Kinh nghiệm: Ph N Tích Điểm Mạnh Và Yếu Của Facebook Group Và Fanpage Facebook Cho Chiến Dịch Tiếp Thị Trực Tuyến

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namihate, 5/7/2020.

Tags:
  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Facebook hiện nay là một kênh quảng cáo online vô cùng hiệu quả và không thể thiếu đối với tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ. Chỉ với một nền tảng mạng xã hội này, bạn đã có vô vàn những cách quảng cáo và tiếp cận khách hàng khác nhau. Nổi bật nhất trong đó chính là nhóm và fanpage facebook. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách hoạt động và những lợi ích và hạn chế của 2 loại hình này trong marketing online.

    1. Thế nào là Fanpage Facebook?
    [​IMG]

    Fanpage như là một hồ sơ cái nhân và hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp, một nhân vật hoặc tổ chức cộng đồng nào đó. Những trang này được tạo ra nhằm mục đích giúp họ tương tác với khách hàng, người hâm mộ hoặc những người quan tâm đến họ. Và qua đó, đây cũng là một kênh marketing online tuyệt vời.
    Khi người dùng like hoặc follow fanpage, họ sẽ có thể truy cập và đọc được tất cả các thông tin và bài viết có liên quan đến page và thương hiệu trên page đó. Đây là một công cụ hiệu quả giúp các marketer xây dựng lòng tin và hình ảnh thương hiệu với khách hàng hoặc người hâm mộ.

    >>> Nếu bạn đang vận hành một fanpage, chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến những lỗi cần tránh khi quản lý trang fanpage facebook

    2. Thế nào là Facebook group?
    Khác hoàn toàn với fanpage, Facebook group được vận hành như các kênh truyền thông, các cộng đồng của những cá nhân có cùng chí hướng. Dựa trên những sở thích và mục tiêu riêng, mọi người sẽ tham gia các group về những chủ đề khác nhau mà họ quan tâm. Mỗi nhóm thường có những quy định riêng để đảm bảo tính liên quan của các chủ đề bài viết với mục đích hoạt động của nhóm.
    Bạn có thể hiểu một cách đơn giản, Facebook group như là người đàn em của các trang diễn đàn, forum online truyền thống đã xuất hiện từ thời mà internet vừa mới phát triển.

    3. Lợi thế và hạn chế của tiếp thị trên Facebook group
    a. Lợi thế

    • Dễ dàng tương tác với tất cả các thành viên. Bạn có thể sử dụng các bài đăng trên tường như truyền thống, trò chuyện tức thì, sử dụng email, tin nhắn hoặc thông qua các tài liệu được chia sẻ. Do đó, đây sẽ là một chiến lược tiếp thị trực tiếp hơn rất nhiều so với trên page. Chiến lược này này thậm chí còn dễ dàng triển khai và đạt hiệu quả cao hơn khi bạn tương tác với các thành viên trong group với vai trò là quản trị viên của group.
    • Có thể gửi tin nhắn với số lượng lớn đến tất cả các thành viên tích cực trong group.
    • Cho phép giới hạn quyền truy cập vào group và chọn chế độ chỉ chấp nhận các thành viên đã được xét duyệt vào group. Có ba loại hình group trên Facebook: Công khai, kín và bí mật. Trong khi trên các nhóm công khai, bất kỳ ai cũng có thể tham gia và đọc cách bài đăng trên tường của nhóm cho dù họ không phải là các thành viên trong nhóm, các nhóm kín và bí mật chỉ cho phép các thành viên mới có quyền xem các nội dung đăng trong nhóm.
    • Giao tiếp trên các group Facebook có xu hướng cá nhân hơn so với trên các page vì nó cho phép giao tiếp một cách trực tiếp, và riêng tư hơn giữa các thành viên trong group.
    • Có thể sử dụng group để quảng bá sự kiện, trong khi đây là một tính năng không khả dụng trên các fanpage. Tính năng này cũng là một cách tuyệt vời để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.
    • Có thể tạo các kết nối cá nhân và mở rộng vòng tròn kết nối liên quan đến bạn bè và người quen.
    • Có thể tạo group của riêng mình và đồng thời tham gia vào các nhóm có liên quan khác để chia sẻ bài đăng và tin tức trên các group đó.
    b. Hạn chế
    • Khó tìm thấy các group cụ thể, trừ khi bạn đã được kết nối với những người đã tham gia vào group hoặc biết chính xác tên group cần tìm.
    • Facebook insights không khả dụng đối với tất cả các group. Do đó, bạn sẽ mất đi một công cụ hữu ích trong việc theo dõi và thống kê xem group của bạn đang hoạt động ra sao, có hiệu quả hay không.
    • Khó tùy chỉnh. Một số yếu tố về hình ảnh và SEO có trên các page mà không có trên group.
    >>> Bạn đang tìm kiếm những cách quản trị fanpage hiệu quả? Tham khảo ngay tại https://bit.ly/2ZDqAUy

    4. Lợi thế và hạn chế của tiếp thị trên Fanpage
    [​IMG]

    a. Lợi thế

    • Page Insights là tính năng dành riêng cho fanpage trên Facebook. Nó cho phép bạn thu thập thông tin về lượt tương tác, lượt thích cũng như mức độ ảnh hưởng của trang trên Facebook. Từ đó, bạn có thể đưa ra những chiến lược cải tổ hoặc đầu tư hợp lý hơn cho page của mình.
    • Cài đặt và cập nhật các thông tin về thương hiệu và tin tức hàng ngày khá dễ dàng.
    • Dễ dàng cá nhân hoá một page để dành cho các mục đích tiếp thị, quảng cáo.
    • Một kênh phù hợp để bạn tương tác công khai với người dùng trực tuyến, đặc biệt nếu bạn muốn đăng bài một cách thường xuyên.
    • URL của fanpage có khả năng tùy chỉnh để quảng bá cho người hâm mộ và khách hàng dễ dàng. Ngoài ra, bạn còn có thể đính kèm URL của mình trong các bài viết quảng cáo khác.
    b. Hạn chế
    • Đôi khi tốc độ phát triển khá chậm.
    • Cần phải bơm thêm tiền cho cho quảng cáo và đầu tư nhiều chất xám trong mỗi bài đăng nếu muốn fanpage phát triển nhanh chóng.
    • Cần chú ý đến nội dung vì bài đăng sẽ được public, bất cứ ai cũng có thể đọc được những bài bài viết của bạn trừ những tài khoản mà bạn đã chặn.
    • Rất khó để quản lý các cuộc trò chuyện giữa những người dùng Facebook trên fanpage của bạn.
    Hy vọng với những phân tích trên, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình được một hình thức marketing facebook tối ưu nhất. Chúc bạn thành công!

    >>> Bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ online marketing chuyên nghiệp tại tphcm thì chắc chắn Công ty AZTECH sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Đang tải...


Chia sẻ trang này