuối ở nơi đâu.
     
  6. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 5

    Liêu Bắc Bắc đối diện với bờ cát núi non, cầm lấy tài liệu tuyên truyền bán hàng .

    Điệp Yêu —— Bồng lai tiên cảnh, thần tiên quyến lữ, đến từ Hằng Cổ tuyệt mỹ.

    Khu biệt thự Điệp Yêu ở Vạn Điệp Thành Tây Hải Phong có được vị trí nằm trong khung cảnh quan trọng, do 1500 căn biệt thự tạo thành, đại khái chia làm:

    Khu biệt thự liên kết (chiếm diện tích hẹn 260㎡~360㎡, tốn khoảng 480 vạn ~600 vạn nhân dân tệ);

    Quan cảnh biệt thự ( chiếm diện tích 600㎡, có hai bên mặt tiền, tốn khoảng 800~1200 vạn nhân dân tệ);

    Bá Vương hào trạch (chiếm diện tích 800㎡ , sân 1600㎡, toàn bộ cảnh biển, club tư nhân, khoảng chừng 8000 vạn nhân dân tệ);

    . . . . . .

    “Gâu gâu gâu. . . . . .” Một con chó hoang lớn màu vàng đất chạy nhanh đi.

    Liêu Bắc Bắc chớp chớp mắt, nhìn ra xa bức vẽ phân bố từng tòa công trình dùng sơn trắng phân chia ra, rồi nhìn xuống bản vẽ mô hình nhà trong tay, tuy nói tranh mô phỏng biệt thự thu nhỏ vẽ rất xa hoa khí phái, nhưng mà cái hình ảnh hoang vu trước mắt này chỉ làm cho cô cảm thấy … hư ảo.

    Triệu Diệu thấy Liêu Bắc Bắc mất tinh thần, thì đi tới bên cạnh cô nói khích lệ: “Đừng lo lắng, đội mua hàng sẽ đến Vạn Điệp Thành vào tuần tới, các cô trước quen làm một chút hoàn cảnh nơi này, đến lúc đó phải nhờ vào bản lãnh của các cô rồi.”

    “……” Liêu Bắc Bắc miễn cưỡng nặn ra một nụ cười, cố gắng hết sức cùng Thư ký Triệu kéo ra một khoảng cách, bởi vì các đồng nghiệp đang dùng ánh mắt khác thường càn quét bọn họ.

    Triệu Diệu nhìn đồng hồ, lại nói: “Liêu tiểu thư, đi theo tôi đi.”

    “Đi đâu? . . . . . .” giọng Liêu Bắc Bắc run run hỏi.

    “Sao? Người phụ trách chi nhánh các cô không ai nói cho cô biết công việc tuyển dụng lần này do cô chịu trách nhiệm sao?”

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc đần độn lắc đầu: “Xin hỏi, đi đâu tuyển dụng. . . . . .”

    “Đương nhiên là trong thành phố, Đường thị đã mua một văn phòng đại diện làm địa điểm tuyển dụng cùng bộ phận bán hàng sau này, này, đây là công việc của cô mà.” Triệu Diệu vừa nói vừa kêu Đào Tiểu Thiến và hai người khác, đem công việc khác đưa cho các cô. Đào Tiểu Thiến vốn chính là tổ trưởng nhóm tuyển mộ nhỏ của điều động nội bộ, nhưng cô xác định Liêu Bắc Bắc tuyệt đối không phải là người được chọn của tổ điều động nội bộ, xem ra bọn họ quả đúng là có một chân (quan hệ bất chánh).

    “Các vị lên xe đi, những người khác tạm thời hoạt động tự do, bữa trưa gặp nhau.”

    Cho nên, Liêu Bắc Bắc cứ mơ mơ hồ hồ như vậy lên xe thương vụ. Nửa giờ sau, nhóm người bọn họ đã tới thành phố, lúc Liêu Bắc Bắc thấy đội ngũ nộp đơn xếp thành hàng dài, trong lòng bàn tay của cô lập tức toát mồ hôi hột.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại @ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: [gào thét] ông chủ . Anh để cho tôi trở về giúp đám đầu bếp nấu cơm đi.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : Tôi đang lái du thuyền, một lát nữa tán gẫu.

    “……” Liêu Bắc Bắc lúc này mới nhớ tới quả thực có một chiếc du thuyền màu trắng chạy nhanh ra vịnh biển.

    ※※ ※

    Phỏng vấn yêu cầu: Ăn nói linh hoạt, ngũ quan cân đối, dáng người cân xứng, trình độ học vấn cao trung trở lên, người cao 1m65 trở lên vân vân…

    Bốn công nhân viên chịu trách nhiệm tuyển mộ chia ra tiến vào phòng làm việc chờ đợi ứng viên…

    Thật ra yêu cầu tuyển mộ không tính là khắc nghiệt, nhưng tại sao ứng viên lại đối với chính mình nghiêm khắc như vậy đây?.

    Ví dụ như, vị ứng viên đầu tiên sau khi đi vào, trước tiên cúi người chào từng cái thật sâu, lại lấy kiểu đọc to tự giới thiệu về mình, tiếng nói đó cao vút to rõ, quanh quẩn ở xà nhà ba ngày.

    Vị ứng viên thứ hai, khoác hồng mang xanh vào cửa, uốn éo một đoạn ương ca lớn, hỏi trình độ học vấn của cô, cô nói: Tôi đây chưa tốt nghiệp tiểu học.

    Vị thứ ba ứng viên, người Sơn Đông; tên ứng viên thứ tư, kịch Bắc Kinh. Tên thứ năm cùng tên thứ sáu, Đông Bắc Nhị Nhân Chuyển.

    Vị ứng viên thứ ba, Sơn Đông khoái bản; Người ứng viên thứ tư, kịch Bắc Kinh. Người thứ năm cùng người thứ sáu, Đông Bắc Nhị Nhân Chuyển.

    . . . . . .

    Cũng ở lúc này, ở một chỗ khác phía xa thành phố, chịu trách nhiệm quản lý những tấm hình chụp để quảng bá hình ảnh của công ty, bật ra một bóng dáng “rực rỡ” mà Liêu Bắc Bắc vừa thấy lá gan liền run rẩy.

    “Đây là giờ làm việc, cô cho rằng là đang ở rạp hát sao?.” Đường Diệp Hoa đúng lúc đi ngang qua phòng quan sát, lại nhìn thấy nhân viên chịu trách nhiệm làm việc đang vỗ tay cười mị mị.

    “A….” Liêu Bắc Bắc không kịp chú ý hình tượng, phủi đất nhảy người lên, không dám nhìn thẳng vào đôi mắt trợn trừng của Đường Diệp Hoa, cúi người tạ lỗi, thành thành thật thật nói: “Anh… tài nghệ biểu diễn… rất đặc sắc…”

    Phút chốc, gương mặt tuấn tú của Đường Diệp Hoa dường như muốn vỡ ra rõ rệt, anh nhìn chăm chú Liêu Bắc Bắc trong chớp mắt: “Tôi nhớ cô, ở trên đại hội công nhân viên.”

    Liêu Bắc Bắc có chút không muốn thừa nhận, bởi vì lần đầu tiên gặp mặt liền để lại với ấn tượng vô cùng xấu khiến cho Đại Tổng Giám khắc sâu như vậy.

    “Ngay lập tức kêu những ứng viên kỳ quái kia rời đi, nếu như lại để cho tôi nhìn thấy cô cũng ồn ào theo, tôi cam đoan sẽ cho cô đi cọ rửa nhà vệ sinh.”

    Liêu Bắc Bắc khẽ trề trề môi, thật ra thì cọ nhà vệ sinh cũng rất tốt, ít nhất cũng không cần nhìn sắc mặt của Đường Diệp Hoa, hừ.

    “Sao? Cô muốn chống đối?.”

    “Không, không có…” Cô rụt bả vai lại.

    Ô ô, thật sự hung tàn a….

    Đường Diệp Hoa hừ một tiếng, xoay người rời khỏi phòng quan sát, lúc này cô mới nhẹ nhàng thở ra một hơi, tính cách của Đường Diệp Hoa rất thối nát a, may mà việc này không phải do anh làm tổng chỉ huy, nếu không cô đã sớm bị Đường Diệp Hoa quăng xuống biển rồi.

    “Khụ khụ, vị tiểu thư này, bán hàng không cần tài nghệ biểu diễn….” Liêu Bắc Bắc trở về chỗ ngồi trong phòng làm việc cũ, lau mồ hôi.

    “Trên quảng cáo tuyển mộ này của các người có viết mà, ưu tiên người có tài nghệ.” Ứng viên quơ quơ tờ báo buổi chiều của Vạn Điệp Thành.

    “Ai?…..” Liêu Bắc Bắc đứng dậy nhận lấy tờ báo, quả nhiên,một phần thông báo tuyển dụng viết: tập đoàn Đường thị là một công ty giải trí có quy mô có thực lực.

    Liêu Bắc Bắc cầm tờ báo tìm đến thư kí Triệu, Triệu Diệu liền gọi điện đến tòa soạn báo chứng thực, tòa soạn báo đưa cho câu trả lời là—— Vô cùng xin lỗi, rất không may là có một tập đoàn Đường thị khác cũng đăng quảng cáo tuyển dụng nên nhầm lẫn, tòa soạn báo sẽ chịu trách nhiệm đền bù và sửa chữa lại.

    “Điện ảnh và truyền hình Đường thị? Cũng ở trong thành phố này tuyển mộ sao?” Triệu Diệu hỏi.

    “Đúng vậy a, tuyển diễn viên, địa điểm tuyển mộ đang ở gần chỗ mọi người, tám phần mười là không có tài nghệ đều đi qua bên kia rồi, ha hả.” Tòa soạn báo trả lời.

    “. . . . . .”

    Sau khi cúp điện thoại, Triệu Diệu mang theo Liêu Bắc Bắc dựa theo địa chỉ của trưởng tòa soạn báo cho mà đi tìm. Quả thực có một công ty giải trí tên là tập đoàn Đường thị cũng đang tuyển mộ, trước cửa không có mấy người nộp đơn, một trận gió nhẹ thổi qua, vô cùng trống trải.

    Trong cửa hàng bán lẻ, truyền đến tiếng gầm gừ của một người khác, dường như đang chỉ trích thuộc hạ làm việc bất lợi.

    “Ting” một tiếng, cửa thủy tinh bị đẩy ra, chỉ thấy một người đàn ông mặc âu phục giày da đang giận dữ đi ra, vừa mới dự định châm thuốc, thì cảm thấy có người kéo ống tay áo của anh, anh quay đầu lại nhìn một cái, chăm chú nhìn cô gái nhỏ phía sau một lát…. “Cô giáo Liêu?…Sao cô lại ở chỗ này?”

    Liêu Bắc Bắc mỉm cười, chỉ chỉ thẻ làm việc trước ngực: “Đã lâu không gặp Phan tiên sinh, bây giờ tôi không làm cô giáo nữa mà làm nhân viên bán hàng rồi. Niếp Niếp gần đây khỏe chứ?”

    Phan Hiểu Bác ngây ngốc, trong phút chốc, liền nắm chặt hai tay Liêu Bắc Bắc, một vẻ mặt như gặp được cứu tinh, anh xoay người hướng về phía trong cửa hàng kêu to: “Niếp Niếp nhanh ra đây, cháu xem ai tới giúp cháu nè?”

    Lúc này, một cô bé đang ôm con thỏ đồ chơi khóc sướt mướt đi tới, cô bé vừa đi vừa ngửa đầu khóc lớn: ” Chú hư, chú xấu, Niếp Niếp phải về nhà, oa ô ô. . . . . .”

    Liêu Bắc Bắc ngồi xổm xuống, mở rộng hai cánh tay, cười nói: “Niếp Niếp, còn nhớ được cô không?”

    Niếp Niếp nghe được tiếng gọi quen thuộc lại ôn nhu, bé dụi dụi mắt nhìn về phía trước, trong phút chốc liền bổ nhào về phía Liêu Bắc Bắc, nước mắt rơi như mưa: “Cô giáo Liêu cô giáo Liêu, Niếp Niếp nhớ cô, mau dẫn Niếp Niếp về nhà đi. . . . .”

    Liêu Bắc Bắc ôm lấy đứa nhỏ bốn tuổi, nghiêng đầu hỏi Phan Hiểu Bác: “Sao anh lại đưa đứa nhỏ đến nơi này?”

    Phan Hiểu Bác thở phào một cái, bất đắc dĩ nói: “Không có cách nào, đối với hoàn cảnh của nhà tôi, chắc là cô hiểu rõ, Niếp Niếp không thể rời khỏi tôi.”

    Nghe vậy, tâm tình Liêu Bắc Bắc trầm xuống một chút, nửa năm trước, cũng chính là trước khi Liêu Bắc Bắc từ chức, cha của Niếp Niếp bởi vì bị tai tạn xe cộ mà qua đời, mẹ của Niếp Niếp bỏ lại con gái mà tái giá, Phan Hữu Bắc cùng anh trai ruột có gương mặt cùng thân hình cực kỳ giống nhau, cho nên ở trong mắt Niếp Niếp, chú chính là cha của bé. Khi đó, Liêu Bắc Bắc đã vì chuyện này mà len lén rơi nước mắt, đứa nhỏ này quá đáng thương.

    “Tôi thấy anh cũng thật vất vả, tôi sẽ giúp anh giữ đứa bé này một chút.” Liêu Bắc Bắc lòng yêu thương tràn đầy rồi.

    Phan Hiểu Bác cách Niếp Niếp ôm Liêu Bắc Bắc một cái ôm lớn, ngay sau đó liền đem mấy trăm đồng tiền nhét vào trong lòng bàn tay của Liêu Bắc Bắc: “Thật sự cám ơn cô giáo Liêu, tôi thật sự bận rộn đến không thể phân thân, cơm trưa, cơm tối liền làm phiền cô giáo Liêu đưa Niếp Niếp đi ăn, đúng rồi, bây giờ cô làm việc ở chỗ nào? Để tôi lái xe đưa cô đi qua đó trước.”

    “……” Sống lưng Liêu Bắc Bắc cứng đờ, gương mặt đỏ bừng, cô được đại soái ca ôm kìa.

    “Khụ khụ….” Triệu Diệu có nghĩa vụ ngăn cản hết thảy tình cảnh đang phát sinh trước mắt.

    Phan Hiểu Bác nhìn về phía Triệu Diệu ăn mặc “phục cổ” : “Xin hỏi có chuyện gì sao?”

    Triệu Diệu cúi đầu mỉm cười: “Nếu như thuận tiện, xin ngài buông nhân viên của bổn công ty ra.”

    Phan Hiểu Bác nhướng mày, nhận lấy danh thiếp trong tay Triệu Diệu: “Điền sản Đường thị?…” Nhưng ngay sau đó anh nhìn về phía Liêu Bắc Bắc: “Cô giáo Liêu, tôi cho rằng cô thật sự không thích hợp làm tiểu thư bán hàng, không bằng tới công ty chúng tôi làm thư ký đi, mặc dù không có kiếm được nhiều tiền như nghành bán hàng, nhưng ít nhất cũng không cần nhìn sắc mặt khách nhân. Nếu như cô đồng ý, bây giờ có thể đi làm.”

    “…” Liêu Bắc Bắc không nghĩ tới Phan Hiểu Bắc cần cô như vậy, cô đối với công việc này đúng là có chút động tâm đấy.

    Gọng kính của Triệu Diệu lệch đi, còn có người thọc gậy bánh xe trắng trợn như vậy à?

    Liêu Bắc Bắc vốn cũng không giỏi nói chuyện, cô lúng túng rũ mắt xuống: “Quảng cáo tuyển mộ của công ty các người bị nhầm lẫn với công ty tôi rồi…” Cô đem tờ báo đưa cho Phan Hiểu Bác: “Trước tiên cần giải quyết chuyện này…”

    Phan Hiểu Bác xem xong nội dung liên quan bên trong, rồi quay người đi vào trong cửa hàng bán lẻ bàn bạc phương án giải quyết.

    Lúc này, thanh âm Weibo nêu vang lên ——

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: ban nãy cô muốn nói cái gì?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: Không có chuyện gì nữa rồi, tôi đang dỗ em bé.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: Cô ở trong thành phố nhặt được một đứa nhỏ?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: Không phải, tôi từng là giáo viên nhà trẻ, vô tình gặp phụ huynh đứa nhỏ, phụ huynh là chú của đứa nhỏ, anh ấy không có kinh nghiệm dỗ trẻ con, cho nên tôi đã mềm lòng, liền đem đứa nhỏ ôm tới…. thật xin lỗi.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: . . . . . .

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: Buổi trưa tôi sẽ không ăn hải sản, tôi đưa đứa bé đi dạo trong thành phố một chút, chú của bé đưa cho tôi 500 tệ.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: đối phương rất đẹp trai à?

    Con ngươi Liêu Bắc Bắc mở lớn hơn, sóng điện hoa si có thể thông qua điện thoại di động truyền ra ngoài được sao?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: Anh ta đẹp trai hay là tôi đẹp trai hơn?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: Hả?…. Đều đẹp trai. (Thật ra thì Liêu Bắc Bắc luôn không có dũng khí nhìn thẳng Đường Diệp Trạch)

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: Ở đó chờ tôi, tôi lập tức qua đó.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: Hả? Anh tới làm gì?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: Không thể để cho anh ta mang cô đi.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc chậm rãi nhìn trời, dựa theo phân tích vận vận mạng của năm 2011, năm nay cô sẽ có đào hoa không ngừng, chẳng lẽ linh nghiệm rồi hả?

    Rất nhanh, Triệu Diệu nhận được cuộc điện thoại của Đường Diệp Hoa gọi tới, Triệu Diệu đại khái hướng tới anh báo cáo một chút cục diện hỗn loạn trước mắt, hơn nữa, ở dưới chỉ thị của Đường Diệp Hoa, tự mình trở về địa điểm tuyển mộ.

    Triệu Diệu trở về phòng làm việc liền đi đầu hướng tổng bộ báo cáo tình huống hỗn loạn bên này, Đường Diệp Hoa nghe được kết quả như vậy, lại một lần nữa nổi đóa.

    “Loại chuyện sai lầm này cũng có thể xảy ra?. Đường Diệp Trạch đâu?”

    “Việc này, Đường tổng giám đang ở hiện trường thi công.” Triệu Diệu thấy thần sắc Đường Diệp Hoa không vui, mặc dù hai anh em quyền thế ngang nhau, nhưng mà vì giữ vững tình thế ổn định đoàn kết lớn này, chỉ đành nói dối.

    Màn hình bên kia, Đường Diệp Hoa hiển nhiên là cố gắng đè lại lửa giận. Anh so với bất kỳ ai khác cũng hiểu Đường Diệp Trạch hơn, nó có thể đi hiện trường thi công sao? Không phải là ra biển thì chính là lên núi rồi.

    Đương nhiên, không phải anh trách em trai bỏ rơi nhiệm vụ, ngược lại chỉ lo lắng Đường Diệp Trạch quá mức chuyên nghiệp, dù sao lại một lần nữa tiếp xúc với thiên nhiên…, kể từ sau khi mẹ qua đời, thì để cho anh em bọn họ trở thành, một người yêu và một người hận cái địa phương quỷ quái này.

    “Triệu Diệu, thời gian cậu đi theo Diệp Trạch cũng không ngắn, có một số việc không cần tôi nói rõ, cậu giúp tôi chiếu cố nó nhiều một chút. Nhất là ở phương diện ăn uống.” Lo lắng trong mắt Đường Diệp Hoa dường như lóe lên.

    “Xin ngài yên tâm, đồ ăn của Đường tổng giám cũng là do tôi tự mình chuẩn bị, bảo đảm dinh dưỡng cân đối.”

    Đường Diệp Hoa thở ra một hơi, muốn nói gì đó rồi lại thôi, sau đó cúp điện thoại.

    Cuối cùng, anh không thể đem câu nói kia —— có thời gian thì khuyên nó đi trị liệu mà nói ra khỏi miệng, dù sao cái đó cũng không nguy hiểm đến tính mạng, chẳng qua là ảnh hưởng đến tâm tình thôi.

    . . . . .

    Niếp Niếp dựa vào đầu vai Liêu Bắc Bắc, đáng thương nói: “Cô giáo Liêu, Niếp Niếp nhớ mẹ, sao mẹ không cần Niếp Niếp vậy…”

    Mũi của Liêu Bắc Bắc có chút chua xót, cô vuốt mái tóc dài của đứa bé, lúc này mới phát hiện hai bím tóc nhỏ được chải cao thấp không đều. Cô đem Niếp Niếp ôm đến trước băng đá, từ trong túi quần lấy ra cái lược, vừa cẩn thận từng li từng tí chải bím tóc nhỏ cho bé, vừa kể chuyện xưa cho bé. Chải xong bím tóc, Niếp Niếp rúc vào trong ngực của cô, ngửi mùi thơm dịu dàng trên người cô, ngọt ngào ngủ thiếp đi.

    Một chiếc áo gió lặng lẽ phủ ở trên người Niếp Niếp, Liêu Bắc Bắc nâng mắt lên, nghiêng đầu về phía Phan Hiểu Bác cười cười. Đứa nhỏ có thể đem hai người xa lạ đến rất gần, bởi vì bọn họ đều có chung một trái tim thiện lương.

    Phan Hiểu Bác sợ đánh thức tiểu gia hỏa, lặng lẽ đem một cốc sữa tươi nóng đưa cho Liêu Bắc Bắc. Liêu Bắc Bắc gật đầu gửi lời cảm ơn, đồng thời nhận lấy danh thiếp của Liêu Bắc Bắc —— Bộ phận quản lý nhân sự tập đoàn Điện Ảnh và Truyền Hình Đường thị.

    “Anh của anh cũng họ Đường?” Liêu Bắc Bắc nhẹ giọng hỏi.

    “Chồng của chủ tịch họ Quan, quy mô công ty đã trên trung đẳng, công ty của chúng tôi nhận một bộ phim võ hiệp dài tập, cho nên ở vùng này tuyển mộ diễn viên tạm thời, chủ yếu là vì tiết kiệm chi tiêu.” Phan Hiểu Bác thành thành thật thật nói.

    Liêu Bắc Bắc nhấp ngụm sữa tươi, ấp úng nói: “Vậy à, ông chủ của tôi muốn gặp anh, anh ấy cũng không có ác ý.”

    Phan Hiểu Bác không cho là đúng cười một tiếng: “Chọc gậy bánh xe của anh ta, nên tìm tôi đàm phán sao?”

    “Không phải, anh ấy nói… Anh…” Liêu Bắc Bắc cúi thấp đầu: “ Anh ấy có thể hiểu lầm quan hệ giữa chúng ta….”

    “Quan hệ của chúng ta? Chúng ta là quan hệ gì?”

    “…” Liêu Bắc Bắc thật sự không biết làm như thế nào để giải thích, Phan Hữu Bác là phụ huynh của đứa nhỏ, Đường Diệp Trạch là lãnh đạo là cấp trên của mình, nói thẳng ra, mối quan hệ của bọn họ chỉ đơn giản là bạn bè, ngoài ra thì không có gì khác.

    “Nhìn cô khó xử như vậy, thì chờ anh ta tới rồi lại nói tiếp đi. Binh tới tướng đỡ nước tới đất chặn, nếu như ông chủ của cô gây khó dễ cho cô, vậy chỉ có thể trách anh ta rất bất hạnh gặp phải quen thuộc luật lao động như tôi. Mất việc không sao, anh ta không cần cô, tôi cần cô là được rồi.” Phan Hiểu Bác cho cô một cái ánh mắt “Cứ an tâm”.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc chậm chạp chớp mắt mấy cái, trái tim biến thành cánh hoa đào, lơ lững bay lên trời.
     
  7. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 6

    Bởi vì vùng này không có tiệm ăn nhanh và quán cà phê, cho nên ba người bọn họ gồm ba người lớn mang theo một đứa bé đi tới trong một quán ăn nhỏ.

    Nhưng mà cho tới bây giờ, Liêu Bắc Bắc còn không có cơ hội giúp Phan Hiểu Bác cùng Đường Diệp Trạch giới thiệu, bởi vì bọn họ đã trao đổi danh thiếp cho nhau trong im lặng, rồi rất tùy ý liếc nhìn chức vị in trên card, sau đó đồng thời hỏi ý kiến của Liêu Bắc Bắc —— đi đâu?

    Vì vậy, Liêu Bắc Bắc tiện tay chỉ vào một tiệm tạp hóa ở trước mắt.

    Bánh chẻo tỏa hơi trên bàn, Liêu Bắc dùng đũa gắp chiếc bánh chẻo nóng hổi sắp vỡ ra, sau đó từng miếng từng miếng đút cho Niếp Niếp ăn.

    Trong tiệm tạp hóa trừ tiếng động Niếp Niếp nhai, chính là tiếng tiếng lạch cạch của cái nồi xào va chạm với cái muôi dài có cán.

    “Chú ơi, chú, ăn a ăn a….” Niếp Niếp cong đôi môi nhỏ lên, chỉ huy những người lớn là có thể ăn được rồi.

    Phan Hiểu Bác sờ sờ đầu cháu gái, bởi vì công việc, anh chỉ có thể mang theo Niếp Niếp đi đông đi tây, nói thật lâu lắm rồi không có thấy Niếp vui như vậy, có lẽ cô gái này có biện pháp a.

    Niếp Niếp cầm lên một cái bánh chẻo đang nóng hổi hướng về phía trước lần lượt đưa: “Chú ăn đi, chú của cháu mời khách, măm măm…”

    Đường Diệp Trạch thấy cô bé giơ miếng bánh chẻo lên muốn đút anh ăn, anh cầm đĩa nhỏ trước mặt nhận lấy, cười cười, không biết nên nói gì.

    Liêu Bắc Bắc từ trong bọc lấy ra khăn giấy, vừa giúp bé lau tay lại không quên khen ngợi, cô ôn nhu nhỏ nhẹ nói: “Niếp Niếp thật ngoan, cô giáo Liêu dẫn con đi xem biển lớn có được hay không?”

    “A. Tốt. Cũng được. Chú ơi, chú, chúng ta cùng đi. . . . . . .”

    Phan Hiểu Bác lên tiếng đáp ứng, đem Niếp Niếp ôm đến trên đùi, đối với Liêu Bắc Bắc nói: “Nhắc tới chuyện này còn rất phiền toái, theo chi nhánh địa phương chứng thực, an toàn của ven biển đã bị thương nhân nào đó mua toàn bộ để mở ra làm sản nghiệp riêng rồi, hôm nay chúng ta muốn ở bờ biển chụp ảnh còn phải xin giất chấp nhận.”

    “Công ty nào?” Liêu Bắc Bắc theo bản năng nhìn về phía Đường Diệp Trạch.

    “Cụ thể là công ty nào thì không rõ lắm, tôi chỉ phụ trách tuyển mộ cùng quản lý, nhưng mà gần đây có mấy nhà đại lý thương lượng lần lượt vào ở Vạn Điệp Thành, cô làm ở phòng bất động sản hẳn là so với tôi biết nhiều hơn.” Phan Hiểu Bác đưa mặt hướng về phía Đường Diệp Trạch cười yếu ớt, “Không nói đến chuyện mua, chính xác mà nói thì là bán đất, một khi quyết định ở trên TV truyền bá, phương thức thành công nhất vẫn là thông qua phim ảnh, sẽ giúp thương nhân sở hữu đất đai tuyên truyền miễn phí, cô có xem qua 《Phi Thành Vật Nhiễu 2》 không? Khi phát sóng nó đã đem giá trị đất của Hải Nam tăng lên gấp đôi.”

    Hiển nhiên, Phan Hiểu Bác biết Đường Diệp Trạch chính là anh lớn của Địa ốc Đường thị, người đã mua đứt bờ biển Vạn Điệp Thành.

    Liêu Bắc Bắc đần độn trả lời: “Theo như anh vừa nói, thật là có lý nha.” Cô nghiêng đầu hỏi Đường Diệp Trạch, “Ông chủ, anh có biết thương nhân mua trọn vẹn mảnh đất này không? Còn nói cái gì phí thuê mướn, đôi bên cùng có lợi, đều này rất tốt chứ sao.”

    “……” Đường Diệp Trạch chậm chạp nháy mắt, không phải là ở trước mặt cô sao?

    Công ty điện ảnh và truyền hình Đường thị là sản nghiệp dưới tên của mẹ kế anh Lục Tư Kỳ, cha anh chỉ để ý chi tiền bất kể lỗ lãi, cho nên công ty hai nhà không tồn tại quan hệ cấp trên cấp dưới. Lục Tư Kỳ năm nay chỉ có 26 tuổi, so sánh với cha anh thì nhỏ hơn ba mươi tuổi, so với anh hai của Đường Diệp Trạch thì kém hơi hai tuổi. Hai anh em đối với chuyện cha tái giá, đều chọn lựa thái độ không phản đối cũng không tán thành, càng đối với Lục Tư Kỳ xem như không khí.

    “Cô giáo Liêu, ông chủ của cô dường như không thích nói chuyện.”

    “Phải không?” Liêu Bắc Bắc đưa năm ngón tay ở trước mắt Đường Diệp Trạch quơ quơ, Đường Diệp Trạch thu hồi thần trí, hỏi cô “Thế nào”, Liêu Bắc Bắc trong lòng cả kinh, không nghĩ tới, vừa rồi anh thật sự tiến vào trạng thái đi vào cõi thần tiên.

    Dưới loại bầu không khí quỷ dị này, cuối cùng vẫn phải có người đứng ra hâm nóng, Liêu Bắc Bắc trái nhìn nhìn phải nhìn nhìn, tựa hồ chỉ có cô là có thể đảm nhiệm chuyện này.

    “ông chủ, vị này là quản lý phòng nhân sự tập đoàn Điện Ảnh và Truyền Hình Đường thị, Phan Hiểu Bác, Phan tiên sinh,” Liêu Bắc Bắc lại một mực cung kính giới thiệu Đường Diệp Trạch, “Vị này là Đường tổng giám của điền sản Đường thị…… Đường tổng giám.” Cô không có dũng khí gọi thẳng đại danh của anh.

    “Chào anh, Đường Diệp Trạch.” Đường Diệp Trạch nhẹ cúi đầu.

    “………” Phan Hiểu Bác không hiểu được, nếu như anh nhớ không nhầm, thì bọn họ đã nói chuyện với nhau một lần rồi, còn tán gẫu về kinh tế của Hải Nam, anh còn nói bóng gió với Đường Diệp Trạch về việc cắt giảm phí thuê quảng cáo, nhưng mà, sao anh lại có cảm giác dường như Đường Diệp Trạch vừa với tham gia đội ngũ nói chuyện phiếm thế?

    Đường Diệp Trạch cúi xuống nhìn thời gian, lập tức đứng dậy: “Rất hân hạnh được gặp anh, chúng tôi phải đi trước rồi.” Vừa nói, anh vừa đặt tiền bánh chẻo trên bàn, kéo cổ tay Liêu Bắc Bắc, trực tiếp hướng cửa tiệm tạp hóa đi tới.

    Không đợi Phan Hiểu Bác mở miệng, chỉ thấy Niếp Niếp một đường chạy nhanh, ôm lấy đùi Liêu Bắc Bắc không buông tay: “Cô giáo Liêu, hu hu, cô giáo Liêu đừng đi mà, hu hu….. Cô đã nói muốn dẫn Niếp Niếp đi xem biển a…..”

    Liêu Bắc Bắc theo bản năng tránh khỏi trói buộc của Đường Diệp Trạch, khom người ôm lấy Niếp Niếp, vừa muốn nói với Đường Diệp Trạch cái gì, thì Đường Diệp Trạch lại ôm lấy cô bé trong ngực cô, lau nước mắt ở khóe mắt Niếp Niếp, xin lỗi nói: “Thật xin lỗi, bởi vì thể tích cháu quá nhỏ, chú không cẩn thận nên không chú ý đến cháu. Chú mang cháu cùng cô giáo Liêu cùng đi xem biển nhé, nếu như chú của cháu đồng ý.”

    “. . . . . .” Niếp Niếp chớp chớp mắt to, thể tích là cái gì a.

    Mặc dù Niếp Niếp không hiểu chú này đang nói cái gì, nhưng mà nụ cười của chú ấy rất ôn nhu, bé đưa cái tay nhỏ bé non nớt sờ sờ gương mặt của Đường Diệp Trạch: “Chú, chú của cháu thể tích lớn, chú không thấy sao?”

    Đường Diệp Trạch hơi nghiêng đầu nhìn về phía Phan Hiểu Bác, nghiêm túc trả lời Niếp Niếp: “Thấy được.” Nói xong, anh vẫn như cũ nhìn thẳng hai mắt Phan Hiểu Bác.

    Phút chốc, Phan Hiểu Bác vỗ vỗ ngực mấy cái, đợi ba phút đồng hồ rồi, anh cũng chưa có kết thúc?

    Liêu Bắc Bắc cho rằng Đường Diệp Trạch không phải cố ý làm cho Phan Hiểu Bác xuống đài không được, bởi vì cô tin chắc ngốc tự nhiên là một loại tính tình bẩm sinh.

    “Khụ khụ. . . . . . Khụ khụ. . . . . .” Cô nhẹ kéo kéo áo Đường Diệp Trạch, ngầm ra hiệu anh đem lời nói cho xong.

    Đường Diệp Trạch chẳng qua là đang đợi Phan Hiểu Bác cho phép, sau đó bọn họ có thể đem đứa nhỏ ôm đi, nhưng mà đối phương lại chậm chạp không tỏ rõ thái độ.

    Niếp Niếp từ bả vai Đường Diệp Trạch bò lên, không nhịn được hỏi: “Chú, chú có đi hay không a, không đi cháu cùng với cô giáo Liêu đi nha…..”

    Phan Hiểu Bác ngây ngốc, rốt cuộc hiểu rõ, Đường Diệp Trạch chính là sợ Liêu Bắc Bắc đi ăn máng khác, cho nên nói chuyện lúc nào cũng giữ lại nửa câu, cái này gọi là yên lặng theo dõi kỳ biến. Anh dĩ nhiên muốn đi a. Mấy người bọn họ cũng không phải thân thuộc, cháu gái mình mà rơi xuống biển thì ai chịu trách nhiệm chứ?

    “Xe của tôi đang ở đường đối diện, mọi người chờ tôi một chút.”

    Liêu Bắc Bắc cười khan hai tiếng, nhìn trộm một bên mặt của Đường Diệp Trạch, ơ….. Sống mũi thẳng tắp, lông mi vừa dày vừa dài.

    Cô cúi đầu ngại ngùng, mặc dù cô có chút tạo ra tình huống không rõ, nhưng hai đại soái ca chủ động theo cô đi chơi, này này này. . . . .

    “A đúng rồi, Phan tiên sinh không phải đã nói bờ biển cấm đi vào rồi sao? Chúng ta có thể đi tới bờ biển sao?” Cô vội hỏi.

    “Cô từ đâu tới?” Đường Diệp Trạch bình tĩnh chuyển động môi.

    “Bờ biển a.” Liêu Bắc Bắc trả lời xong mới hoàn toàn thông suốt, cô lại cúi đầu một lần nữa, bây giờ đầy trong đầu cô cũng là hình ảnh tranh thủ tình cảm, nào có thời gian rảnh rỗi suy nghĩ những thứ vô dụng kia.

    “Làm một nhân viên bán hàng…. Như vậy không tốt.”

    Liêu Bắc Bắt gật đầu như băm tỏi, cô không xứng đáng với chức vụ nhân viên bán hàng.

    “Cho cô một buổi tối để nhớ kỹ tài liệu bán hàng, ngày mai tôi sẽ hỏi cô.” Đường Diệp Trạch bỗng nhiên đổi đề tài.

    “A?…….. Một chồng dày như thế, tôi…. Cho nhiều thời gian một chút đi ông chủ.”

    Nếu như anh nhớ không nhầm, tờ thứ nhất là tài liệu tuyên truyền khu biệt thự và giới thiệu quy mô công ty, tờ khác cũng chính là bản vẽ mô hình nhà cửa. “Đến bây giờ cô còn chưa có xem qua tờ thứ hai sao?” Tầm mắt của Đường Diệp Trạch có chút không tập trung, lại đưa ra một chút sát khí như vậy.

    “? .” . . . . . . Liêu Bắc Bắc theo bản năng lui về phía sau, cô vẫn thích cùng anh ở Weibo nói chuyện phiếm hơn.

    Đường Diệp Trạch thấy cô di chuyển, anh đi về phía trước hai bước, đem đứa nhỏ trả lại cho Liêu Bắc Bắc, tâm bình khí hòa nói: “Nếu như cô thuận lợi thông qua kiểm tra, tôi dẫn cô ra biển, như thế nào?”

    Hẹn hò đơn độc —— trong đầu Liêu Bắc Bắc chỉ lóe ra bốn chữ này. Đã có phần thưởng, vậy cô sẽ cố thuộc lòng một chút đi, ha ha.

    Đường Diệp Trạch nói một mình trong lòng —— kích thích bằng vật chất có thể khích lệ người tự ti dũng cảm thử nghiệm khó khăn.

    Lúc này, Phan Hiểu Bác ở ngoài cửa nhấn còi mấy cái. Liêu Bắc Bắc ôm Niếp Niếp, cười tít mắt đi ra khỏi tiệm tạp hóa, hai mươi bốn năm, chính cô cũng không phát hiện, thì ra cô cũng có mị lực của nữ nhân nhé.

    Đường Diệp Trạch đi đầu sau khi mở cửa xe, buông tay ý bảo Liêu Bắc Bắc ôm đứa nhỏ lên xe trước, đợi sau khi Liêu Bắc Bắc lên xe, Đường Diệp Trạch mới đóng cửa xe, ngồi vào vị trí tay lái phụ, vừa cúi đầu nghịch điện thoại di động vừa hướng Phan Hiểu Bác nói: “vùng biển phía tây.”

    Phan Hiểu Bác giận trầm mặt, vặn vặn tay lái, nể mặt cháu gái muốn đi bờ biển, anh nhịn.

    Liêu Bắc Bắc cũng không chú ý địch ý ở giữa hai người bọn họ, nhưng nhận được tin tức Đường Diệp Trạch phát tới.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : Cô chỉ có thể ở lại bờ biển hai giờ, sau đó trở về đọc tài liệu.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : Vâng, được

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : Đến nơi, tôi sẽ không ở cùng cô. Triệu Diệu sẽ đi đón cô.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : ông chủ , tại sao anh lại đối với tôi tốt như vậy [xấu hổ]

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : Tôi sợ cô không tìm được đường trở về nhà ở tập thể.

    Liêu Bắc Bắc liếc cái ót của Đường Diệp Trạch một cái, lo lắng cho cô còn mà xấu hổ không nói thẳng, anh rất xấu hổ sao. Ừ. Vì không để cho anh thất vọng, tối nay cô sẽ không ngủ nữa, nhất định phải đem tài liệu tuyên truyền đọc đến mức thuộc làu làu.

    “Cô giáo Liêu, mời uống nước.”

    Phan Hiểu Bác một tay nắm chặt tay lái, vừa đem nước khoáng đưa về chỗ ngồi phía sau, thậm chí bớt thời gian quay đầu lại hướng Liêu Bắc Bắc khẽ mỉm cười.

    Liêu Bắc Bắc gật đầu gửi lời cảm ơn, một người đàn ông đồng ý chăm sóc đứa bé, tuyệt đối là người đàn ông tốt.

    Ánh mắt Đường Diệp Trạch cùng Phan Hiểu Bác đan vào nhau, xoẹt xoẹt, không tiếng động tạo ra một tia lửa.

    Đường Diệp Trạch nở nụ cười chân thành, Phan Hiểu Bác cũng nhìn anh cười, hai người cùng cười rất quỷ dị.

    “Hai người, sao không xuống xe?………” Liêu Bắc Bắc không nhịn được mà nhắc nhở, bởi vì đứa nhỏ nhìn thấy biển lớn gấp đến mức vỗ vỗ cửa sổ xe.

    “Ừ.”

    “Được.”

    Vùng biển này cùng địa điểm tuyên truyền cách nhau một đoạn, do bảo an quản lý, Đường Diệp Trạch đi xuống xe trước, dựa theo quy định phải đem giấy chứng nhận ra vào đưa cho bảo an kiểm tra, bảo an vừa nhìn chức vị trên giấy chứng nhận, thì hoảng sợ nhìn tổng giám thị sát công tác, lập tức đi tìm mấy cái ghế dựa đến.

    Niếp Niếp tràn đầy sinh lực chạy về phía bờ biển, Liêu Bắc Bắc đuổi theo ở ngay phía sau, vừa chạy vừa cởi giày cao gót, thật ra thì, cô thấy biển cả gợn sóng nguy nga cũng muốn điên rồi. Nhưng vì ngại các đồng nghiệp ở bên cạnh, cho nên cô bớt phóng túng một chút.

    Đường Diệp Trạch vốn định rời đi, nhưng nghe thấy tiếng cười từ phía sau truyền tới, anh không khỏi quay đầu lại nhìn, Liêu Bắc Bắc gỡ bỏ dây buộc tóc trên đầu, dẫn cô bé ở bờ biển chạy băng băng mà reo hò, ánh mặt trời sáng rỡ tỏa trên mái tóc cô, làm nổi bật vẻ mặt tươi cười rực rỡ kia.

    Anh thong thả ngồi xuống, trước mắt hiện lên một màn này. Trời xanh mây trắng, bờ cát đại dương, mẹ mang theo anh và anh hai, cùng nhau giẫm trên bọt sóng trắng toát, nhảy nhót hoan hô, chạy chạy, trốn trốn, chẳng quan tâm có mệt hay không, hưng phấn không dứt

    Nghĩ đến mẹ, anh khẽ nhếch khóe môi lên. Mẹ, mặc dù trước khi người lâm chung đã hy vọng con sẽ giúp đỡ ba quản lý xí nghiệp, nhưng con vẫn như trước, không có quen cuộc sống ở đô thị, không thích quan hệ với thương nhân, con sẽ vì mẹ xây dựng một tòa biệt thự toàn bộ là cảnh biển, ở chỗ này theo người ngắm biển, hoặc là, người theo ngắm trời chiều, được không?

    “Được.” Liêu Bắc Bắc xoa xoa tay, mặc kệ hình tượng mà ngồi ở trên bờ cát, vén ống tay áo lên. Niếp Niếp liền đề nghị đào đường hầm.

    Cô bây giờ đã hiểu rõ tại sao mình thích cùng hài tử ở chung một chỗ, bởi vì ánh mắt hài tử nhìn cô rất sùng bái.

    “…..” Đường Diệp Trạch nhìn chăm chú phía trước, hai nữ nhân một lớn một nhỏ hồn nhiên, tâm tình thương cảm đã không còn sót lại chút gì.
     
  8. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 7

    Đêm hôm đó, Liêu Bắc Bắc thắp đèn để đọc cả đêm, học thuộc lòng từng câu từng chữ của tài liệu tuyên truyền, sau đó hoàn toàn tỉnh ngộ, điền sản của Đường thị nơi cô ở hóa ra giá trị như vậy, chiếm diện tích 4000 mẫu, khoảng chừng 260 vạn /㎡ (bao gồm quyền sử dụng vùng núi cùng bãi biển). Dự tính trong vòng sáu năm sẽ đem Vạn Điệp Thành cải tạo thành khu biệt thự cỡ lớn cùng thắng cảnh nghỉ mát. Nói cách khác, xây dựng Vạn Điệp Thành là hạng mục lớn nhất từ trước cho tới bây giờ mà Đường thị nhận được. Có thể đoán được, ở trong tương lai không lâu, sẽ có một lượng lớn các công ty thi công tiến vào Vạn Điệp Thành, đem thị trấn nhỏ vốn yên ổn khuấy đảo đến nghiêng trời lệch đất.

    Liêu Bắc Bắc hiện tại đã hiểu rõ rồi, cô làm công việc bạn ở Vạn Điệp Thành là một trận chiến lâu dài, trước nửa năm nhất định là không thể vơ vét chút béo bở gì, cho nên ai cũng không nguyện ý tới, nhưng một khi nhìn thấy quy mô này, thì nữ nhân viên bán hàng sẽ chen chúc tới, công trạng bán hàng tất nhiên là một đường bay lên.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại @ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc : Này, anh nói xem tôi có thể ở trước năm 26 tuổi kiếm được năm vạn hay không?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: Mục tiêu cô tự định cho mình thấp như vậy?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : Vậy còn thấp sao? Bây giờ tôi chỉ có ba ngàn tệ gửi ngân hàng thôi.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: Tiền không phải là tích trữ ra được. Đem tới đây tôi giúp cô mua cổ phiếu.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : Thật?. Đương nhiên đồng ý. Anh đem số tài khoản đưa cho tôi, tôi chuyển qua cho anh.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: Trước tiên tôi sẽ giúp cô ứng trước, còn nữa, tôi cũng không bảo đảm nhất định sẽ kiếm được tiền.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại : A, không sao, tôi tin tưởng vào con mắt của anh.

    Liêu Bắc Bắc lệ nóng doanh tròng….Mặc dù cô không hiểu về cổ phiếu, nhưng nghe người khác nói mua cổ phiếu thì kiếm tiền tăng gấp bội lần, cô không nghĩ tới ba ngàn đồng cũng có thể mua cổ phiếu a, anh, anh là phúc tinh của tôi.

    Bỗng nhiên trong lúc này, cô tràn đầy lòng tin đối với bản thân, không đúng, cô đối với Đường Diệp Trạch tin tưởng mười phần, chỉ cần đem tiền lương kiếm được đều giao cho Đường Diệp Trạch xử lý, vậy chút vàng khô quắt của cô không phải sẽ biến thành núi vàng sao? Nga a a.

    Nghĩ đến đây, cô lại gửi cho Đường Diệp Trạch một phong thư. Nói cho anh biết, tiền lương tháng này cũng thêm vào mua cổ. Dĩ nhiên, Đường Diệp Trạch không có cự tuyệt, gửi lại cho cô: Đã mua một cổ phiếu rất có tiềm năng. Tên của cổ phiếu cũng nói cho cô biết.

    Liêu Bắc Bắc lên sàn giao dịch cổ phiếu qua mạng xem một chút, xem mãi vẫn không hiểu, nhưng mà cô cũng biết chữ màu đỏ biểu thị giá trị cổ phiếu đang trong giai đoạn tăng lên, cô nhìn thấy một cái tơ hồng xinh đẹp, trong lòng vui mừng. Sau đó ôm mộng phát tài tiếp tục đọc tư liệu.

    ※※ ※

    Sáng sớm ngày thứ hai

    Liêu Bắc Bắc nghe lời xúi giục của anh nói láo là thân thể không thoải mái, lúc các đồng nghiệp rời khỏi nhà ở tập thể, một mình cô ngồi chờ anh tiến hành kiểm tra kiến thức chuyên môn.

    Chỉ chốc lát sau.

    Đường Diệp Trạch gõ cửa phòng nhà ở tập thể của cô, Liêu Bắc Bắc bất an mở cửa phòng, theo thói quen vuốt phẳng áo, sát hạch gì gì đó đều đáng sợ nhất.

    Trong phòng không có ghế, Đường Diệp Trạch tựa ở bên bệ cửa sổ, đi thẳng vào vấn đề hỏi: “Hệ thống độc lập chia làm mấy loại phong cách kiến trúc.”

    “Thông thường chia làm sáu loại….. Phong cách kiến trúc Gothic (tương tự tòa thành), phong cách kiến trúc Baroque (cố ý theo đuổi lộng lẫy), phong cách kiến trúc Rococo (phần lớn là nghiên về trừu tượng và vật trang trí), phong cách kiến trúc kiểu gỗ (cơ cấu khung giá gỗ), phong cách kiến trúc lâm viên (thiết kế cá tính hóa).” Liêu Bắc Bắc một hơi đọc thuộc lòng xong.

    Đường Diệp Trạch khẽ gật đầu: “Trả lời rất tốt.” Lại hỏi: “Ví dụ như khách muốn một cái nhà kiểu phong cách Trung Quốc, tương tự như kiến trúc tứ hợp viện, lại yêu cầu phải nhìn ngắm được cảnh biển, nhưng chúng ta không thể cung cấp mô hình nhà cửa này, vậy cô phải hướng khách hàng giải thích như thế nào?”

    “……….” Liêu Bắc Bắc nhíu mày, giải thích: “ Tứ hợp viện tường cao sân lớn không thích hợp ngắm cảnh, đề nghị khách hàng đổi thành biệt thự phong cách lâm viên, vừa có thể thưởng thức mỹ cảnh, lại có đình viện cây cỏ……”

    “Khách hàng cố ý xây dựng một cái viện, thậm chí nguyện ý đưa ra số tiền gấp đôi để mua quyền tài sản.”

    “Tôi……Vậy thì hỏi lãnh đạo một chút?” Liêu Bắc Bắc bị xoắn xuýt rồi.

    Đường Diệp Trạch thở dài một cái, bất đắc dĩ nói: “Dĩ nhiên là một lời đáp ứng, nếu như thực lực kinh tế của khách hàng hùng hậu, cô có thể đề nghị khách hàng mua khu nhà cao cấp to lớn nhìn thấy được núi và biển, sân 500㎡, chỉ cần không ảnh hưởng đến hiệu quả tổng thể, không trái với nguyên lý thiết kế kiến trúc, ở bên trong khách hàng đồng ý xây cái gì thì xây cái đó. Không được quên, chúng ta bán chính là diện tích, một tấc đất là một tấc vàng.”

    Liêu Bắc Bắc tỉnh ngộ, lại yên lặng cúi đầu, xem ra thứ cô cần phải học còn rất nhiều đây.

    Đường Diệp Trạch thấy cô vẻ mặt như đưa đám, thì ôn nhu cười một tiếng: “Kinh nghiệm chưa đủ có thể từ từ bồi đắp, không cần phải gấp. Cô có sẵn ưu thế bẩm sinh, nụ cười ngọt ngào lại đối xử với mọi người thân thiện, nghề bán hàng cấm kỵ là dùng thành kiến nhìn người khác, tiếp tục giữ vững ưu điểm này của cô đi.”

    Liêu Bắc Bắc vốn tưởng rằng anh sẽ trách mắng mình, không nghĩ tới vòng một vòng lớn lại khen gợi cô, cô xấu hổ cười cười: “Tôi sẽ cố gắng, thật sự tôi rất không ngại học hỏi kẻ dưới.”

    “Tôi đã nhìn qua lý lịch sơ lược của cô, chuyện cô đã từng làm công việc về giáo dục, sẽ khiến hoàn toàn có thể lấy ra thái độ chuyên nghiệp đối diện với khách hàng, đem khách hàng coi như là đứa bé đang trong tuổi đi học, kiên nhẫn giải đáp từng cái vấn đề được đưa ra. Một trăm phần trăm thành tâm so với hoa ngôn xảo ngữ càng hữu hiệu hơn nhiều.”

    Liêu Bắc Bắc ngây ngốc, nghe anh nói chuyện thì cô đã hiểu ra, cúi người xuống thấp để cảm ơn: “Ừ, tôi đã hểu, nhân viên bán hàng giống như tôi miệng lưỡi không đủ lưu loát, đầu óc không đủ nhanh nhạy, hẳn là phải đi theo con đường thân với dân. Đúng không?”

    Đường Diệp Trạch phát hiện năng lực nhận biết của cô cũng không tệ lắm, được rồi, hôm nay dùng não quá độ, anh đã mệt mỏi.

    “Đi thôi, dẫn cô đi ra biển.” Đường Diệp Trạch vừa nói vừa đi ra khỏi kí túc xá, đây mới là chuyện anh nguyện ý làm nhất.

    “Á.” Liêu Bắc Bắc vội vàng cầm túi xách lên, đây mới là chuyện làm cô hưng phấn nhất.

    . . . . . .

    Du thuyền nhỏ chậm rãi chạy ra khỏi cảng, Liêu Bắc Bắc không nghĩ tới Đường Diệp Trạch thật sự biết lái du thuyền, cô nhìn về phía hệ thống thao tác phức tạp, lại nhìn về phía Đường Diệp Trạch đang chuyên chú điều khiển.

    Đường Diệp Trạch cởi áo khoác âu phục xuống, nới lỏng cà vạt, vén tay áo sơ mi lên đến khuỷu tay, ưu nhã ngồi ở trước vị trí điều khiển, một tay nắm giữ bánh lái, một tay điều khiển bảng dẫn đường điện tử, gió nhẹ lướt qua cửa sổ thủy tinh, lay động sợi tóc của anh, anh mặc dù nghiêm túc, nhưng lại để lộ ra sự thoải mái, phảng phất như anh vốn là thuộc về vùng biển này.

    Liêu Bắc Bắc âm thầm huýt sáo, quay đầu lại đi lên thang lầu, Liêu Bắc Bắc ngồi ở trên boong thuyền hưởng thụ việc đắm mình trong ánh nắng mặt trời. Cô hít sâu một hơi, gió biển thổi tới luồng không khí trong lành, Hải Âu bay lượn đầy trời, thật là thoải mái a. Nhưng thực sự mà nói, nếu như không có tự mình cảm nhận được hết thảy trước mắt, có lẽ trong lòng cô còn có thể đối với anh một chút ảo tưởng, nhưng bây giờ cô cái gì cũng không nghĩ, bởi vì phụ nự làm bạn ở bên những công tử này đều là những cô em người mẫu dáng người xinh đẹp, mặc bikini, mà cô thì nên thành thành thật thật bán nhà cửa kiếm tiền…….Bán nhà cửa a.

    . . . . . .

    Khi du thuyền chạy vào trong nước, Đường Diệp Trạch tắt động cơ, để cho du thuyền tự do trôi nổi. Hai tay anh để vào sau gáy, nhìn về cảnh biển xa xa trước mắt, không cần cố ý biểu đạt cái gì, tâm tình không khỏi dễ chịu.

    Liêu Bắc Bắc thì nằm ở trên boong tàu phía trên đầu anh, cũng hưởng thụ điều tốt đẹp mà thiên nhiên ban cho. Lúc này, điện thoại di động của cô vang lên. Liêu Bắc Bắc nhìn thoáng qua dãy số xa lạ, nghe máy.

    “Bắc Bắc cô ở đâu?”

    “Xin hỏi ngài là? . . . . . .” Liêu Bắc Bắc hỏi.

    “Tôi là Phan Hiểu Bác, chú của Niếp Niếp, tôi trực tiếp gọi cô là “Bắc Bắc” có phải có chút đường đột hay không?

    “Chào anh, Phan tiên sinh. Không sao, chẳng qua là rất lâu rồi không có ai gọi tôi như vậy, tìm tôi có việc sao?”

    “Niếp Niếp khóc kêu muốn gặp cô, cô có tiện xin phép đi ra ngoài một chút không? Xin nghỉ nếu như bị trừ tiền tôi bù cho cô.” Giọng của anh rất nôn nóng.

    “Thế thì không cần, nhưng mà bây giờ tô…ở trên du thuyền….” Liêu Bắc Bắc đã nghe được tiếng khóc của đứa bé, nhất thời đứng ngồi không yên.

    “Cô đang ở trên du thuyền?….. Đường Diệp Trạch chỉ đưa một mình cô ra biển hay là tất cả công nhân viên?”

    “Chỉ có tôi cùng ông chủ, nhưng mà anh đừng suy nghĩ nhiều, chúng tôi chỉ là quan hệ cấp trên cấp dưới.” Liêu Bắc Bắc vội vàng làm sáng tỏ.

    Phan Hiểu Bác phì cười một tiếng: “Ý nghĩ của cô cũng quá đơn giản rồi? Một người đàn ông đem một người con gái lừa gạt đến giữa biển có thể không có mục đích sao? Bây giờ cô kêu trời trời không biết kêu đất đất chẳng hay, tôi cho cô biết, nếu như anh ta cầm đồ uống đưa cho cô, nếu không phải là lon nước chưa mở nắp thì ngàn vạn lần đừng uống, bên trong nhất định có thuốc ngủ, chờ đến lúc cô thần trí không rõ, cái đuôi hồ ly của Đường Diệp Trạch sẽ lộ ra, Bắc Bắc a. Nghe lời tôi đi không sai đâu, hãy nói là cô say tàu, kêu anh ta lập tức về cảng.”

    “?.”….. Trong lòng Liêu Bắc Bắc vang lên một tiếng lộp bộp, lời này của Phan Hiểu Bác không phải là không có lý, anh có phải thấy cô ngu, cho rằng cô là cái loại phụ nữ có thể chơi đùa một chút rồi tiện tay vứt bỏ hay không?

    Cô vốn định nói chút gì đó, lại nghe được tiếng bước chân theo cửa thang lầu truyền đến, cho nên cô lập tức ngắt điện thoại, tay chân luống cuống cài lại nút áo sơ mi, khoác xong áo lửng bên ngoài.

    Đường Diệp Trạch mang một chén nước chanh mới ép tới trước mặt cô. Liêu Bắc Bắc nhìn thức uống trong ly thủy tinh, cảnh giác nâng mí mắt lên.

    “Không uống nước chanh?” Đường Diệp Trạch nghi ngờ hỏi.

    “Tôi…. Ha ha….. Tôi thích uống nước lon ….” Liêu Bắc Bắc theo bản năng lui về phía sau, mặt người dạ thú.

    Đường Diệp Trạch đáp ứng một tiếng, nói cho cô biết vị trí của tủ lạnh, sau đó ngồi ở trên boong thuyền phơi nắng.

    Liêu Bắc Bắc nhanh như chớp chạy vào khoang tuyền, cô mở tủ lạnh mini ra, phát hiện trong tủ lạnh ngoại trừ lon bia ra, lại không có nước khoáng hoặc thứ đồ uống nào khác. Liêu Bắc Bắc thở dốc vì kinh ngạc, chẳng lẽ bị Phan Hiểu Bác nói trúng rồi?.

    Cô vuốt cái điện thoại ở trên người, cầu Phan Hiểu Bác gọi lại, nhưng lại phát hiện cái điện thoại để ở trên boong thuyền, nhưng cô bây giờ lại không dám tới gần anh, sợ nhìn thấy Đường Diệp Trạch tao nhã lịch sự hóa thân thành con sói lớn.

    “Có cá heo, mau đến xem.”

    “………” Liêu Bắc Bắc vừa đáp lại vừa tìm kiếm vũ khí có thể phòng thân, cô rất nhanh đã nhìn thấy một bình cứu hỏa, không được, cái này quá rõ ràng, lại thấy một hàng dao kéo, gây ra mạng người lại càng không được. Cô linh cơ vừa động, nghĩ đến lon bia trong tủ lạnh, một tay cầm một lon, ừ. Món đồ này cũng có thể làm vũ khí.

    Cô đi lên boong tàu, chỉ thấy một đám cá heo nhảy trên biển, liên tiếp phát ra tiếng kêu, Liêu Bắc Bắc bị chấn động, bởi vì… một màn này gần trong gang tấc, cái loại cảm giác đặt mình trong đó tuyệt vời không có cách nào tả được bằng lời.

    Cô để lon bia xuống, cầm điện thoại di động, chuyển đến chức năng chụp ảnh, sau đó gấp rút nhét vào trong tay Đường Diệp Trạch, dậm chân thúc giục: “Mau mau mau, mau chụp cho tôi cùng cá heo một tấm.”

    Đường Diệp Trạch cười cười, đứng lên giúp Liêu Bắc Bắc chụp ảnh, đợi hai tay Liêu Bắc Bắc mở rộng đồng thời, cạch một tiếng, chụp hình.

    “Cám ơn anh. Hắc hắc. . . . . .”

    Liêu Bắc Bắc cười híp mắt đi về phía Đường Diệp Trạch, nhưng mà, đang lúc cô chuẩn bị thu hồi điện thoại, thân thuyền đụng vào sóng lớn, lắc lư một cái, Liêu Bắc Bắc lảo đảo hai bước, vô ý ngã vào trong ngực của Đường Diệp Trạch.
     
  9. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 8

    Hai tay của Đường Diệp Trạch kẹp ở dưới nách của cô, tình tiết gay gấn anh nhìn Liêu Bắc Bắc không sợ hãi, thấy điện thoại di động của cô rơi xuống khỏi tay, anh đưa ra một tay tiếp được, sau đó trả lại cho cô, lui về phía sau hai bước. Cả quá trình hợp lý lại không mất lễ phép.

    “Cám ơn……” Liêu Bắc Bắc ngây ngốc nói cám ơn, anh thật là có phong độ nhẹ nhàng của mỹ nam tử, cô không nên suy nghĩ lung tung, cho nên, cô mất tự nhiên ngồi xuống, thuận tay cầm bia lạnh lên, mở ra, ừng ực ừng ực xuống mấy ngụm lớn an ủi.

    Đường Diệp Trạch vô vị cười một tiếng, ngồi ở trên ghế nằm, mở laptop ra.

    “Ai, cổ phiếu hạ.”

    Phốc. . . . . . . Liêu Bắc Bắc ho khan một tiếng, vội hỏi: “Là chỉ cổ phiếu XX kia sao? . . . . . .”

    Đường Diệp Trạch nặng nề gật đầu, nói: “Nhìn xu thế này, tỷ lệ tăng lên dường như không lớn. Nếu như bây giờ bỏ đi còn có thể giữ lại một chút, tôi nghe lời cô.”

    “. . . . . . Còn dư lại bao nhiêu?” Liêu Bắc Bắc nhớ được rất rõ ràng, tối hôm qua cô còn tăng thêm vào tiền lương tháng này. Trời ạ.

    “Mua vào một cổ trị giá 50 đồng, ta giúp ngươi mua 100 cổ. Bây giờ rớt xuống 25 rồi.” Đường Diệp Trạch bình tĩnh mấp máy môi.

    “……….” Môi Liêu Bắc Bắc run run, giờ phút này cô rất muốn đem anh ném vào trong biển cho cá mập ăn a.

    “Bỏ sao?” Anh hỏi.

    “Yên lặng. Trước để cho tôi yên tĩnh một chút đã.” Liêu Bắc Bắc trở mặt so với lật sách còn nhanh hơn.

    “. . . . . .” Đường Diệp Trạch mím môi cười yếu ớt, không lên tiếng nữa.

    Liêu Bắc Bắc trong lòng phiên giang đảo hải, uống xong một lon bia lại mở ra một lon bia khác….. Cô tín nhiệm Đường Diệp Trạch như vậy, mà anh ư, cũng ở trong thời gian một cái nháy mắt làm cho cô táng gia bại sản? …….. Ô ô, đầu tư có nguy hiểm, sẽ không bao giờ bị lừa nữa.

    “Coi như của tôi là được.”

    “Không cần….:” tửu lượng của Liêu Bắc Bắc không cao, uống hai lon bia liền cảm thấy đầu óc choáng váng, cô lắc lư ý thức mờ mịt, mượn rượu khí phách một cái. Cô nắm lan can đứng lên, từ trong ví da lấy ra chi phiếu: “Ở đây có 3000 đồng, mật mã là ******, vứt đi, vứt đi….”

    Đường Diệp Trạch đáp ứng một tiếng, nhận lấy chi phiếu, chuyển khoản xong, chuột vừa động, cổ phiếu bán đi thành công.

    Liêu Bắc Bắc nắm chi phiếu 500 đồng còn sót lại, cực kỳ bi thương.

    “Thật ra thì có thể chờ một chút, là cô quá thiếu kiên nhẫn rồi.” Đường Diệp Trạch trước sau vẫn giữ vững nụ cười, mục đích của anh chính là làm thua hết sạch tiền gửi ngân hàng của Liêu Bắc Bắc —— vào thời điểm một người liên tiếp rơi vào đường cùng, có thể tung ra năng lực chưa biết được.

    Liêu Bắc Bắc lườm Đường Diệp Trạch một cái: “Hừ. Tôi sẽ không tin anh nữa.”

    “A, tôi vốn muốn giúp cô tìm một phần công việc bán thời gian, xem ra cô không hẳn đã bằng lòng tiếp nhận.”

    “Ừ?…..” Thái độ của Liêu Bắc Bắc lại từ từ chuyển thành tốt, cô cười híp mắt hỏi: “Công việc gì? Tiền lương bao nhiêu?”

    “Cô có thấy trong trấn có xe máy đi? Còn có tiệm tạp hóa và cửa hàng buôn bán ở mặt tiền. Chỉ cần bọn họ đồng ý đem quảng cáo tuyên truyền dán ở trên xe đồng thời đồng ý dán nửa năm trở lên, mỗi tháng có thể đến trưởng phòng tài vụ của Đường thị lấy 80 đồng tiền thưởng, mà cô thì ngoài quy định đạt được thêm 20 đồng tiền thưởng tuyên truyền.”

    Liêu Bắc Bắc chớp mắt mấy cái, nhớ tới trong trấn có xe gắn máy đi lại như con thoi, là phương tiện giao thông phổ biến nhất thuộc về bên trong trấn. Công việc tuyên truyền viên giống như nhân viên bán bảo hiểm, thường xuyên bị người cự tuyệt từ ngoài cửa, thậm chí dùng còn nước hắt, nhưng mà Đường thị đồng ý phát tiền lương cho những người đó, mặc dù không nhiều lắm, nhưng cũng là kiếm tiền chính đáng, cũng không tính là khó khăn. Phát ra 10 tờ thì có 200 đồng tiền thưởng, không tệ nha.

    Cô lập tức giơ tay: “Tôi làm tôi làm. Bất cứ lúc nào cũng có thể bắt đầu.”

    “Rất tốt, vậy cô có đi được xe máy hoặc là xe đạp không? Công ty có cung cấp.” Đường Diệp Trạch cười cười.

    “Có đi được xe đạp.” Liêu Bắc Bắc không nghĩ tới công ty còn cung cấp phương tiện thay cho đi bộ, thật quá tốt.

    “Cứ quyết định như vậy.” Đường Diệp Trạch bấm điện thoại gọi cho thư kí, dặn dò thư kí chuẩn bị cho Liêu Bắc Bắc tờ đơn tuyên truyền.

    Liêu Bắc Bắc chống cằm nhìn trời, còn chưa kịp tiếp tục ảo tưởng, thì từng cơn sóng lớn nối tiếp nhau vỗ lên thân thuyền, cô hét lên một tiếng, lập tức hướng về phía thanh lan can bảo vệ lăn tới, Đường Diệp Trạch không rảnh để suy nghĩ nhiều, càng quên mất chuyện trên đùi còn để máy tính xách tay, đứng bật dậy, bịch một tiếp, vừa nắm được cổ chân của Liêu Bắc Bắc, đồng thời màn hình máy tính đen lại.

    Hai tay Liêu Bắc Bắc vẫn còn níu lấy cánh tay của Đường Diệp Trạch, kêu: “A a a…. Tôi muốn trở lại bờ…….”

    “Ừ.” Đường Diệp Trạch một tay chống ở trên bong thuyền, rướn thân mình qua, nhưng Liêu Bắc Bắc ôm cánh tay anh không buông ra, lúc này anh mới chú ý đến hai gò má của Liêu Bắc Bắc nổi lên màu đỏ ửng do say rượu. Anh đành phải ôm lấy cô. Liêu Bắc Bắc bỗng nhiêm cảm thấy hai chân treo lơ lửng giữa trời, thì nhanh chóng ôm cổ của anh, trong lúc bối rối lại thấy màn hình siêu mỏng của máy tính xách tay vỡ vụn.

    Cô nâng ánh mắt đau thương lên, nuốt nuốt nước miếng, run giọng hỏi: “Máy tính xách tay….mua hết bao nhiêu tiền…..”

    Đường Diệp Trạch ngây ngốc, nghiêng đầu nhìn một cái, trả lời chi tiết nói: “Không tới hai vạn.”

    . . . . . .” Liêu Bắc Bắc mắt trợn trắng thiếu chút nữa đã bất tỉnh, chẳng lẽ cuộc đời của cô chỉ là một số âm sao?

    Đường Diệp Trạch hoảng sợ khi thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của cô từ đỏ bừng chuyển sang tái nhợt, anh cho rằng thân thể cô không thoải mái, cho nên anh ngồi xuống tại chỗ, để cho cô nằm ở trong lòng của mình nghỉ ngơi một chút. Mà Liêu Bắc Bắc, thì mang vẻ mặt dại ra, tựa ở trên đầu vai Đường Diệp Trạch không biết làm sao.

    “Có phải tim của cô không tốt lắm đúng không?” Đường Diệp Trạch khẽ nhíu mày.

    “Không, tôi chỉ có số mệnh không tốt thôi….” Liêu Bắc Bắc cảm thấy tầm mắt càng ngày càng mơ hồ, cô chậm chạp chớp mi mắt, chỉ về một hòn đảo cô độc ở giữa biển, nghiêm túc nói: “Anh đem tôi đưa đến cái đảo nhỏ bé không có người ở kia đi, tôi không muốn sống nữa rồi….”

    Đường Diệp Trạch nhìn theo hướng cô chỉ, nói: “Đó là hải đăng, có người ở tại trên đảo.”

    “……..” Liêu Bắc Bắc buông cánh tay xuống, không hiểu vì sao bắt đầu rơi nước mắt: “Tại vì mẹ tôi đặt tên cho tôi không tốt, Bắc Bắc, Bắc Bắc, xui xẻo hết mức. Anh biết không?…… Từ nhỏ đến lớn, một phân tiền tôi cũng không có nhặt được, rút thăm trúng thưởng hoặc là cào thẻ đều là “Cảm ơn đã tham dự”…….. Không đúng, năm trước ở trên đường nhặt được một cái ví tiền lớn bằng da thật, mở ra nhìn một cái, thì ra trong ví tiền trừ bỏ một xấp hóa đơn đòi tiền cùng một tờ thiếu nợ tiền cước điện thoại, thì cái gì cũng không có……. Ai, học người ta mua bán cổ phiếu, ngay cả tiền sinh hoạt cũng mất luôn, tôi cho rằng tôi đã đủ thảm rồi, vậy mà lại làm rơi vỡ mất máy vi tính trị giá hơn một vạn đồng. Giờ này phút này, muốn tìm một cái đảo đơn độc tự sinh tự diệt cũng không thể như mong muốn, hu hu….”

    “………” Đường Diệp Trạch nhìn cô lệ rơi đầy mặt, có chút bó tay. Anh thật sự muốn nói cho cô biết, máy tính không cần cô bồi thường, tiền là anh cố tình làm thua lỗ hết, anh sở tác sở vi chẳng qua là rèn luyện ý chí của cô.

    Nhưng mà, đời người nếu như luôn luôn có thể tìm ra đường lui, thì cô vĩnh viễn không học được kiên cường. Hơn nữa còn phụ lòng sự ủy thác của người khác.

    “Hay là như vậy đi, cô giúp tôi quét dọn du thuyền, tự mình đền bù tiền máy vi tính.” Đường Diệp Trạch cẩn thận giúp cô lau đi nước mắt.

    Liêu Bắc Bắc đáng thương ngẩng đầu: “Tôi hiện tại không biết, là nên cảm ơn anh, hay là nên hận anh. . . . . .”

    Đường Diệp Trạch toét miệng cười một tiếng, vuốt vuốt tóc của cô.

    Liêu Bắc Bắc thần sắc mê đắm, ngẩng đầu nhìn anh, anh là người xấu không thể nghi ngờ, bởi vì cái loại con cái nhà giàu như anh sẽ không hiểu, mấy ngàn đồng chính là toàn bộ tài sản của cô. Nhưng mà, nụ cười của anh lại bình dị gần gũi như vậy, không có một chút ý tứ coi thường cô.

    Nghĩ đi nghĩ lại, cô cứ như vậy ngủ thiếp đi.

    Đường Diệp Trạch nghe được tiếng hít thở đều đều, vì tránh khỏi đánh thức cô, anh giữ vững một tư thế, nhìn ra cảnh đẹp phương xa. Nếu như đổi lại là những người khác, có thể không có sức chịu đựng tốt như anh vậy, nhưng may mà là anh, người đàn ông có thể ngồi ở một chỗ ngẩn người mấy giờ.

    Lúc này, điện thoại của Liêu Bắc Bắc vang lên ——

    Đường Diệp Trạch không nhận cũng không cắt đứt, mặc kệ âm thanh phát ra tuần hoàn. Mãi đến sau khi vang lên mấy lần, Liêu Bắc Bắc mới mơ mơ màng màng mở mí mắt, lung tung chỉ huy Đường Diệp Trạch nghe điện thoại, sau đó lại nằm vào trong ngực của anh ngủ.

    Đường Diệp Trạch hướng về phía đỉnh đầu của cô đáp ứng một tiếng, tiện tay nhận điện thoại, nhưng anh còn chưa hỏi đối phương là ai, đối phương đã dùng tiếng gầm gừ tự giới thiệu rồi.

    “Bắc Bắc, sao cô không nhận điện thoại vậy?. Đường Diệp Trạch không có làm gì cô chứ?.” Phan Hiểu Bác thật sự lo lắng cho Liêu Bắc Bắc, đàn ông hiểu rõ đàn ông nhất, cô nam quả nữ củi khô lửa cháy, chuyện gì mà không làm được đây?

    “. . . . . .”

    “Cô nói chuyện đi? Có muốn tôi giúp cô một tay báo cảnh sát hay không? Nếu như nói chuyện không tiện, hãy ho khan hai tiếng là được.”

    “. . . . . .”

    “Alô, alo nghe được lời nói của tôi không?.”

    “Rất rõ ràng.” Đường Diệp Trạch cuối cùng cũng chịu trả lời.

    “. . . . . .” Phan Hiểu Bác dừng lại một giây, ho khan hai tiếng hỏi: “Xin hỏi Liêu Bắc Bắc có ở đấy không?”

    —— đường lui. Phan Hiểu Bác chính là tìm một con đường lui, nếu như Phan Hiểu Bác đối với Liêu Bắc Bắc triển khai thế tấn công theo đuổi, thì anh nhất định nguyện ý giúp cô đẩy đi ưu buồn, gỡ bỏ khó khăn. Hiển nhiên là sẽ phá hỏng con đường trưởng thành của cô. Song, bất luận là người trước hay người sau, anh cũng không thể cho phép biến cố phát sinh.

    “Cô ấy đang thay quần áo.” Đường Diệp Trạch nói rất tự nhiên.

    “Cái gì? Anh muốn đối xử với cô ấy thế nào? Cô ấy là một cô giáo mầm non đơn thuần.” Phan Hiểu Bác gầm lên giận dữ.

    “Ừ, chính là bởi vì cô ấy quá đơn thuần, tôi thân là ông chủ kiêm bạn bè của cô ấy, sẽ có trách nhiệm giúp cô đi lên con đường thành thục.”

    “Anh. anh. . . . . . .”

    “Tôi rất tốt, tạm biệt.” Đường Diệp Trạch bình tĩnh cúp điện thoại, tắt nguồn.

    . . . . . .

    “Ai thế? . . . . . .”

    “Gọi nhầm số. Cô ngủ đi.”

    “Ừ. . . . . .”

    Liêu Bắc Bắc gạt gạt sợi tóc dính vào trên mặt, ngược lại càng gạt càng loạn, Đường Diệp Trạch lấy tay của cô ra, dùng ngón út giúp cô đem một sợi tóc vuốt đến sau tai, nhìn gương mặt khả ái của cô trong lúc ngủ, anh bất giác cười cười.

    Cô đâu chỉ có không đủ từng trải, ngay cả trí nhớ cũng là không tốt, mới mười năm không gặp, cô đã không nhớ rõ ở trong cuộc đời của cô, từng xuất hiện một người con trai bị cô gọi là “Tiểu Ngốc”.

    Thậm chí, cô chưa từng nghĩ tới, người phụ trách chủ yếu của điền sản Đường thị, tại sao phải ở trong biển người mênh mông tìm được một người tầm thường như cô, lại lập một cái nick name tức cười để giành được chú ý của cô. Trùng hợp? Trên thế giới này đâu có nhiều trùng hợp như vậy.
     
  10. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 9

    Lúc Liêu Bắc Bắc tỉnh dậy, du thuyền đã bỏ neo ở bên cạnh vịnh. Cô ngồi dậy, một cái chăn lông xuôi theo đầu vai cô chảy xuống, cô dụi dụi mắt, phát hiện phía dưới cốc trà trên bàn có một mảnh giấy viết —— Tôi có việc rời đi trước. Chìa khóa cửa treo ở cạnh cửa khoang, trong du thuyền có phòng tắm, trong tủ lạnh có đồ ăn, cô có thể rời đi bất cứ lúc nào nếu muốn. Đường Diệp Trạch.

    Liêu Bắc Bắc nhìn chung quanh khoang thuyền giống như phòng ngủ, sờ sờ cái bụng đói. Cô đem việc anh đối tốt với cô lập tức thay đổi thành quét dọn khoang thuyền thật nhiều, dĩ nhiên, cô cũng không thể có những thứ ý nghĩ khác.

    Cô kéo cửa thông gió ra, nhìn lên chân trời đen nhánh, a nha, thì ra đã tối rồi. Tiện tay cầm lấy điện thoại di động, mới phát hiện điện thoại đã tắt máy, cô đổi pin, khởi động lần nữa, nhưng lại bật ra vài tin nhắn.

    Liêu Bắc Bắc vừa lật xem tin nhắn, vừa từ trong tủ lạnh lấy ra nước chanh mới ép, vừa mới uống một ngụm, đã nhịn không được phun ra.

    Tin tức là Phan Hiểu Bác gửi tới, cảnh cáo Đường Diệp Trạch đừng động tay động chân với Liêu Bắc Bắc…, phản đối quy tắc ngầm.

    Liêu Bắc Bắc bấm số điện thoại của Phan Hiểu Bác, vang lên một tiếng chuông thì đối phương đã nhận.

    “Phan tiên sinh, tôi là Liêu Bắc Bắc.”

    “Bắc Bắc, cô có khỏe không?”

    “Tôi không sao, mới vừa rồi ngủ thiếp đi.”

    “A, không có chuyện gì là tốt rồi, làm tôi lo muốn chết.” Phan Hiểu Bác than dài một hơi.

    “Cám ơn anh quan tâm, anh thật tốt.” Trong lòng Liêu Bắc Bắc cảm thấy ấm áp, mặc dù Phan Hiểu Bác hiểu lầm.

    “Ha ha, tôi cũng không tính là người tốt lành gì, chẳng qua là đối với nghề nghiệp kia của các cô có chút hiểu biết thôi. Huống chi, không có một người nào, không có một người đàn ông nào sẽ vô duyên vô cớ đối với một phụ nữ quan tâm. Tôi nói thật.”

    “Ừ, tôi cũng có nghe thấy, nhưng anh ấy…. Không phải là cái loại người như Phan tiên sinh nghĩ.” Liêu Bắc Bắc dùng bả vai đang kẹp điện thoại di động, mở mạnh một cái chân giò hun khói dài vừa ăn vừa trả lời.

    “Cô đang ăn cơm sao?”

    “Ừ, tùy tiện ăn chút, một lát còn phải làm việc.” Liêu Bắc Bắc nói cho Phan Hiểu Bác, chuyện máy tính xách tay “tử trận”, và Đường Diệp Trạch đề nghị đồng ý dùng lao động để bồi thường.

    Phan Hiểu Bác trầm xuống, nói lời thấm thía: “Cô không nghĩ tới là Đường Diệp Trạch cố ý té để làm hỏng sao? Bởi vậy bố trí cạm bẫy đem cô giữ lại trên du thuyền.”

    “………” Liêu Bắc Bắc ngậm thức ăn trong miệng suy nghĩ một chút: “Tôi cũng không phải mỹ nữ gì, anh ấy không cần thiết làm như vậy.”

    “Cô rất đẹp a, ai nói cô không đẹp vậy?”

    “……….” Liêu Bắc Bắc ngây ngốc, trong lòng vụng trộm sảng khoái một hồi, lại nói ai không thích nghe lời khen ngợi chứ, bất kể nó thiệt hay giả đều khiến người ta vui vẻ.

    “Bắc Bắc, cô còn ở đó không?”

    “Còn……” giọng của Liêu Bắc Bắc không tự chủ mà chuyển sang nhu hòa.

    Phan Hiểu Bác ở trong xã hội mò mẫm leo trèo lăn lộn trong quan hệ nhiều năm, há có thể không cảm thấy được chuyển biến trong thanh âm của cô? Hơn nữa anh rất nhanh đã đoán được Liêu Bắc Bắc thuộc về loại nữ nhân kinh nghiệm không đủ phong phú và từng trải về tình cảm. Cho nên anh thừa thắng xông lên, nói: “Tôi đi đón cô có được không? Niếp Niếp muốn gặp cô….. Còn có, tôi cũng muốn gặp cô.”

    Trong lòng Liêu Bắc Bắc có loại cảm giác có con nai đi loạn, nói thật, cô thật sự rất khát vọng nói chuyện yêu thương, nhưng tính cách thiếu hụt tự tin làm cho cô chùn bước. Dĩ nhiên chuyện này cũng không đại biểu cho việc không có con trai hướng cô tỏ tình, nhưng vấn đề là, cha của cô chính là giáo viên chủ nhiệm của trường cô đang theo học. Cuối cùng lên đại học thoát khỏi khu vực quản lý của cha, cô giống như phát điên đòi ghi tên dự thi sư phạm mầm non, để trực tiếp ở trong mấy ngàn đứa bé vùng vẫy. Đến khi làm việc, tiếp xúc cũng toàn là trẻ nhỏ, phụ huynh trẻ nhỏ có thể nghĩ đến sao? Cho nên, khiến cho cô đến nay vẫn độc thân như cũ.

    Nếu như không kiếm được đối tượng, cô gần như đi vào hàng ngũ gái ế.

    Nghĩ tới đây, Liêu Bắc Bắc đáp ứng cùng Phan Hiểu Bác gặp mặt, một giờ sau Phan Hiểu Bác sẽ lái xe tới đón cô.

    . . . . .

    Liêu Bắc Bắc tắm rửa xong, lúc lau tóc phát hiện trên kệ rửa mặt có một mắt kiếng tròng đen, nửa bên mắt kính đã vỡ vụn, cô cầm mắt kính nhìn một chút, loại mắt kính này thời cô học sơ trung rất thịnh hành, khi đó dường như một người mang một cái. Phải nói là trẻ con mãi mãi là trẻ con, vì để cho mình chạy theo trào lưu trong trường, mỗi ngày đều ôm TV làm hỏng mắt, không đem mình làm cho cận thị thì coi như mi không có bản lãnh.

    Nhớ tới chuyện này, Liêu Bắc Bắc không khỏi cười lên, lúc đấy mẹ vì ngăn cô liều lĩnh ngu ngốc, còn nghiêm khắc đánh cô một trận, không ngờ là còn ở trong phòng làm việc của ba ba mà hạ “độc thủ”. Cô một trận nước mắt nước mũi mà chạy đi, không cẩn thận đụng vào ngực một nam sinh, hai người té chổng vó, cô thấy nam sinh kia cũng mang gọng kính đen đang mốt, giận đến mức vừa ngửa mặt lên trời khóc lớn vừa khóc lóc kể lể mẹ bạo hành, nam sinh thấy thế không biết làm sao, cho nên, nam sinh lấy kính xuống vứt trên mặt đất, kêu Liêu Bắc Bắc dùng sức giẫm, Liêu Bắc Bắc tại chỗ nín khóc mỉm cười, giễu cợt nam sinh là tên ngốc.

    “Tớ tên là Liêu Bắc Bắc, cậu tên gì?”

    “Tên có quan trọng không? Chúng ta có lẽ sẽ không lại gặp mặt nữa.” Nam sinh trước sau như một không dám nhìn thẳng ánh mắt của cô.

    Liêu Bắc Bắc chú ý tới giấy tờ chuyển trường trong tay của anh, chán nản cong miệng lên.

    Nam sinh vốn định nói chút gì, thì cha Liêu đúng lúc đuổi theo, Liêu Bắc Bắc tạm thời còn chưa nguôi giận, cho nên hướng nam sinh kia khoát khoát tay, đem một cây kẹo que nhét vào trong tay nam sinh, cười nói: “Mặc dù chúng ta không quen biết, nhưng mà tớ rất thích cậu, nhớ kỹ nha, tôi tên là Liêu Bắc Bắc, lớp ba năm thứ hai, có rảnh rỗi thì về trường học thăm tớ nhé, tạm biệt tiểu ngốc ca.”

    . . . . . .

    Thoáng cái mà đã qua 10 năm, tướng mạo của nam sinh kia cô đã không còn nhớ rõ, nhưng đoạn hồi ức thú vị này vẫn lưu lại ở trong lòng cô. Bởi vì cô chưa từng thấy một nam sinh ngốc như vậy, lại đem mắt kiếng ném xuống đất cho nữ sinh vốn không quen biết giẫm chơi.

    Liêu Bắc Bắc hé miệng cười, đem mắt kiếng cẩn thận đặt tại chỗ cũ, cô không hiểu sao Đường Diệp Trạch lại giữ lại cái mắt kính lỗi thời này, chẳng lẽ có kỉ niệm ý nghĩa nào sao?

    ※※ ※

    Một giờ sau, Phan Hiểu Bác tựa vào bên cạnh xe đợi cô đi ra khỏi khu vực của Đường thị. Phan Hiểu Bác lúc nào cũng nhìn đồng hồ đeo tay theo thói quen, bởi vì số lượng công việc thật sự rất lớn, lần này anh sẽ ở lại vùng này chừng nửa năm, một khi tổ quay phim đến vùng này, anh tất nhiên lại càng bận bịu bận tối mày tối mặt, nhưng mà cháu gái còn bé của anh hết lần này tới lần khác trừ anh ra ai cũng không đi theo, mà trong lúc anh vô kế khả thi, Liêu Bắc Bắc giống như chúa cứu thế xuất hiện.

    Liêu Bắc Bắc mặc một cái quần màu trắng, tay cầm giày xăng-̣đan, chân không dẫm ở rên bờ cát nhẵn nhụi, tối nay cô hơi trang điểm nhẹ, tóc dài đen nhánh theo gió phiêu dật, đi ở dưới ánh trăng sáng, lộ ra một sự trẻ trung dịu dạng.

    Phan Hiểu Bác kinh ngạc nhìn cô, đã thấy nhiều mỹ nữ xinh đẹp trang điểm đậm, Liêu Bắc Bắc quả thật cho anh một loại cảm giác mới mẻ, tim của anh thật giống như đập nhanh hơn mấy nhịp.

    “Niếp Niếp đâu? . . . . . .” Liêu Bắc Bắc ngăn lại mái tóc dài bay bay, mở miệng trước.

    “À. . . . . . Niếp Niếp. . . . . . ngủ rồi.” Phan Hiểu Bác phục hồi tinh thần, mở cửa xe: “Lên xe trước đi, vừa đi vừa thảo luận ăn cái gì.”

    Liêu Bắc Bắc xấu hổ đáp ứng một tiếng, ngồi vào vị trí tay lái phụ, sau khi Phan Hiểu Bác giúp cô đóng cửa xe, rồi trở về bên trong xe, tự mình cài dây an toàn cho Liêu Bắc Bắc, hành động này hiển nhiên là hù dọa Liêu Bắc Bắc, cô theo bản năng che ngực, nhưng rất nhanh ý thức được hành động không lễ phép của mình, tiếp đó cười cười xấu hổ.

    “Bắc Bắc, tôi gọi cô như vậy, cô sẽ không cảm thấy mất tự nhiên chứ?” Phan Hiểu Bác không có tìm lời nói.

    Liêu Bắc Bắc vuốt vuốt sợi tóc, nhẹ nhàng lắc đầu.

    “Vậy thì tốt, cô cũng đừng gọi tôi là Phan tiên sinh nữa, gọi thẳng tên là được rồi, ha ha.” Phan Hiểu Bác khởi động động cơ, đúng như theo lời anh nói, đàn ông cùng một phụ nữ làm quen thiết lập quan hệ, tuyệt đối là “Có ý đồ trong lòng”

    “Cô thích ăn hải sản hay là ăn món xào?”

    “Đều được. Tôi không quan trọng….” Thần sắc Liêu Bắc Bắc hơi lộ ra vẻ không yên, theo bản năng nắm chặt váy, sợ biểu hiện của mình không đủ tự nhiên, mặc dù cô cũng không rõ ràng cái này có tính là hẹn hò hay không.

    “Vùng này có một tiệm ăn câu tôm rất nổi danh, khách nhân có thể tự mình câu tôm, tại chỗ câu tại chỗ nấu cũng không tệ lắm. Nga, còn có biểu diễn ca múa.” Phan Hiểu Bác rất nhiều năm không có khẩn trương như vậy rồi, anh cũng không rõ là do ánh trăng rất xinh đẹp, hay là thật sự động tâm với Liêu Bắc Bắc?

    Liêu Bắc Bắc gật đầu ngầm đồng ý, trái tim thình thịch nhảy loạn.

    Nửa giờ sau

    Phan Hiểu Bác cùng Liêu Bắc Bắc đi vào quán câu tôm. Đừng thấy đã là hơn mười giờ tối, khách nhân đi ăn cơm thật đúng là không ít, trong nhà hàng có một ao trữ nước bằng gỗ, tôm biển ở trong đó đầy sức sống. Liêu Bắc Bắc nhìn khắp bốn phía, thông qua cách ăn mặc của khách nhân, có thể kết luận phần lớn không phải người địa phương, hơn nữa là nhân viên công trình có liên quan đến việc Đường thị xây dựng khu biệt thự.

    Chỉ chốc lát sau, Phan Hiểu Bác đem một cần câu tôm đưa cho Liêu Bắc Bắc, thần thần bí bí nói: “Nếu như cô sợ dơ váy thì đi qua bàn ăn bên kia chờ tôi, một hồi nữa là tôi có thể câu được nửa chậu. Van nhất câu không được cũng không có sao, nề bên kia có lưới vớt tôm đó.”

    Liêu Bắc Bắc mím môi cười một tiếng: “Câu xem, tôi có hứng thú đó.” Vừa nói, cô nâng váy lên, ngồi ở trên ghế trước ao tôm. Phan Hiểu Bác nhìn bóng lưng của cô thích thú cười một tiếng, đúng là cô gái hiền lành.

    Cô dựa theo phương pháp người bán hàng chỉ dẫn, ở trên móc câu cài vào một ít ruột vịt nho nhỏ, lại đem dây câu kéo dài đến trên mặt nước chậm rãi di chuyển, đại khái mấy giây đồng hồ, lập tức nâng cần câu tôm lên. Khách quan mà nói động tác không thuần thục, nên không phải dễ câu được.

    Liêu Bắc Bắc đùa rất hăng say, Phan Hiểu Bác thì ngồi ở bên cạnh cô nhìn cô câu, thỉnh thoảng khen cô giỏi, thỉnh thoảng thay cô tiếc hận, mà cần câu tôm trong tay của anh từ đầu đến cuối vẫn ngâm mình ở trong nước.

    Lúc này, một nhóm khách nhân âu phục giày da đi vào quán tôm. Đường Diệp Trạch theo tiếng cười vui vẻ nhìn tới, lúc tầm mắt rơi vào trên bóng lưng của Liêu Bắc Bắc, khóe miệng khẽ thu lại.

    Thương nhân đại diện điền sản đi cùng tất nhiên không biết Đường Diệp Trạch đang nhìn cái gì, nhiệt tình thu xếp Đường Diệp Trạch vào nhã gian.

    Đường Diệp Trạch đáp ứng một tiếng, chậm chạp đi lên bậc thang, ánh mắt đuổi theo thân ảnh Liêu Bắc Bắc, và đụng vào tầm mắt của Phan Hiểu Bác.

    Anh đứng hồi lâu ở giữa hành lang gấp khúc lầu hai, lấy điện thoại di động ra, nhập vào một cái tin tức, ngón tay rơi vào trên phím gửi đi, chần chờ thật lâu, rồi hủy bỏ.

    Mà bên cạnh ao tôm.

    Liêu Bắc Bắc đã từ ngồi câu chuyển thành đứng câu, cô càng chơi càng vui vẻ, vừa câu vừa đếm. Phan Hiểu Bác vì dụ dỗ cô cao hứng, lén lút đem trứng tôm của mình câu lên ném vào trong ao.

    “Hóa ra cô là cao thủ câu tôm nha.”

    “Hì hì. . . . . . Anh câu được mấy con rồi?” Liêu Bắc Bắc đắc ý hất cằm lên.

    “Tôm con hai ba con. Không có lợi hại như cô.” Phan Hiểu Bác quơ quơ sọt tôm.

    Liêu Bắc Bắc vừa muốn nói chút gì, thì anh quán tôm giơ loa khuếch đại âm thanh lên vung cánh tay hô to ——

    “Các vị khách quý xin chú ý. Khách nhân nhã gian lầu hai đã bao toàn bộ, bất kể là ngài đã ăn xong rồi hay là vừa mới bắt đầu ăn cơm, toàn bộ được miễn. Cũng biếu tặng năm cân tôm biển lớn đóng gói mang về. Thỉnh các vị khách quý trở về chỗ ngồi của mình, nhân viên phục vụ sẽ giúp các ngài xử lý.”

    Lời này vừa nói ra, toàn bộ một mảnh tiếng vỗ tay, có ăn còn có mang về, ai không vui lòng a.

    Dĩ nhiên, trong chuyện này cũng có một, hai người không lĩnh tình, tỷ như Phan Hiểu Bác. Anh thiếu chút nữa đã kéo tay nhỏ bé của Liêu Bắc Bắc rồi.

    Liêu Bắc Bắc thấy anh sắc mặt không tốt, khuyên: “Không sao, chúng ta đổi lại một nhà hàng khác là tốt rồi, chung quanh đây lại không chỉ có một quán hải sản này.”

    “Thật xin lỗi, lần đầu tiên hẹn cô ăn cơm lại xảy ra loại tình huống này.” Phan Hiểu Bác hơi lộ vẻ đau lòng.

    Liêu Bắc Bắc cười lắc đầu, giơ cao một túi tôm lớn cười vui vẻ: “Chơi hồi lâu chẳng những không tốn tiền, còn buôn bán lời a.”

    Phan Hiểu Bác miễn cưỡng kéo kéo khóe miệng, nhận lấy túi hải sản nặng trịch trong tay cô, sau đó mời cô ở cửa chờ một chút, anh đi trước lấy xe. Liêu Bắc Bắc gật đầu, vừa mới chuẩn bị đi ra cửa chính quán tôm, thì có nhân viên phục vụ tiến lên một bước đem tờ giấy chuyển cho cô.

    Liêu Bắc Bắc ngây ngốc, mở tờ giấy ra vừa nhìn —— lầu hai, dạy cô nói chuyện làm ăn như thế nào, Đường Diệp Trạch.

    Phút chốc, Liêu Bắc Bắc ngẩng đầu nhìn phương hướng lầu hai, a, thì ra là nhà giàu mới nổi đặt bao hết là anh.
     
  11. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18

    Liêu Bắc Bắc nắm chặt tờ giấy chạy ra lan can hết nhìn đông tới nhìn tây, Phan Hiểu Bác lái xe tới, thấy vẻ mặt cô khó xử, thì đi xuống xe hỏi thăm. Liêu Bắc Bắc nói lại đúng sự việc cho anh ta, anh gọi cô đi nhã gian “Đi học” .

    “Nói chuyện làm ăn, anh ta gọi cô đi hẳn là muốn cô đỡ rượu? .” Vẻ mặt của Phan Biểu Bác khẽ biến.

    Liêu Bắc Bắc không hiểu Phan Hiểu Bác, tại sao lại có thành kiến thâm hậu với Đường Diệp Trạch như vậy, nhưng nhìn ở một góc độ khác, chứng minh Phan Hiểu Bác rất quan tâm đến mình?

    “Thật xin lỗi, chúng ta hôm nào lại hẹn sau được không?” Liêu Bắc Bắc trong lòng cũng có chút oán giận nho nhỏ, hiếm khi có nam nhân có dung mạo tốt một chút hẹn cô. . . . . . . Còn bị Đường Diệp Trạch quấy nhiễu.

    Phan Hiểu Bác có thể nói “Không được” sao? Dù sao Liêu Bắc Bắc là nhân viên của tập đoàn Đường thị, nhưng trước khi Liêu Bắc Bắc xoay người rời đi, anh ta cầm lấy bàn tay của Liêu Bắc Bắc.

    “Bắc Bắc. . . . . . Tôi. . . . . . Độc thân. . . . . . Tôi có vinh hạnh, trở thành bạn trai của cô hay không? . . . . . .” Phan Hiểu Bác mất tự nhiên vuốt vuốt mái tóc, dù anh ta không muốn độc thân, thế nhưng những nữ nhân trẻ tuổi cũng không nguyện ý đề nghị giữ trẻ con của anh ta.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc không nghĩ tới anh ta cứ thuận tiện nói ra như vậy, ngoài sự thất vọng còn có một chút hưng phấn, trong sự ngượng ngùng mang theo một chút vui sướng.

    “Tôi. . . . . .”

    “Cho tôi một cơ hội được không, gặp gỡ một chút?” Phan Hiểu Bác cầm lấy đôi tay của cô, lại giải thích thêm.

    “Tôi. . . . . . Là một người có rất nhiều khuyết điểm. . . . .”

    “Khuyết điểm? Thần thánh mới không có khuyết điểm, chẳng ai hoàn mỹ, là cô yêu cầu bản thân mình quá cao.” Phan Hiểu Bác nắm lấy hai vai Liêu Bắc Bắc, “Bắc Bắc, cô hãy cho tôi một cơ hội để biểu hiện, tôi sẽ lấy ra trăm phần trăm nhiệt tình đối đãi đoạn tình yêu này. Tin tưởng thành ý của tôi, tôi thật sự rất thích cô.”

    Liêu Bắc Bắc cụp mắt xuống, không được tự nhiên rút tay ra khỏi lòng bàn tay của đối phương. . . . . . Từ nhỏ đến lớn lần đầu tiên nhận được lời tỏ tình trực tiếp như vậy, trong lòng cô ngoại trừ cảm thấy ngoài ý muốn, vui mừng, còn có thụ sủng nhược kinh.

    “Bắc Bắc, chỉ cần cô gật đầu, tôi liền hiểu được. . . . . .Được không?”

    Cô thấy đối phương thân thiết, theo bản năng gật đầu một cái, được rồi, coi như là ngầm đồng ý.

    Phan Hiểu Bác nở nụ cười tươi sáng một tiếng, vốn định ôm cô, nhưng lại sợ hành vi của mình không được đứng đắn, cho nên anh ta đứng ở tại chỗ cười khúc khích hai tiếng, nói: “Anh ở ngoài cửa chờ em, chờ em xong việc anh đưa em về nhà tập thể.”

    Liêu Bắc Bắc thẹn thùng lắc đầu: “Anh đi về nghỉ ngơi đi, ngày mai em có buổi tuyên truyền sản phẩm ở Vạn Điệp Thành, ngày mai gặp. . . . . .”

    Phan Hiểu Bác thấy cô quan tâm mình như vậy, cảm tình tăng thêm một tầng: “Tốt lắm, ngày mai gặp. A đúng rồi, nếu như gặp phải phiền toái lập tức gọi điện thoại cho anh, anh đặt di động ở bên cạnh.” Anh ta chỉ hướng vị trí phòng ở tầng hai.

    Liêu Bắc Bắc lên tiếng đáp lại, giúp anh ta mở cửa xe, cho đến khi đưa mắt nhìn bạn trai mới rời đi, bạn trai? . . . . . . Cô nháy mắt mấy cái, vẫn như cũ không dám xác định là thật, tất cả mọi chuyện đến quá nhanh.

    . . . . . .

    Cô sờ sờ gò má, vẫn còn có chút nóng lên, không khỏi mím môi cười một tiếng, thử một chút xem sao, không nên lúc nào cũng do dự lưỡng lự. huống chi Phan Hiểu Bác tuấn tú lịch sự, lại nhiệt tình cởi mở, cùng anh ta gặp gỡ ắt hẳn không buồn bực ? Hắc hắc.

    Người phục vụ dẫn cô vào nhã gian, bên trong gian phòng trang nhã không khí tương đối ngưng trọng, một vị thương nhân đại diện đối diện Đường Diệp Trạch chậm rãi mà nói, mà Đường Diệp Trạch chậm rãi bóc vỏ tôm, không biết có đang nghe hay không.

    “Đường tổng giám. . . . . .” Liêu Bắc đứng trước mặt Đường Diệp Trạch cúi người chào thật thấp, sau đó hướng mấy vị thương nhân đại lý còn lại cúi người chào.

    Đường Diệp Trạch cũng không ngẩng mí mắt, kéo ra ghế ngồi bên cạnh, mấy người nhìn chăm chú vào Liêu Bắc Bắc đang đi đến, dùng ánh mắt suy đoán quan hệ của Liêu Bắc Bắc và Nhị công tử của Đường gia .

    Liêu Bắc Bắc hơi lộ vẻ lúng túng, cô là người có bạn trai a. Ngàn vạn đừng làm ra chuyện xấu gì.

    Cô thận trọng ngồi ở bên cạnh Đường Diệp Trạch, Đường Diệp Trạch đem mấy đĩa tôm luộc đặt ở trước mặt cô, Liêu Bắc Bắc không rõ, là cho cô ăn hay là bảo cô bóc vỏ tôm?

    “Giám đốc Lý, xin tiếp tục.” Đường Diệp Trạch lau khô sạch sẽ hai tay, nghiêng đầu cười yếu ớt.

    “Dạ, công ty chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và đang được mở rộng cùng với một nhóm thuê nhà có thực lực kinh tế trong nước, nếu như Đường tổng giám nguyện ý đem một phần quyền đại diện giao cho công ty chúng tôi, công ty chúng tôi khẳng định trong thời gian ngắn nhất đem biệt thự đẩy mạnh tiêu thụ đi ra ngoài. Hoan nghênh Đường tổng giám đối với một công ty có thực lực kinh tế như chúng tôi tiến hành cân nhắc mọi phương diện.” Giám đốc Lý hăng hái nói.

    “Điều tôi cần hiện tại phải là kế hoạch tiêu thụ đặc biệt, mà không phải khẩu hiệu. Nếu như quý công ty nắm chắc có thể lấy được quyền đại diện, cần gì phải ở trước thời gian đấu thầu một mình tới tìm tôi?” Đường Diệp Trạch thấy Liêu Bắc Bắc bóc vỏ tôm khiến cho nước đầy tay, anh rút ra khăn giấy đặt ở bên cạnh bàn.

    Liêu Bắc Bắc liếm liếm ngón tay, đem một con bóc tốt nhưng không thế nào đầy đủ hình dạng con tôm bỏ vào trong đĩa ăn của Đường Diệp Trạch.

    Đường Diệp Trạch ngắm nhìn khuôn mặt nghiêng của cô, Giám đốc Lý vừa định nói gì đó, Đường Diệp Trạch giơ tay ngăn anh ta tiếp tục lên tiếng, sau đó gắp lên con tôm cho vào trong miệng, Liêu Bắc Bắc nhỏ giọng hỏi anh ta muốn ăn gì khác không, Đường Diệp Trạch cười lắc đầu, cầm lên một cái muỗng nhỏ sạch sẽ, lấy một khối thịt cua đưa tới bên môi cô, Liêu Bắc Bắc ngửi được mùi thịt cua ngon muốn nếm thử một chút, đã đói bụng cả ngày cô không rảnh suy nghĩ nhiều, cô há to mồm ngậm lấy, vừa thỏa mãn nhai kỹ vừa tiếp tục bóc vỏ tôm.

    Mà những người khác còn lại là trợn mắt hốc mồm, cái gì kia, hai người này tại sao lại làm ra hành vi không coi ai ra gì a?

    Một lát sau, rốt cục Liêu Bắc Bắc cũng cảm thấy phòng quá yên lặng, cô lo lắng ngẩng đầu, những người khác lập tức thu hồi ánh mắt nhìn chăm chú cô. Giám đốc Lý phản ứng nhanh nhạy, nâng chén rượu cung kính Đường Diệp Trạch, cười nói: “Đường tổng giám, ngài vừa tới nơi này của chúng tôi tất nhiên đi đường xa mệt nhọc, là tôi quá nóng lòng, tha lỗi tha lỗi, hôm nay chúng ta tạm không nói chuyện công việc, ăn cơm ăn cơm.”

    Đường Diệp Trạch hơi cúi đầu đáp lễ. Nếu nói chuyện làm ăn thuần túy—— vô luận công ty của cô có thực lực hùng hậu hay không, trước mặt phải cho người ta thấy mười phần tự tin, một chút ngạo mạn khí thế như thế. Làm ăn chẳng phân biệt địa vị cao thấp, bất luận cô là bảo hiểm tới cửa đẩy mạnh bán hàng hay là một người nắm trong tay hàng trăm hàng vạn cửa hàng, nhớ lấy một chút, làm ăn cũng không phải là ăn nói khép nép van xin là được, mà là xem cô có thể hướng đối phương truyền lại một loại tin tức “Không có cô sẽ không có gì” hay không. Mà loại năng lực này, bắt nguồn ở tài ăn nói của cô, cô đối với sản phẩm của mình hiểu đến đâu.

    Nếu như ở trên bàn cơm nói chuyện làm ăn, kiêng kỵ nhất không nên hỏi thăm, đừng mù quáng hỏi thăm, ví dụ như vị tiểu thư này đột nhiên xuất hiện, ngay cả trong lòng anh có trăm loại suy đoán, nhưng trước khi đối phương không có nói rõ thân phận của vị tiểu thư này, ngàn vạn lần chớ lôi kéo làm quen. Tóm lại, cho nên các vị thương nhân khôn khéo cũng không cùng Liêu Bắc Bắc nói chuyện với nhau, tự nhiên giống như cô cùng Đường Diệp Trạch cùng nhau đến vậy.

    “Anh không phải là muốn dạy tôi nói chuyện làm ăn sao, nhưng tất cả mọi người đang ăn.” Liêu Bắc Bắc mượn động tác lau miệng, nhẹ giọng nói thầm.

    “Ăn cũng là một môn cần phải học, thông qua ăn uống cũng có thể nhìn ra chức vụ cao thấp mỗi người, ” Đường Diệp Trạch cười hỏi, “Cô nói ai là người có chức vụ cao nhất trong những người này?”

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc liếc trộm mấy người trước mắt, trang phục Tây trên người bọn họ nhìn không khác nhau lắm, tư thế ăn cơm cũng rất ưu nhã, cảm giác chức vị của mấy người cũng không phân cao thấp.

    “Dưới tình huống bình thường, tài ăn nói tốt nhất, nhất định không phải là lãnh đạo; người quyết định bình thường không lên tiếng. Chú ý sự trao đổi trong ánh mắt của bọn họ, có lẽ đã lái qua mấy hội nghị khẩn cấp rồi, ” Đường Diệp Trạch bới thêm một chén súp hải sản nữa đặt ở trước mặt Liêu Bắc Bắc, nhỏ giọng nửa ra lệnh, “Thoải mái uống một ngụm.”

    Liêu Bắc Bắc nào dám không nghe, cầm lấy cái muỗng lập tức uống, nhất thời, qua một chút ánh sáng nơi đáy mắt bốn phương tám hướng xung quanh cô đều truyền đến. Đường Diệp Trạch ra vẻ hậu tri hậu giác (sau khi xem xét kỹ mới phát hiện ra) giới thiệu nói: “A, vị tiểu thư này là nhân viên bán hàng của công ty tôi, Liêu Bắc Bắc.”

    Cộp, năm, sáu chén rượu hiện ra ở trước mặt Liêu Bắc, Liêu Bắc Bắc bị làm cho sợ đến nỗi đánh rơi thìa vào trong chén. Ở Trong mắt mọi người, Liêu Bắc Bắc không phải là một cô bán hàng nho nhỏ, rõ ràng là tiểu tình nhân của Đường Diệp Trạch.

    Liêu Bắc Bắc không rõ, thế nhưng vì lễ phép, giơ lên chén trà đáp lễ từng người.

    Kể từ khi Đường Diệp Trạch công bố thân phận của Liêu Bắc Bắc, Liêu Bắc Bắc cũng không kịp ăn một ngụm món ăn ngon, bởi vì tất cả mọi người dùng một loại ánh mắt “Yêu mến” đánh giá cô, khiến cho cả người cô không được tự nhiên.

    Sau khi ăn xong, Đường Diệp Trạch cự tuyệt ý tốt của đám thương nhân, mà tính tiền. Bởi vậy chứng minh, Đường Diệp Trạch đã không thể nào trở thành đường tắt để đạt được quyền đại diện của các vị thương nhân.

    Liêu Bắc Bắc chóng mặt ngồi lên xe Đường Diệp Trạch, đầu đầy mồ hôi. Cô không rõ, những đại lãnh đạo có uy tín danh dự kia tại sao muốn bắt tay với cô -một nhân viên bán hàng nhỏ bé nói tạm biệt?

    “Ngày mai cô sẽ rất bận rộn.”

    “Cái gì, có ý gì.”

    “Một truyền mười mười truyền một trăm, đám thương nhân kia lầm tưởng cô là đường tắt để đạt được giấy thông hành của hạng mục.”

    “Cho nên? . . . . . .”

    “Cho nên, một người không vượt qua được sự dụ dỗ của vật chất, mê hoặc lòng người, mới có thể bước về phía thành công.” Đường Diệp Trạch giải thích qua loa

    “? .” . . . . . .khuôn mặt của Liêu Bắc Bắc đầy hắc tuyến, cô lại bị anh hãm hại thì phải?

    “Anh, ngài có phải là đã quên hay không, ngày mai tôi phải phát truyền đơn kiếm thêm một khoản tiền thu nhập. . . . . .” Liêu Bắc Bắc mồ hôi rơi như mưa.

    Đường Diệp Trạch cười cười nhẹ: “Tôi chưa quên, Triệu Diệu đã giúp cô chuẩn bị xe đạp rồi.”

    Liêu Bắc Bắc lúc này mới an tâm thở phào, phát truyền đơn là chuyện nhỏ, mục đích cùng Phan Hiểu Bác tìm hiểu lẫn nhau mới là thật, cô còn tưởng rằng anh bố trí cô đến nơi tiếp đãi linh tinh a.

    Đường Diệp Trạch lúc lái xe rất an tĩnh, Liêu Bắc Bắc cũng không muốn nói chuyện, âm thầm ảo tưởng tình huống cuộc hẹn hò ngày mai, nghiêng một bên đầu cười trộm. Nhưng là cô thật sự không kìm nén được nội tâm vui sướng, nghiêng đầu sang chỗ khác nhìn về phía Đường Diệp Trạch. . . . . .

    “Chúng ta có thể coi là bạn bè không?”

    “Ừ.”

    ” Bí mật nhỏ của tôi đây có thể cùng anh chia sẻ sao?”

    “Dĩ nhiên.” Đường Diệp Trạch khóe miệng bị lây vẻ tươi cười.

    “Tôi. . . . . .” Liêu Bắc Bắc che mặt, xấu hổ nói: “Phan Hiểu Bác, mới vừa rồi tỏ tình với tôi. . . . . .”

    Phút chốc, ‘két’ một tiếng xe dừng ngay lập tức, nếu không phải Đường Diệp Trạch động tác mau, cái trán của Liêu Bắc Bắc tất nhiên sẽ cùng kính xe tiếp xúc thân mật.

    Liêu Bắc Bắc bị làm cho sợ đến vỗ vỗ bộ ngực, hỏi: “Ông chủ, ngài làm sao vậy? . . . . . .”

    Đường Diệp Trạch ngây ngốc, nhưng ngay sau đó ôn nhu cười một tiếng: “Không cẩn thận dẫm lên phanh xe.”

    Liêu Bắc Bắc mặc dù không biết lái xe, nhưng cô ít nhất biết phanh xe cùng chân ga là hai khối khác biệt, chậc chậc, kỹ thuật lái của xe anh thật đúng là làm cô không dám khen tặng.

    Bánh xe lần nữa chuyển động, Liêu Bắc Bắc còn chưa nói hết, cho nên cô ấy nói tiếp đề tài vừa nãy: “Nói thật, tôi chưa từng yêu đương, đây là lần đầu tiên, tôi nghĩ anh nhất định là có kinh nghiệm yêu đương phong phú, truyền thụ cho tôi một chút bí quyết được không.”

    “Ừ? . . . . . . Được.”

    Liêu Bắc Bắc hăng hái bừng bừng ngồi nghiêng về phía trước một chút: “Lần đầu tiên hẹn hò nên chú ý cái gì?”

    “. . . . . . Đừng để anh ta đụng chạm đến thân thể của cô.”

    “Ừ, cái này tôi hiểu. Nhưng là, nếu như anh ta nắm tay của tôi, tôi vẫn cự tuyệt sao?” Liêu Bắc Bắc thành khẩn xin chỉ giáo.

    “Cự tuyệt. Rất dễ lấy được sự quý trọng của đàn ông.”

    Liêu Bắc Bắc gật đầu thụ giáo, liền làm một bộ khó xử mà nhe răng nói: “Tôi nghĩ mời anh ta ăn cơm trưa, thế nhưng trên người của tôi không có nhiều tiền mặt, anh, có thể, thể hiện chút tình bạn trả trước cho tôi chút tiền lương?”

    Đường Diệp Trạch hơi thở chìm xuống, dừng xe, từ trong bóp da lấy ra tất cả tiền mặt đặt ở trước xe: “Trên người của tôi tiền mặt không nhiều lắm, cứ coi đây là tiền cá nhân của tôi giúp đỡ cô.”

    Liêu Bắc Bắc cười híp mắt gật đầu, đếm tiền đếm tiền, ghi một tờ phiếu nợ vay hai nghìn tám trăm đồng đưa cho Đường Diệp Trạch, cam kết: “Xin tin tưởng nhân phẩm của tôi, tôi tuyệt đối sẽ không quỵt nợ .”

    Đường Diệp Trạch không nói gì, tùy tiện đem phiếu nợ nhét vào ví da, đút ba lần mới nhét vào ngăn thứ hai của ví tiền.

    Anh ta khởi động xe một lần nữa, sau khi đi được một đoạn đường, bỗng nhiên nhận thấy một vấn đề. . . . . .

    “Cô tại sao muốn mời bạn trai ăn cơm?”

    “Ừ? . . . . . . Tối nay anh ta vốn là muốn mời tôi, mặc dù giữa đường xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nhưng tâm ý anh ta tôi nhận, cho nên nha, bữa tiếp theo dĩ nhiên tôi nên mời khách.”

    “Nha.” . . . . . . Đường Diệp Trạch nín thở trả lời, nghiêng đầu suy nghĩ một chút. . . . . .”Không đúng, tối nay bữa này là tôi mời. Mặc dù cô muốn mời khách, người cô nên mời cũng là tôi đi?”

    “Anh lại không biết tôi cũng ở trong quán tôm, tình cờ mà thôi, không tính a.” Liêu Bắc Bắc mang bộ dáng thần giữ của, hừ hừ, có tiền như vậy còn muốn bóc lột cô? Không có cửa đâu.

    “. . . . . .” Đường Diệp Trạch thở ra một hơi, được rồi, anh cũng muốn nhìn cô làm sao thoát ra mà đi hẹn hò.
     
  12. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 11

    Đêm đó, Liêu Bắc Bắc chờ hơn mười cô bán hàng chuyển vào nhà ở tập thể do công ty chuẩn bị, hành hạ đến hơn ba bốn giờ sáng mới coi như yên tĩnh. Vị trí nhà ở tập thể tương đối tốt, bước đầu moị việc đã xong bên ngoài là bãi tăm ven biển, đẩy cửa sổ là là có thể nhìn ra xa biển rộng, Liêu Bắc Bắc sửa sang lại quần áo xong, tựa người tại cửa sổ ngắm nhìn cảnh biển ban đêm. . . . .. Bờ cát, ánh trăng, bạn trai, tâm tình trở nên nhộn nhạo a.

    Cô quay người lại nằm trên giường, cầm điện thoại di động để biểu đạt tình cảm.

    Mạng Weibo vang lên:

    Ban đêm âm thanh yên tĩnh, tâm tình của tôi phảng phất như sóng biển, rắc…rắc…, dâng cao mênh mông. [ha ha]

    ① Chưởng Môn Phái Ô Đũng Quần: chị, âm thanh yên tĩnh không có tiếng “Rắc…rắc…”.

    ② Khoai tây đậu: ơ, còn chưa ngủ a, lại mộng xuân rồi à?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: hừ, mấy người không cách nào hiểu tâm tình của tôi hiện giờ.

    ③Khoai tây đậu: ta hiểu rồi, mi đái dầm à? Trưởng thành rồi, ai ai.

    ④ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: cô còn chưa ngủ?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: a. . . . . . Quá hưng phấn ngủ không được, tôi biết tôi phải nên căng thẳng một chút, nhưng mà. . . . . .

    ⑤ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: Tôi thấy cô cũng không ngủ được, vậy tới đây giúp tôi nấu bát mì. Thuận tiện. . . . . . Cùng cô tâm sự.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: tốt, tôi lập tức đi qua.

    ⑥ Chưởng Môn Phái Ô Đũng Quần: [ suy tư ] hai người có vấn đề. Chị, đừng đi phòng của anh ta, mau tới chỗ em.

    ⑦Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: [ cũng suy tư ]

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: cái gì cũng làm theo, anh đúng là ngốc tự nhiên.

    ⑧Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: . . . . . .

    Liêu Bắc Bắc ngâm nga một ca khúc khi đi ra khỏi phòng ngủ, trụ sở của Đường Diệp Trạch ở tầng chót, theo sự nghị luận của đồng nghiệp thì trang hoàng giống như ‘phòng cho tổng thống’. Liêu Bắc Bắc mới đầu không tin, nhưng lúc đi lên hành lang khấp khúc tầng chót, thấy ngói và gạch sáng bóng, các vật trang trí có phong cách riêng, liền hiểu cái gì gọi là đãi ngộ khác biệt.

    Liêu Bắc Bắc ngó dáo dác tìm kiếm số phòng, lúc này, cô kinh ngạc nhìn bóng hình xinh đẹp trước lúc cô gõ cửa phòng. Liêu Bắc Bắc ngồi chồm hổm thân mình núp ở sau đám cây cảnh, hí mắt nhòm qua. . . . . . Nếu như cô không nhìn lầm…, thì hẳn là quản lý bán hàng, Hách Mỹ Lệ.

    Hách Mỹ Lệ đang mặc một chiếc váy màu đen đai hơi mờ, đang cầm công văn, ở ngoài cửa chỉnh sửa trang phục, rồi bấm chuông cửa.

    Đường Diệp Trạch cầm bảng pha màu ra mở cửa phòng, nhìn thấy Hách Mỹ Lệ lộ hai nửa bầu ngực, nụ cười biến mất.

    “Đường tổng giám, đây là bảng báo cáo ngài yêu cầu. Tôi. . . . . . có thể vào một lúc hay không?” Hách Mỹ Lệ để thấp cặp văn kiện, mơ hồ lộ ra làn da tuyết trắng trước ngực.

    “Cám ơn, giao cho Thư ký Triệu là được rồi.” Đường Diệp Trạch không có ý cho cô vào cửa.

    Hách Mỹ Lệ nhìn thấy cửa muốn đóng, gót giầy nghiêng một cái té về phía trước, Đường Diệp Trạch theo bản năng đỡ, quên mất bảng pha màu trong tay, vì thế tất cả thuốc màu, đều bất hạnh dính ở trên cánh tay Hách Mỹ Lệ.

    Đường Diệp Trạch khẽ cau mày, sải bước ra cửa, sau đó đẩy cửa phòng muốn mời Hách Mỹ Lệ vào nhà: “Cô trước hết đi tẩy trang, tôi ở ngoài cửa chờ cô.”

    “. . . . . .” Hách Mỹ Lệ gương mắt nhìn lại, không đợi cô mở miệng, Đường Diệp Trạch đã xoay người đi về phía sân thượng lộ thiên.

    Làm Liêu Bắc Bắc thấy vậy rất hăng hái, cô nhận được tin nhắn Đường Diệp Trạch gửi đến.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: tôi mệt rồi, cũng ngủ đi.

    Liêu Bắc Bắc mặc dù không nghe được bọn họ nói chuyện với nhau, nhưng nhìn hình thức cũng có thể đoán ra không dưới mười phần, cô tặc tặc cười một tiếng, nhắn trở lại: A? . . . . . . Thật sao?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: Ừ, ngày mai gặp.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: Được rồi. Nhưng mà anh phải nhớ kỹ nga, chúng ta là bạn bè, chuyện gì cũng chia sẻ mới là bạn bè tốt.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: ừ, ngủ ngon.

    Liêu Bắc Bắc che miệng nhún vai, dựa vào thang lầu đi trở về, mỹ nữ yêu thương nhung nhớ, anh mở cờ trong bụng, sợ mình quấy nhiễu chuyện tốt của anh đúng không, còn nói cô không chịu nổi dụ hoặc đây? Cắt.

    . . . . . .

    Đường Diệp Trạch liếc mắt nhìn cửa phòng mình một cái, tùy tiện gửi cho Triệu Diệu tin nhắn thứ nhất, bảo Triệu Diệu mang mấy tên tuần tra an ninh đến ngoài cửa phòng anh, những người nhàn rỗi không được tùy ý xuất nhập.

    Triệu Diệu làm việc từ trước đến giờ vẫn mạnh mẽ vang dội, anh lập tức từ bộ an ninh điều tới ba tên nhân viên an ninh cầm gậy điện trong tay. Đợi Hách Mỹ Lệ rửa sạch thuốc màu, vốn tính cố gắng thêm một chút nữa, không nghĩ tới lúc mở cửa, đứng nghiêm bên cạnh cửa là hai gã an ninh cao lớn khôi ngô. Trong đó một gã mặt không đổi “Cung tiễn” Hách Mỹ Lệ rời đi. Hách Mỹ Lệ thì liếc mắt nhìn người một cái, theo tin tình báo có thể tin cậy, Đường Diệp Trạch hiện tại độc thân, mà điều kiện của cô cũng coi như xuất chúng rồi, chủ động đưa tới cửa còn không muốn? Có bệnh.

    ※※ ※

    Chín giờ sáng ngày thứ hai, Liêu Bắc Bắc mệt nhoài nhận được điện thoại của Phan Hiểu Bác gọi tới, Phan Hiểu Bác hẹn gặp mặt cô, cô lập tức lên tinh thần.

    Liêu Bắc Bắc vừa đánh răng vừa suy nghĩ, cô thật là không có tiền đồ, tám cái đồng hồ báo thức cùng nhau vang cũng không nguyện ý rời giường cư nhiên bị một cú điện thoại đánh thức một cách dễ dàng, chẳng lẽ đây chính là. . . . . . . Sức mạnh của ái tình sao?

    Rửa mặt xong, thay đồ công sở vào, trước hết cô đi bộ phận quảng cáo nhận xe đạp cùng sản phẩm tuyên truyền, khi yêu thương là cần ấy, nhưng cơm cũng muốn ăn, mặc dù cô cùng anh quan hệ khá hơn bình thường một chút cũng sẽ không tự xem mình tài trí hơn người, cha Liêu từng nói qua —— làm người a, bất cứ lúc nào cũng không thể bày ra vẻ cáo mượn oai hùm ngu xuẩn được.

    Liêu Bắc Bắc gõ cửa phòng làm việc, đầu tiên hướng các vị tiền bối cúi người chào, sau đó nói ý đồ đến. Có nhân viên lễ phép chào đón, người phụ trách của bộ phận quảng cáo đem một bộ Ấn phẩm có dấu của công ty “Phương tiện đồng bộ” giao cho Liêu Bắc Bắc. Hơn nữa nói cho cô biết, đội xe đạp tuyên truyền lập tức lên đường, gọi cô vào đội ngũ.

    Nụ cười của Liêu Bắc Bắc cứng đờ, nhưng vẫn giống như tình nguyện nhận “Trang bị”. Bên trên khoác áo màu xanh nước hồ, trên cổ tay cột khăn lông, đeo huy hiệu “Địa ốc Đường thị ” mũ lưỡi trai cùng màu đỏ au, cô ở trước gương phòng rửa tay quay một vòng, ô ô, thật không muốn mặc com lê đi hẹn hò.

    Liêu Bắc Bắc hướng về phía gương tự sướng một phát, nhưng là dùng di động che mặt, sau đó truyền lên mạng Weibo, chú thích: đồng phục làm việc quá xấu. [phát điên][phát điên]

    ① Thiên nhai nơi nào có cỏ thơm: ôi uy, chúng ta nói chuyện lâu như vậy, mới biết được vóc dáng cô không tệ a.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: thật sao, thật sao [ngượng ngùng]

    ② Thiên nhai nơi nào có cỏ thơm: ừ, ở trên người của cô dán lên chữ “Hàng thu hồi”, hoàn toàn có thể dùng hàng giả đánh tráo.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc tức giận thu điện thoại di động, thật đúng là, nhìn trước nhìn sau giống như một thùng rác đỏ.

    Cô ôm một chồng sản phẩm tuyên truyền “Dán ngay lập tức” đi ra khỏi nhà ở tập thể, không trách được đồng bộ như vậy, thì ra là công nhân viên cưỡi xe quảng cáo sản phẩm tuyên truyền cũng là tuyển mộ nam thanh niên địa phương. . . . . . Liêu Bắc Bắc buồn rầu, nước phù sa không lưu ruộng người ngoài, đạo lý này ai cũng hiểu, cô một người ngoại lai lấy cái gì để được cư dân bổn địa tín nhiệm?

    “Lên đường. ——” người dẫn đầu la lên, lên xe đạp đi trước mọi người.

    Liêu Bắc Bắc trở thành người ở cuối đội hình không thể nghi ngờ, lúc cô đang mải miết tăng tốc đuổi theo, có tiếng còi ô tô vang lên bên tai cô, Liêu Bắc Bắc nghiêng đầu nhìn lại, chỉ thấy một chiếc xe Benz chạy song song cùng cô về phía trước, mà người đàn ông ngồi ở tay lái phụ, trên mặt mỉm cười nói: “Liêu tiểu thư, cô đang trải nghiệm cuộc sống a?”

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc nhận ra nam nhân này chính là người tối hôm qua cùng Đường Diệp Trạch dùng cơm, Lý Kinh Lý, cô nghiêng đầu cười cười: “Lý Kinh Lý, tôi đang làm việc.”

    “Công việc?” Lý Kinh Lý cười đầy ngụ ý sâu xa một tiếng, nhìn về phía đội xe đạp đi xa, ngầm tự hiểu nói: “Đều đi xa, nhanh lên xe đi, cô muốn đi đâu tôi đưa cô đi qua.”

    “Tôi, tôi đi phát truyền đơn. . . . . .” Liêu Bắc Bắc bỗng nhiên cảm giác mình giải thích không rõ.

    Nhưng Lý Kinh Lý cười không nói, lệnh tài xế sang dừng xe bên đường, Liêu Bắc Bắc vì lịch sự cũng dừng xe đạp. Lý Kinh Lý đi đến, dường nhưng chú ý tới điện thoại cô giắt trước ngực, mặc dù không phải là hàng rẻ tiền, nhưng. . . . . .” Cầm cái này chơi đi, đừng chê nhé.” Một cái iphone mới tinh lóng lánh, Liêu Bắc Bắc cả kinh, mọi người trên Weibo đều rõ ràng, iphone là chọn lựa đầu tiên của các minh tinh.

    Lý Kinh Lý thấy thần sắc nghi ngờ của cô, nhìn không ra là cô ghét bỏ hay yêu thích, cho nên lại đưa qua đưa lại phía trước, cười nói: “Tôi biết loại đồ chơi nhỏ này không lọt vào mắt Liêu tiểu thư, nhưng nể mặt tôi, nhận lấy đi.”

    “? .” . . . . . . Liêu Bắc Bắc nuốt nuốt nước miếng, iphone là món đồ mới mà cô thèm nhỏ nước dãi, nhưng trong túi eo hẹp cô chỉ có thể nhìn hình ảnh cho đỡ nghiền, hôm nay cái này chỉ thấy quá một mặt chính là nhân vật thế nhưng gọi cô cầm đi chơi?

    Liêu Bắc Bắc nhìn Iphone “hiên ngang”, vùng vẫy hồi lâu, nghĩ Đường Diệp Trạch lúc trước nói với cô, lại liên tưởng đến đôi mắt ti hí nhấp nháy của Lý Kinh Lý. . . . . . Hoàn toàn tỉnh ngộ, Lý Kinh Lý xem mình là người nào. Nên, giả yếu ớt vô lực, cho nên chảy nước mắt nhã nhặn từ chối: “Vô công bất thụ lộc, cám ơn ý tốt của Lý Kinh Lý. Tôi. . . . . . Không thể nhận.”

    Lý Kinh Lý còn ý nghĩ khác, lấy món đồ chơi nhỏ này ra đơn giản là vì thử một chút khẩu vị đối phương, không bày tỏ rõ ra, Liêu Bắc Bắc cảm giác lễ vật không đủ phân lượng, chờ đi, tiết mục chính còn ở phía sau. Nghĩ tới đây, Lý Kinh Lý cũng không miễn cưỡng cô nhận lấy, tùy tiện trò chuyện mấy câu, rồi nói có việc đi trước.

    Liêu Bắc Bắc vẫy tay từ biệt, lên xe đạp, may là Lý Kinh Lý không có lấy toàn bộ linh kiện của Iphone ra, nếu không cô không cầm giữ nỗi bàn tay tội ác, ai.

    Chẳng qua là cô không ngờ, sau khi Lý Kinh Lý rời đi, thậm chí một lúc sau đã có người lôi kéo làm quen cô, hơn nữa mỗi vị đều có xe con sang trọng, lời dạo đầu căn bản là —— “Cô khỏe không, xin hỏi cô là Liêu tiểu thư sao? Tôi là người của công ty …, đây là danh thiếp của tôi.” Cứ như vậy, dọc theo đường đi, Liêu Bắc Bắc mặc bộ comp lê đỏ ba phen bốn lượt năm lần gặp phải “Quấy rầy”, nhận vô số danh thiếp. Mỗi một vị nếu chức vụ không phải là quản lý đất đai thì chính là giám đốc xí nghiệp.

    Trong khi tuyên truyền viên bắt đầu công việc, Liêu Bắc Bắc vẫn như cũ lắc lư ở nửa đường, cô vỗ vỗ túi áo nhồi đầy danh thiếp, nói khách là Thượng Đế, đại diện anh là người mở đường tiếp cận Thượng Đế, cô một viên chức nhỏ đắc tội không được, giải thích cũng không rõ, áp lực ghê gớm thật a.

    Phan Hiểu Bác gọi điện thoại hỏi thăm chỗ của cô. Liêu Bắc Bắc nhìn đồng hồ, thế nhưng đã là 12 giờ rưỡi buổi trưa, Liêu Bắc Bắc vừa định nói chút gì, thì phía đối diện có một người đàn ông phương tây đi thẳng tới chỗ cô.

    Cô run lẩy bẩy, ủy khuất nói: “Niếp Niếp nên ăn cơm trưa thôi, đừng để bụng đói, hai người ăn trước đi, em còn có chút việc. . . . . .”

    Phan Hiểu Bác cũng thông tình đạt lý, không có thúc giục cô, bảo cô lần sau vào thị trấn thì liên lạc lại.

    Liêu Bắc Bắc lau mồ hôi, may là cô có lưu số điện thoại di dộng của Đường Diệp Trạch, trực tiếp bấm.

    “Anh. Tôi hận anh.” Cô nghiến răng nghiến lợi nói.

    “. . . . . . Tại sao.”

    “Đều tại anh, bảo tôi ăn cơm, hiện tại những người đại diện chủ doanh nghiệp kia nghĩ tôi là tiểu mật của anh. Đây là trắng trợm. Hãm hại trắng trợn.”

    “Nha. . . . . . Cho nên?”

    “Cho nên cái gì, anh trả trong sạch cho tôi, tôi là người có bạn trai a. . . . . .”

    “A, cô có cần tôi gọi điện thoại cho bạn trai cô giải thích một chút không?” Đường Diệp Trạch không nhanh không chậm hỏi.

    “Nói đùa gì vậy, đây không phải là càng tô càng đen hả?” Liêu Bắc Bắc giận đến mắt trợn trắng.

    “Vậy cô nói xem phải làm sao bây giờ, tôi nghe lời cô.”

    “Anh. . . . . . . Thôi . . . . . .”

    Liêu Bắc Bắc phẫn hận cắt đứt. . . . . . Nếu cô có biện pháp thoát thân còn hỏi Đường Diệp Trạch sao? .

    Lúc này

    Weibo nhận được tin bình luận

    Ở dưới câu “Đồng phục làm việc quá xấu” ——

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: ừ, không đẹp.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc sặc một ngụm máu đen ở cổ họng, đây chính là đồng phục làm việc công ty anh thiết kế đó có được hay không, đừng có làm bộ không liên quan đến mình mà bình luận thế a.

    Cô hiện tại rất tức giận, vô cùng tức giận, hẹn hò chẳng những bị quấy nhiễu , xế chiều còn phải về nhà ở tập thể, cùng các đồng nghiệp học tập nghiệp vụ bán hàng, Đường Diệp Trạch giờ phút này ở trong mắt cô đã không phải là anh bạn hòa ái dễ gần nữa, mà là bạn xấu không để ý đến sống chết của cô. Đáng giận nhất là, tiểu tình nhân của anh rõ ràng là trưởng phòng bán hàng Hách Mỹ Lệ.
     
  13. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 12

    Liêu Bắc Bắc nhìn thời gian vội vàng gọi điện thoại cho Phan Hiểu Bác tranh thủ hủy cuộc hẹn, trở về nhà ở tập thể nghe giảng. Lúc thấy các đồng nghiệp mặc Âu phục già dặn nghe đài dạy chương trình học, chỉ có Liêu Bắc Bắc giống như nữ công nhân vệ sinh quét dọn “Phồn thịnh” .

    Liêu Bắc Bắc liếc mắt liền thấy Đường Diệp Trạch ngồi ghế dự thính, thuận tiện trừng mắt liếc anh một cái. Đường Diệp Trạch chẳng những làm bộ như không thấy, còn liếc mắt nhìn ra xa ngoài cửa sổ.

    Mà Thư ký Triệu ngồi vừa vặn bên cạnh Đường Diệp Trạch. Các đồng nghiệp thấy thế lầm tưởng Liêu Bắc Bắc chú ý nhất cử nhất động của Thư ký Triệu. Các đồng nghiệp mặc dù ngoài miệng không nói gì, nhưng mọi người thầm cười nhạo, chậc chậc, nhất định là bị Thư ký Triệu đá mới bị phái đi quét vệ sinh.

    —— đây chính là sức mạnh của lời đồn. Tuy Liêu Bắc Bắc là người trong cuộc nhưng cô không biết, chuyện quan hệ bất chính của cô cùng Thư ký Triệu ở nhà vệ sinh nữ truyền xa vạn dặm.

    Đào Tiểu Thiến vô cùng đồng tình Liêu Bắc Bắc, vỗ vỗ chỗ trống bên cạnh chào hỏi cô. Liêu Bắc Bắc khom người ngồi xuống, móc quyển vở nhỏ ra ghi chép tốc ký. Đào Tiểu Thiến không có lòng nghe giảng bài, cô hạ khuỷnh tay xuống, hỏi: “Cô cùng Thư ký Triệu cãi nhau?”

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc vô ý thức nhìn Thư ký Triệu, thu hồi tầm mắt: “Tôi cùng Thư ký Triệu là trong sạch , huống chi, tôi hiện tại có. . . . . . Bạn trai.”

    “A, thì ra cô đá Thư ký Triệu a. Lá gan cô không nhỏ a, không trách được cô bị phái đi phát truyền đơn, ” Đào Tiểu Thiến hiện tại đồng tình Liêu Bắc Bắc hơn, cô lại hỏi, “Bạn trai mới cũng làm trong công ty chúng ta sao? Có đẹp trai hay không, tiết lộ một chút chứ.”

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc khóe miệng co quắp một chút, đây là mối tình đầu của cô. Bất quá nếu đồng nghiệp có hứng thú, cô nguyện ý chia xẻ, cô mân mím môi, tận lực tỏ ra thoải mái, ra vẻ khiêm nhường nói: “Không phải trong công ty chúng ta, lớn lên cũng tạm được.”

    “Tỷ là người từng trải, mang tới đấy giám định giúp cô.” Hai mắt Đào Tiểu Thiến sáng lên.

    “Ừ, được. . . . . . Buổi tối anh sẽ đến đón tôi.” Liêu Bắc Bắc ngượng ngùng cười cười.

    Đào Tiểu Thiến vừa định nói chút gì, thì thầy giáo giảng bài không lưu tình chỉ mặt các cô: “Vị tiểu thư mặc đồ đỏ kia, không được nói chuyện riêng. Khóa huấn luyện này rất trọng yếu.”

    Vừa nói xong, Đường Diệp Trạch chuyển tầm mắt qua người Liêu Bắc Bắc, trộm giơ hai ngón tay hình chữ V “Thắng lợi”, hơn nữa nụ cười nhìn có chút hả hê, bởi vì, là anh sai thầy giáo trường điểm danh .

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc lúng túng gật đầu nhận lỗi, trợn mắt nhìn Đường Diệp Trạch một cái, đều là người trưởng thành còn bị điểm danh phê bình, mất thể diện không nói, lòng tự ái cũng bị thương tổn.

    Liêu Bắc Bắc tức quá, lên Weibo phát hỏa.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: anh kia. Tôi với anh có cừu oán sao? Đến tột cùng là anh muốn hãm hại tôi bao nhiêu lần? .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: làm nhân viên bán hàng, đầu tiên phải học vứt bỏ lòng tự ái. Huống chi, cô quả thật không thật tình nghe giảng bài.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: cũng không phải là đi học thật, anh chẳng lẽ còn muốn khấu trừ học phần của tôi sao? .

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: không, khấu trừ tiền thưởng.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: anh, tôi sai rồi. [nước mắt]

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: [a]

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc cắn cắn đôi môi, vừa muốn thoát khỏi Weibo, Đường Diệp Trạch đã nhanh nhắn một tin tới.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: đừng nóng giận, tôi mua cho cô một chiếc xe đạp điện.

    Liêu Bắc Bắc dần dần vung lên khóe miệng, nhưng rất nhanh sụp bả vai, cô rốt cuộc thật dễ dàng thỏa mãn, thoáng cái bớt giận.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: tri kỷ tri kỷ, anh có chuyện gì muốn chia sẻ cùng tôi sao?

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: thí dụ như.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: tối hôm qua. . . . . .

    “Khụ khụ. . . . . .” Đường Diệp Trạch ho nhẹ hai tiếng đưa tới ánh mắt của mọi người, các nhân viên cho là anh muốn truyền đạt gì khác, nhưng đợi một lát, chỉ thấy Đường Diệp Trạch buông mắt, tiếp tục chơi điện thoại di động.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: cô thấy rồi?

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: tôi cuối cùng cũng thông minh, cho nên anh mới mua xe đạp chạy bằng điện hối lộ cho tôi đúng không? [quay mặt bên trái hừ hừ]

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: không phải vậy.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: đúng.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: không phải vậy.

    Liêu Bắc Bắc liếc anh một cái, hí mắt nhe răng cười.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: không phải vậy.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: anh còn phải học chùi mép nữa à? Ngừng, đừng ảnh hưởng tôi nghe giảng.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: [nước mắt]

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại: [ a ]

    “Bắc Bắc, cô nói chuyện với ai mà vui vẻ như vậy? Bạn trai mới sao? . . . . . .” Đào Tiểu Thiến thừa dịp thầy giáo loay hoay trên máy tính vội vàng hỏi.

    “Không phải là mới, bạn trai quen trước giờ.” Liêu Bắc Bắc nóng lòng làm sáng tỏ chuyện này.

    Đào Tiểu Thiến không đưa bình luận, liếc một cái màn hình điện thoại Liêu Bắc Bắc, cười híp mắt lấy điện thoại di động ra, nói: “Thì ra là cô cũng chơi Weibo, nick name là cái gì, tôi add.”

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc thấy thái độ Đào Tiểu Thiến tích cực cũng không cự tuyệt, nhưng quả thật cô không muốn người quen Follow, bởi vì nơi đó chẳng qua là đó là vùng đất nhỏ nhiều có ngôi sao sáng của cô mà thôi, ban đầu viết tên công ty đơn giản là cô không hiểu quá trình đăng kí, lầm tưởng phải viết tên công ty làm việc mới có thể thông qua xét duyệt.

    Rất nhanh, nick name “Điềm Tỷ Tiểu Đào” của Đào Tiểu Thiến Follow đến “Ưu Thương Phụ Nhị Đại” của Liêu Bắc Bắc.

    Đào Tiểu Thiến tham quan trang Liêu Bắc Bắc, cười khúc khích: “Bạn trai ngươi cũng hài hước quá, có phải nick ‘Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc ’ này hay không, anh ta là người của công ty sao?”

    Liêu Bắc Bắc lau mồ hôi, may là mới vừa rồi cô cùng Đường Diệp Trạch nói chuyện với nhau bằng tin nhắn cá nhân, nếu không người khôn khéo như Đào Tiểu Thiến rất nhanh có thể nhận ra người này ẩn nấp bên cạnh các cô.

    Song, không đợi Liêu Bắc Bắc bác bỏ thân phận “Tự nhiên ngốc”, Đào Tiểu Thiến đã ở trang chủ của Liêu Bắc Bắc gọi Đường Diệp Trạch.

    Điềm Tỷ Tiểu Đào follow cho Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: Chào anh, tôi là đồng nghiệp Bắc Bắc.

    Liêu Bắc Bắc thở dốc vì kinh ngạc, Đào Tiểu Thiến quả nhiên là nhân viên bán hàng ưu tú, không khách khí đến cỡ nào.

    Cô song song dời tầm mắt, hi vọng thông qua ánh mắt nhắn nhủ một loại tin tức, anh đừng trả lời a. Cô ấy nghĩ anh là bạn trai của tôi.

    Nhưng, Đường Diệp Trạch không có nâng mắt, cũng không có bất kỳ biểu hiện gì, bình tĩnh quay lại.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc trở lại @ Điềm Tỷ Tiểu Đào: [nắm tay]

    Đào Tiểu Thiến hé miệng cười một tiếng, hướng Liêu Bắc Bắc nháy mắt.

    Điềm Tỷ Tiểu Đào: Bắc Bắc đang ở bên cạnh tôi, anh là bạn trai của cô ấy sao? Nghe nói buổi tối anh phải tới đón cô ấy tan việc phải không?

    Liêu Bắc Bắc nhìn chằm chằm nội dung bàn luận, lo lắng nói: “Đào tỷ, anh ấy. . . . . .” Cô nói còn chưa dứt lời, giáo sư khóa ho khan nhắc nhở, cho nên Liêu Bắc Bắc chỉ đành phải cúi đầu giữ vững trầm mặc.

    Song, Đường Diệp Trạch đáp một câu làm cho người suy nghĩ xa xôi hơn.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc đáp lời @ Điềm Tỷ Tiểu Đào: nếu như cô ấy cần tôi, tôi có thể xuất hiện ở trước mặt cô ấy bất cứ lúc nào.

    Liêu Bắc Bắc nhìn bình luận khuôn mặt hắc tuyến, đây không phải nói nhảm sao, khoảng cách giữa bọn họ xê xích không tới mười thước.

    Không rõ chân tướng, quần chúng Đào Tiểu Thiến chống cằm cảm thán, người đàn ông này thật là biết nói chuyện.

    Điềm Tỷ Tiểu Đào: Bắc Bắc là một cô gái tốt, anh cần phải quý trọng cô ấy.

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: tôi sẽ .

    Liêu Bắc Bắc sợ tình thế càng diễn càng quyết liệt, không nhịn được sáp vào.

    Ưu Thương Phụ Nhị Đại trả lời @ Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc: anh có phải đang bận hay không? (ý cô là: Đừng làm chuyện tào lao.)

    Anh Không Phải Trời Sinh Đã Ngốc đáp lại @ Ưu Thương Phụ Nhị Đại: không bận.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc nhắm mắt hít sâu, người của cô chính là một bi kịch.

    Lúc này, một tin nhắn đến, Liêu Bắc Bắc thoát Weibo, thấy Phan Hiểu Bác nhắn tin, cô lập tức dấn thân vào ở chỗ nhu tình mật ý.

    Phan Hiểu Bác: còn đang đi học sao?

    Liêu Bắc Bắc: ừ, có thể còn kéo dài thêm một giờ.

    Phan Hiểu Bác: buổi tối muốn ăn cái gì, anh đặt trước.

    Liêu Bắc Bắc: cá nướng?

    Phan Hiểu Bác: không được, Niếp Niếp gần đây bị nóng.

    Liêu Bắc Bắc: nga, vậy ăn đồ xào đi?

    Phan Hiểu Bác: nói thật, anh không muốn mang trẻ con đi ra ngoài ăn, không bằng. . . . . . Chúng ta ở nhà ăn? Để anh xào đồ ăn.

    Liêu Bắc Bắc quơ quơ bàn chân, trước mắt hiện lên một màn bọn họ ở trong phòng bếp đầy lãng mạn, liền nhắn tin lại: tốt, em sẽ giúp anh một tay.

    Phan Hiểu Bác: vậy thì quyết định thế đi, bảy giờ anh tới đón em.

    Liêu Bắc Bắc liếc Đào Tiểu Thiến bên cạnh một cái, nhắm lại: không cần, em tự đi, công ty có phân cho em một chiếc xe điện, trong vòng nửa tiếng là có thể vào thị trấn.

    Phan Hiểu Bác: tốt, lúc đến gọi điện thoại cho anh, trên đường cẩn thận một chút, tối nay trời không sao.

    Liêu Bắc Bắc nắm tay ngọt tận trong lòng, Phan Hiểu Bác muốn mời mình đến nhà làm khách, chứng minh anh rất có hảo cảm với mình sao?

    “Uy uy, Bắc Bắc, bạn trai cô làm sao biết công ty chúng ta tối nay phải liên hoan?” Đào Tiểu Thiến hỏi.

    “Ừ. . . . . . Ừ? . . . . . . .” Liêu Bắc Bắc tức giận muốn nỗ con ngươi: “Tối nay liên hoan là có ý gì? . . . . . .”

    “Trước lúc cô vào cửa, Thư ký Triệu Cương đã tuyên bố, khao chúng ta một bữa thịt nướng. Ngay tại bờ biển, lò nướng thịt đã chuẩn bị tốt, sợ mập thì ăn hải sản, còn muốn bắn pháo hoa.” Đào Tiểu Thiến liếm liếm đôi môi.

    “A, thật tốt, có thể không tham gia sao? . . . . . .” Liêu Bắc Bắc nước mắt trào ra.

    “Dĩ nhiên không được a, Thư ký Triệu cố ý nói, vô cớ không tham gia hoạt động tập thể coi như bỏ bê công việc. Hơn nữa có chơi tại sao không đi a, đây không phải là hành động của kẻ ngu sao?” Đào Tiểu Thiến biết Liêu Bắc Bắc không nhanh trí, nhưng không nghĩ tới nguyên nhân cuối.

    Sau khi nghe xong, Liêu Bắc Bắc sầu mi khổ kiểm, cô chỉ muốn có buổi tối hẹn hò cũng khó khăn thế à? .

    Xem ra không đi cửa sau thì không được rồi, Liêu Bắc Bắc mặt dày hướng Đường Diệp Trạch cầu cứu.

    Liêu Bắc Bắc: anh, tri kỷ, buổi tối tôi muốn xin nghỉ.

    Đường Diệp Trạch: thân thể không thoải mái?

    Liêu Bắc Bắc: không phải vậy. . . . . . Phan Hiểu Bác hẹn tôi đến nhà anh ấy ăn cơm, hì hì.

    Đường Diệp Trạch: anh ta không có tiền mời đi nhà hàng ăn cơm?

    Liêu Bắc Bắc: . . . . . . Dĩ nhiên không phải vậy, cái này gọi là bồi dưỡng tình cảm. Anh cùng Thư ký Triệu nói một tiếng cho tôi nha, giúp đỡ chút nha.

    Đường Diệp Trạch: tốt, nhưng Triệu Diệu mặc kệ lý do xin phép nghỉ. Huống chi lý do của cô là bất chính.

    Liêu Bắc Bắc giơ nắm tay dứ dứ: nếu tôi có lý do còn tìm anh làm gì? . Anh cố ý chọc giận tôi sao?

    Đường Diệp Trạch: tôi không có chọc giận cô, vậy cô nói xem phải làm sao bây giờ, tôi nghe cô.

    Liêu Bắc Bắc vừa trợn mắt vừa tựa vào trên ghế ngồi. . . . . . ngốc tự nhiên, không giải thích.

    “Vị tiểu thư đang mặc com lê đỏ kia, mời ngồi xuống. Được không? .” Giáo sư nổi đóa.

    “? .” . . . . . . Liêu Bắc Bắc lập tức ngồi nghiêm chỉnh, đồng thời, nhận ánh mắt xem thường của các đồng nghiệp từ bốn phương tám hướng bắn về phía cô.

    Đường Diệp Trạch thong thả giương mắt lên, nhìn Liêu Bắc Bắc chăm chú, lần này cũng không phải là anh sai giáo sư điểm danh . . . . . . Bắc Bắc đáng thương, lúc liên hoan nhớ ăn nhiều một chút.
     
  14. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 13

    Lại một lần nữa mất đi cơ hội hẹn hò, Liêu Bắc Bắc ngồi xếp bằng ở trên bờ cát, vừa nhai xiên mực nướng, vừa nhìn pháo hoa ngũ sắc, mặc dù cô đơn chiếc bóng không phải chỉ một mình cô, nhưng lúc này rất thích hợp cho đám tình nhân nói chuyện yêu đương.

    Hồi tưởng lúc cô gọi điện cho Phan Hiểu Bác, giọng nói của Phan Hiểu Bác hiển nhiên có chút mất hứng, hỏi thăm có phải là cô không hài lòng với anh, cho nên ra sức khước từ không gặp mặt. Liêu Bắc Bắc tất nhiên bác bỏ nghi vấn của Phan Hiểu Bác, nhưng do tính tình con gái nội tâm khó chịu nhưng ngoài mặt rụi rè, cô lại không thể biểu đạt tâm ý một cách trắng trợn, chỉ có thể nói cho Phan Hiểu Bác —— anh rất tốt, đừng suy nghĩ nhiều.

    Mà ở bếp nướng bên cạnh, trước mặt của đầu bếp nướng thịt không có mấy người ghé, ngược lại chỗ người nướng thịt không chuyên nghiệp thì đầy đầu người. Liêu Bắc Bắc liếc mắt nhìn lại, nhóm nữ nhân viên bán hàng trang điểm xinh đẹp đang vây quanh Đường Diệp Trạch bốn phía, Đường Diệp Trạch thì đem xâu thịt nướng xong đưa cho bọn họ.

    Liêu Bắc Bắc theo lẽ thường liền hiểu Đường Diệp Trạch tại sao lại muốn đứng ở trước chỗ nướng thịt đầy khói này, hừ, làm bộ bình dị gần gũi, không phải là vì có thể gần gũi các mỹ nữ à.

    Lúc này, điện thoại Liêu Bắc Bắc giắt ở trước ngực rung lên.

    Đường Diệp Trạch: muốn ăn cái gì, tôi nướng giúp cô.

    Liêu Bắc Bắc đối với việc xin phép thất bại mà ghi hận trong lòng, cô cắn răng nhe răng trả lời: tôi muốn ăn thịt anh nướng.

    Đường Diệp Trạch: ha hả, nói mau.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc thở ra một hơi, trả lời: đều tại anh không giúp tôi, Phan Hiểu Bác hình như tức giận, 555.

    Đường Diệp Trạch: hẹp hòi như vậy, chia tay đi.

    Liêu Bắc Bắc: anh. . . . . . . tôi còn chưa cùng anh ta chính thức hẹn hò đâu, chia tay cái đầu anh.

    Đường Diệp Trạch: lần đầu tiên hẹn hò lại mời cô đến nhà, cô vui hả?

    Liêu Bắc Bắc: ừ? Tại sao không vui, chứng tỏ anh ấy không xem tôi là người ngoài a.

    Đường Diệp Trạch: ai, con heo nhỏ ngu ngốc.

    Liêu Bắc Bắc bỏ điện thoại di động cất trong túi quần, cô phủi phủi cái mông đi về phía chỗ thịt nướng, nhưng cô chen thế nào cũng không thể đến bên cạnh Đường Diệp Trạch, chỉ đành phải duỗi cánh tay báo cáo: “Anh, tôi muốn cá nướng.”

    Vừa dứt lời, Đường Diệp Trạch để cánh gà còn chưa nướng chín xuống, từ trong tủ lạnh lấy ra đủ loại cá biển, không hỏi cô muốn ăn loại nào, đồng thời đổi một tấm lưới nướng sạch sẻ, mặt mỉm cười yên lặng lật nướng.

    Vù, vù, vù. . . . . . Các ánh mắt tập trung những tia hâm mộ ghen tỵ cùng hận thù ném tới cô.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc quả thật không nghĩ tới Đường Diệp Trạch lại nướng giúp cô, hơn nữa là nướng chen ngang.

    Cô trợn mắt nhìn Đường Diệp Trạch một cái, anh để cho mình đi cửa sau không cần xin phép, mặc kệ khiến cho công chúng căm phẫn mà anh thì rất thích thú “Cống hiến sức lực” chứ sao.

    Ba phút đồng hồ sau

    “Xong rồi.” Đường Diệp Trạch đem một xâu nướng xong đưa cho cô trước. Liêu Bắc Bắc cúi người chào và cảm ơn, không đợi Đường Diệp Trạch nói chút gì, cô nhận lấy xâu cá nướng bỏ chạy, tiện đà đứng ở sau một khối đá ngầm từ từ ăn.

    Nhưng là cô còn không ăn được hai miếng, Thư ký Triệu cách đá ngầm kêu cô: “Liêu tiểu thư, đốt pháo hoa không? Bên này có rất nhiều.”

    “Được, cám ơn.” Liêu Bắc Bắc giơ xâu cá nướng lên, còn không có tìm được Triệu Diệu thì đã thấy Đường Diệp Trạch trước. Đường Diệp Trạch nắm hai chuỗi cá nướng đang tìm tìm cái gì, nếu như không đoán sai, Đường Diệp Trạch thật giống như đang tìm cô, cho nên cô ngồi chồm hổm tại chỗ, gởi tin nhanh nói cho Đường Diệp Trạch vị trí của mình.

    Đường Diệp Trạch dựa theo chỉ dẫn của cô tiếp tục tìm kiếm, càng đi càng lệch khu vực ánh trăng có thể chiếu đến, khi anh còn chưa có thấy rõ hướng cụ thể của Liêu Bắc Bắc, đã bị Liêu Bắc Bắc kéo xuống phía sau đá ngầm.

    “Này.” Đường Diệp Trạch ngồi dựa đá ngầm bên cạnh, hướng phía trước đưa tay mời cá nướng thơm ngào ngạt.

    “Tôi nói anh, anh đừng hãm hại tôi có được hay không? Coi như là tôi van cầu anh.” Liêu Bắc Bắc ngồi nghiêng, hai tay buông lỏng.

    “À. . . . . .” Đường Diệp Trạch không có nghe tiếng cô càm ràm gì, nhưng tinh tường cảm nhận được, cảm thấy đau đớn vì có vật nhọn đâm lên trán anh.

    Liêu Bắc Bắc cũng không có nghe anh phát ra tiếng rên, liên tục khẩn cầu Đường Diệp Trạch để mình một con đường sống. Nghĩ đến, Đường Diệp Trạch không có đáp lại, nên phối hợp khom người xoa trán.

    “Tôi đang nói chuyện với anh, anh có thể để ý tôi một chút sao? . . . . . . A. . . . . .” Liêu Bắc Bắc nói rồi ngẩng đầu, mặc dù ánh sáng có hạn, nhưng cô mơ hồ thấy một thứ chất lỏng theo cánh tay Đường Diệp Trạch chậm rãi chảy xuống.

    Liêu Bắc Bắc thoáng nhìn qua mí mắt, kinh ngạc thấy trên xâu nướng còn lưu lại một vết máu mới, cô nhẹ giọng la, lập tức để thức ăn xuống, luống cuống tay chân lấy từ trong túi quần bao khăn giấy, rút ra mấy tờ đặt lên trán Đường Diệp Trạch, Đường Diệp Trạch nhìn cô khoát tay ý bảo không có chuyện gì, nhưng là Liêu Bắc Bắc nhanh chóng bắt lấy cổ tay của Đường Diệp Trạch, nửa quỳ trước người anh xử lý vết thương.

    “Trên tay anh có vi khuẩn.” Liêu Bắc Bắc dù sao cũng tốt nghiệp trường sư phạm mầm non, sơ cứu khẩn cấp cũng học qua một chút.

    Liêu Bắc Bắc mượn ánh sáng điện thoại di động quan sát thương thế, có lẽ là đâm trúng mạch máu, hơn nữa ghim khá sâu, máu từ trong vết thương nhỏ chảy ra từ từ. Liêu Bắc Bắc đầu tiên giúp anh nặn ra máu bẩn ở dưới da, lại đem ba lô nhỏ ném cho Đường Diệp Trạch: “Băng dán cá nhân kẹp trong hộp công cộng.”

    “Bên trong ba lô cô có nhiều thứ riêng tư, tôi không tiện tìm kiếm.”

    “Ai nha, bây giờ là lúc lễ phép sao? Bảo anh tìm thì anh tìm đi.” Liêu Bắc Bắc ra lệnh.

    “À.” . . . . . . Đường Diệp Trạch mở khóa kéo ba lô nhỏ, mò tới một món đồ hình vuông, móc ra nhìn thoáng qua. . . . . . Giống như sét đánh kịp bưng tai mà rút trở về, đơn giản cái anh lấy ra chính là. . . . . . Băng vệ sinh.

    “Hay là. . . . . . cô tới tìm đi.” Đường Diệp Trạch một tay chận vết thương, một tay đem ba lô nhỏ trả lại cho cô, Liêu Bắc Bắc lo lắng nắm ba lô nhỏ, vừa chỉ trích anh đần vừa khom người tìm kiếm.

    Đường Diệp Trạch nhìn cô chăm chú một lát, để cho cô tiện tìm đồ, tiện tay giúp cô nâng ba lô nhỏ lên. Chỉ chốc lát sau, Liêu Bắc Bắc cuối cùng từ trong đám ngổn ngang tìm được hộp kẹp, cô mở hộp lấy bang dán cá nhân ra dán, vô ý thức ra lệnh: “Dùng di động chiếu sáng một chút.” Cô đem dây buột điện thoại giắt trước cổ lần lượt đưa về phía trước.

    “Được.” Đường Diệp Trạch rất nhanh chuẩn bị phát sáng màn hình, theo như chỉ thị của cô chiếu vào vị trí cái trán, trước sau vẫn mỉm cười.

    Đừng thấy cuộc sống Liêu Bắc Bắc không có gì mạch lạc, cũng là người theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ, cô cho là vết thương nhỏ như vậy không cần dán cả miếng bắng dán cá nhân, cho nên từ trong túi trang điểm trong ba lô lấy ra cây kéo tỉa lông mày, mượn ánh sáng điện thoại di động cắt cho nhỏ lại.

    “Đừng có gấp, tôi sợ dán miếng băng quá lớn trên trán sẽ xấu. . . . . .” Liêu Bắc Bắc không quên trấn an người bị hại.

    “Tôi không sao, cô cũng đừng gấp gáp.” Đường Diệp Trạch đã thấy cô thần sắc bất an, nên an ủi lại.

    “Bắc Bắc, cha cô làm nghề gì?”

    “Thầy chủ nhiệm lớp mười trung học. Anh hỏi cái này làm cái gì?” Liêu Bắc Bắc thuận miệng trả lời.

    “Không có gì. . . . . . Tùy tiện hỏi thôi.” Đường Diệp Trạch thu nụ cười, xem ra cô hoàn toàn quên anh. Bất quá cũng không thể trách Liêu Bắc Bắc nhận không ra mình, biến hóa của anh từ khi rời trung học mới bắt đầu, khi đó phụ thân đem anh đưa đến Anh quốc du học, nhớ ngày anh học xong về nước, ngay cả anh trai cũng không thể nhận ra anh.

    Về chuyện thay đổi hoàn toàn hình dáng của Đường Diệp Trạch, là nhở công của một người bạn anh quen khi du học. Cô tên là Phạm Phỉ, Phạm Phỉ luôn gọi anh là “Con mọt sách”, Đường Diệp Trạch cũng chỉ cười một tiếng. Chính Phạm Phỉ một tay chế tạo Đường Diệp Trạch hôm nay. Có lẽ Phạm Phỉ cũng không nghĩ đến, trải qua một phen tỉ mỉ cải tạo, Đường Diệp Trạch —— đeo kính sát tròng, thay đổi kiểu tóc, quần áo cho hợp thời trang, ngũ quan anh tuấn không chỉ hết lãng phí sau cặp mắt kiếng khó coi, hơn nữa còn tản mát ra khí chất ưu nhã từ trong ra ngoài, phong độ chỉ có ở một vị vương tử. Bất quá cũng là từ ngày đó, Đường Diệp Trạch trên đường đi gặp các mỹ nữ “Bao vây tán tỉnh”. Song, anh tự thân cũng không cảm thấy hưởng thụ gì hết, thậm chí cảm thấy phiền não, nhưng là vì không muốn để cho bạn tốt Phạm Phỉ thất vọng, anh chỉ có cách giữ vững hiện trạng, dần dà cũng thành thói quen.

    Nói như thế nào đây, Đường Diệp Trạch thừa nhận mình là người không giỏi nói, thích thông qua chữ viết để hiểu rõ thế giới này hơn, lại dùng chữ viết và nét vẽ để nhắn nhủ tâm tình của mình.

    . . . . . .

    Liêu Bắc Bắc cắt xong miếng dán, đầu tiên rửa sạch máu trên vết thương, sau đó lại gần sát Đường Diệp Trạch, bảo anh ngẩng đầu lên hết cỡ, Đường Diệp Trạch làm theo, Liêu Bắc Bắc thì cận thận dán từng ly từng tí.

    “Đừng lo lắng, nếu không mặt mày sẽ xấu à nha. . . . . .” Giọng Liêu Bắc Bắc nói ôn nhu nhỏ nhẹ tựa như đối đãi với bạn nhỏ ở nhà trẻ vậy.

    Đường Diệp Trạch cười không nói. Liêu Bắc Bắc quỳ gối trên bờ cát, đợi dán xong xuôi, cô theo bản năng nhấc đầu gối tiến về phía trước một bước, hi vọng giúp anh dán chặt hơn chút, nhưng đầu gối không cẩn thận đặt lên một con ốc biển gai, cô cảm thấy đau nhói, hí mắt nghiêng người đồng thời, một tay đặt tại trên người Đường Diệp Trạch để chống đở thân thể. Đường Diệp Trạch thấy cô sắp ngã, tay anh vốn đang cầm điện thoại di động chiếu sáng, ngay sau đó buông ra, giữ eo của cô.

    Ánh sáng này vừa tắt, Liêu Bắc Bắc không rõ phương hướng, đầu gối chợt nhấc. . . . . . . hung hăng đụng ngay vào bụng Đường Diệp Trạch.

    “Ách. . . . . .”

    “A. Thật xin lỗi. . . . . .” Liêu Bắc Bắc nhanh chóng thu hồi chân, theo phản xạ lộn xộn giúp anh xoa bụng.

    Tóc đuôi ngựa của cô quét trên gương mặt Đường Diệp Trạch, Đường Diệp Trạch chà chà lỗ mũi, thuận tay vén tóc của cô. Nhưng anh vừa ngẩng đầu, sát bên cô … Lúc chuẩn bị mở miệng hỏi thăm, hơi ấm cùng vật mềm mại đụng vào, dính sát vào nhau hợp chung một chỗ.

    Trong phút chốc, hai người ngây dại, im bặt.

    “? .” . . . . . . Là môi?

    “? .” . . . . . . Nụ hôn đầu của tôi? .

    Liêu Bắc Bắc không thể tin được nụ hôn đầu cứ như vậy không còn, cô run rẩy nâng ngón tay lên, chạm lên môi mình để nghĩ đến tột cùng là hương vị gì. . . . . . Dĩ nhiên, lừa mình dối người không phải là tốt.

    Hai người đại khái hóa đá trong ba giây. . . . . .

    Phút chốc, tách nhau ra.

    Liêu Bắc Bắc ngồi ngây ở trong bóng tối, hai tay ôm mặt, khóc không ra nước mắt, cô thật xin lỗi bạn trai hơn nữa cũng thật xin lỗi mình.

    Đường Diệp Trạch thì liếm liếm đôi môi, nghe được tiếng nức nở nho nhỏ an ủi: “Đừng khóc. . . . . . Đây không tính là hôn môi. . . . . .”

    “Miệng đối miệng còn không coi là hôn môi sao? Mặc dù không thể trách anh, nhưng đây là nụ hôn đầu của tôi nha, tôi rất khổ sở nha. . . . . . Ô ô. . . . . .”

    “. . . . . .” Đường Diệp Trạch mân môi, áy náy nói: “Thật xin lỗi.”

    Liêu Bắc Bắc khóc nức nở tay nhặt lên những vỏ ốc nhỏ bên cạnh quăng về phía Đường Diệp Trạch, đem tất cả lửa giận phát tiết ra ngoài, nhưng giọng nói của cô vốn mềm mại, nên lớn tiếng ồn ào cũng không có lực sát thương gì.

    “Tôi thật lòng muốn làm bạn bè với anh, nhưng còn anh, một lần lại một lần hãm hại tôi, hiện tại các đồng nghiệp, đại lý phân phối đều hiểu lầm quan hệ chúng ta. Dân chúng nhỏ bé cũng là người a, anh là anh lớn lại đem chuyện khi dễ tôi làm niềm vui, tôi trông dễ khi dễ như vậy sao? Hiện tại nụ hôn đầu cũng không còn rồi, biết anh xem như bản thân tôi không gặp may.” Vừa nói, cô khó khăn đứng lên, quay đầu khẽ hừ, “Tôi muốn tuyệt giao.”

    Đường Diệp Trạch thấy cô muốn đi, thì kéo cổ tay của cô, nhưng không biết tại sao, anh càng gấp gáp càng nói không ra một câu đầy đủ, cuối cùng chỉ nhảy ra một chữ.

    “Đừng. . . . . .”

    “Hừ. Sau này anh đi đường quan đạo của anh, tôi đi cầu độc mộc của tôi, chúng ta nước sông không phạm nước giếng.” Liêu Bắc Bắc lắc lắc cổ tay, nhưng Đường Diệp Trạch nắm chặt không tha. Nếu không phải nghĩ anh là ông chủ, cô thật muốn giơ chân đạp một phát.

    Đường Diệp Trạch nheo nheo mắt, ôm thân thể của cô, kéo cô lại cho quả đấm đánh lồng ngực của mình. . . . . .

    “Cho cô đánh, nguôi giận mới thôi.”
     
  15. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 14: Nói. Ai Là Lam Nhan Tri Kỷ

    Liêu Bắc Bắc hiển nhiên bị hành động của Đường Diệp Trạch làm khiếp sợ, cô mặc dù thấy không rõ vẻ mặt của Đường Diệp Trạch, nhưng không khỏi cảm thấy, anh thật sự không muốn cùng mình tuyệt giao như vậy. Cho nên, tức giận của cô cũng dần dần tiêu tán.

    “Vậy anh thừa nhận cố ý gây khó khăn cho tôi?”

    “Không có.”

    “Không có?” Liêu Bắc Bắc thật hy vọng mình hóa thành chân dài nắm cổ áo anh lay lay, nhưng là cô là người hèn yếu chẳng qua là hai tay chống nạnh, chất vấn: “Anh ở trên bàn cơm giúp tôi lấy súp thì giải thích như thế nào?”

    “Rèn luyện năng lực ứng biến của cô.” Đường Diệp Trạch chân thành trả lời.

    “Tốt, tạm thời cho là anh vì muốn tốt cho tôi. . . . . .” Liêu Bắc Bắc khom lưng vươn một ngón tay ra, lại hỏi, “Vậy anh ở trước mặt đồng nghiệp làm cho tôi khó xử là ý tứ gì?Anh biết rõ mình là người đàn ông độc thân có tiền ở trong mắt mọi người, còn muốn hãm hại tôi bất nhân bất nghĩa. Anh đừng nói cho tôi biết đây cũng là vì bồi dưỡng tôi nhé.”

    Đường Diệp Trạch ngây ngốc, hỏi ngược lại: “Xin lỗi, tôi lúc ấy quả thật không có suy nghĩ đến những sự tình kia. Chỉ nghe cô nói muốn ăn cá nướng, tôi tự nhiên giúp cô nướng, bạn bè không phải là nên quan tâm lẫn nhau sao? Chẳng lẽ điều này cũng sai rồi?”

    Liêu Bắc Bắc mặt chìm xuống, không nhanh không chậm chậm: “Được rồi, coi như tôi trách lầm anh. Nhưng anh còn có thân phận là anh, anh đối với công nhân viên quá nhiệt tình sẽ tạo tin đồn thất thiệt anh không biết sao?”

    “Biết, cho nên tôi vẫn dùng phương thức chữ viết để nói chuyện với nhau. Mặc dù tôi không muốn cãi lại, nhưng cô nói có chút không đạo lý rồi, mới vừa rồi chính xác là cô chủ động đi tới tìm tôi . . . . . .” Tiếng Đường Diệp Trạch nói càng ngày càng nhỏ.

    “Anh.” Liêu Bắc Bắc không nhịn được nắm quả đấm, đe dọa, nói đi nói lại là cô tự tìm không phiền phức rồi hả?

    Đường Diệp Trạch đợi một lát thấy cô không có hỏi nữa, kéo kéo góc áo của cô: “Bớt giận chưa?”

    Liêu Bắc Bắc mím môi không nói, không xác định nhếch lông mày: “Tôi bớt giận hay không anh thật sự để ý sao?”

    “Ừ.” Đường Diệp Trạch trả lời chắc chắc.

    Liêu Bắc Bắc thì càng thêm nghi ngờ, cô ngồi chồm hổm ở bên cạnh Đường Diệp Trạch, mở ánh sáng trên điện thoại di động chiếu lên mặt Đường Diệp Trạch, Đường Diệp Trạch thì bình tĩnh như nước ngưng mắt nhìn cô, không có vẻ mặt cười nhạo như Liêu Bắc Bắc tưởng tượng.

    Liêu Bắc Bắc Diêu nghĩ, Đường Diệp Trạch mặc dù đối với ai cũng khách khí, nhưng là anh có tạo cảm giá khó gần để bảo vệ mình, nói trắng ra là, nói công việc có thể, nói tình cảm, Bổn thiếu gia không có dễ chinh phục như vậy. Cho nên Liêu Bắc Bắc nghĩ không ra, bởi vì Đường Diệp Trạch cũng không có cho cô một loại cảm giác cách người ngàn dặm, thậm chí rất thân thiết. Cô nếu như là người đẹp nghiêng nước nghiêng thành thì cũng được đi, nhưng trong đám mỹ nữ đông đảo hành nghề bán hàng, cô tự định vị mình ở vị trí hàng đầu đếm ngược từ dưới lên.

    “Nơi này có năm mươi mấy vị tiểu thư bán hàng, tại sao anh chỉ thân mật đối với tôi như vậy?”

    Đường Diệp Trạch mân mím môi, mặt lộ vẻ khó khăn nói: “Cô muốn nghe lời thật?”

    “Ừ, nói đi, bất kể anh nói lý do gì tôi cũng sẽ không tức giận. Ít nhất tôi biết nguyên nhân.”

    Đường Diệp Trạch vuốt mảnh vụn che ở trước mắt, thong thả nâng con ngươi: “Cá nhân tôi cho là, nếu như không có tôi nhanh chóng khuyên bảo cô, cô rất có thể sinh ra ý niệm phí hoài bản thân trong đầu.”

    Liêu Bắc Bắc nheo mắt lại, rốt cục ở không thể nhịn được nữa kéo cổ áo Đường Diệp Trạch: “Tôi sống rất tốt a. Anh thế nào chỉ thấy tôi muốn tự sát?”

    Đường Diệp Trạch không có giải thích nhiều, chẳng qua là dùng ánh mắt “Cô đừng lừa mình dối người” nhìn cô. Mỗi khi anh nghĩ đến lúc Liêu Bắc Bắc ở du thuyền uống rượu say nói những lời đó—— lúc ấy cô nói ra đủ loại lời oán tránh đối với người sinh mình. Hiển nhiên, cô là người phụ nữ cực kỳ thiếu hụt cảm giác an toàn, không có lòng tự tin.

    Dĩ nhiên, cái này chỉ có thể một phần nguyên nhân khiến anh chú ý Liêu Bắc Bắc, chủ yếu là bởi vì Liêu chủ nhiệm phó thác, kỳ vọng Đường Diệp Trạch có thể đem đứa con giá cá tính hèn yếu biến thành đứa con gái mạnh mẽ. Hơn nữa, Liêu chủ nhiệm còn dặn đi dặn lại Đường Diệp Trạch, tuyệt không thể nói cho Liêu Bắc Bắc kẻ chủ mưu phía sau chính là cha cô.

    Liêu Bắc Bắc trừng to đôi mắt ti hí nhìn anh, Đường Diệp Trạch vẫn như cũ dùng ánh mắt đầy lo lắng nhìn cô, thật ra thì, cô thật đúng là người lập trường đủ không kiên định, bị anh nhìn chằm chằm một lát, làm cho chính cô đều cho là quan điểm của anh là chính xác.

    Liêu Bắc Bắc thở một hơi, rũ tay xuống, mệt mỏi vô lực nói ra tiếng lòng: “Tôi cảm thấy sống thật cực khổ , nhưng tôi hiện tại có hi vọng rồi, nếu như có thể thuận lợi đem mình gả đi ra ngoài, cũng không cần liều mạng như thế, không phải sao?”

    “Nếu như cô đem cuộc sống của mình giao vào tay một người khác, cô mất còn nhiều hơn.” Đường Diệp Trạch khẽ cau chân mày.

    “Tôi có thể mất cái gì? Tôi không có gì cả, chỉ sót lại ba nghìn đồng tiền gởi ngân hàng chẳng những cho anh thua trong thị trường chứng khoán. Tôi thậm chí còn thiếu anh một bộ Laptop, còn mượn tiền của anh. Ai, cuộc sống của tôi vĩnh viễn là số âm. . . . . .” Liêu Bắc Bắc than thở.

    Đường Diệp Trạch mất tự nhiên dời ánh mắt, nghĩ ngợi chốc lát, nói: “Ngày mai tôi dẫn cô đi một chỗ.”

    “Đi chỗ nào?”

    “Đi cô sẽ biết. Sáng sớm ngày mai bảy giờ, cô trực tiếp ở bãi đậu xe chờ tôi.” Đường Diệp Trạch nghiêm mặt nói.

    Liêu Bắc Bắc gật đầu, mặc dù Đường Diệp Trạch cùng cô quan hệ không tệ, nhưng là uy nghiêm anh thỉnh thoảng vẫn xuất hiện.

    Đường Diệp Trạch đứng lên, khom lưng đưa tay cho cô, Liêu Bắc Bắc lười biếng mà đem tay vỗ vào lòng tay anh, nghĩ đến ngày mai còn phải dậy sớm, không nhịn được len lén bấm anh một cái.

    Đường Diệp Trạch lộ ra nụ cười yếu ớt trên khóe miệng, rất nhanh đem cô kéo lên, dặn dò: “Ngày mai mặc nhiều chút, đường không gần.”

    “A, được. Là hai ta đi hay là hoạt động tập thể a?” Liêu Bắc bắc vừa hỏi vừa chú ý đến động tác của Đường Diệp Trạch, anh lần nữa ngồi xổm xuống, Liêu Bắc Bắc cho là anh đang tìm đồ, lại phát hiện anh thế nhưng giúp cô phủi hạt cát dính ở ống quần.

    Liêu Bắc Bắc trong lòng ấm áp một chút, nhưng cô không có biện pháp khiến cho mình suy nghĩ nhiều, dù sao Đường Diệp Trạch đem mình coi như thiếu nữ tùy thời có thể trượt chân nhảy lầu, thật ra thì, chết cũng cần dũng khí , cô cũng không dũng cảm như vậy.

    “Ha hả, anh có phải xem tôi là đứa trẻ hay không ?” Liêu Bắc Bắc cười khan hai tiếng.

    Đường Diệp Trạch cười không nói, lấy điện thoại di động từ trong túi tiền ra, chiếu sáng bờ cát bờ cát đen nhánh, vì cô tạo vệt sáng chỉ đường nhỏ.

    Liêu Bắc Bắc trước cúi người cảm ơn, cẩn thận nện bước nện bước, không khí có chút lúng túng.

    Lúc này, lòng bàn chân cô không cẩn thận trợt, Đường Diệp Trạch nắm tay cô, bất quá lần này, cô không có chật vật vội vàng nói cám ơn, mà yên tâm thả lỏng, bỏ qua quan hệ sếp với nhân viên, mặt hướng Đường Diệp Trạch nghiêng đầu cười một tiếng.

    “Làm bạn bè của anh, tôi cảm thấy rất hạnh phúc.” Liêu Bắc Bắc cười rất vui vẻ.

    Đường Diệp Trạch thong dong cười cười, nắm tay cô đi qua đoạn nhiều đá, đi qua bóng đêm đen nhánh là được ánh sáng năm màu của lửa khói và pháo hoa, ánh trăng bao phủ thân thể của bọn họ, lúc sáng lúc tối, từ từ kéo ra hai cái bóng dài lớn.

    Chiều nay, Liêu Bắc Bắc cao hứng lăn lộn khó ngủ, cô lấy chăn trùm đầu —— cô rốt cục có Lam Nhan tri kỷ trong truyền thuyết, còn chuẩn bị chính thức gặp gỡ bạn trai anh tuấn. Ha ha, cuộc đời của cô quá hoàn mỹ.

    Cho nên, cô hưng phấn mà đăng tin trên Weibo ——

    Hạnh phúc là cái gì, hạnh phúc chính là khi ta sắp ngã xuống hắn sẳn lòng đở lấy ngươi; khi ngươi phiền lòng hắn sẳn lòng cùng ngươi nói chuyện phiếm; khi ngươi tức giận hắn sẳn lòng để ngươi đánh. Ngủ ngon, tri kỷ.

    Đăng xong, cô tắt đèn ngủ, cười híp mắt .

    Cùng lúc đó, trong phòng tầng chót, Đường Diệp Trạch đứng nghiêm trước giá vẽ, xem Weibo, kìm lòng không đậu khóe miệng cong lên.

    Khi anh chuẩn bị thả điện thoại di động lại bệ cửa sổ, thì điện thoại di động vang lên, Đường Diệp Trạch cho là Liêu Bắc Bắc gọi tới, nên trực tiếp mở lên.

    “Còn chưa ngủ?”

    “Ngủ cái gì a, anh yêu. Em vừa xuống phi cơ, anh tới đón em đi?” Điện thoại kia truyền đến giọng nữ đầy sức sống.

    Đường Diệp Trạch hơi ngẩn ra, không xác định hỏi: “Tiểu Phỉ?”

    “Đương nhiên là em à, có nhớ tới em không, hì hì ——” Phạm Phỉ cười hỏi.

    Đường Diệp Trạch cũng không vội cho hỏi thăm nguyên nhân Phạm Phỉ bỗng nhiên trở về nước, mà là nhìn thời gian một chút, nói: “Ừ, nhưng anh bây giờ không có trong thành phố, em ở sân bay chờ một lát, anh gọi điện thoại cho quản gia đi đón em.”

    “Không cần làm phiền, anh nói cho em biết chỗ anh ở, em trực tiếp đi tìm anh.”

    “Vạn Diệp thành, một thị trấn ven biển xa xôi, em có thể tìm được không. Nếu như em tính ngồi xe tới, ước chừng cần hai ngày. Em lần này trở về chuẩn bị ở lại mấy ngày?” Đường Diệp Trạch hỏi.

    “Em đần như vậy sao? Tự mình có thể đi, về phần ở bao lâu sẽ nói sau, nhìn tâm tình quyết định đi.” Phạm Phỉ ra vẻ thần bí cười nói.

    Đường Diệp Trạch cùng Phạm Phỉ đã một năm không gặp mặt rồi, lại nghĩ một màn trước khi anh trở về nước, Phạm Phỉ đưa anh lên máy bay, vốn cười cười nói nói rất tốt, lúc Đường Diệp Trạch chuẩn bị lên phi cơ Phạm Phỉ khóc lớn lên. Đường Diệp Trạch cùng Phạm Phỉ là bạn học bốn năm, thấy cô khổ sở mình cũng không dễ chịu, cho nên anh nói với Phạm Phỉ, nếu như cô tới du lịch, anh sẵn lòng thả công việc xuống, đi cùng cô toàn bộ hành trình.

    “Em xác định có thể tìm tới sao?”

    “Ừ.” Phạm Phỉ vẫn như cũ đang cười.

    Đường Diệp Trạch nghe quan mình không có tạp âm gì, phỏng chừng cô đã lên xe taxi, cho nên trước khi kết thúc câu chuyện liền nói: “Như vậy đi, anh mở điện thoại hai mươi bốn giờ, nếu như gặp phải khó khăn lập tức liên lạc anh.”

    “OK. Em rất mong chúng ta gặp mặt, nhớ anh, ngủ ngon.”

    Đường Diệp Trạch đáp một tiếng, theo thói quen đợi cô cúp điện thoại trước. Bởi vì Phạm Phỉ từng nói qua —— một đôi nam nữ đang trò chuyện, nhà trai không thể cúp điện thoại trước. Chỉ cần đàn gái chưa nói hẹn gặp lại, đối phương phải học kiên nhẫn đợi chờ.

    Đường Diệp Trạch lần nữa đưa điện thoại di động đặt ở trên bệ cửa, trong lúc vô tình suy nghĩ một chút, Phạm Phỉ tính cách hướng ngoại đầu óc linh hoạt, nếu như cô cùng Liêu Bắc Bắc hợp ý…, có lẽ có thể trợ giúp Liêu Bắc Bắc nhanh chóng tìm về lòng tự tin.

    Sáng sớm ngày thứ hai, chuẩn bị đầy đủ xong Liêu Bắc Bắc mang theo bao lớn bao nhỏ đi tới bên cạnh xe Đường Diệp Trạch chuẩn bị.

    Đường Diệp Trạch hôm nay cũng mặc đồ bình thường nhàn nhã, bỏ bộ Tây phục ra, nhìn anh thân thiết hơn.

    Đường Diệp Trạch nhận lấy đồ trong tay cô, hỏi: “Cô mang nhiều bánh bao, nước khoáng như vậy làm cái gì?”

    Liêu Bắc Bắc chà chà lỗ mũi, đắc ý nói: “Anh nói đường rất xa, đó là chỗ hoang dã, đương nhiên là phòng ngừa rắc rối có thể xuất hiện a.”

    “Ha hả ——” Đường Diệp Trạch đi ra phía sau mở cái hòm, buông tay cho cô liếc mắt nhìn, Liêu Bắc Bắc nghiêng đầu nhìn, hòm phía sau chất đầy thực phẩm tiện lợi, nhưng cái này không ly kỳ, ly kỳ chính là còn có sách giáo khoa mới tinh, hộp bút máy vân vân.

    “Chúng ta đến tột cùng đi chỗ nào?” Liêu Bắc Bắc nói, rồi bò vào chỗ phụ lái.

    “Nếu như không phải biết Phạm Phỉ lập tức tới tìm tôi, có lẽ chuyến này không phải không đi không được.” Đường Diệp Trạch khởi động máy.

    Liêu Bắc Bắc còn chưa tỉnh ngủ, tùy ý đáp một tiếng, nhưng là một lát sau, cô bỗng nhiên tỉnh.

    “Phạm Phỉ là ai?”

    “Ừ? Người bạn chiếu cố tôi trong lúc du học.”

    “Nam hay nữ?”

    “Nữ, sao?” Đường Diệp Trạch nhìn cô thần sắc nghiêm túc, không rõ ràng lắm.

    Liêu Bắc Bắc thì nhìn chăm chú khóe miệng anh đang cười lên, không khỏi khó chịu một chút, nhưng cô muốn nói lại thôi, kéo thấp vành nón, lạnh lùng nói: “Đến gọi tôi, tôi ngủ tiếp một lát.”

    “Được.” Đường Diệp Trạch đã lấy áo ngoài che ở trên người cô, tiếp tục lái xe.

    Liêu Bắc Bắc cắn cắn chéo áo, cô có cảm giác thấp thỏm, tri kỷ có nhiều khả năng chuyển sang tình yêu. Không nên a, ô ô.
     
  16. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 15: Tôi Muốn Có Một Người Hiểu Tôi

    Liêu Bắc Bắc uất ức ngủ trên đường, thỉnh thoảng có thể cảm thấy đường núi gập ghềnh, nhưng cô lười mở mắt ra, bởi vì cô sợ mình vừa mở mắt sẽ hỏi thăm quan hệ Phạm Phỉ cùng anh, nhưng chuyện này là sao, cùng cô có quan hệ gì đâu?

    Đường Diệp Trạch tận lực thả chậm tốc độ xe, thứ nhất Liêu Bắc Bắc đang ngủ gà ngủ gật; thứ hai đường núi quả thật quanh co khúc khuỷu. Trải qua hơn hai giờ lộ trình, vượt qua ngọn núi này là có thể tới đích .

    Điện thoại Đường Diệp Trạch vang lên, anh đè thấp giọng nghe điện thoại.

    “Ừ, bờ biển độ chênh lệch nhiệt độ trong ngày tương đối lớn. . . . . . Phòng ngủ không cần lo lắng, anh giúp em chuẩn bị xong rồi, em thích phòng nhìn ra biển. . . . . . Ừ, chú ý an toàn. . . . . . Ừ. . . . . . a, đúng rồi Tiểu Phỉ, nếu như thuận tiện, giúp anh mang một bộ mỹ phẩm dưỡng da chống nắng tới đây. . . . . . Không, cho phụ nữ ý . . . . . . Ừ, tốt, vậy còn phải nói sao? Em cũng mua một bộ cho mình, coi như anh tặng em làm lễ gặp mặt. . . . . . Y phục? Em xem rồi mua đi, thật ra thì anh tạm thời đủ mặc. . . . . . Được rồi, nghe lời em, trước như vậy, anh lái xe.” Trước sau như một, Đường Diệp Trạch chờ đối phương cúp điện thoại mới tắt điện thoại.

    Liêu Bắc Bắc nghe cuộc nói chuyện mập mờ, không giải thích được thì nín thở, cô bỗng dưng kéo thấp áo khoác che ở trên người.

    “Thật xin lỗi, đánh thức cô.” Đường Diệp Trạch đem một lọ nước khoáng đưa cho cô.

    Liêu Bắc Bắc nhìn mặt Đường Diệp Trạch áy náy thật sự là. . . . . . Không có lý do phát giận, cô phẫn hận vắt mở nắp bình, ọc ọc uống xong non nửa bình.

    “Đói bụng sao?”

    “Không đói bụng.” Liêu Bắc Bắc hừ một tiếng, vứt đi.

    Đường Diệp Trạch chậm chạp nháy mắt, mặc dù không biết cô làm sao, nhưng là ở trên đường núi tốt nhất đừng dừng xe linh tinh, cho nên anh không có lên tiếng, dẫm chân ga đi tiếp.

    Liêu Bắc Bắc đợi một lát thấy anh không có ý hỏi thăm, thì bĩu môi, anh không có ý định quan tâm một chút tâm tình bạn tốt sao?

    “Khụ khụ, có còn xa lắm không?” Cô nhìn thẳng phía trước, cố ý lãnh đạm hỏi nói.

    “Lập tức tới ngay.” Đường Diệp Trạch đã thấy cách đó không xa bảng hướng dẫn biển báo giao thông.

    Liêu Bắc Bắc như có như không đáp một tiếng, trong lúc rãnh rỗi liền lên Weibo xem trang chủ của mình, cô chú ý nhất là “Bảng xếp hạng sự khôi hài Weibo” … Chọc cười tổ chức. Thấy những thứ hình ảnh ly kỳ cổ quái, tâm tình cũng sẽ thoải mái.

    Khi cô thấy một người đàn ông ở bờ sông có mưu đồ đạp chó xuống, ngược lại mình ngã vào trong nước, xì cười ra tiếng.

    “Cười gì vậy, chia sẻ không.”

    “Ha ha ha ——” Khóe miệng Liêu Bắc Bắc nói, nghiêm mặt, “Tôi tạm thời không muốn để ý anh.”

    Đường Diệp Trạch vốn định hỏi, nhưng phía trước có một chiếc xe tải vượt qua, anh chỉ có hết sức chăm chú lái xe.

    Liêu Bắc Bắc âm thầm nắm quả đấm, lần thứ hai bị vô tình bỏ qua, thật khó chịu.

    Vòng qua đường núi quanh co, Đường Diệp Trạch dần dần thả chậm tốc độ xe, Liêu Bắc Bắc nhìn cảnh vật bốn phía, lúc này mới phát hiện giữa non xanh nước biếc có một thôn trang nhỏ, vô tình có thể thấy được ngôi nhà tranh cũ kỹ, gà vịt đi lang thang khắp nơi, cảnh vật phảng phất như dừng lại thời trước giải phóng.

    “Xuống xe thôi, phía trước không có đường.” Đường Diệp Trạch vừa nói vừa đem xe dừng ở bên đường, anh xuống xe mở cái hòm chuẩn bị ra, đem từng hộp vật phẩm đặt lên xe kiểu tay kéo.

    “Công ty tính toán thu mua mảnh đất trống này sao?” Liêu Bắc Bắc nhảy xuống xe, hiểu rõ, thì ra là anh là mang mình tới khảo sát địa hình .

    “Không có điền sản công ty nào khai phá một khối đất không có tăng đồng bạc nào.” Đường Diệp Trạch đóng cửa xe sau, cười nói, “Phía trước đường không dễ đi, tôi đề nghị cô nên xắn ống quần lên .”

    Liêu Bắc Bắc cái hiểu cái không gật đầu: “Tôi biết rồi, anh muốn cứu tế người già trẻ nhỏ. Rất có lòng tốt đó.”

    Đường Diệp Trạch chỉ cười không nói, dắt cô đi trên đường nông thôn bùn lầy. Liêu Bắc Bắc mặc dù trên tin tức hoặc phim truyền hình thường xuyên nhìn thấy thôn trang nhỏ tương tự, nhưng người lạc vào cảnh giới kỳ lạ cũng có cảm thụ khác, cái loại nghèo khó này, làm người ta nhìn mà lòng chua xót. Bất quá đáng ăn mừng chính là, người dân trong thôn cá tính thuần phác thiện lương, bọn họ đứng ở tiểu viện của mình, mặt hướng người đường xa mà đến ngoắc ngoắc mỉm cười, hơn nữa dân thôn có chút lòng nhiệt tình thấy Đường Diệp Trạch kéo hành lý va ly, hỏi thăm bọn họ có phải lạc đường hay không, có muốn vào nhà uống chén trà nghỉ chân một chút hay không?

    Liêu Bắc Bắc dần dần bị sự nhiệt tình này làm cảm động, song, khi bọn họ xuyên qua đường nhỏ thôn trang, đi tới trước cửa một khu trường học nhỏ xây ngói, mới phát hiện cả thôn xa hoa nhất là ở chỗ này.

    Sở dĩ nói nó xa hoa, đơn giản là nhà trong thôn quá mức cũ rách, hai gian nhà ngói ngăn nắp hiển nhiên trở nên nổi bật.

    “Gạch cần thiết để xây phòng là do trẻ em cùng các thầy giáo dùng xe trâu lôi từ trên núi, năm nay mới hoàn thành.”

    Đường Diệp Trạch cũng ở trong lúc vô tình phát hiện ra trường học nhỏ này. Đó là chuyện ba tháng trước rồi, anh thích một mình lái xe ngắm cảnh, trên đường đi gặp một nhóm người chậm chạp lên núi, vô hình chung đã cản trở đường đi của anh. Anh xuống xe, chỉ thấy một người đàn ông trung niên kéo xe trâu cũ kỹ, trên xe còn những cục gạch đỏ au, mà bọn nhỏ chừng mười tuổi, tề tâm hợp lực đẩy tấm ván gỗ của xe. Có thể thấy, lái xe cũng hết hai giờ, bọn họ đi đường núi, nhưng mà, mặc dù rất cực khổ, nhưng nụ cười của bọn nhỏ mang theo vô hạn ước mơ.

    Liêu Bắc Bắc nghe Đường Diệp Trạch trần thuật sơ qua, không khỏi chắp tay trước ngực, mắt biến thành sao, cô thật lòng nói: “Anh giúp bọn họ chuyển gạch? Tôi sùng bái anh a.”

    Đường Diệp Trạch mím môi cười một tiếng: “Không cần nghĩ tôi vĩ đại đến thế, nếu như không giúp đỡ còn không biết bị kẹt đường đến khi nào.”

    Lúc này, mấy đứa bé đã nhận ra Đường Diệp Trạch, bọn nhỏ tốp năm tốp ba vây ở bên cạnh Đường Diệp Trạch, giống như sợ dơ y phục sạnh sẽ của anh, cho nên dung y phục đầy mụn vá trên người lau lau một chút bàn tay nhỏ bé, mới nhiệt tình ôm lấy Đường Diệp Trạch, vừa kêu “chú ơi”, vừa cao giọng kêu thầy giáo trong phòng học.

    Đường Diệp Trạch thì ôm lấy hài tử nhỏ nhất trong đám bọn họ, móc ra khăn giấy giúp hài tử lau nước miếng giắt trên khóe miệng.

    “Đường tiên sinh, cậu khỏe chứ? Đã lâu không gặp a.” Hiệu trưởng tự mình chạy ra trước nhà nghênh đón Đường Diệp Trạch. Đường Diệp Trạch để hài tử xuống, cười cười, đưa tay kéo xe học tập đồ dùng cùng thức ăn giao cho lão hiệu trưởng, nói: “Đây là đồ dùng học tập công ty chúng tôi đưa cho bọn nhỏ, tôi vừa vặn đi ngang qua bên này, thuận tiện mang tới.”

    Lão hiệu trưởng cầm hai tay Đường Diệp Trạch thật chắc, kích động nói: “Thật cám ơn, Đường tiên sinh làm công ty nào a? Tôi nhất định phải viết thư cảm tạ Đường tiên sinh.”

    Đường Diệp Trạch cười lắc đầu: “Không cần phải khách khí, giúp đỡ sự nghiệp giáo dục là trách nhiệm của mọi người” Vừa nói, anh móc ra một tờ giấy đã viết trước đó giao cho hiệu trưởng, nói, “Công ty vừa vặn khởi động cuộc thi khởi động quỹ kế hoạch, nếu như bọn nhỏ có cái gì cần có thể trực tiếp viết thư cho tôi, tôi sẽ đại biểu công ty mau chóng hoàn thành nguyện vọng của bọn nhỏ. Bất quá, công ty nói hạng nhất phải kèm điều kiện, thư yêu cầu tinh tế, nói lưu loát, một phong thơ không vượt quá ba lỗi chính tả.”

    Bọn nhỏ ngửa đầu lắng nghe, nhưng thật giống như có chút không hiểu, cho nên một hài tử giơ cao hai tay, vội vàng hỏi: “Chú ơi. Nếu như cháu muốn một trái bóng, cũng có thể viết thư sao?”

    Đường Diệp Trạch sờ sờ đầu hài tử, ôn nhu nói: “Dĩ nhiên có thể, chỉ cần cháu trình bày nguyên nhân cần trái bóng, thì chú có thể giúp cháu đạt thành tâm nguyện.”

    “Ừ. Cháu muốn cùng bạn bè chơi đá bóng, chờ đến lúc trưởng thành có thể thành niềm vinh quang cho đất nước.” Thằng bé trai nói với vẻ tự tin mười phần .

    Đường Diệp Trạch hướng bé giơ ngón tay cái lên: “Có chí khí. Lần sau chú tới sẽ mang cho cháu quả bóng.”

    Máy hát này vừa mở ra, cảm xúc hài tử cũng dâng cao theo, các thầy giáo không khỏi hướng Đường Diệp Trạch quăng tới ánh mắt tán thưởng, nghĩ thầm, Đường tiên sinh không có làm công việc giáo dục thật là lãng phí nhân tài a. Dĩ nhiên, tất cả mọi người không biết anh là anh lớn nhất của giới bất động sản.

    Liêu Bắc Bắc thì đứng ở một bên lẳng lặng lắng nghe, cô không biết tại sao, thấy một màn như vậy rất muốn rơi nước mắt, có lẽ là bị tình cảnh này lây nhiễm sao. Hơn nữa bỗng nhiên trong lúc đó, cô tựa hồ hiểu một chuyện. Nếu như cô nhớ không lầm, xe Đường Diệp Trạch không dưới hơn trăm vạn, anh hoàn toàn có thể giống như đại đa số người khác mắt lạnh lùng bàng quan, nhưng sẳn lòng lái xe cao quý trợ giúp dân thôn kéo gạch. Dĩ nhiên, anh có thể cho những đứa bé này nhiều trợ giúp, nhưng anh cũng không có nóng lòng quăng bó tiền lớn khoe khoang năng lực của anh, mà là dùng một loại tình cảm chân thành tha thiết khích lệ những đứa nhỏ kia tới trường. Làm cho mình, để cho bọn nhỏ khắc sâu cảm nhận được —— cứu tế cũng không phải cách giải quyết vấn đề, chìa khóa chân chính thoát khỏi nghèo khó nắm trong tay mình, mỗi người đối với bản thân mình định ra mục tiêu như thế nào. Nếu như nghĩ anh cũng không dám nghĩ, thì không có tương lai để đi tới rồi.

    Đường Diệp Trạch trong lúc vô tình thấy trong mắt cô có lệ quang, thu nụ cười, đi tới trước mặt cô, bên ngoài nhẹ giọng hỏi: “Không thoải mái?”

    Liêu Bắc Bắc lập tức lắc đầu, nước mắt nhanh chóng biến mất, cười lớn nói: “Tri kỷ. Tôi cũng muốn ôm anh.”

    Đường Diệp Trạch ngây ngốc, mặc dù làm không rõ nguyên nhân cô muốn ôm mình, nhưng vẫn không quên thân sĩ mở ra hai cánh tay.

    Liêu Bắc Bắc vốn chỉ là nghĩ biểu đạt sự sùng bái của mình đối với anh, không nghĩ tới anh thật sự ngây ngốc đứng ở tại chỗ chờ mình đi qua, Liêu Bắc Bắc bật cười, kiễng mũi chân, hai tay chụp tới, ôm anh một cái thật thuần khiết.

    Hành động này làm bọn nhỏ bướng bỉnh phì cười, xấu hổ ôm mặt, có đứa che miệng cười trộm.

    Liêu Bắc Bắc khóe miệng hiện lên một nụ cười tươi sáng, so với những đứa bé này, thật ra cô có đã đủ nhiều rồi, ừ. Cô muốn thành một phụ nữ rộng lượng lạc quan, dũng cảm đối mặt với các loại khó khăn.

    Đường Diệp Trạch chần chờ chốc lát, lịch sự ôm cô, vốn mang cô tới đây là vì làm cho cô hiểu —— không xông qua cửa ải khó khăn, chỉ có cái nhìn tiêu cực. Hiện tại. . . . . . Đây có tính là thu hoạch ngoài dự liệu hay không đây? Ha hả.

    Nhưng là không đợi anh phục hồi tinh thần lại, Liêu Bắc Bắc liền tránh khỏi ngực anh, nhảy tới trước mặt các thầy giáo, vươn ra một ngón tay trịnh trọng nói: “Tôi quyết định, nên vì trường này hiến một chút sức lực.”

    Các thầy giáo nhìn nhau, nhìn cô đợi chờ đáp án. Liêu Bắc Bắc giả bộ ho khan một tiếng, nói: “Tôi học trường sư phạm chuyên khoa mầm non, có nghĩa vụ giáo dục bọn nhỏ trước tuổi đi học ca hát khiêu vũ vẽ …… Bất quá đã lâu rồi, tôi có công việc trong người, chỉ có thể bảo đảm một tuần hay hai tuần lễ tới một lần. . . . . .” Cô quay đầu nhìn về phía Đường Diệp Trạch, trưng cầu nói, “Có thể không?”

    Đường Diệp Trạch đáp một tiếng: “Không thành vấn đề.”

    Hiệu trưởng vừa nghe lời này kích động vạn phần, tính bắt tay Liêu Bắc Bắc nói tạ ơn, Liêu Bắc Bắc liền làm động tác “Xin giữ yên lặng”, hai tay chắp sau lưng, nói: “Khả năng kinh tế của tôi có hạn, nhưng tôi sẽ cố hết sức trợ giúp những đứa trẻ yêu học tập này, mọi khoản đều giao cho tôi, bất kể bao nhiêu, đều là tâm ý của tôi, ngàn vạn lần không nên cự tuyệt a.”

    “Cám ơn, nhưng là. . . . . . Như vậy có thể thêm phiền toái cho cô hay không?”

    “Không biết a, Đường tiên sinh mặt mũi lớn, anh theo tôi cùng đi quyên tiền . . . . . .” Liêu Bắc Bắc quay đầu, hỏi, “Anh có đi không?”

    Đường Diệp Trạch lặng yên nhìn cô, bất đắc dĩ cười một tiếng, gật đầu.

    Liêu Bắc Bắc có sự ủng hộ mạnh mẽ Đường Diệp Trạch, trong lòng nắm chắc rồi, lòng tự tin cũng cùng đi theo, cô rất nhanh nắm tay, nói: “Việc này không nên chậm trễ, chúng ta đi rồi, một tuần lễ sau chúng ta sẽ quay lại .” Vừa nói, cô khoát khoát tay, “Các bạn nhỏ, chào tạm biệt hẹn gặp lại sau. Lần sau gặp mặt, nhớ được phải gọi là cô giáo Liêu nga, hì hì ——”

    “Cô giáo Liêu, cô giáo Liêu —— cô giáo Liêu, tạm biệt.” Bọn họ những đứa bé lanh lợi hoan hô liên tiếp.

    Liêu Bắc Bắc thiếu chút nữa khóc, cô ngậm miệng, vì phòng ngừa thầy trò trình diễn một cuộc chia tay “Cảm động đến rơi nước mắt”, kéo Đường Diệp Trạch dốc lòng cầu học ra ngoài. Thật ra thì cô muốn cảm tạ Đường Diệp Trạch cho cô cơ hội lần này, làm cho cô rốt cuộc tìm được một chuyện đủ khả năng làm, đợi đến lúc cô già đi, ít nhất trong trí nhớ cũng có một việc, đáng giá khiến cô kiêu ngạo .

    Đường Diệp Trạch ngưng mắt nhìn cánh tay đang nắm mình, lại nhìn chăm chú bóng lưng cô đi nhanh, nói từ trong lòng ——

    “Bắc Bắc, cô hôm nay thật đáng yêu.”

    Liêu Bắc Bắc nghỉ chân ngoái đầu nhìn, im lặng nhưng không được tự nhiên lên, chất vấn: “Ừ? Chẳng lẽ bình thường tôi không đáng yêu sao?” Cô nói xong câu đó đồng thời, lập tức ý thức được mình cố tình gây sự.

    “Không cần trả lời tôi, tôi. . . . . .”

    “Là tôi nói sai, cô luôn rất đáng yêu.” Đường Diệp Trạch cắt đứt lời của cô, ôn nhu cười một tiếng.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc ngẩn người ít nhất ba giây đồng hồ, cô chẳng qua chỉ nhìn anh, trong óc là trống rỗng.
     
  17. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 16: Cho Dù Tôi Không Nói Gì

    Trên đường trở về bờ biển, Liêu Bắc Bắc chung quy vẫn giữ trạng thái ngủ say, bởi vì cô có một giấc mơ tà ác, thật xin lỗi phải đắc tội với Phan Hiểu Bác rồi.

    Đường Diệp Trạch cũng không quấy rầy cô ngủ, chẳng qua là cảm giác giấc ngủ của cô so với trẻ con còn nhiều hơn.

    Hai canh giờ sau, Đường Diệp Trạch đem xe dừng ở bãi đậu xe. Liêu Bắc Bắc hiếm khi quyết định nhanh chóng, lúc xuống xe thuận tiện nhặt được một cái thùng giấy: “Dùng cái này làm cái hộp quyên tiền có được hay không?”

    Đường Diệp Trạch nhìn về cái thùng giấy lớn đặt máy điều hòa, cô ấy cho là có thể quyên bao nhiêu tiền đây?

    “Trong phòng của tôi còn có hộp đựng bộ đồ trà chưa có vứt đi, vừa vặn hơn, nếu như tiền quá nhiều cũng phải đổ ra đặt vào trong túi giấy thôi , vậy không bằng nên sử dụng cái kia luôn được chứ?” Đường Diệp Trạch không muốn bác bỏ đi sự tích cực của cô,chỉ khéo léo giải thích.

    Liêu Bắc Bắc lập tức vứt bỏ thùng giấy cao cở nửa người kia, vừa đi vừa nói chuyện: “Vậy đi thôi. Đúng rồi, trong phòng của anh không phải còn giấy hồng gì gì đó sao? tôi muốn viết khẩu hiệu và làm vài đóa hoa hồng.”

    “Hồng Hoa sao?”

    “Chính là cái đó, một đóa hoa nhỏ, người nào quyên tiền thì sẽ mang theo một đóa nhỏ, rất vinh quang nha. Mấy đứa bé thích nhất là đóa hoa nhỏ, tinh tinh nhỏ này, mấy đứa bé, có cái đó sẽ cố gắng.” Liêu Bắc Bắc lòng tin tràn đầy trả lời.

    Đường Diệp Trạch kéo kéo khóe miệng, lấy điện thoại di động ra gọi cho tổ trang trí. Sau khi cúp máy, anh nói: “Cô cần gì thì đi đến tổ trang trí, ngay dưới tầng một của nhà tập thể.”

    Tiếng nói thanh thúy của Liêu Bắc Bắc đáp lại một tiếng: “Vậy anh về phòng trước chờ tôi, một lát nữa tôi sẽ đến tìm anh.”

    “Bắc Bắc, hôm nay cô còn chưa ăn cơm.” Bây giờ là một giờ chiều, Đường Diệp Trạch nhắc nhở.

    Lời nói của anh vừa dứt, thì Liêu Bắc Bắc mới cảm thấy hơi đói, cô nhìn xem thời gian một chút, đã qua thời gian ăn cơm, cho nên cô đành xin lỗi nói: “Nhà anh có phòng bếp chứ? Tôi sẽ nấu cho anh một bát mì.”

    Đường Diệp Trạch cười gật đầu: “Một lát nữa gặp.”

    Mười phút sau, Liêu Bắc Bắc đang cầm một hộp lớn công cụ tạo hình màu tím hướng về tầng cao nhất của nhà tập thể, trong lúc vô tình cô nhìn thấy hai người vệ sinh đang quét dọn bên cạnh phòng ngủ của Đường Diệp Trạch, liên tưởng đến nội dung trò chuyện của Đường Diệp Trạch cùng với người khác, trong lòng liền cảm thấy không được tự nhiên một chút.

    Nhân viên an ninh rất có trách nhiệm, đầu tiên xác định thẻ chứng minh công tác của Liêu Bắc Bắc, sau khi đợi xác định thân phận của cô, liền lên gõ cửa phòng của Đường Diệp Trạch.

    Đường Diệp Trạch mở cửa, nói với an ninh: “Nhớ kỹ cô ấy, Liêu Bắc Bắc, cô ấy có thể tùy ý mà ra vào phòng của tôi.”

    “Dạ, Đường tổng giám.” An ninh cúi đầu.

    Liêu Bắc Bắc âm thầm huýt sáo một tiếng, Đường Diệp Trạch thật là một tổ hợp thể kỳ diệu mà, có đôi khi cô cảm thấy anh ngu ngốc, có đôi khi lại cảm thấy uy nghiêm của anh khiến cho người khác phải nghe theo.

    Cô là lần đầu tiên bước vào phòng của Đường Diệp Trạch, trong phòng tràn ngập mùi thuốc màu nhàn nhạt, cô để công cụ xuống, nhìn chung quanh phòng khách, một vài bức tranh phong cảnh giống như đang hiện ra trước mắt cô, cô đành nhún vai một cái, vốn là đang còn muốn khoe khoang tài hội họa của cô ở trước mặt Đường Diệp Trạch, nhưng là hiện tại. . . . . .

    “Thật đẹp, là do anh vẽ sao?”

    “Ừ, vẽ chơi thôi.” Đường Diệp Trạch giải thích đơn giản, tiện tay đem chai nước khoáng đến cho cô, đúng là ánh mắt có sự khác biệt rất lớn rồi, gió mát thổi vào mặt, biển rộng lớn vô ngần đều được thu hết vào trong mắt, quả nhiên là tiền nào đồ nấy a.

    Lúc này, cô nghe thấy âm thanh máy hút khói dầu, Liêu Bắc Bắc nghe thấy âm thanh liền dò xét nói: “Ông chủ, anh có thể nấu bếp sao?”

    Đường Diệp Trạch buộc tạp dề lên, tay cầm cái chảo có cán lên, nói: “Tôi phát hiện trong tủ lạnh có hai hộp cơm, vừa đúng lúc có thể làm cơm chiên, chờ một chút.”

    Liêu Bắc Bắc đánh giá bộ dạng của anh, bật cười, anh xỏ qua không phải là tạp dề dùng để nấu nướng, bởi vì trên cái tạp đề màu trắng kia dính đầy thuốc màu, cô bước nhanh về phía phòng bếp, nhìn thấy anh đang vụng về đánh trứng, trước tiên cô rửa sạch hai tay, sau đó nhận lấy dụng cụ đánh trứng trong tay của anh, xua đuổi nói: “Để tôi, anh đi ra ngoài, đi ra ngoài.”

    “Ừ.” Đường Diệp Trạch nâng vỏ trứng gà, hồi lâu cũng không tìm được thùng rác ở đâu.

    Liêu Bắc Bắc kéo cái thùng rác đang lẩn trốn dưới cái tủ bát, trêu chọc nói: “Nè, thân là ông chủ nhà, lại không biết bố trí phòng bếp như thế nào, chậc chậc ——”

    Đường Diệp Trạch cười xấu hổ. Liêu Bắc Bắc thì ngại anh vướng chân vướng tay, đem anh đẩy ra khỏi phòng bếp.

    Đường Diệp Trạch mở thiết bị hút khí lên, sau đó đứng ở trước thùng dụng cụ nhìn một chút, vừa tìm kiếm cái hộp đựng bộ dụng cụ trà, lựa ra mấy tờ giấy hồng cùng một thanh dao rọc giấy, ngồi ở trước bàn trà trang trí lên cái thùng quyên tiền.

    Âm thanh vui mừng dịu dàng quanh co quẩn trong phòng, gió nhẹ lay động rèm cửa sổ. . . . . .

    Liêu Bắc Bắc ở trong phòng bếp nấu cơm, Đường Diệp Trạch trong phòng khách bận rộn, bọn họ đều không hẹn mà nhẹ nhàng cười một tiếng.

    Đang lúc này, điện thoại của Liêu Bắc Bắc nhận được một tin nhắn —— Phan Hiểu Bác: hôm nay có thể gặp mặt không?

    Liêu Bắc Bắc giật mình, quay trở về thực tế, sau khi hít sâu một hơi, trả lời: có thể, xế chiều em sẽ trở về quyên tiền, bất quá, em sẽ cùng đi với anh.

    Phan Hiểu Bác: quyên tiền sao? Công ty của bọn em xảy ra chuyện gì sao?

    Liêu Bắc Bắc: không phải là chuyện của công ty, là quyên góp thành tâm, vài ba câu cũng không thể nói hết, em đang nấu cơm.

    Phan Hiểu Bác: a, được. Vậy em ăn nhiều một chút, đói bụng sẽ khiến anh đau lòng .

    Liêu Bắc Bắc xấu hổ đôi mắt rũ xuống, có bạn trai thật tốt, quả thật rất thân thiết mà.

    Trước bàn ăn, Liêu Bắc Bắc nắm cái muỗng, hết sức chăm chú nhìn vẻ mặt của Đường Diệp Trạch, phảng phất đang chờ đợi chuyên gia bình luận thức ăn có ngon hay không đây.

    Đường Diệp Trạch tự nhiên không biết cô đang chờ đợi được khen ngợi hay bị chê bai, một ngụm lại một ngụm, ăn đã gần nửa khay rồi nhưng thấy cô vẫn chưa động muỗng nào, anh ngây ngốc, hỏi: “Làm sao cô không ăn? Tôi ăn no rồi.”

    Liêu Bắc Bắc khuôn mặt hắc tuyến, vẻ mặt cô không thay đổi múc một muỗng lớn, nhét vào trong miệng, cảm thấy mùi vị không đúng, cho nên cô liền che miệng chạy hướng vào phòng bếp, nhổ ra xong liền chạy đến chất vấn Đường Diệp Trạch: “Anh tại sao không nói cho tôi biết việc tôi đem đường biến thành muối hả?”

    Đường Diệp Trạch thu liễm nụ cười lại , nói: “Tôi đã nói cho cô biết rồi còn gì, tôi đối với mùi vị không có cảm giác.”

    Liêu Bắc Bắc vậy mà há hốc mồm: “Anh. . . . . . Thật xin lỗi. . . . . . Khi nào thì anh đã bị mất vị giác ?”

    “Đại khái mười năm trước thì phải, là do sốt cao không lùi, sau đó liền mất đi vị giác.” Đường Diệp Trạch giải thích đã rất nhẹ nhàng rồi, nhưng Liêu Bắc Bắc vẫn khóc. Đường Diệp Trạch thấy thế bước nhanh đi tới trước mặt cô, “Khóc cái gì chứ, ít nhất tôi không mất đi cảm giác đói bụng mà, ha hả.”

    Sống cả đời mà không thể niếm được mùi vị mỹ thực nhân gian quả thật rất đau khổ, Liêu Bắc Bắc hít mũi một cái, nâng lên đôi con ngươi ngấn lệ nhẹ giọng hỏi thăm: “Quá đáng thương a. . . . . . Còn có thể chữa trị được không?”

    “Hiện tại y thuật càng ngày càng phát triển, một ngày nào đó có thể điều trị được. Chỉ là vấn đề này của tôi, là do không muốn đem thời gian lãng phí với vấn đề trị thương lâu dài này mà thôi.” Đường Diệp Trạch giơ tay lên, lau đi nước mắt nơi khóe mắt của cô .

    Phút chốc, Liêu Bắc Bắc cầm lấy tay của anh, kích động bày tỏ thái độ nói: “Phải trị a, niềm vui lớn nhất của đời người chính là ăn. Nếu như cần nằm viện mà nói…, ngày ngày tôi sẽ đến bệnh viện chăm sóc anh.”

    Đầu ngón tay Đường Diệp Trạch khẽ run lên, anh thong thả mà nâng gương mặt của cô lên, tâm tình có chút phập phồng hỏi: “Cô có biết, trước khi tôi bị mất vị giác, mùi vị cuối cùng tôi có thể nếm thử là gì không?”

    Liêu Bắc Bắc chậm rãi lắc đầu, chỉ biết là tay của anh rất nóng.

    Đường Diệp Trạch nhìn chăm chú vào gương mặt của cô, trở về chỗ cũ cười một tiếng: “Dâu tây. . . . . .”

    “Vị dâu tây sao? Rất bình thường a, nếu như có thể chữa hết, tôi sẽ mua tất cả các vị kem cho anh.” Liêu Bắc Bắc thân là người ngoài mà còn cảm thấy kích động như vậy, còn anh thì cười cái gì đây?

    “Bản thân của dâu tây cũng không có gì là đặc biệt, chẳng qua đó là một giai đoạn đặc biệt, cô có thể không hiểu được.” Đường Diệp Trạch mỉm cười không hé răng. Trong một tháng khi anh sốt cao không lùi lần đó, anh chỉ nhớ rõ nhất là mùi vị kẹo ngọt dâu tây. Anh dĩ nhiên cũng không nghĩ đến, vị ngọt này, sau mười năm lại trở thành mùi vị vĩnh hằng trong lòng của anh.

    Liêu Bắc Bắc suy nghĩ một chút, muốn nói lại thôi, không trách được Đường Diệp Trạch đối với thức ăn cũng không có ý kiến gì. Nhưng thường là, nếu không cảm thấy được mùi vị thật đúng là bi kịch nha, cho nên cô sẽ nghĩ hết mọi biện pháp khuyến khích trị liệu , không cần sốt ruột , từ từ rồi cũng sẽ đến.

    Nghĩ như vậy, cô liền chạy vào phòng bếp rửa sạch một quả táo, vừa gặm quả táo vừa ngồi xếp bằng ở bên cạnh bàn trà, cúi đầu chú ý tới cái hộp quyên tiền được đặt ở tầng dưới cùng của bàn trà, lạch cạch, quả táo rớt lên trên mặt thảm, cô cẩn thận từng chút nâng hộp quyên tiền lên xem xét , chậc chậc, giấy hồng dán dính bằng phẳng, chữ viết ưu mỹ, tuyệt đối là chuyên nghiệp .

    “Anh anh. . . . . . đừng có khéo tay như vậy có được hay không?” Liêu Bắc Bắc liếc về phía ngón tay xinh đẹp thon dài của anh, hâm mộ đố kỵ oán hận.

    Đường Diệp Trạch cười trừ, ngồi đối diện với cô, học theo bộ dạng Liêu Bắc Bắc cắt giấy thành hình vuông, nhưng động tác của Liêu Bắc Bắc rất nhanh, anh nhìn thấy không rõ bước: “Dạy tôi gấp giấy được không, cái này tôi không biết.”

    Liêu Bắc Bắc nhìn chăm chú anh một lát, nhìn thấy thái độ coi như khiêm nhường của anh, thì chuyển đến vị trí bên cạnh anh, linh quang chợt lóe, vì biểu hiện mình không phải là phế vật, quyết định từng bước từng bước dạy anh gấp giấy thủ công, gấp hoa hồng tương đối phức tạp.

    Đường Diệp Trạch nghiêm túc học tập, mặc dù anh tận lực, nhưng đối với loại giấy gấp này không có nghiên cứu anh quả thật có chút lực bất tòng tâm, mà Liêu Bắc Bắc rốt cục đợi đến cơ hội “Tiểu nhân đắc chí”, cười nhạo anh là Đại ngu ngốc, Đường Diệp Trạch chỉ nhún vai cam chịu.

    Một giờ sau, Liêu Bắc Bắc ôm lấy cái hòm quyên tiền, đồng thời chỉ huy Đường Diệp Trạch vận chuyển cái rương trang trí bằng giấy hoa hồng, rồi sau đó, hai người cười cười nói nói đi tới bãi đậu xe.

    Liêu Bắc Bắc không muốn để cho các đồng nghiệp biết quan hệ giữa cô cùng anh, cho nên vì tránh khỏi lời đồn đại nhảm nhí, cô đã ở trên đường nói điện thoại với Phan Hiểu Bác, muốn mượn cái bàn của Phan Hiểu Bác để sắp xếp.

    Phan Hiểu Bác dĩ nhiên là đáp ứng, thứ nhất, khiến cho bạn gái vui vẻ; thứ hai, ở trước cửa công ty giải trí Đường thị có thể quyên tiền vào hòm vừa lúc thể hiện ra bổn công ty đối với sự nghiệp giáo dục rất coi trọng, do đó tạo nên hình tượng tốt đẹp, nhất cử lưỡng tiện.

    Rất nhanh, bọn họ liền đi tới thị trấn.

    Liêu Bắc Bắc xuyên qua cửa sổ xe một cái, liền thấy được Phan Hiểu Bác đang ở trước cửa chờ, cô kéo xuống tấm kính thủy tinh, ngượng ngùng ngoắt ngoắt tay.

    Phan Hiểu Bác giơ lên một tay đáp lại, vừa chú ý tới Đường Diệp Trạch, nụ cười lập tức cứng lại ở khóe miệng. Đường đường là một Tổng giám lại tự mình lái xe đưa nữ công nhân viên vào thành phố, nếu như không phải là có ý đồ khác, chuyện này có thể tin được sao?

    Cho nên, khi xe dừng lại hẳn, Phan Hiểu Bác liền chặn ngang mở cửa xe dìu Liêu Bắc Bắc xuống xe . Liêu Bắc Bắc thì không nghĩ nhiều, cười híp mắt xoay người dặn dò Đường Diệp Trạch: “Anh đi tìm chỗ dừng xe đi, tôi đi mở tiệc trước.”

    Đường Diệp Trạch đáp một tiếng, liếc Phan Hiểu Bác một cái, quay lại hướng khác, nghênh ngang rời đi.

    Phan Hiểu Bác nhìn chăm chú vào bóng lưng của Liêu Bắc Bắc, sau mười giây đồng hồ, hai mươi giây đồng hồ. . . . . . Bản thân anh muốn nhìn xem chừng nào cô ấy không còn nhìn theo phương hướng của chiếc xe nữa.

    Liêu Bắc Bắc thấy Đường Diệp Trạch đã dừng xe lại, cô lúc này mới chịu xoay đầu lại, lại không nghĩ rằng Phan Hiểu Bác cùng mình khoảng cách gần như vậy, vung đuôi tóc được cột thành đuôi ngựa của mình vào mắt của Phan Hiểu Bác. Phan Hiểu Bác phản xạ có điều kiện liền che mắt lại, Liêu Bắc Bắc kêu một tiếng để thùng giấy xuống, cúi người xin lỗi: “Thật xin lỗi, em thật không cẩn thận . . . . . .”

    Phan Hiểu Bác vốn định nói không có chuyện gì, nhưng vừa nâng đôi con ngươi lên, vừa vặn phát hiện Đường Diệp Trạch đang hướng về phía bọn họ đi tới, cho nên anh ôi một tiếng, khom người đến gần khuôn mặt của Liêu Bắc Bắc , thống khổ nói: “Em giúp anh thổi một chút liền hết đau. . . . . .”

    “A, được.” Liêu Bắc Bắc không suy nghĩ nhiều, kiễng mủi chân, cẩn thận từng chút giúp anh thổi vào mắt.

    Phan Hiểu Bác không cô phụ nghành nghề của bản thân, anh điều chỉnh thử đến ” góc độ tốt nhất ” , đồng thời hưởng thụ động tác “Trị liệu” của Liêu Bắc Bắc, nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, từ góc độ của Đường Diệp Trạch nhìn sang, vừa vặn sẽ nhìn thấy Liêu Bắc Bắc hôn lên mặt của anh.

    Quả nhiên, một màn này rơi vào trong mắt của Đường Diệp Trạch, anh thả chậm cước bộ, thong thả dời tầm mắt đi, đeo kính râm lên.
     
  18. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18

    “Đường Diệp Trạch? Tiểu Trạch. . . . . .” Phạm Phỉ nhanh chóng hô ngừng xe, thật ra thì cô không cần hoài nghi, bởi vì khí chất vốn xuất chúng của Đường Diệp Trạch, cho dù nơi này là thị trấn nhỏ cổ xưa nhưng đôi mắt của nam nhân này tuyệt đối vẫn sáng.

    Đường Diệp Trạch nghe thấy tiếng nhìn lại, đợi sau khi nhìn thấy rõ người đã chạy đến phía sau anh, anh gở kính râm xuống, chỉ đi ba bước, nương theo một trận mùi thơm ngào ngạt, Phạm Phỉ ôm lấy người trước mặt, liền ôm cổ của anh.

    “Ha ha, anh không phải đang ngạc nhiên vì sao em lại mau chóng đến Vạn Điệp Thành này có phải không?” Phạm Phỉ ôm chặt Đường Diệp Trạch, như con mèo nhỏ chà chà lên ngực của anh.

    “Đúng vậy, em ngồi cái gì tới đây?” Đường Diệp Trạch đúng là đang suy tư cái vấn đề này, xe lửa ở đây không phổ biến, máy bay càng không có, cho dù tốc độ có mau hơn nữa thì cũng phải mất thời gian một ngày rưỡi chứ.

    Phạm Phỉ buông Đường Diệp Trạch ra, vén lên mái tóc đang xỏa tung, ra vẻ thần bí nói: “Ai nha, ông chủ lớn làm sao có thể quan tâm đến sinh kế của một nhân viên nhỏ được chứ, được rồi được rồi, không trách anh. . . . . .”

    Đường Diệp Trạch nghe thấy không hiểu ra sao, cho đến khi Phạm Phỉ lấy ra thư mời từ trong tay của “Địa ốc Đường thị”, anh không khỏi cười cười: “Thật xin lỗi, đã quên mất em là người phụ giúp thiết kế nội thất. Nếu trước đó em cho anh biết trước, bằng thực lực của em thì không cần thiết tham gia phỏng vấn.”

    “Vậy không được, em muốn dùng thực lực của chính mình nhận được phần công việc này, bất quá, Đường thị kiểm tra thật đúng là nghiêm khắc a, em thiếu chút nữa đã bị đánh rớt rồi.” Phạm Phỉ cong miệng lên.

    Đường Diệp Trạch cười trừ, đồng thời, đối với hành động của cô cũng không cảm thấy kinh ngạc mấy, bởi vì Phạm Phỉ vừa yêu thích mạo hiểm vừa tôn trọng chủ trương tự do là một cô gái hoạt bát, mặc dù hiện tại cô nói cho anh biết, cô đang thám hiểm ở Nam Cực, anh cũng sẽ không khiếp sợ. Dĩ nhiên, nếu như Phạm Phỉ sẳn lòng gia nhập Đại tập thể Đường thị này, đem sự sáng tạo phong phú của cô dung nạp vào bên trong, anh tự nhiên là cầu cũng không được.

    Đường Diệp Trạch nhận lấy hành lý trong tay của cô, thuận miệng hỏi: “Người nào phỏng vấn em?”

    “Không rõ lắm, em nhìn thấy cột điền tên quản lý. . . . . . Kane. Anh biết người đàn ông này sao? Lớn lên rất phong nhã, chẳng qua quá nghiêm túc.” Phạm Phỉ không thèm đếm xỉa tới.

    Sau khi nghe xong, Đường Diệp Trạch chậm rãi dừng chân lại, nói: “Em không bị người này đánh rớt coi như là may mắn rồi, người phỏng vấn em chính là anh cả của anh – Đường Diệp Hoa. Anh ấy là một người lãnh đạo vô cùng nghiêm khắc.”

    “. . . . . .” Phạm Phỉ không biết là do nghe được cái tên “Đường Diệp Hoa” này hơi lộ vẻ kinh ngạc, hay là thói quen động tác thân mật cùng với bạn tốt, cô thuận thế liền khoát tay của Đường Diệp Trạch, vừa muốn mở miệng, chỉ nghe phía sau truyền đến một âm thanh kêu gọi kéo dài ở phía sau.

    “Ông chủ Đường Diệp Trạch, anh muốn đi đâu?” Liêu Bắc Bắc nhìn chằm chằm bọn họ một lát, ai nha, dưới ban ngày ban mặt, rõ ràng lại kéo kéo, Đường Diệp Trạch quá đáng hơn, thế nhưng nhìn thấy mỹ nữ gợi cảm lại đem cô quên mất không còn một mống rồi, ô ô, cô là {người trong suốt} sao? Thân là tri kỷ của anh thì anh cũng nên giới thiệu một chút chứ.

    Đường Diệp Trạch cùng Phạm Phỉ cùng nhau nhìn lại, Phạm Phỉ lại cùng Liêu Bắc Bắc bốn mắt nhìn nhau, cô nháy mắt nhìn về phía Đường Diệp Trạch, cười hỏi: “Bọn anh. . . . . . Không đúng, là nhân viên trong công ty chúng ta sao?”

    Đường Diệp Trạch giống như hài tử đang tức giận còn chưa nói, trước mắt, anh rất không muốn phản ứng lại với Liêu Bắc Bắc, dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, cô lại cùng đàn ông ở bên kia đường tình chàng ý thiếp, hơn nữa còn là do cô chủ động nữa.

    Liêu Bắc Bắc nhìn ra tâm tình có chút mâu thuẫn của anh, bất quá chuyện kia, trước tiên nên đưa ra lý do.

    Phan Hiểu Bác thì tại một bên chỉ huy nhân viên của công ty mở tiệc dán quảng cáo, tận lực giúp đỡ Liêu Bắc Bắc tổ chức một cách hoàn hảo.

    Liêu Bắc Bắc đợi một lát, thấy Đường Diệp Trạch vẫn như cũ đang tức giận đứng, mà bên cạnh anh bộ dạng của mỹ nữ lại thờ ơ lạnh nhạt, cô cắn cắn miệng môi dưới, bật thốt lên nói: “Anh không đi đến sao? Không nói. . . . . . Tôi. . . . . . Sẽ rất tức giận nha.”

    Đường Diệp Trạch liếc cô một cái, vừa nhìn thấy cô, một bên mở va li ra , đầu tiên cất kỹ cái va li của Phạm Phỉ đi, sau đó không cam lòng tình nguyện đi về phía cô.

    Phạm Phỉ không biết hai người này đang đánh “Trận chiến mắt” nào , tóm lại cô kêu Đường Diệp Trạch hai tiếng cũng không được đáp lại, cho nên cô chỉ đành phải theo bên cạnh của Đường Diệp Trạch, nhưng mặt đường này thế nào cũng không bằng phẳng, phần đế đôi giày cao gót của cô bị lệch đi, thân thể Phạm Phỉ nghiêng một cái, theo bản năng ôm lấy cánh tay của Đường Diệp Trạch, Đường Diệp Trạch theo phản xạ cũng ôm lấy cô.

    Mà một màng vừa ôm vừa đỡ kia được thu hết vào trong mắt của Liêu Bắc Bắc, đôi môi của cô khó chịu mà run lên, dự cảm linh nghiệm rồi, tốt không linh xấu lại linh, kình địch chia rẻ tri kỷ Phạm Phỉ đã xuất hiện. Cô thừa nhận mình đang ghen tức, giống như tỷ muội tốt nhất của ngươi bị ngươi bắt gặp đang cùng đi dạo cùng với những người bạn khác… Cảm giác không sai biệt lắm, một lá cây khô khan ập lên vai của cô, aizz, đây chính cảm giác thê lương bị quẳng đi nha.

    Đường Diệp Trạch đỡ lấy thân thể của Phạm Phỉ, nhìn cô mang giày cao gót cũng không phải là cách hay, cho nên quẹo vào một cửa hàng tiệm giày, rất nhanh, mang theo một đôi giày trắng đế bằng ra khỏi cửa tiệm, cười nói với Phạm Phỉ: “Trước em nên mang đi, trẹo chân thì rất phiền toái.”

    “Kiểu dáng xấu quá đi. Bất quá, cám ơn tình yêu nha.” Phạm Phỉ hí mắt cười một tiếng, vịn lên bả vai của Đường Diệp Trạch đổi giày, phảng phất một hình ảnh của một đôi tình lữ với một tình yêu cuồng nhiệt.

    Liêu Bắc Bắc âm thầm nắm thành quyền, Đường Diệp Trạch cái người lạm tình này, đối với người nào cũng thân thiết như vậy sao.

    “Bắc Bắc, Bắc Bắc, em nhìn xem bố trí này như thế nào?” Phan Hiểu Bác gõ đầu vai của cô, Liêu Bắc Bắc thì chợt xoay người, khi cô đối mặt với khuôn mặt tươi cười của Phan Hiểu Bác, dần dần đem phiền não áp chế xuống.

    Liêu Bắc Bắc dõi mắt nhìn lại, quảng cáo quyên tiền đỏ au được dán trên tường, phía trước quảng cáo đặt hai cái bàn đã được chỉnh sửa, vừa rõ ràng vừa rộng rãi thoáng đãng, cô cúi người tạ ơn, nói: “Không hổ là nhân sĩ chuyên nghiệp, cám ơn anh, Phan tiên sinh.”

    Phan Hiểu Bác bày ra vẻ không vui: “Không được gọi anh là ‘Phan tiên sinh’, em muốn khách khí có phải hay không? Em nếu còn như vậy, anh sẽ rất tức giận.”

    Liêu Bắc Bắc vậy mà tin là thật, vội vàng lắc đầu, liền sửa nói: “Cực khổ rồi, Hiểu Bác.”

    Phan Hiểu Bác vuốt vuốt tóc của cô, nói: “Anh còn phải mở một cuộc hội nghị khẩn cấp, một lát nữa sẽ cùng em ra ngoài quyên tiền.”

    “Ừ. Anh đi mau lên, công việc quan trọng.” Lòng bàn tay của Phan Hiểu Bác quả thật rất dày, khiến cho cô sinh ra cảm giác an toàn, hơn nữa còn do cô đang xấu hổ, đỉnh đầu nhanh chóng xuất hiện một làn khói trắng.

    Phan Hiểu Bác nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn đang đỏ bừng kia, hài lòng cười. Bất quá trước khi anh quay lại cửa, không quên hướng Đường Diệp Trạch phát ra một ánh mắt cảnh cáo, đồng thời quét qua mỹ nữ bên cạnh anh, trên nguyên tắc yêu ai yêu cả đường đi, hận sao họ không vào phòng, bây giờ nhìn đi rất xuất sắc đấy, sau này cởi đồ còn không biết thành dạng gì đâu.

    Phạm Phỉ nhận thấy được ánh mắt khiêu khích của Phan Hiểu Bác, cô cũng không yếu thế trừng ngược lai, người không phạm ta, ta không phạm người. Nga, vậy cũng khó mà nói.

    Liêu Bắc Bắc đeo dải lụa màu đỏ lên, trên dải lụa dán một chữ to: hiến một phần tình thương, quyên góp cho nhi đồng thất học.

    Cô giơ lên cái loa khuếc đại âm thanh, cô chưa từng ở nơi công chúng nói lớn tiếng, cho nên lúc này có chút luống cuống.

    Đường Diệp Trạch dẫn Phạm Phỉ đi tới bàn bên cạnh, thừa dịp Liêu Bắc Bắc đang bán lực tuyên truyền, giới thiệu nói: “Vị này là người tiêu thụ của công ty, tiểu thư Liêu Bắc Bắc, vị này là do công ty mời về để thiết kế nội thất, Phạm Phỉ.”

    Phạm Phỉ dẫn đầu hữu nghị vươn bàn tay ra: “Xin chào, tôi tên là Phạm Phỉ.”

    “Xin chào.” Liêu Bắc Bắc vốn định cho rằng các cô ngang hàng với nhau, nhưng là, lúc nắm tay, theo thói quen khom người xuống. Cô lập tức nhắm mắt lại, nói với bản thân, Liêu Bắc Bắc mày thật là vô dụng a.

    Phạm Phỉ thấy thái độ của Liêu Bắc Bắc nhún nhường hữu lễ, nhưng lại không hề so đo ánh mắt tiểu bạch của cô đã nhận lúc trước, huống chi phụ nữ đứng ở bên cạnh Đường Diệp Trạch, nếu không bị đố kị thì thật là chuyện không bình thường.

    “Em giúp anh quyên góp tiền,” vừa nói, Phạm Phỉ đeo… lên một dải lụa nhỏ khác, tay nâng cái loa âm thanh khuếch đại, nhiệt tình chào hỏi mọi người đi qua đi ngang qua hi vọng mọi người hiến ái tâm, cô rất thích các hoạt động xuất thân lộ diện.

    Liêu Bắc Bắc hít vào một ngụm lãnh khí, dứt đi thù mới hận cũ không nói, cô rất bội phục dũng khí của Phạm Phỉ, tiếng nói khuếch đại, vẻ mặt lại vô cùng nhiệt tình. Đáng giá để cô học tập thật tốt.

    “Xin dâng một phần ái tâm, trợ giúp những đứa trẻ khó khăn. . . . . .”

    Song, bao nhiêu người đi qua, mặc dù Phạm Phỉ cùng Liêu Bắc Bắc liên tiếp la lên, nhưng đối với thị trấn Vạn Diệp Thành, tình hình kinh tế không tính là giàu có này cũng không muốn xuất ra tiền túi, dĩ nhiên cũng có người ném ra một đồng hai đồng, một khối tiền cũng coi như là một món tiền lớn. Đáng giận nhất là, ném chỉ có một đồng lại còn yêu cầu giấy hoa hồng, có cần phải tính toán tỉ mĩ như vậy không?

    Phạm Phỉ uống một hớp nước, nói: “Như vậy không phải là cách, trong thành phố phụ nữ nhiều hơn đàn ông, biểu hiện không ra ưu thế của chúng ta.”

    Ánh mắt của Liêu Bắc Bắc tập trung lên bộ ngực đầy đặn của Phạm Phỉ, lần nữa đánh giá thân hình của mình, tinh thần liền trở nên yếu ớt đi một chút.

    Bên kia, Đường Diệp Trạch chỉ phụ trách đưa đón không tính hỗ trợ, cho nên anh ngồi dựa ở một bên chơi điện thoại di động, Liêu Bắc Bắc nghiêng mắt sang nhìn anh, sờ sờ cằm, con ngươi vừa chuyển, cơ hội trả thù đã tới.

    “Khụ khụ, khụ khụ ——” Liêu Bắc Bắc đi tới bên cạnh Đường Diệp Trạch, dùng đầu nhọn bàn chân đá vào mũi giày của anh.

    “Có chuyện gì sao?” Đường Diệp Trạch cũng không ngẩng đầu.

    “Anh không phải là đến cùng tôi quyên tiền sao?”

    “Ừ, Phạm Phỉ thay thế vị trí của tôi, huống chi cô ấy so với tôi còn mạnh hơn rất nhiều.” Đường Diệp Trạch giật giật đôi môi, tiếp tục lật xem tin tức.

    “Bất kể quan hệ của hai người có thân mật đến cỡ nào, nhưng là người ta Phạm tiểu thư từ xa tới đây, còn chưa được nghỉ ngơi một chút nào đã bị anh sai khiến rồi, anh cảm thấy thích hợp sao?”

    “Không có gì không thích hợp , nếu như cô ấy không muốn hỗ trợ không ai có thể ép được cô ấy.”

    Liêu Bắc Bắc nhìn thấy anh chung quy vẫn không chịu ngẩng đầu lên, không thể nhịn được nữa, đột nhiên cô đứng trước đầu gối của anh, hai tay che kín màn hình điện thoại di động, tức giận nói lên tiếng lòng: “Sao anh đối với tôi lãnh đạm như vậy? Lúc ăn cơm vẫn tốt mà, nhưng là Phạm tiểu thư vừa xuất hiện anh lại quên mất tôi, anh có biết hay không lòng của tôi rất khó chịu? Thật là trọng sắc khinh bạn mà. . . . . .”

    Đường Diệp Trạch thong thả nhìn về phía cô, trên vành mắt của cô vậy mà hàm chứa sự ủy khuất, giống như gặp phải một tình cảnh rất khốn đốn.

    “Đừng khóc, tôi mới vừa rồi. . . . . . Đang suy tư vấn đề.” Đường Diệp Trạch rất sợ cô khóc lên, theo ý thức dùng ngón tay che đi gương mặt của cô.

    “Vậy anh có thể đáp ứng yêu cầu của tôi không?” Liêu Bắc Bắc hít mũi một cái.

    “Ừ.” Đường Diệp Trạch trả lời chắc canh.

    “Thay đổi quần áo vá lên, đeo mắt kiếng, chuẩn bị một đầu tóc rối, trên mặt dính chút bùn, đi quyên tiền đi, ô ô ——”

    “. . . . . .”

    Đôi môi của Đường Diệp Trạch hơi mở ra , thế nhưng nhìn thấy trong ánh mắt của Liêu Bắc Bắc một tia giảo hoạt.

    Liêu Bắc Bắc vừa khóc vừa nói: “Anh. . . . . .”

    “Tôi đáp ứng là được.” Đường Diệp Trạch đè nén sự tức giận , đứng dậy, “Nhưng mà, tôi đi đâu tìm được những dụng cụ mà cô nói?”

    Phút chốc, Liêu Bắc Bắc gõ lên cửa sổ thủy tỉnh của cửa hàng, chỉ thấy nhân viên công ty giải trí Đường thị đang cầm đồ hóa trang “Dơ dáy bẩn thỉu “ đi tới trước mặt Đường Diệp Trạch. Liêu Bắc Bắc nghiêng đầu cười một tiếng: “Vừa vặn trước cửa hàng bày bán của công ty chúng ta có điện ảnh và truyền hình, sẽ không thiếu trang phục và đạo cụ đâu.”

    “Cô. . . . . . Mưu đồ đã lâu.” Đường Diệp Trạch chợt hiểu ra phát hiện, mặc dù Liêu Bắc Bắc thiếu lòng tự tin, nhưng là đối với người quen vẫn rất là âm hiểm.

    “Ừ, ân, ai kêu anh chỉ cùng mỹ nữ nói chuyện phiếm mà không chịu nói chuyện với tôi, nam tử hán đại trượng phu, nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy, nhanh đi đổi đi.” Vừa nói, Liêu Bắc Bắc đem Đường Diệp Trạch đẩy mạnh vào cửa, nghe nói thợ trang điểm giỏi nhất vừa đúng lúc rãnh rỗi.

    Trải qua một khắc đồng hồ chỉnh sửa , đừng nói, thợ trang điểm quả thật bản lĩnh cao siêu “Hóa Thần kỳ vi mục”, đem một công tử phong nhã anh tuấn “Chà đạp” thành một người quê mùa lạt hậu lại vừa ẩn chứa phong độ của thư sinh nghèo tri thức.

    Đường Diệp Trạch nhìn về bản thân mình trong kính, ngây ngốc, nhìn lại một lần nữa mới nhận ra là mình, anh vuốt vuốt huyệt Thái Dương, giương mắt lên nhìn về phía thợ trang điểm, tâm bình khí hòa dò hỏi: “Xin hỏi, anh tên là gì?”

    “Tôi à? Anh có thể gọi tôi. . . . . .”

    “Không nên nói cho anh biết . Nghe tôi không sai đâu.” Liêu Bắc Bắc lập tức ngăn lại việc thợ trang điểm tự giới thiệu, sau đó che trước mặt thợ trang điểm, mặt thì hướng về phía Đường Diệp Trạch cười quỷ dị một tiếng, nghe đồng nghiệp nói, có một lần, Đường Diệp Trạch cũng là dùng âm thanh nhẹ nhàng hỏi tên của một nhân viên nào đó, sau đó quay đầu liền khai trừ người ta, đúng lúc nghe nói vì tên nhân viên kia ở trong phòng vệ sinh chửi bới công ty.

    “. . . . . .” Đường Diệp Trạch nheo mắt lại, đẩy gọng kính màu đen, hừ nhẹ một tiếng.

    Liêu Bắc Bắc vòng quanh co anh ba vòng, che miệng cười, vừa định nói gì, tầm mắt lại chuyển sang một bên mặt của Đường Diệp Trạch, cô thu lại cười xấu xa, thật lâu ngắm nhìn anh, một bên mặt của người này lại khiến cho cô có cảm giác đã từng quen biết nhỉ?
     
  19. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18

    “Ông chủ, anh thật là bị cận sao?” Liêu Bắc Bắc không thể xác định, nhưng trong đầu của cô thật giống như hiện lên một hình ảnh, cô đã khẳng định nhìn thấy Đường Diệp Trạch đã đeo mắt kính ở một nơi nào đó.

    “Ừ, làm sao?” Đường Diệp Trạch nhìn như mạn bất kinh tâm (* không để ý tới), nhưng vẫn đang quan sát những sự biến hóa nhỏ trên mặt của cô.

    Liêu Bắc Bắc nghiêng đầu nhìn kỹ Đường Diệp Trạch chốc lát, lại chậm chạp lắc đầu, lẩm bẩm nói: “Nhà các anh có tiền như vậy, mỗi người hẳn đều là những người có cấp bậc anh tuấn tiêu sái, tôi nhất định là nhận lầm người rồi.”

    “Nga, vậy cô đang nghĩ đến ai?”

    Liêu Bắc Bắc nghiêng mắt nhìn trời, như cũ tự nhủ: “Cổng khu cư xá nhà ta thu phế phẩm đấy . . . . . .”

    Đường Diệp Trạch mấp máy môi, tựa lưng vào ghế ngồi, ánh mắt đành buông thả.

    Liêu Bắc Bắc quơ quơ đầu, một mực cung kính làm ra tư thế “Muốn mời”: “Thầy giáo Đường, mời đi theo tôi.”

    Đường Diệp Trạch không biết âm thanh “Thầy giáo Đường” là gọi mình, anh vẫn như cũ đắm chìm trong hồi ức lúc còn trẻ, khẽ mỉm cười.

    Liêu Bắc Bắc cúi người chào nhưng đã lâu không thấy anh phối hợp, nghiêng đầu nhìn lại, hí mắt hô lên: “Đường Diệp Trạch.”

    “Ừ? sao.” Đường Diệp Trạch phút chốc đứng lên, Liêu Bắc Bắc ngoắt ngoắt ngón tay, đẩy cửa ra, Đường Diệp Trạch thì theo sát phía sau.

    Đợi sau khi bọn họ rồi đi, thuộc hạ của Phan Hiểu Bác không ít người đang rối rít nghị luận, vị này chính là Liêu Bắc Bắc .

    Rõ ràng là bạn gái của Phan quản lý, cho nên Phan Hiểu Bác mới có thể sai bọn họ tùy lúc để ý đến Liêu Bắc Bắc, nhưng là Liêu Bắc Bắc dường như cùng vị tiên sinh này quan hệ cũng không tồi, theo tình hình này cũng không hay, phải báo cáo cho Phan Hiểu Bác mau sớm hạ thủ thôi.

    Bên ngoài cửa tiệm, trên đầu của Đường Diệp Trạch mang vải lụa tuyên truyền, tạo hình có hơi quê mùa một chút, y phục rách nát một chút, nhưng ngũ quan không thay đổi, lúc này như ẩn như hiện, vẫn có thể nhìn ra nam nhân này là một vị “giai nhân thanh tú “. Giờ phút này, vừa đúng lúc thời gian ăn tối, trên đường phố người đến người đi, các bác gái đại thẩm đi cung cấp rau xanh cũng thả chậm cước bộ lại, nhìn chăm chú vào vẻ mặt thẹn thùng kia nhưng thật ra chỉ là một vẻ mặt không chút thay đổi cuả Đường Diệp Trạch.

    Phạm Phỉ cùng Liêu Bắc Bắc thì đứng ở đằng xa nhìn thấy anh như vậy cười đùa, thật ra thì Phạm Phỉ cũng tham dự kế hoạch tội ác lần này, cuộc sống chính là muốn muôn màu muôn vẻ nha, tính cách quái gở Đường Diệp Trạch cũng nên tiếp xúc với nhiều người một chút, nếu không đầu óc làm sao có thể mở mang được chứ? Làm sao anh biết cô ngàn dặm xa xôi chạy đến đây cũng vì mục đích này đây?

    Là bạn học bốn năm, lần đầu tiên Phạm Phỉ nhìn thấy Đường Diệp Trạch, cảm thụ đầu tiên chính là —— ngu ngốc khả ái, sau này cô lại bị khả năng hội họa của Đường Diệp Trạch thuyết phục, còn có đầu óc thương mại nhảy cảm của anh nữa, sau này hình tượng bị phá vỡ, không thể nghi ngờ khiến cho cô ngoài ý muốn cảm thấy vui sướng. Mà hiện tại, cô càng nhớ cách nhìn của mình về Đường Diệp Trạch lúc ban đầu —— Đường Diệp Trạch là thật ngu ngốc, lại không cảm nhận được tình cảm của cô.

    Liêu Bắc Bắc nhìn thấy các đại thẩm mượn cơ hội quyên tiền mà “Đưa móng heo” với Đường Diệp Trạch, Đường Diệp Trạch vẫn nho nhã lễ độ nắm tay đáp lại, nụ cười có chút cứng ngắc mà thôi.

    Cô cười đến ngửa tới ngửa lui, đúng là nam nhân có mị lực lớn hơn mà, ơ, lại có người ném mười đồng tiền lớn vào rồi, cho nên, cô vẫn nên rèn sắt khi còn nóng, chạy đến bên cạnh Đường Diệp Trạch, giơ cao cái loa khuếch đại âm thanh lên hô hào mọi người nên hiến lòng yêu thương nhiều hơn một chút nữa.

    “Cám ơn mọi người ủng hộ sự nghiệp giáo dục, bất kể tiền ít hay tiền nhiều đều là lòng yêu thương của mọi người, chúng tôi sẽ đem phần quyên tiền này đến vùng núi, do chính công ty vận chuyển tài chính. Lần này quyên tiền hoạt động nhận được sự ủng hộ cực lực của tập đoàn giải trí Đường Thịnh, đằng sau còn có các cửa hàng làm chứng, tuyệt không phải lừa gạt …. Phàm là người quyên hơn mười đồng tiền, thì đích thân thầy giáo của chúng tôi sẽ bắt tay tạ ơn; còn hễ là những người quyên hơn năm mươi đồng tiền, thì thầy giáo của chúng tôi sẽ đích thân trao tặng hoa hồng giấy do người tự tay làm. Tiện tay thôi, xin mọi người trợ giúp đi nào.” Liêu Bắc Bắc buông tay chỉ hướng Đường Diệp Trạch, sau khi nói xong, cô âm thầm khen ngợi mình một phen, nói cô cũng không biết lấy can đảm từ đâu, chưa từng nói ra câu văn có lời nói dối thiện ý như vậy.

    Đường Diệp Trạch chậm rãi nhìn về phía cô, đây cũng chính là Liêu Bắc Bắc, nếu như đổi lại những người khác, anh tuyệt đối sẽ quay đầu đi.

    Lời này vừa nói ra, tâm tình của các bác gái đại thẩm nhanh chóng dâng cao, lấy ra tờ năm mười đồng đầu tiên nhét vào thùng quyền tiền, Đường Diệp Trạch lấy ra giấy hoa hồng từ trong hộp hai tay dâng lên, nhân được hoa hồng vị đại thẩm còn xấu hổ nhận lấy, đỏ mặt nha. Mà những khác bác gái các đại thẩm thì không nhịn được hoan hô nhảy nhót một trận, có thậm chí dặn dò bọn họ, để về nhà lấy tiền.

    . . . . . .

    Cứ như vậy, không tới một canh giờ, toàn bộ hơn năm mươi hoa hồng giấy được phát xong.

    Liêu Bắc Bắc nhiệt huyết sôi trào, hơn năm mươi giấy hoa hồng sẽ tương đương với hai ngàn năm trăm đồng, về phần vấn đề Đường Diệp Trạch bị bao nhiêu nắm tay, là không có giá vốn, tạm thời không đáng kể.

    Liêu Bắc Bắc âm thầm tính toán, nếu như ngày mai lại tiếp tục như vậy…, vậy việc quyên tiền sẽ càng ngày càng nhiều.

    “Khụ khụ ——về sau trong một tháng, tôi sẽ bề bộn nhiều việc.” Đường Diệp Trạch lên tiếng, thuận tiện xoa bóp tay.

    “. . . . . .” Liêu Bắc Bắc khuôn mặt hắc tuyến, vừa tính nói gì, Phạm Phỉ đi lên trước, ra mặt thay Đường Diệp Trạch giải vây, “Được rồi Bắc Bắc, Tiểu Trạch hôm nay đã đủ cực khổ, anh không thể ngày ngày phụng bồi chúng ta được.”

    Đây là sự ăn ý giữa bọn họ, chỉ cần Đường Diệp Trạch một vẻ mặt mờ ám hoặc khẽ nhăn mày, Phạm Phỉ liền biết mình phải ra sân giải vây rồi, vừa điềm đạm vừa mạnh mẽ, đi khuyên nhũ đám nữ nhân đang dây dưa cùng Đường Diệp Trạch .

    Mặc dù lần này Đường Diệp Trạch cũng không muốn cầu cứu Phâm Phỉ, nhưng vẫn nở nụ cười với cô.

    Liêu Bắc Bắc thu hết vào trong đáy mắt, miễn cưỡng mà cười vui vẻ. Lời nói của Phạm Phỉ chẳng những có lý, còn không đắc tội với ai, tài ăn nói thật tốt .

    “Thật xin lỗi Bắc Bắc, anh tới trễ.” Phan Hiểu Bác đã nhận được tin tức nhắn nhủ bát quái của Đồng nghiệp—— quan hệ giữa bạn gái mình cùng Đường Diệp Trạch không phải là ít, cho nên người đàn ông nào nghe thế cũng sẽ bị tổn thương lòng tự ái thôi, hơn nữa trước mắt anh còn tới kỳ khảo nghiệm, cho nên anh âm thầm quyết định, tuyệt đối không thể thua cho Đường Diệp Trạch.

    Nghe được tiếng gọi của Phan Hiểu Bác, trong lòng Liêu Bắc Bắc cảm thấy cân bằng không ít, cũng giảm bớt đi một chút lúng túng, cô chen qua bên cạnh Đường Diệp Trạch, đi tới bên cạnh bạn trai của mình giới thiệu: “Phạm Phỉ, đây là bạn trai của tôi Phan Hiểu Bác.”

    Vẻ mặt Phạm Phỉ tươi cười đón chào: “Xin chào, tôi tên là Phạm Phỉ, sau này tôi là đồng nghiệp của Liêu Bắc Bắc, mong anh chiếu cố nhiều hơn.”

    Phan Hiểu Bác cười gật đầu: “Thời gian không còn sớm, hôm nay tôi cũng không có chuyện gì, không bằng mời mọi người đi ăn cơm có được không?”

    “Vậy thì không khách khí nữa.” Phạm Phỉ đã sớm cảm thấy đói bụng.

    Phan Hiểu Bác nhìn thấy Đường Diệp Trạch không biểu lộ thái độ gì, liền kỳ lạ hỏi: “Đường tổng giám sẽ không từ chối chứ?”

    Đường Diệp Trạch nhìn về phía Liêu Bắc Bắc, nếu như anh cự tuyệt, Liêu Bắc Bắc dường như sẽ cùng đi ăn tối với Phan Hiểu Bác .

    “Chờ chốc lát, tôi đi thay quần áo.” Đường Diệp Trạch trực tiếp đi vào trong công ty giải trí Đường Thị, Phạm Phỉ cũng theo vào.

    Phan Hiểu Bác nhìn theo bóng lưng của anh, khinh thường hừ một tiếng, sau đó nghiêng đầu sang chỗ khác, thấy Liêu Bắc Bắc đứng ở một bên thu thập đồ linh tinh, anh đi tới, đồng thời ngồi xổm xuống, đưa cánh tay khoác lên vai của Liêu Bắc Bắc.

    Lưng Liêu Bắc Bắc cứng đờ, khẩn trương không nhúc nhích.

    Phan Hiểu Bác nhìn thấy cô không chán ghét, lại tiến thêm một bước đem cô kéo tới trong ngực mình, ngay sau đó, dưới tình huống này Liêu Bắc Bắc phản ứng không kịp, anh hôn lên gò má của cô một chút: “Bắc Bắc, em thật xinh đẹp.”

    Liêu Bắc Bắc sửng sốt vài giây đồng hồ, bỗng nhiên đỏ mặt.

    Phan Hiểu Bác nhìn thấy bộ dạng xấu hổ của Liêu Bắc Bắc, không khỏi cảm thấy nhiều hơn mấy phần tự tin với bản thân, mặc dù Liêu Bắc Bắc đã trải qua mối tình đầu tiên, nhưng tâm trạng vẫn như thiếu nữ, xấu hổ, thấp thỏm, ước mơ, hơn nữa rất khó khăn để xử lý các mối quan hệ nam nữ này. Nói xong khó nghe một chút, người nào đối tốt với cô, cô sẽ cảm động, không suy nghĩ tương lai hoặc kết quả, ngây ngốc mà tiến tới.

    Nghĩ được như vậy, Phan Hiểu Bác nhảy đến trước mặt Liêu Bắc Bắc, thử thăm dò nâng cái cằm của Liêu Bắc Bắc lên, mà Liêu Bắc Bắc nhìn chăm chú vào gương mặt càng ngày càng gần của Phan Hiểu Bác, theo bản năng ngửa về phía sau, bịch một tiếng, lưng tựa vào cây khô phía sau lưng.

    Liêu Bắc Bắc cảm thấy tránh cũng không thể tránh khỏi, cho nên chặn ngang đầu vai của Phan Hiểu Bác, Phan Hiểu Bác ngây ngốc, Liêu Bắc Bắc rũ mắt xuống, xin lỗi nói: “Thật xin lỗi. . . . . . Em. . . . . . Em còn chưa có chuẩn bị tốt. . . . . . Thật xin lỗi. . . . . .”

    Phan Hiểu Bác nháy mắt mấy cái, Liêu Bắc Bắc thậm chí liên tục gật đầu tạ lỗi, thật giống như cô đã làm chuyện gì xấu hổ với anh vậy.

    Anh nhìn thấy thong thả cười cười, vỗ nhẹ gương mặt của cô: “Được rồi được rồi, là do anh quá nóng lòng, nên người phải nói xin lỗi là anh. Đừng nóng giận, một lát lúc ăn cơm từ từ sẽ phạt anh ba ly rượu .”

    Liêu Bắc Bắc lặng yên lắc đầu, thật ra thì trong lòng cô cảm thấy có chút không thoải mái , hôn lên mặt của cô, cô còn có thể tiếp nhận, nhưng tạm thời cô chỉ có thể tiếp nhận nụ hôn trong giới hạn. Hơn nữa mới gặp mặt mấy lần, hiệu suất này không phải quá nhanh sao. Dĩ nhiên, cô thừa nhận tình yêu nhanh chóng đã trở thành xu thế lớn của xã hội hiện nay , nhưng đối với cô mà nói, cô vẫn tương đối truyền thống . Chính bởi vì điểm này, cha mẹ Liêu Gia mới dám đem khuê nữ của bọn họ vất xuống đám người “Mặt người dạ thú” trong xã hội này để cô có thể từ từ rèn luyện.

    Phan Hiểu Bác cảm thấy không khí không đúng lắm, thức thời đứng lên, chỉ huy nhân viên thu dọn bàn ghế, ra vẻ bận rộn.

    Lúc này, Đường Diệp Trạch cùng Phạm Phỉ đi ra, Đường Diệp Trạch quét qua một lần, không nhìn thấy thân ảnh của Liêu Bắc Bắc, sau đó hỏi thăm Phan Hiểu Bác, Phan Hiểu Bác cũng mới phát hiện Liêu Bắc Bắc đã rời khỏi tàng cây lúc trước.

    “Có thể đi phòng rửa tay rồi.” Phan Hiểu Bác mơ hồ suy đoán giải thích.

    “Phòng rửa tay ở bên trong trước cửa, nhưng tôi không nhìn thấy cô ấy đi vào.” Đường Diệp Trạch có chút hăm dọa nói.

    “Hay là cô ấy đi đến ngõ vứt đồ rồi.”

    “Trời đã tối rồi, lại không có đèn đường, anh không lo lắng sao?” Đường Diệp Trạch chất vấn.

    “Ai nha, một người lớn như cô ấy sẽ biến mất được sao? Có lẽ cô ấy đi dạo các cửa hàng đi. Nếu như anh không yên tâm thì chỉ cần gọi điện thoại cho cô ấy là được sao?” Phạm Phỉ vội vàng tiếp lời, giọng nói chua xót .

    Tâm trạng của Đường Diệp Trạch nặng nề, đi tới một bên bấm số điện thoại của Liêu Bắc Bắc.

    “Đang ở đâu?”

    “Tôi. . . . . . đang đứng bên cạnh xe của anh.”

    Đường Diệp Trạch nâng ánh mắt lên nhìn về phía cách xa trăm mắt kia, Liêu Bắc Bắc quả nhiên đứng ở cạnh xe của anh phất phất tay, Đường Diệp Trạch thở phào nhẹ nhỏm, cúp điện thoại, trực tiếp đi tới về phía cô.

    “Sao vậy?” Đường Diệp Trạch hỏi.

    “Sao gì? Tôi đang đói bụng, muốn ăn cơm.” Liêu Bắc Bắc giả vờ ngây ngốc. Nguyên nhân cô chạy trốn rất đơn giản thôi, sau khi cô cự tuyệt Phan Hiểu Bác, nhất định trong lòng lại cảm thấy tội lỗi, dẫn đến tâm tình căng thẳng, rơi vào tình cảnh lúng túng.

    “Chúng ta là bạn thân, bất cứ chuyện gì cũng có thể tìm tôi để bàn bạc.”

    Liêu Bắc Bắc nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của anh, cũng không biết tại sao, mỗi khi Đường Diệp Trạch bắt đầu nghiêm túc, ngược lại cô trở thành một người hào khí sinh động, cho nên trêu chọc anh: “Vậy anh thành thật trả lời tôi, anh thích Phạm Phỉ nhiều hơn, hay là yêu thích tôi nhiều hơn?”
     
  20. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ông Chủ! Quan Tâm Thêm Chút Nữa Đi
    Chương 19: Anh Là Ông Chủ Hay Là Cha Của Cô Ấy

    Đường Diệp Trạch nghe thấy Liêu Bắc Bắc đưa ra vấn đề này, hít một hơi, trầm mặc vài giây, vừa muốn nghiêm túc mở miệng, Liêu Bắc Bắc thấu tình đạt lý giải thích: “Không làm khó dễ anh nữa, tình hữu nghị của chúng ta sao có thể vượt qua được tình bạn suốt bốn năm giữa anh cùng cô ấy chứ.” Vừa nói, cô hào phóng vỗ vỗ bả vai Đường Diệp Trạch, “Anh không nói ra chân tướng ngay, chứng minh là tôi ở trong anh vẫn có trọng lượng, anh nói có phải không?” Cô nghiêng đầu cười khúc khích nói.

    Đường Diệp Trạch ngây ngốc, muốn nói lại thôi, gật đầu mỉm cười.

    “Ừ, tôi thõa mãn rồi. Sau này có tâm sự anh cũng phải nói với tôi nha, mặc dù tôi không có sáng kiến giống anh, nhưng tuyệt đối sẽ kiên nhẫn nghe anh càu nhàu , làm một cái thùng rác đúng nghĩa, hắc hắc ——”

    “Tôi làm sao có thể để cô làm thùng rác chứ?”

    “A, thì ra là còn muốn trải qua khảo nghiệm a. Trước đây tôi làm thùng rác rất được nha.”

    “. . . . . .”

    Liêu Bắc Bắc híp mắt cười một tiếng, cô dám không một chút kiêng kỵ khi dễ Đường Diệp Trạch, đơn giản là anh cho cô một cảm giác bản thân mình được—— coi trọng. Anh sẳn lòng phối hợp với cảm xúc thay đổi bất thường của cô, bởi vì cô khổ sở mà phiền muộn, cho nên nói, một khi tình bạn hữu nghị cùng người khác trở thành một việc quan trọng, lòng tự tin dĩ nhiên là sẽ cao hơn .

    “Ông chủ, tôi vẫn ngại nói chuyện này, thật ra thì, tôi đối với anh có cảm giác rất quen thuộc.”

    Đường Diệp Trạch cười cười, nói: “Tại sao không gọi tôi là Đường Diệp Trạch?”

    “Ừ? Gọi quen rồi, ngược lại cảm thấy ‘ông chủ’ là nhũ danh của anh.” Liêu Bắc Bắc mím môi cười một tiếng.

    Đường Diệp Trạch nháy mắt, mang theo nụ cười dời đi tầm mắt.

    Phan Hiểu Bác từ xa nhìn hai người bọn họ, bọn họ dường như cười cười nói nói thật vui vẻ . Tâm tình của anh càng cảm thấy buồn bực.

    Phạm Phỉ gặm một cái quả táo đi tới bên cạnh Phan Hiểu Bác: “Khi nào đi ăn cơm đây, tôi rất đói.”

    “Lập tức đi ngay.” Phan Hiểu Bác vừa trả lời vừa nhìn Phạm Phỉ bên cạnh đang cầm quả táo, trong mắt cả kinh, “Cô cầm táo này từ đâu?”

    ” Đó, Cái quả hồng đào trên bàn kia.” Phạm Phỉ phát ra một tiếng “Răng rắc”, cắn xuống một miệng lớn trên quả táo.

    Phan Hiểu Bác chặn lại quả táo trên tay cô, trừng to mắt chất vấn: “Tiểu thư, đây là lễ vật đặc biệt chuẩn bị cho Quan Nhị Gia. Cô có phải người Trung Quốc hay không?”

    “. . . . . .” Phạm Phỉ liếm liếm đôi môi, Quan công là đại thần, làm sao so đo với cô kia chứ, đúng không, tại cô đói bụng chứ sao.

    Phan Hiểu Bác thở ra một hơi thật dài, dù sao quả táo đã bị Phạm Phỉ cắn chỉ còn lại có một nửa, dứt khoát nhét lại cho cô.

    “Phạm tiểu thư, Cô cùng Đường Diệp Trạch là loại quan hệ đó sao?” Phan Hiểu Bác hỏi.

    “Anh nói người yêu sao? Không phải, ít nhất tạm thời không phải.” Phạm Phỉ tiếp tục cắn quả táo, quanh co co , “Bất quá tôi rất có lòng tin, một ngày nào đó tôi sẽ đem anh thu vào tay.”

    Phan Hiểu Bác vừa nghe thấy lời này cảm giác an tâm, giơ ngón tay lên nói với Phạm Phỉ: “Cố gắng lên, tôi xem trọng cô.”

    Phạm Phỉ nhướn lông mày lên, không khách khí nói: “Ai cần anh coi trọng? Anh vẫn nên trông chừng bạn gái mình đi.”

    “. . . . . .” Phan Hiểu Bác nheo mắt lại, gấp làm gì chứ, vũ khí bí mật còn chưa có phát huy công dụng đâu.

    Cho nên, hai người trừng lẫn nhau, song song đi về phía Liêu Bắc Bắc.

    “Bắc Bắc, buổi tối muốn ăn cái gì?” Phan Hiểu Bác chen chúc qua bên cạnh Đường Diệp Trạch, thuận thế tách bọn họ ra. Phạm Phỉ thì đứng ở bên Đường Diệp Trạch, tạo thành hai đội ngũ một cách tự nhiên.

    “Nghe mọi người.” Liêu Bắc Bắc hôm nay không có ý định mời khách, bởi vì nhân số quá nhiều.

    Đường Diệp Trạch cùng Phạm Phỉ đều nói không sao cả, cho nên cuối cùng Phan Hiểu Bác đề nghị ăn hải sản, kỳ thật đồ ăn của thành phố duyên hải này cũng có hạn chế, cho nên cũng không cần do dự gì cho nhiều .

    Bốn người bọn họ đi vào một quán hải sản nhỏ, hải sản chung quanh đây rất thuận tiện, đốt sạch cả một bàn lớn cũng không vượt qua một trăm đồng tiền, nhưng có thể đoán được, đợi sau khi vào khu biệt thự trong nội thành, hải sản giá tiền ít nhất gấp hai mươi lần ở đây.

    Chỉ chốc lát sau, một đĩa cua màu mỡ được bưng lên bàn, Phan Hiểu Bác đầu tiên chọn lấy hai con cua biển lớn nhất, chia ra đặt ở giữa bàn của hai cô gái. Hai cô gái ngửi được mùi thơm mê người kia, vốn cũng không phải là người bận tâm đến hình tượng, vén tay áo lên liền bắt đầu ăn.

    Đường Diệp Trạch không tham gia nói chuyện, chậm rãi ăn cháo hải sản, xem báo chí, dường như chỉ đang ghép bàn lại với bọn họ .

    “A.” Phạm Phỉ lắc lắc ngón tay, không cẩn thận bị càng cua cắt đứt tay tay.

    Đường Diệp Trạch nghe tiếng ngẩng đầu, nhìn thấy tay cô đang chảy máu, rút ra mấy tờ khăn giấy đưa tới: “Lấy đi, anh giúp em lột xác.”

    Phạm Phỉ mút lấy đầu ngón tay, bốc cua biển lên đặt trong mâm của Đường Diệp Trạch, nũng nịu nói: “Chỉ có anh đối với em là tốt nhất, em muốn ăn hào sống trước, giúp em gắp hai con tới đây đi.”

    Đường Diệp Trạch đáp một tiếng, bưng lên dĩa hào sống đặt trước mặt Phạm Phỉ.

    Liêu Bắc Bắc liếc nhìn Phạm Phỉ một chút, còn chưa kịp nghĩ gì, Phan Hiểu Bác đã đem tôm được lột vỏ bỏ vào trong đĩa của Liểu Bắc Bắc, sau đó hỏi: “Bắc Bắc, có thể giúp anh một chuyện nhỏ hay không?”

    “Anh nói đi.” Liêu Bắc Bắc kẹp lên khối thịt tôm thật lớn bỏ vào miệng, vô hạn thỏa mãn.

    “Mới vừa rồi nhận được một cú điện thoại, bây giờ anh phải đến phim trường một chút, nhưng Niếp Niếp vẫn còn đang ở nhà chờ anh, cho nên. . . . . .”

    “A? Đứa nhỏ ăn cơm chưa?” Liêu Bắc Bắc vội vàng hỏi.

    “Ăn rồi, anh đã gọi trợ lý đem hộp cơm trở về rồi.”

    Liêu Bắc Bắc nhìn thời gian một chút, vội vàng để bát đũa xuống, lo lắng nói: “Anh làm sao có thể để cho một đứa trẻ ăn cơm hộp chứ? Hơn nữa anh để đứa nhỏ ở nhà một mình rất nguy hiểm có biết không? Anh. . . . . . được rồi được rồi, bây giờ em sẽ đến trông Niếp Niếp, đưa địa chỉ nhà cho em đi. Mau mau mau. . . . . .”

    Phan Hiểu Bác ra vẻ đau lòng vuốt vuốt mái tóc: “Sáng sớm anh đã muốn nói cho em biết, nhưng nhìn thấy em bận rộn, còn không biết xấu hổ mà mở miệng sao.” Vừa nói, anh kéo thấp khuỷu tay của Liêu Bắc Bắc xuống,”Em ăn cơm trước đi, chỉ mất ba đến năm phút thôi, ngồi xuống ngồi xuống.”

    Liêu Bắc Bắc vừa nghĩ tới tình trạng của đứa nhỏ cũng không có hứng ăn cơm, trước tiên cô đem tiền quyên góp hôm nay giao hết cho Đường Diệp Trạch, sau đó cầm túi lên, nói: “Trong nhà có sữa bột phiến mạch … không? Nếu như không có trước em muốn đi siêu thị mua.”

    “Cái gì cũng có, trước em đừng có gấp. Đây là địa chỉ hiện tại cùng chìa khóa cửa của anh.” Phan Hiểu Bác cầm trong lòng bàn tay.

    Liêu Bắc Bắc không rảnh suy nghĩ nhiều, đem chìa khóa cùng địa chỉ bỏ vào trong túi, nghiêng đầu nhìn về phía Đường Diệp Trạch, lại phát hiện Đường Diệp Trạch đồng thời đang nhìn chăm chú vào mình, Liêu Bắc Bắc định thần lại một giây, nói: “Ông chủ, nếu như quá muộn không cần chờ tôi, sáng mai tôi ngồi xe ôm trở về đi làm.”

    Bên này phương tiện giao thông duy nhất chính là xe gắn máy cùng xe ba bánh, qua nửa đêm sẽ không còn ai nguyện ý đi xe.

    Đường Diệp Trạch chậm rãi di chuyển tầm mắt, cùng Phan Hiểu Bác bốn mắt nhìn nhau, đáp: “Tôi chờ cô.”

    Phạm Phỉ ở dưới chân bàn đá Đường Diệp Trạch một cước, việc này hiển nhiên đều do Phan Hiểu Bác thiết kế rất tỉ mỉ, Đường Diệp Trạch thật là không hiểu phong tình.

    Đường Diệp Trạch vừa nhìn về phía Phạm Phỉ, móc chìa khóa xe đặt trong lòng bàn tay của cô, cười nói: “Cứ chạy theo hướng tây, khoảng một phút đồng hồ là có thể nhìn thấy một tòa nhà, cửa sổ thủy tinh màu xanh thẫm, đó chính là nhà tập thể của Đường Thị. Trực tiếp lên tầng cao nhất, báo tên họ sau đó sẽ có an ninh dẫn em lên. Em có thể làm được không?”

    Phạm Phỉ nhìn chìa khóa xe trong tay mình, chậm rãi nắm chặt, cười cười, âm thanh rất bình tĩnh nói: “Ừ, yên tâm đi, nếu như tìm không được em sẽ điện thoại cho anh .”

    Đường Diệp Trạch đồng ý nở nụ cười áy náy, sau đó nói với Liêu Bắc Bắc: “Cô đi mau lên, tôi ở đây chờ cô.”

    Vẻ mặt Liêu Bắc Bắc lo lắng, trong đầu của cô bây giờ đều tràn đầy hình đứa nhỏ mò công tắc điện hoặc là trèo lên lang cang, cho nên vội vàng gật đầu, xoay người rời đi.

    Đợi Liêu Bắc Bắc chạy xa, Phạm Phỉ cũng đã ăn no, quyết định về nhà tập thể trước đi ngủ, nhất thời tranh giành không có chút ý nghĩa nào, cô không ngu ngốc mà dẫn đến tình trạng này. Hơn nữa thông qua chuyện nhỏ này, cô rốt cuộc nhìn thấy sự tồn tại của Liêu Bắc Bắc. Như vậy tốt hơn, chỉ cần có mục tiêu thì sẽ có phương án, tiến lên thôi.

    Sau khi hai cô gái rời khỏi, Phan Hiểu Bác rốt cục bộc phát.

    “Đường Diệp Trạch. Anh có ý gì? Liêu Bắc Bắc là bạn gái của tôi hay là bạn gái của anh hả?”

    “Ừ? Không phải anh phải nhanh đến phim trường sao?” Đường Diệp Trạch nhấp một miếng trà, cúi đầu thưởng thức điện thoại di động.

    “Rầm” —— Phan Hiểu Bác vỗ bàn, chặn ngang kéo lấy cổ áo của Đường Diệp Trạch, trong cơn giận dữ nói: “Đừng tưởng rằng anh là cổ đông của Đường thị thì tôi không dám đắc tội với anh. Cô gái Liêu Bắc Bắc tôi nhất định muốn.”

    Đường Diệp Trạch ung dung mà nâng lên con ngươi, đẩy ngón tay của anh ra, nháy mắt mấy cái, cúi đầu xuống lần nữa, lật xem tin tức trên điện thoại di động.

    Phan Hiểu Bác kìm nén một hơi, nhưng anh chưa hoàn toàn mất hết lý trí, tức giận quay lại chỗ ngồi, càu nhàu uống hết một ly bia lớn, nặng nề đem ly bia đặt trên bàn: “Uy. Mọi việc nên có thứ tự đến trước sau, tôi vừa theo đuổi được anh lại đoạt đi mất, thõa mãn chứ? hay muốn kích thích đây?”

    Đường Diệp Trạch giơ tay lên đè lỗ tai xuống, đứng lên, đi tới trước quầy tính tiền, xoay người bước ra khỏi cửa tiệm.

    Phan Hiểu Bác đuổi theo, nhìn chung quanh, rất nhanh tìm được bóng dáng của Đường Diệp Trạch, anh ngồi ở trên thềm đá, nhìn về phía xa chân trời.

    “Anh không dám nói gì sao?” Phan Hiểu Bác phát hiện cùng người này nói chuyện thật vất vả.

    Đường Diệp Trạch chỉ về phía chân trời: “Nhìn đi——”

    Phan Hiểu Bác khó chịu ngẩng đầu lên: “Nhìn cái gì, trừ trăng sáng còn có cái gì có thể nhìn?”

    “Ánh trăng rất đẹp.”

    “Sau đó thì sao.” Phan Hiểu Bác vô lực hỏi.

    “Liêu Bắc Bắc nguyện ý cùng người nào gặp gỡ đó là tự do của cô ấy, nhưng nếu có người lợi dụng sự thiện lương của cô ấy đạt tới mục đích nào mà nói…, tôi sẽ không ngồi nhìn mà bỏ qua cho.” Đường Diệp Trạch chậm rãi nhìn về phía Phan Hiểu Bác, thần sắc nhìn bình tĩnh như nước, nhưng trên mặt nước đó dường như đang kết thành một tảng băng.

    Bỗng chốc Phan Hiểu Bác bị ánh mắt của anh lướt qua, sửng sốt trong chốc lát, sau đó cười nhạt một tiếng, xoay người rời đi.

    Không biết có phải ảo giác hay không, Phan Hiểu Bác cảm giác được việc Đường Diệp Trạch quan tâm Liêu Bắc Bắc không hề giống như tình yêu, làm sao mới có thể so sánh cho phù hợp đây? Ừ, càng giống cha hoặc anh trai của cô thì đúng hơn.

    10 phút sau ——

    Liêu Bắc Bắc rốt cục đi tới cửa phòng Phan Hiểu Bác thuê, cô từng chút cẩn thận mở cửa phòng. Trong phòng ánh đèn mờ mờ, cô rón rén đi vào, chỉ thấy Niếp Niếp nằm trên ghế sa lon ngủ say, Liêu Bắc Bắc đứng bên cạnh ghế salon, sờ sờ vào khuôn mặt nhỏ nhắn mập mạp của đứa nhỏ, thở phào nhẹ nhỏm, nhưng trong lòng vẫn còn cảm thấy sợ hãi.

    Liêu Bắc Bắc nhìn chung quanh phòng khách, đồ ăn vặt thì bày ra trước mặt, đồ chơi thì nằm ngổn ngang trên mặt đất , quần áo mũ giày tùy tiện treo lên. . . . . . Nói cô có thể thuận lợi từ giữa đống “Phế tích” tìm ra được đứa bé coi như đã rất may mắn rồi.

    Một người đàn ông trưởng thành mang theo đứa nhỏ thật không dễ dàng, nếu cô đã tới, làm sao cũng phải giúp đỡ thu dọn đồ đạc. Cho nên, Liêu Bắc Bắc trước đem đứa bé ôm trở về phòng ngủ, đóng kín cửa, cuộn lên tay áo, bắt đầu tổng vệ sinh.

    . . . . . .

    Gần hai giờ quét dọn, Liêu Bắc Bắc lau mồ hôi, đứng thẳng lên kiểm tra thành quả lao động của bản thân, nhìn về phía phòng khách vừa được dọn dẹp sạch sẽ, rất có cảm giác thành tựu.

    “Bịch” một tiếng, cô dựa vào ghế salon mềm mại, vốn định ngừng lại, lại không nghĩ rằng cứ như vậy ngủ thiếp đi.

    Mà cô đã ngủ, thì thấm thoát đã trải qua mấy giờ. . . . . .

    Lúc Liêu Bắc Bắc nằm ngáy o..o, Đường Diệp Trạch ngồi trên ghế đá ở dưới lầu, bầu trời đã nổi lên một vòng ngân bạch sắc, ánh vàng rạng động chiếu lên trên mặt của anh, cùng bữa ăn sáng đang để ở một bên.

    Lúc này, điện thoại trong tay của anh vang lên.

    “Anh hai, dậy sớm như thế?”

    “Còn chưa ngủ, mới vừa rồi xem websites công ty thấy một người đẩy xe đạp, đang phát truyền đơn tuyển nhân viên nữ, cô gái đó tên là Liêu Bắc Bắc sao?”

    “Vâng, làm sao vậy?” Đột nhiên Đường Diệp Trạch hồi tưởng lại, anh hai nhìn thấy Liêu Bắc Bắc, có lẽ sẽ không quên.

    Không biết là do Đường Diệp Hoa cảm thấy mệt mỏi, hay là do uống một chút rượu, anh thở một hơi dài nhẹ nhõm, nhẹ nhàng nói: “Không có chuyện gì, anh chỉ chợt nhớ đến chuyện chúng ta còn nhỏ, em còn nhớ không? Mẹ thường mang theo chúng ta. . . . . .”

    “Anh hai, em không muốn nghe.” Đường Diệp Trạch rũ đôi con ngươi xuống, anh làm sao không nhớ rõ, khi đó Đường thị còn chưa phát triển như bây giờ, cha của bọn họ đành phải bí quá hóa liều vay ngân hàng hai ngàn vạn, đấu thầu quyền đại lý một tòa nhà, việc đầu tư vốn không nhỏ , nhưng một khi dùng đến việc tuyên truyền quảng bá thì quả là có chút hơi quá sức, cho nên, mẹ của bọn họ không để ý đến việc bố phản đối, tự mình mang theo hai anh em bọn họ đi đến quảng trường phát truyền đơn, mặc dù không có tác dụng lớn, nhưng mà hai anh em bọn họ cảm thấy thời điểm đó kiếm tiền rất khó khăn.

    Nhưng mà mẹ của bọn họ là một nữ nhân rất khác biệt, không muốn làm phu nhân ăn mặc sung sướng, thích du lịch, tha thiết yêu tự nhiên, bà lại dùng phương thức thực tế để dạy dỗ những đứa con của bà, bà thường nói, muốn làm một người lãnh đạo tốt, các con phải hiểu rõ nhu cầu của các giai cấp, chỉ có cảm thụ sâu sắc, có thể suy nghĩ cho người khác, mới có thể đặt chân cho xã hội này.

    Nhắc tới mẹ của bọn họ, vẻ mặt của Đường Diệp Trạch trở nên ảm đạm, vẫn là một người phụ nữ hoạt bát lanh lợi, nhưng lại chui đầu vào đường cùng.

    “Em, em còn đang nghe sao?”

    “Đây.”

    “Anh nhớ mẹ.” Tiếng Đường Diệp Hoa khàn khàn, vô luận trước mặt người khác anh ngạo mạn lãnh khốc như thế nào, nhưng nghĩ đến người mẹ yêu thương anh, sự kiên cường lần nữa cũng sẽ trở nên một kích không chịu nổi của anh.

    Hơn nữa, bởi vì mẹ qua đời, đem hai anh em thân thiết bọn họ đẩy về hai phía cực đoan của cuộc sống, một trầm mặc ít nói, người còn lại nóng nảy dễ giận, ngôn ngữ vô cùng khắc nghiệt.

    “Em cũng nhớ bà, thôi đi ngủ đi.” Đường Diệp Trạch khóe miệng nở nụ cười khổ sở, anh hai so với anh còn ỷ lại vào mẹ hơn rất nhiều, nhưng chung quy phải có người đứng ra khống chế cảm xúc đau thương tràn ngập ra.

    Anh nhìn về phía sân thượng trên đỉnh đầu, chờ đợi, đối với anh mà nói thật ra cũng có một thứ may mắn, ít nhất có thể đợi, có thể chờ một người.

    Bắc Bắc, buổi sáng tốt lành.
     

Chia sẻ trang này