‘pete Và Người Bạn Rồng’: Lựa Chọn Hoàn Hảo Dành Cho Trẻ Em

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi peterppd, 24/7/2018.

  1. peterppd

    peterppd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/11/2017
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bộ phim mới của Disney đơn thuần nhắm đến đối tượng khán giả nhí khi mang nội dung nhẹ nhàng, ấm áp, xoay quanh tình bạn và lòng yêu thương vô điều kiện.
    Những năm gần đây, Disney kiếm bộn tiền nhờ việc chuyển thể những bộ phim hoạt hình kinh điển thành các phiên bản do người thật đóng (live-action). Có lẽ “nhà Chuột” đang tìm đủ mọi cách để “tận thu” từ những tài sản cũ.

    Trong năm 2016, khán giả đã được thưởng thức The Jungle Book, Alice Through the Looking Glass và mới nhất chính là Pete’s Dragon. Đây là tác phẩm chuyển thể từ bộ phim hoạt hình cùng tên sản xuất năm 1977, mang màu sắc tươi vui và thực tế hơn phiên bản gốc.

    [​IMG]
    Pete's Dragon là tác phẩm tiếp theo trong chuỗi phim live-action dựa trên các bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney.
    Pete’s Dragon mở đầu bằng hình ảnh những cánh rừng đẫm sương tại khu vực Tây Bắc của Thái Bình Dương. Cậu bé Pete 5 tuổi (Levi Alexander) đang trên đường đi du lịch cùng cha mẹ. Như một “lời nguyền đáng sợ” của Disney rằng các nhân vật chính thường phải chịu cảnh mồ côi, chiếc xe gặp tai nạn nghiêm trọng.

    Cha mẹ Pete bỏ mạng và cậu bé được giải cứu bởi một chú rồng xanh khổng lồ. Pete đặt tên cho người bạn mới là Elliott theo nhân vật trong cuốn sách mà cậu rất yêu thích.

    Pete (Oakes Fegley) sống yên ổn nhiều năm trong rừng, cho đến ngày bị một cô bé phát hiện. Bí mật về người bạn rồng Elliott theo đó cũng bị lộ ra. Liệu tình bạn giữa người và rồng có bị phá vỡ? Pete sẽ chọn rừng xanh hay quay trở về hòa nhập với thế giới văn minh?

    Đó là những câu hỏi mà Pete’s Dragon đặt ra, với mong muốn mang đến cho người xem những bài học ý nghĩa về tình bạn và tình cảm gia đình.

    [​IMG]
    Cậu bé Pete sinh sống trong rừng xanh với người bạn rồng Elliott. Nhưng bí mật ấy đến một ngày cũng bị lộ ra.
    Điểm sáng nhất của Pete’s Dragon chính là hai nhân vật Pete và rồng Elliott. Khác xa những con rồng dữ tợn ở Game of Thones hay The Hobbit, Elliot lại giống những người bạn đồng loại dễ thương ở loạt phim hoạt hình How to Train Your Dragon.

    Chú rồng có vẻ ngoài đồ sộ, vụng về, bộ lông ấm áp màu xanh lá và đôi mắt hiền từ. Dẫu sở hữu những khả năng đáng sợ như bay lượn, phun lửa hay tàng hình, Elliott thực chất rất thân thiện, dễ gần và trung thành không khác gì một chú chó cưng.

    Sắm vai chính Pete là cậu bé Oakes Fegley mới 10 tuổi. Kinh nghiệm diễn xuất còn ít ỏi, chưa bị nhào nặn bởi guồng quay Hollywood, Fegley khắc họa nhân vật rất đỗi tự nhiên và bằng bản năng của mình. Khán giả rất dễ “phải lòng” cậu bé có đôi mắt sáng, đôi má phúng phính và vẻ láu lỉnh thông minh ấy.

    [​IMG]
    Cậu bé Oakes Fegley là phát hiện mới của Hollywood sau khi Pete's Dragon ra mắt.
    Ngoài ra, Oona Laurence trong vai cô bé Natalie sinh động, nói lắm, cũng xứng đáng nhận những lời khen ngợi từ người xem sau khi Pete’s Dragon khép lại.

    Có một chút đáng tiếc rằng Pete’s Dragon tập trung hướng đến đối tượng trẻ em hơn là người lớn. Sự màu nhiệm của bộ phim mới chỉ dừng lại ở nhân vật tưởng tượng và những đứa trẻ, còn nhóm nhân vật người lớn lại chưa để lại ấn tượng cần thiết.

    Grace (Bryce Dallas Howard), người phụ nữ kiểm lâm tốt bụng đón nhận Pete về với gia đình mình, thừa cảm thông mà thiếu đi tính cách. Điều duy nhất khán giả nhớ được về nhân vật là cô rất xinh đẹp và tốt bụng. Bạn trai của cô là Jack do Wes Bentley thể hiện thậm chí còn thua xa vai phụ của tài tử trong American Beauty cách đây gần 20 năm.

    [​IMG]
    Các nhân vật người lớn trong Pete's Dragon chưa mang đến sức nặng cần thiết cho câu chuyện.
    Nhân vật phản diện Gavin (Karl Urban) - anh trai Jack, thì rất khó tin. Gã liên tục tìm cách cầm tù chú rồng Elliott nhưng chẳng với mục đích gì cả. Khi cha của Grace (Robert Redford) hỏi Jack rằng tại sao gã lại bắt con rồng và định làm gì tiếp theo, chính nhân vật cũng không biết phải trả lời ra sao.

    Nhiều tình tiết trong Pete’s Dragon được xây dựng chưa tới. Cuộc sống trong rừng được xây dựng quá lý tưởng với những màn trốn tìm, nhào lộn, chạy đuổi đầy ngoạn mục. Không có một vết trầy xước, một vết bầm dập trên cơ thể, không cảnh thú dữ rình rập, săn mồi. Hai người bạn thân cứ thế chẳng bao giờ phải chịu lạnh, chịu đói, chịu bệnh tật.

    Xuyên suốt 100 phút bộ phim, khán giả chưa hề biết rốt cuộc Pete và chú rồng Elliott tồn tại bằng cách nào, ăn thức ăn gì. Chính những chi tiết tưởng như nhỏ nhặt ấy mới là điều quan trọng, tạo ra sự khác biệt cho một bộ phim chất lượng.

    Việc “tô hồng” những khó khăn có lẽ bởi tác phẩm đến từ Disney và các khán giả nhí mới là người được họ ưu tiên số một.

    Nhìn chung, Pete’s Dragon là một bộ phim ấm ấp nhờ những thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương vô điều kiện và những phép màu. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các em nhỏ mà bậc phụ huynh có thể tìm thấy khi mùa phim hè đang chuẩn bị khép lại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi peterppd
    Đang tải...


Chia sẻ trang này