Phá Thai 5 Tuần Tuổi Có Tội Không

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi hongmint, 17/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Phá thai 5 tuần tuổi có tội không, biện pháp phá thai an toàn là vấn đề được tìm hiểu trên nhiều diễn đàn. Nguyên nhân là do ngày nay lối sống khá phóng khoáng nên tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn càng gia tăng và lúc này các chị em thường tìm đến những phương pháp phá thai an toàn. Những thắc mắc này của thai phụ sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết bên dưới, cùng theo dõi để có câu trả lời nhé.



    THAI 5 TUẦN TUỔI LÀ NHƯ THẾ NÀO, PHÁ THAI 5 TUẦN TUỔI CÓ TỘI KHÔNG?
    Thai 5 tuần tuổi phát triển như thế nào
    ♦ Thai nhi 5 tuần tuổi phát triển một cách mạnh mẽ, kích thước thai nhi đã có sự tăng trưởng đáng kể - dài khoảng 6mm, tương tự như hình dạng của một chú nòng nọc nhỏ.


    ♦ Trong tuần thứ 5 của thai kỳ, hệ tuần hoàn và hệ thần kinh bắt đầu có sự phân hóa, đồng thời các cơ quan khác cũng phát triển mạnh. Đặc biệt thai nhi hình thành hệ thống tuần hoàn từ mesoderm, nên bé đã có nhịp tim với tần suất 100 – 160 nhịp/phút.


    ♦ Thêm vào đó các đường nét trên khuôn mặt của bé dần rõ nét hơn, phần đầu phía sau phát triển nhanh hơn phía trước. Phần lớn sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 5 đều tập trung vào não với khoảng 100 tế bào não được hình thành mỗi phút.


    Phá thai 5 tuần tuổi có tội không
    Khi mang thai 5 tuần tuổi, nếu các chị em có kết hoạch mang thai thì cần chúc mừng. Thế nhưng nếu mang thai ngoài ý muốn thì lúc này các chị em sẽ rất phân vân không biết nên giữ thai lại hay phá thai, đồng thời lo lắng không biết phá thai 5 tuần tuổi có tội không?


    Phá thai 5 tuần tuổi có tội không là băn khoăn lớn nhất của các bà mẹ vì khi quyết định phá thai là chấm dứt sự sống của một sinh linh. Thế nhưng không phải trường hợp phá thai nào cũng đáng trách và bị lên án vì nhiều bà mẹ không có sự lựa chọn nào khác ngoài phá thai.


    Do đó khó có thể đưa ra đáp án chính xác là phá thai 5 tuần tuổi có tội không vì điều này còn phụ thuộc vào hoàn cảnh của từng người, cụ thể:


    [​IMG]


    Phá thai 5 tuần tuổi có tội không, nguyên nhân vì sao?


    Thai nhi dị tật: Nếu phát hiện thai nhi bị dị tật, nếu tiếp tục mang thai và sinh bé ra sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Lúc này phá thai là sự lựa chọn tốt cho cả mẹ và bé.


    Sức khỏe người mẹ yếu: Sức khỏe người mẹ nếu không thích hợp mang thai và sinh nở thì bác sĩ thường kiến nghị các chị em phá thai. Lúc này phá thai là biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe thai phụ.


    Thai ngoài tử cung: Bắt buộc phải phá thai vì thai nhi không thể tiếp tục phát triển ở môi trường bên ngoài tử cung, khi vỡ ra sẽ gây tử vong cho thai phụ.


    Một số trường hợp khác: Vô tình uống nhiều thuốc kháng sinh cũng nên cân nhắc đến việc phá thai. Hoặc những trường hợp mang thai do cưỡng hiếp hoặc bị lạm dụng tình dục, các chuyên gia thường khuyên nạn nhân nên phá thai vì việc sinh đứa bé ra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần cũng như tương lai của cả người mẹ và bé.


    Do lối sống phóng khoáng: Nếu lối sống tình dục phóng khoáng, không thích phòng ngừa thai dẫn đến mang thai ngoài ý muốn và phá thai nhiều lần thì cần đáng lên án, vì như vậy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.


    Kết luận: Mỗi sinh mạng khi vừa hình thành đều vô tội, nhưng trong nhiều trường hợp có lẽ việc phá thai là cách giải thoát tốt nhất cho người mẹ cũng như đứa bé. Bên cạnh đó, mọi người cũng cần cẩn thận trước khi lên tiếng chỉ trích một ai đó về việc phá thai vì mỗi một người đều có hoàn cảnh và lý do riêng.


    PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI 5 TUẦN TUỔI AN TOÀN, TỶ LỆ THÀNH CÔNG CAO
    Phương pháp phá thai 5 tuần tuổi
    ♦ Thai 5 tuần tuổi là thời điểm phá thai tương tối an toàn, vì lúc này kích thước thai nhi chỉ bằng một con nòng nọc nhỏ và chưa có sự phát triển đầy đủ. Bên cạnh đó, phương pháp phá thai 5 tuần tuổi là phá thai nội khoa nên an toàn và ít gây hại đến tử cung.


    ♦ Bởi vì phá thai bằng thuốc sử dụng dược lực của thuốc để chấm dứt sự phát triển của phôi thai, sau đó kích thích và tăng cường co bóp tử cung để đẩy thai ra ngoài như tình trạng sảy thai tự nhiên.


    [​IMG]


    Phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc an toàn với tỷ lệ thành công cao


    Ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc


    ♦ Quá trình phá thai diễn ra như một ca sảy thai tự nhiên nên không gây nhiều đau đớn.


    ♦ Nếu phá thai đúng quy trình thì tỷ lệ thành công rất cao.


    ♦ Không can thiệp y tế vào bên trong tử cung nên hạn chế được những nguy cơ, rủi ro thủng tử cung, rách tử cung.


    Nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc


    ♦ Người mẹ phải chịu đựng cảm giác đau bụng kéo dài trong quá trình đẩy thai ra ngoài.


    ♦ Hiện tượng chảy máu âm đạo nhiều ngày, nếu không chăm sóc vùng kín kỹ càng có thể bị viêm nhiễm phụ khoa. Nếu phá thai không đúng cách có thể dẫn đến chảy máu kéo dài đe dọa tính mạng thai phụ.


    ♦ Khoảng 4% thuốc phá thai không có tác dụng nên thai nhi có thể không được đẩy ra ngoài mà tiếp tục phát triển và bị tị tật.


    Điều kiện phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc
    Tuy nhiên không phải bất kỳ đối tượng nào cũng có thể phá thai bằng thuốc. Phá thai 5 tuần bằng thuốc phải đảm bảo được những điều kiện sau:


    ♦ Thai nhi từ 7 tuần trở xuống, kích thước thai nhi dưới 0,5mm, thai đã vào tử cung.


    ♦ Sức khỏe người mẹ tốt, không dị ứng với thành phần của các loại thuốc phá thai.


    ♦ Thực hiện phá thai bằng thuốc tại cơ sở y tế được nhà nước cấp phép.


    ♦ Người mẹ hiện không đặt vòng tránh thai, không đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu hay thuốc steroid.


    ♦ Thai phụ không mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, bệnh rối loạn đông máu, bệnh gan thận hoặc bệnh phổi nặng, rối loạn co giật…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. Đây là mẹ Tít

    Đây là mẹ Tít Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Phá thai tuổi nào cũng tội lỗi hết, nên làm gì cũng phải nghĩ kỹ, bảo vệ bản thân thật tốt chứ đừng lỡ bước rồi phá thai
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    cứ phá thai là có tội nhé bạn
     
  4. Mẹ Ong 94

    Mẹ Ong 94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    ng mong con chả có. kẻ lại tìm cách phá thai
     

Chia sẻ trang này