Phá Thai Không An Toàn Có Nguy Hiểm Không

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi hongmint, 8/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Phá thai có ảnh hưởng gì không, hậu quả phá thai không an toàn như thế nào? Đây đều là những câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi có nhu cầu phá thai. Bởi lẽ đã có nhiều cảnh báo liên quan việc phá thai như gây ảnh hưởng đến sức khỏe cùng khả năng sinh sản về sau. Vì vậy trong phần thông tin phân tích của bài viết dưới đây chúng tôi sẽ lập tức tư vấn cặn kẽ về ảnh hưởng khi phá thai cùng bạn.

    PHÁ THAI CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

    1. Tìm hiểu về phá thai
    Phá thai cụ thể ở đây chính là hình thức đình chỉ, chấm dứt quá trình mang thai trước thời kỳ sinh nở thông qua thuốc hoặc phẫu thuật ngoại khoa để lấy phôi thai nhi khỏi tử cung người mẹ. Hiện tại tỷ lệ phá thai ngày càng cao so nhiều nguyên nhân mà đặc biệt là giới trẻ bởi sự thiếu hiểu biết kiến thức sức khỏe tình dục. Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp cần phá thai như là sức khỏe thai phụ yến, thai phụ mắc bệnh tim mạch hoặc thai nhi dị tật bẩm sinh…

    [​IMG]

    Phá thai có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của nhiều người

    2. Vậy phá thai có ảnh hưởng gì không?

    Nhắc đến vấn đề này theo chuyên gia của Phòng khám đa Khoa Hoàn Cầu thì phá thai tồn tại rất nhiều những vấn đề khác nhau mà đặc biệt nếu phá thai lần đầu. Khi đó tử cung còn hẹp nên chính các tác động đến tử cung làm cho tử cung tổn thương một cách nặng nề. Mặc dù có nhiều phương pháp phá thai an toàn ra đời nhưng dù áp dụng bất cứ hình thức nào đi chăng nữa cũng gây ảnh hưởng sức khỏe đến chị em mà đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

    Ngoài ra phá thai có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào các yếu tố như về sức khỏe người bệnh cùng cơ sở phá thai. Nếu thai phụ có sức khỏe tốt và phá thai ở cơ sở uy tín chất lượng, quá trình phá thai tuân thủ theo hướng dẫn và giám sát của bác sĩ thì hạn chế ảnh hưởng, an toàn hơn cho thai phụ.

    Ngoài ra chuyên gia cũng lý giải rằng việc phá thai chỉ thực sự an toàn nếu chị em phá thai ở địa chỉ uy tín an toàn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đơn vị phá thai chất lượng. Nếu chị em tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà hoặc tìm đến các cơ sở phá thai có chất lượng kém thì nguy cơ cao đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm về sức khỏe.

    ẢNH HƯỞNG CỦA PHÁ THAI TẠI ĐỊA CHỈ KHÔNG UY TÍN

    Cụ thể phá thai có ảnh hưởng gì không thì nếu chị em phá thai ở những địa chỉ không uy tín sẽ gây ra nhiều những ảnh hưởng nghiêm trọng như là:

    1. Tăng cao nguy cơ viêm nhiễm và nhiễm trùng phụ khoa

    Chính việc phá thai không an toàn, không tuân thủ theo quy trình sẽ khiến chị em tăng nguy cơ viêm nhiễm và nhiễm trùng cơ quan sinh sản như là viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm tử cung… Viêm nhiễm và nhiễm trùng thường gặp ở chị em phụ nữ sau phá thai vì một số nguyên nhân khác nhau như là:

    [​IMG]

    Nếu phá thai tại địa chỉ không uy tín sẽ gây nhiều ảnh hưởng

    ♦ Do sử dụng dụng cụ y tế mà trong quá trình phá thai không vệ sinh sạch sẽ. Chính điều này đã gián tiếp đưa vi khuẩn vào bên trong buồng tử cung gây ra viêm nhiễm.

    ♦ Do chị em phụ nữ sau phá thai không chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín làm cho vi khuẩn tấn công gây ra viêm nhiễm.

    ♦ Sau phá thai khiến nữ giới bị viêm nhiễm và nhiễm trùng phụ khoa nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo việc phá thai không thành công.

    ♦ Nếu không được phát hiện xử lý kịp thời thì tình trạng ngày càng nghiêm trọng. Khi đó những tác nhân gây bệnh xâm nhập sâu gây ra viêm nhiễm ngược lên phần phụ từ đó gây tắc ống dẫn trứng.

    2. Gây hậu quả sót nhau, sót thai

    Biến chứng nguy hiểm và cũng là ảnh hưởng khi phá thai ở địa chỉ cơ sở chất lượng kém đó là gây sót thai, sót nhau. Nguyên nhân vì khi thai nhi bám sâu và chắc vào bên trong thành tử cung nên việc phá thai không hết sẽ dẫn đến biến chứng này. Trường hợp xảy ra nếu chị em phá thai không phù hợp hoặc bác sĩ thực hiện tay nghề không cao.

    3. Dẫn đến ảnh hưởng những vấn đề về tử cung

    Vì khi mang thai đặc biệt lần đầu buồng tử cung vẫn còn khá hẹp do vậy các tác động ngoại khoa trực tiếp từ dụng cụ y tế vào trong buồng tử cung khiến cho lớp nội mạc tử cung bị dính hoặc lạc. Điều này gây nguy cơ thủng và rách tử cung cao.

    Bên cạnh đó phá thai không an toàn còn có thể gây sẹo ở tử cung. Nó là vấn đề nguy hiểm ảnh hưởng đến việc mang thai về sau vì sẽ khó thụ thai và tăng nguy cơ sảy thai.

    4. Hậu quả mang thai ngoài tử cung

    Nếu phá thai không an toàn còn gây cho vòi trứng bị tắc dính. Điều này khiến cho di chuyển của trứng đã thụ tinh về tử cung làm tổ gặp nhiều khó khăn. Nếu tử cung bị cản trở thì bào thai sẽ không nằm ở buồng tử cung mà phát triển ở những vị trí như vòi trứng,ổ bụng, cổ tử cung hoặc phía trên buồng trứng.

    Nếu không được phát hiện xử lý kịp thời thì mang thai ngoài tử cung gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe mà đặc biệt khả năng có thai về sau. Thậm chí mang thai ngoài tử cung còn vỡ ra khiến thai phụ mất máu nghiêm trọng đe dọa tính mạng.

    [​IMG]

    Cần tìm địa chỉ uy tín khi phá thai

    5. Gây tình trạng băng huyết

    Câu hỏi phá thai có ảnh hưởng gì không cũng có thể dẫn đến băng huyết. Nếu như chị em tự ý uống thuốc phá thai ở nhà hoặc phá thai ở cơ sở y tế chất lượng kém thì sẽ là đối tượng dễ bị băng huyết cao sau phá thai. Nếu không xử lý kịp thời chị em sẽ mất nhiều máu gây suy nhược cơ thể và điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, đe dọa tính mạng thai phụ.

    6. Ảnh hưởng mang thai lần sau

    Nếu chị em từng phá thai thì sau này có thể gây ra nhiều trở ngại khó khăn như sinh non, chảy máu âm đạo khi mang thai, thai nhi thiếu cân, sức khỏe yếu… Đặc biệt nếu chị em phá thai ở cơ sở y tế chất lượng kém thì có thể gây vô sinh ngay ở lần đầu tiên phá thai.

    7. Ảnh hưởng tâm lý thai phụ

    Dù phá thai bằng hình thức nào đi chăng nữa cũng đều tác động đến tâm lý và gây cho thai phụ cảm giác tội lỗi mặc cảm về việc làm bản thân. Hơn nữa nhiều chị em còn ám ảnh tâm lý gây trầm cảm. Vì vậy chị em cần tìm đến địa chỉ uy tín được bác sĩ tư vấn tâm lý trước thực hiện.

    Lời khuyên:

    Vì việc tìm địa chỉ phá thai đóng vai trò quan trọng quyết định phá thai có ảnh hưởng gì không. Do vậy chị em cần tìm đến đơn vị uy tín để thực hiện và phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là một trong số đó. Đây chính là địa chỉ phòng khám hoạt động công khai dưới sự kiểm soát từ Sở Y Tế trong lĩnh vực phá thai an toàn.

    Đến với phòng khám bệnh nhân sẽ được bác sĩ giỏi trực tiếp thực hiện và toàn bộ quá trình diễn ra ở môi trường với sự vô trùng sạch sẽ cùng máy móc hiện đại. Các bác sĩ sẽ tư vấn giúp chị em hiểu rõ hơn về việc phá thai và chọn lựa phương pháp phá thai an toàn phù hợp nhất.

    Bài viết mà chúng tôi trình bày đã giúp bạn hiểu rõ phá thai có ảnh hưởng gì không. Mọi câu hỏi liên quan đến vấn đề phá thai cần tư vấn vui lòng liên hệ với phòng khám Hoàn Cầu để được tư vấn kỹ hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. Mẹ Ong 94

    Mẹ Ong 94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    phá thai quá ác và hại cho mẹ luôn ấy
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    rất nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng mang thai của bạn sau này nhé
     
  4. Đây là mẹ Tít

    Đây là mẹ Tít Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Phá thai ở chỗ vớ vẩn thì vô sinh như chơi đấy, còn dễ chết cơ, bao vụ rồi có ít đâu
     
  5. Mẹ Ong 94

    Mẹ Ong 94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    chắc em chậm con nên nhạy cảm. nhưng em vô cùng phản cảm với việc phá thai. mình thì canh trứng mong con mãi
     
    Đây là mẹ Tít thích bài này.

Chia sẻ trang này