Khác: Phá Thai Nhiều Lần Có Nguy Hiểm Không

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi hongmint, 20/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Phá thai, sảy thai luôn là điều ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Nhưng vì những lý do nào đó, người phụ nữ không chỉ phải phá thai một lần mà trải qua nhiều lần trong đời. Và phá thai nhiều lần có nguy hiểm không là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là với những trường hợp có thai ngoài ý muốn.

    Bài viết dưới đây sẽ là những chia sẻ tận tình của các chuyên gia y tế từ Phòng Khám Hoàn Cầu giúp chị em có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này từ đó có sự chủ động hơn trong việc bảo vệ và giữ gìn sức khỏe của bản thân.

    CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP: PHÁ THAI NHIỀU LẦN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
    Theo các chuyên gia, mỗi lần phá thai sẽ có thể làm giảm khả năng thụ thai tới 10% và tăng nguy cơ sinh non, sảy thai cho những lần tiếp theo. Những hậu quả nữ giới có thể gặp phải khi phá thai nhiều lần là:

    ♦ Gây tổn thương tử cung:

    Các thủ thuật phá thai thường sẽ cần tới sự hỗ trợ của các dụng cụ y tế để nới rộng tử cung đưa thai nhi ra ngoài một cách dễ dàng hơn, nếu trong quá trình thực hiện xảy ra sơ xuất sẽ rất dễ làm trầy xước và thậm chí là thủng tử cung.

    Đồng thời, dính cổ tử cung và buồng tử cung có thể dẫn tới xuất huyết vùng chậu, máu sẽ trào ngược vào trong khoang bụng và gây lạc nội mạc tử cung cũng như đau bụng dưới theo chu kỳ.

    [​IMG]

    ♦ Gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm phần phụ:

    Nữ giới phá thai nhiều lần làm thành tử cung bị mỏng dần đi, rất dễ bị nhiễm trùng, thậm chí thủng tử cung do dụng cụ khi đưa vào tử cung, chưa kể đến phá thai tại các địa chỉ kém chất lượng, không đúng kỹ thuật và kỹ năng của nhân viên y tế thực hiện chưa đủ đảm bảo cũng sẽ khiến cho sức khỏe của bộ phận sinh sản ở nữ giới bị yếu đi.

    Từ đó các vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập qua đường âm đạo, gây viêm nhiễm buồng trứng, viêm nhiễm vùng chậu, viêm tắc ống dẫn trứng, nguy cơ xuất huyết, viêm cổ tử cung hoặc viêm nội mạc cổ tử cung,… nếu tình trạng diễn biến nặng có thể đe dọa tới tính mạng của người bệnh.

    ♦ Bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt hay vô kinh:

    Nội mạc cổ tử cung bị tổn thương do phá thai nhiều lần sẽ dễ khiến các chức năng của lớp nội mạc tử cung bị mất đi và không thể phục hồi, vì thế điều này có thể dẫn tới tình trạng vô kinh và ngoài ra, việc phá thai nhiều lần có thể khiến chị em bị rối loạn nội tiết tố dẫn tới rối loạn kinh nguyệt. Tình trạng này nếu để lâu không điều trị kịp thời cũng sẽ dẫn tới vô sinh.

    ♦ Tình trạng sinh khó, sót nhau, sót thai:

    Phá thai là hình thức cạo đi lớp nội mạc trong tử cung, nếu số lần phá thai càng nhiều thì lớp nội mạc tử cung càng bị tổn thương, mỏng dần đi. Khoảng cách giữa các lần phá thai quá sát nhau sẽ rất khó để lấy hết thai ra ngoài mà vẫn đảm bảo an toàn cho tử cung, lấy thai không hết sẽ gặp phải tình trạng sót nhau sót thai, sinh khó.

    Biểu hiện của việc sót nhau là đau bụng dữ dội, rong huyết, dịch sản có mùi hôi, nếu không xử lý kịp thời sẽ bị ra máu ồ ạt, viêm nhiễm tử cung nghiêm trọng. Lúc này buộc phải đến địa chỉ y tế tin cậy để xử lý hết phần thai ra ngoài, cầm máu và chống viêm nhiễm ngay lập tức.

    [​IMG]

    ♦ Gây vô sinh:

    Nạo phá thai là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới vô sinh ở phụ nữ. Nguy cơ vô sinh ở những người phá thai nhiều lần cao gấp 4 – 5 lần những người phụ nữ bình thường khác.

    Nguyên nhân có thể do sau khi phá thai nhiều lần, thai ảnh hưởng đến hoạt động của tử cung, buồng trứng, vòi trứng,..ống dẫn trứng sẽ không còn hoạt động bình thường như trước, có thể bị tình trạng kết dính, cũng có thể bị tắc nghẽn, làm rối loạn chứng năng rụng trứng và ảnh hưởng tới quá trình tinh trùng di chuyển, gây cản trở quá trình thụ thai về sau.

    ♦ Ảnh hưởng đến tâm lý:

    Phá thai dù là vì lý do nào thì hậu quả của việc phá thai sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của chị em, nữ giới dễ rơi vào trạng thái không ổn định, rối loạn tinh thần, suy sụp, sợ hãi, tự dằn vặt bản thân và cũng có nhiều trường hợp bị trầm cảm nặng.

    KHUYẾN CÁO TỪ BÁC SĨ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    Phá thai tuy là điều không khuyến khích để chị em thực hiện (ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt không thể giữ thai), nhưng đôi khi vì lý do nào đó phải đưa ra quyết định bỏ thai, do đó để hạn chế tối đa những biến chứng có thể gặp phải trong và sau khi phá thai, chị em cần lưu ý:

    ► Trước khi thực hiện phá thai:

    + Cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

    + Chuẩn bị sẵn sàng tâm lý

    + Lựa chọn cơ sở y tế có uy tín, chất lượng

    + Khám kiểm tra kỹ càng trước khi thực hiện để đảm bảo sức khỏe ổn định và lựa chọn phương pháp thích hợp

    [​IMG]

    ► Sau khi đã phá thai:

    + Uống thuốc theo đơn chỉ dẫn của bác sĩ

    + Nếu sử dụng băng vệ sinh cần phải thay băng mới thường xuyên

    + Vệ sinh bộ phận sinh dục nhẹ nhàng bằng xà phòng và nước ấm.

    + Bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng có nhiều chất sắt vào bữa ăn như: thịt bò, thịt nạc, trứng, sữa và các loại rau xanh…

    + Vận động nhẹ nhàng sau 2 tuần

    + Nghỉ ngơi, giữ tinh thần thư giãn, thoải mái để cơ thể nhanh chóng hồi phục

    + Tuân thủ lịch khám để được theo dõi những bệnh phụ khoa có thể tiến triển sau phá thai…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    rất nguy hiểm nhé, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này
     

Chia sẻ trang này