Kinh nghiệm: Phải Làm Sao Để Giúp Trẻ Bổ Sung Probiotic Đúng Cách?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 13/9/2021.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Cha mẹ luôn đau đầu và lo lắng mỗi khi gặp tình trạng trẻ sơ sinh bị các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, nôn trớ,… Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên các vấn đề này nhưng cha mẹ có thể giúp con cải thiện sức khỏe bằng một cách đơn giản mà hiệu quả nhất, bổ sung lợi khuẩn cho trẻ. Vậy làm sao để bổ sung probiotic cho trẻ đúng cách?


    Vì sao mẹ cần bổ sung probiotic cho trẻ?



    Probiotic không chỉ tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn mà còn góp phần bảo vệ đường ruột. Cho trẻ uống men vi sinh bổ sung probiotic sẽ có những lợi ích như sau:

    · Giúp trẻ ăn ngon miệng hơn nhờ luôn tiêu hóa thức ăn kịp thời

    · Tăng nhanh quá trình hoàn thiện hệ tiêu hóa ở trẻ sơ sinh, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ, giảm nôn trớ

    · Tăng cường khả năng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của trẻ trước nguy cơ nhiễm bệnh do bị hại khuẩn tấn công, giảm thiểu tình trạng mắc bệnh chỉ có ở trẻ sơ sinh cho bé yêu của bạn.

    · Giảm tỉ lệ mắc bệnh chàm, giảm nguy cơ mức dị ứng đạm sữa bò, bất dung nạp lactose cho trẻ

    · Xây dựng hàng rào bảo vệ đường ruột cho trẻ nhờ khả năng tiết kháng thể và màng nhầy để giảm khả năng bám dính của hại khuẩn trong đường ruột, ngăn không cho chúng phát triển và gây bệnh.

    · Hỗ trợ điều trị các bệnh đường ruột, đẩy nhanh tốc độ phục hồi các tổn thương ở niêm mạc ruột

    · Tăng khả năng chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng nhờ chức năng kích thích tiết enzyme, tham gia vào quá trình phân hủy thức ăn

    Bổ sung probiotic đúng cách cho trẻ bằng cách nào?

    Một số loại thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn mẹ không nên bỏ qua

    Bên cạnh việc bổ sung probiotic bằng các loại men vi sinh mẹ cũng nên bổ sung lợi khuẩn cho bé từ thực phẩm. Các loại thực phẩm giàu probiotic mẹ nên cho bé dùng gồm có:

    · Phô mai: Phô mai cheddar hoặc phô mai xanh đều có hàm lượng probiotic cao lại được nhiều trẻ em ưa thích khi sử dụng chế biến món ăn.

    · Sữa chua chứa probiotic: Đây là một loại thực phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn nhất. Bên cạnh đó cho trẻ ăn sữa chua nguyên chất còn tăng cường canxi, và được sử dụng sữa chua không đường cho trẻ mắc chứng bất dung nạp lactose.

    · Các loại đồ uống lên men như kefir và kombucha: Giàu probiotic và các chất chống oxy hóa, nâng cao khả năng đề kháng cho trẻ.

    Bổ sung probiotic cho trẻ nhờ men vi sinh

    Probiotic được điều chế thành nhiều dạng men vi sinh khác nhau. Nhưng thuận tiện sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhất là các loại men vi sinh dạng giọt. Chỉ với 1 vài giọt men vi sinh khối lượng vô cùng nhỏ bé đã được bổ sung ít nhất khoảng 1 tỉ CFU lợi khuẩn trong mỗi liều uống. Vì thế đây là dạng bào chế được nhiều mẹ lựa chọn nhất khi cho trẻ sơ sinh bổ sung men probiotic.


    Bổ sung probiotic đúng cách giúp tối ưu hiệu quả khi uống men vi sinh. Vậy như thế nào là cách bổ sung probiotic cho trẻ đúng? Dưới đây là những hướng dẫn chính xác nhất dành cho các mẹ muốn cho trẻ uống men vi sinh bổ sung lợi khuẩn:

    · Bảo quản men vi sinh theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất về nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm,... Mẹ nên chọn loại men vi sinh bổ sung probiotic có thể bảo quản trong điều kiện bình thường để thuận tiện sử dụng và bảo quản. Nếu bảo quản không đúng cách sẽ khiến các probiotic có trong sản phẩm bị tiêu diệt, giảm số lượng, mất hiệu quả bổ sung lợi khẩn cho bé.

    · Cho bé uống men vi sinh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý điều chỉnh liều lượng khi cho trẻ uống probiotic để đảm bảo đạt được hiệu quả bảo vệ sức khỏe tốt nhất, không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào.

    · Nhỏ trực tiếp và miệng trẻ (với men vi sinh dạng giọt) hoặc hòa với nước ấm, thức ăn, sữa có nhiệt độ tối đa 37 độ để probiotic không bị phá hủy bởi nhiệt độ cao.

    · Cho trẻ uống men vi sinh ngay trước ăn khoảng 30 phút, trong bữa ăn hoặc sau ăn tối đa 2 giờ.

    · Có thể cho trẻ uống men vi sinh vào mọi thời điểm khác nhau trong ngày mà không gây ảnh hưởng đến khả năng bổ sung probiotic cho bé.


    Để men lợi khuẩn có thể phát huy tối đa hiệu quả các mẹ cần bổ sung probiotic cho trẻ đúng cách và đủ liều. Ngoài ra mẹ cũng nên chọn mua các sản phẩm nhập khẩu chính hãng, được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này