Toàn quốc: Panorama Là Gì? Cách Chụp Panorama Đúng Kỹ Thuật

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi hocchupanhunica, 3/11/2021.

  1. hocchupanhunica

    hocchupanhunica Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chắc hẳn những người mới học chụp ảnh cơ bản đều sẽ tìm hiểu đến khái niệm Panorama là gì. Đặc biệt là trong thời đại ngày càng phát triển nói chung và ngành chụp ảnh nói riêng. Vậy chụp ảnh Panorama là gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
    Panorama là gì?
    Panorama là cách chụp hình tạo ra được một bức ảnh có cái nhìn tổng thể nhất, bao quát nhất từ một điểm chính trong khung cảnh thiên nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm bằng cách chụp lại các khung hình và ghép chúng lại bằng phần mềm chuyên dụng. Hiện nay cũng có rất nhiều loại máy ảnh hiện đại được tích hợp sẵn chế độ chuyên chụp Panorama để những người mới sử dụng tính năng này dễ dàng hơn.
    Các loại chụp Panorama phổ biến
    Hiện nay có rất nhiều loại chụp Panorama, nhưng phổ biến nhất vẫn là cách chụp dọc Vertical Panorama hoặc chụp ngang Horizon Panorama.
    Vertical Panorama
    Được biết là cách chụp dọc ảnh toàn cảnh. Thường những bức ảnh Vertical được chụp ra sẽ có chiều cao lớn hơn chiều rộng khá nhiều. Và ảnh Vertical sẽ chụp được chi tiết các bức ảnh có chiều cao với góc kính hẹp. Đó là sự lựa chọn tốt cho những bạn thích chụp ảnh có chi tiêt thẳng đứng.
    Horizon Panorama
    Với Horizon hình ảnh được chụp nằm ngang sẽ bao quát được tất cả cảnh vật xung quanh nó. Horizon cũng được sử dụng khá nhiều trong cách chụp toàn cảnh. Và kích thước ảnh này thường sẽ có chiều ngang lớn hơn chiều dọc rất nhiều.
    Hiện nay, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng đã chú trọng vào cách chụp Horizon này rất nhiều. Phù hợp với cách chụp phong cảnh, biển lớn, rừng núi...
    Hướng dẫn cách chụp ảnh Panorama hiệu quả
    Chọn ống kính phù hợp

    Muốn ảnh Panorama có chất lượng tốt ngoài việc người nhiếp ảnh có kỹ thuật
    tốt thì còn cần đến sự trợ giúp của các công cụ chụp ảnh rất nhiều. Ống kính
    góc rộng chụp ảnh toàn cảnh đơn giản nhưng nó không được đảm bảo về độ sắc nét, chi
    tiết của từng đối tượng. Một chiếc ống kính có thể zoom tele sẽ giúp bạn
    làm việc đó dễ dàng hơn.
    Cách chọn máy ảnh
    Sau khi lựa chọn được ống kính để chụp Panorama rồi các nhiếp ảnh gia sẽ cần lựa chọn máy ảnh chất lượng cao độ phân giải tốt. Trong trường hợp bạn chỉ sử dụng một ống kính góc rộng không thôi là chưa đủ. Hãy tận dụng tốt các góc của máy ảnh để cho ra những bức ảnh chất lượng nhưng không bị ảnh hưởng bởi hệ số crop. Việc chọn một máy ảnh full frame là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
    Chụp thử vài tấm ảnh để kiểm tra
    Bạn hãy chụp thử một vài tấm ảnh để có thể kiểm tra được các cài đặt, độ phơi sáng, độ sáng độ tối, sắc nét của bức ảnh. Khi bạn đã xác định được chế độ phơi sáng bước tiếp theo chuyển sang chế độ khẩu độ. Thử khẩu độ ở f/11 rồi chụp test ảnh ở chỗ sáng nhất. Sau đó kiểm tra độ sắc nét đượcc chưa rồi thử tăng lên f/16.
    Trong trường hợp chi tiết ảnh bị phơi sáng nhiều quá, bạn thử tùy chỉnh sang các chế độ khác như giảm ISO, tăng tốc độ cửa trập, giảm phơi sáng. Thao tác thử nghiệm lần lượt đến khi bạn thấy hài lòng thì thôi
    Thử với đinh dạng RAW
    Ảnh RAW khác với định dạng JPEG. Ảnh RAW cho phép bạn xử lý linh hoạt hơn ảnh JPEG bởi nó không có khả năng nén lại ảnh hay điều chỉnh về độ bão hòa, màu sắc của chúng. Đặc biệt, ảnh RAW cũng cung cấp nhiều tùy chọn cho bạn xử lý ảnh hơn
    Chọn chế độ phơi sáng
    Có rất nhiều yếu tố tạo ra một bức ảnh toàn cảnh. Và khi bạn sử dụng máy ảnh và cài đặt được các chế độ chụp cơ bản. Sẽ mang đến hiệu quả rất cao.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hocchupanhunica
  2. hocchupanhunica

    hocchupanhunica Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bài viết thật bổ ích, hy vọng các bạn mới học cách chụp ảnh có thể hiểu được panorama là như thế nào và cách chụp panorama đẹp nhất
     
  3. hocchupanhunica

    hocchupanhunica Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thông tin rất tuyệt vời
     
  4. hocchupanhunica

    hocchupanhunica Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bây giờ mình đã biết cách chụp panorama rồi còn bạn thì sao
     

Chia sẻ trang này