Phá Vỡ 8 Thói Quen Sau Sẽ Giúp Bạn Nâng Cao Năng Suất Công Việc Của Mình

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Thuphuong2017hn, 22/5/2020.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn đang cố gắng chạy đua với thời gian để hoàn thành các công việc. Nhưng bạn luôn chậm tiến độ, trễ dealine. Điều gì đã khiến cho năng suất làm việc của bạn suy giảm. Hãy phá vỡ 8 thói quen tai hại sau đây để cải thiện hiệu quả công việc bạn nhé.

    Lười cập nhật về công nghệ
    Công nghệ ngày nay là một không gian rất năng động, không ngừng được nâng cấp và cải tiến. Bạn cần phải cập nhật sự thay đổi về công nghệ thường xuyên, những ứng dụng, tiện ích mới nhất trong lĩnh vực làm việc của mình. Hầu hết mọi người đều cảm thấy ổn với những điều đã cũ, họ thích cảm giác quen thuộc. Họ đều cho rằng những gì mình đang sử dụng đã đủ dùng, đã đủ tiện lợi. Tuy nhiên, khi mà người ta chưa thực sự trải nghiệm những điều mới mẻ, họ sẽ không biết được những phiên bản nâng cấp ấy tuyệt vời ra sao, nó giúp cải thiện mức độ hiệu quả công việc nhiều như thế nào.

    Nghiện truyền thông xã hội
    [​IMG]
    Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi ngày của chúng ta hầu như đều trải qua những bước như nhau, điện thoại là thứ bạn nhấc lên vào mỗi buổi sáng và cũng là thứ bạn đặt xuống cuối cùng trước khi đi ngủ. Mở điện thoại, lướt newsfeed hay check tin nhắn liên tục là thói quen có ở hầu hết mọi người. Sự có mặt tích cực trên các phương tiện social media không phải là một thói quen xấu, miễn là bạn biết giới hạn của mình. Đừng để thời gian dành cho công việc và những thứ quan trọng khác bị lấn át bởi mạng xã hội.

    Vì vậy, hãy tự đặt ra nguyên tắc riêng cho bản thân, mỗi khi bước vào công việc, cần đặt điện thoại ra khỏi tầm với hoặc ít nhất là cài đặt điện thoại ở chế độ im lặng. Ngoài ra, bạn cũng nên chặn một số trang mạng xã hội hay xem trên máy tính, để tránh khỏi tình trạng truy cập "vô tội vạ".

    Đi ngủ muộn
    Thức khuya hàng đêm và tỉnh dậy với trạng thái uể oải là thói quen phổ biến của nhiều người. Ngủ không đủ giấc sẽ dẫn tới mệt mỏi, kém tỉnh táo và mất tập trung suốt cả ngày. Vì vậy, bạn sẽ chẳng làm được điều gì "nên hồn".

    Do đó, nếu muốn chấm dứt quãng ngày mệt mỏi vì thiếu ngủ, tại sao không cố gắng đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ.

    Ngủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm là "nguyên tắc đã quá cũ", hầu như ai trong chúng ta cũng biết, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện đủ nghiêm túc.
    [​IMG]

    Vì thế, để luôn tràn đầy năng lượng mỗi ngày thì đừng bao giờ cố gắng giải quyết công việc khi quá muộn. Bạn cũng không nên mang công việc về nhà, nó chỉ khiến bạn thêm căng thẳng và đánh mất một buổi tối thư giãn yên bình.

    Đọc thêm: Mách bạn mẹo nhỏ giúp ngủ ít mà vẫn tỉnh táo

    Cuộc đấu tranh cho "sự hoàn hảo"
    Hầu hết các chuyên gia, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực kỹ thuật, có xu hướng bị cuốn vào một nhiệm vụ hoặc dự án. Những người làm những công việc liên quan tới sáng tạo cũng thường đặt ra cho bản thân những tiêu chí khắt khe, đòi hỏi sự hoàn hảo từ mọi chi tiết. Điều này có vẻ như là một thói quen có lợi, nhưng thực ra không phải ai cũng cần thiết phải tạo ra một phiên bản hoàn hảo trong công việc. Cố gắng tìm kiếm sự hoàn hảo là một quá trình tiêu tốn không ít thời gian. Ví dụ, để chỉnh sửa một file báo cáo tuần đơn giản, điều cần làm là hoàn thiện đầy đủ thông tin, số liệu chính xác, trình bày dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu bạn dành cho nó quá nhiều thời gian đôi khi lại khiến cho năng suất làm việc bị giảm sút, vì bạn đang cướp đi thời gian của những nhiệm vụ quan trọng khác.

    Thiếu hoạt động thể chất

    Chúng ta thường "kết bạn" với chiếc máy tính tại văn phòng không dưới 8 tiếng mỗi ngày, sau đó trở về nhà với một cơ thể mệt mỏi. Điều đó có nghĩa là chúng ta thường ít khi vận động, các vấn đề về thể chất ngày càng phát triển, chẳng hạn như là tình trạng béo bụng, bệnh trĩ, gù lưng, cận thị...được gọi chung là "bệnh văn phòng".

    Nếu muốn cải thiện năng suất lao động và cả chất lượng cuộc sống của chính mình, thì bạn không thể quên thói quen tập thể dục hoặc các hoạt động thể chất tương tự để cải thiện điều đó.

    Hãy tham gia vào một bộ môn thể thao bất kì miễn là nó vừa sức và bạn yêu thích nó. Nếu bạn thích tập yoga, hãy đăng kí một lớp dành cho người mới. Nếu bạn thích đi bộ, hãy dành một chút thời gian buổi sáng, thức dậy sớm hơn và đi dạo quanh nhà hoặc công viên.

    Bỏ bữa sáng
    [​IMG]
    Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng người ta lại hay lược bỏ bớt đi, đa phần là vì "thiếu thời gian" hoặc "không ý thức được tầm quan trọng của bữa sáng".

    Ăn sáng đầy đủ sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng tuyệt vời để vượt qua những công việc suốt buổi sáng. Bữa sáng bù đắp sự thiếu hụt năng lượng suốt ban đêm. Thế nên, hãy cố găng duy trì thói quen này, dù là 8h hay 9h.

    Xem thêm: 9 loại thực phẩm bổ dưỡng giúp bạn tăng cường tập trung và trí nhớ sáng suốt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mình không muốn thức khuya nhưng nếu đi ngủ sớm mình hay bị tỉnh nửa đêm :(
     

Chia sẻ trang này