Phá Thai 2 Tuần Bằng Thuốc Có Được Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 23/6/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Phá thai bằng thuốc là việc thông qua dùng thuốc đường uống hoặc ngậm để chấm dứt sự phát triển của thai kì và co bóp tử cung đẩy thai ra ngoài như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Việc có tiến hành phá thai được hay không phụ thuộc vào nhiều các yếu tố như: tuổi thai, vị trí thai, sức khỏe thai phụ…


    Đặc điểm thai 2 tuần tuổi
    Thai 2 tuần là thời điểm mới thụ thai, đây vốn chỉ là mầm sống bé nhỏ, kích thước bào thai chỉ khoảng 0,6mm – 1mm, gồm hàng trăm các tế bào đang nhân lên nhanh chóng, chưa có sự phát triển nhiều.

    Và phần lớn thai ở 2 tuần đầu chưa đi vào tử cung và cũng chưa có sự hoạt động nào của thai nhi. Do đó, rất khó để xác định vị trí thai. Thông thường chị em chẩn đoán có thai thông qua que thử thai tại nhà hoặc xét nghiệm beta hCG.

    [​IMG]


    Giải đáp: Có thai 2 tuần đầu có phá bằng thuốc được không?
    Khi thai mới 2 tuần tuổi, tức thai nhỏ nhiều người cho rằng việc bỏ thai lúc này đơn giản và ít tốn kém, không ra máu nhiều. Do đó, nhiều chị em đã tự ý tìm hiểu, mua thuốc phá thai trên các fanpage facebook, các nhà thuốc “chui” về tự ý phá thai tại nhà. Đây là việc làm nguy hiểm và hoàn toàn không nên!

    ✛ Theo quy định chung của Bộ Y Tế ban hành, phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện cho trường hợp phá thai dưới 7 tuần tuổi, với điều kiện thai nằm trong tử cung, sức khỏe thai phụ đảm bảo, không bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc phá thai. Và quá trình kiểm tra thai – PTBT chỉ được thực hiện ở những cơ sở y tế chuyên khoa được cấp phép hoạt động.

    ✛ Trong khi đó, thai 2 tuần đầu thì thời điểm này bào thai chỉ mới là túi phôi nhỏ, đang trên kiếm đường vào bên trong tử cung để bám và tìm vị trí phù hợp để làm tổ, chuẩn bị cho 1 thời kì thai nghén tiếp theo. Nói như vậy, có nghĩa là thai 2 tuần tuổi có thể chưa vào tử cung, chưa thể xác định vị trí, nên không thỏa mãn được điều kiện để phá thai bằng thuốc an toàn.

    ✛ Thông thường, với những trường hợp xét nghiệm beta hCG chẩn đoán có thai khoảng 2 tuần, thai chưa vào tử cung và có ý định bỏ thai. Bác sĩ sẽ khuyên chị em nên theo dõi và đợi khoảng 2-3 tuần nữa thì đã tiến hành phá thai, bởi thời điểm này thai đã di chuyển vào trong tử cung, việc dùng thuốc phá thai đúng cách – đúng quy trình sẽ đạt kết quả cao hơn.


    CẢNH BÁO NGUY HIỂM KHI TỰ Ý PHÁ THAU 2 TUẦN ĐẦU BẰNG THUỐC
    Phá thai 2 tuần đầu bằng thuốc có được không? câu trả lời là không thể nếu thai chưa vào tử cung. Nếu chị em chủ quan và kiên quyết áp dụng phá thai bằng thuốc ở thời điểm này, đặc biệt là đối với các trường hợp tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng tại nhà. Việc làm này có thể khiến chị em phải “trả giá đắt” bởi có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm sau đây:

    ● Thuốc phá thai tác động bào tử cung, nhưng thai 2 tuần thực chất chưa bám vào, do đó dễ xảy ra tình trạng mỏng niêm mạc, khó thụ thai, vô sinh hoặc sảy thai liên tiếp sau này…

    ● Dược lực của thuốc phá thai không đủ, khiến việc phá thai không thành công; thai chết lưu hoặc sót nhau, sót thai…

    ● Tổn thương tử cung, chảy máu, nhiễm trùng, thậm chí bị băng huyết chảy máu ào ạt… thậm chí dẫn đến tử vong nếu không được cứu chữa kịp thời.

    ● Tuy không bỏ thai thành công được nhưng độc tính trong thuốc phá thai ảnh hưởng tới bào thai, khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

    [​IMG]


    LÀM SAO ĐỂ PHÁ THAI HAI TUẦN ĐẦU AN TOÀN HIỆU QUẢ?
    Nhưng các chuyên gia cho biết, đa phần các chị em khi thử thai tại nhà bằng que thử, xác xuất sai sót “dương tính giả” vẫn có thể xảy ra (chiếm 3-7%). Ngoài ra, chị em còn tính tuổi thai bằng cách nhớ ngày quan hệ, độ sai lệch với tuổi thai thực tế vẫn còn rất lớn.

    ✛ Cho nên, thay vì tìm hiểu về cách phá thai 2 tuần đầu nào là hiệu quả? Trường hợp của bản thân có thực hiện được không? Thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín để siêu âm hoặc xét nghiệm, xác định chính xác tuổi thai nhi trước, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp đình chỉ thai phù hợp, an toàn với chị em.

    ✛ Điều quan trọng, chị em cần sáng suốt lựa chọn kiểm tra thai có hỗ trợ thực hiện phá thai an toàn; có sự cấp phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền như Bộ y tế, Sở Y Tế để đảm bảo tốt nhất cho sự an toàn sức khỏe, bảo mật thông tin và chi phí hợp lý.

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/pha-thai-2-tuan-dau-bang-thuoc-co-duoc-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa miền trung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này