Kinh nghiệm: Phải Làm Sao Để Lựa Chọn Sắt Nước Cho Bà Bầu Đúng Cách?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thanhh.nguyenn, 18/8/2021.

  1. thanhh.nguyenn

    thanhh.nguyenn Thành viên mới

    Tham gia:
    23/6/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có thể mẹ bầu không biết, mẹ sẽ cần bổ sung nhiều dưỡng chất khác nhau, đặc biệt là vi chất sẳt trong suốt thai kì của mình để giúp nâng cao sức khỏe thai nhi và cả của mẹ. Hãy sử dụng các tiêu chí sau để có thể lựa chọn được loại sắt nước cho bà bầu có hiệu quả tối ưu nhất.


    Bà bầu nên lựa chọn loại sắt nào phù hơn nhất?

    Nhiều ý kiến cho rằng sắt nước dễ hấp thụ hơn sắt viên, tuy nhiên đây là một nhận định sai lầm. Khả năng hấp thụ của sắt bà bầu phụ thuộc vào tính chất của loại sắt và công nghệ sản xuất của sản phẩm đó. Sắt hữu cơ hấp thụ tốt hơn so với sắt vô cơ. Sắt viên sản xuất bằng công nghệ mới, hiện đại, hấp thụ tại ruột non không chỉ có tỉ lệ hấp thụ cao mà còn hạn chế gây kích ứng cho dạ dày, giảm các tác dụng không mong muốn khi bà bầu uống sắt như táo bón, nóng trong. Đồng thời sắt viên còn khắc phục hiệu quả các nhược điểm của sắt nước như:

    · Có vị tanh đậm, khó uống, dễ gây buồn nôn, bị nôn

    · Sắt bám vào men răng khiến răng ố vàng, đen xỉn, làm mất thẩm mĩ khiến bà bầu không cảm thấy tự tin

    · Khó bảo quản, chia liều, không thuận tiện khi sử dụng sắt

    · Chi phí bảo quản thấp, giá thành hạ, tối ưu lợi ích kinh tế cho bà bầu


    Chú ý cần nhớ khi mẹ bầu lựa chọn sắt nước cho thai kì

    Khi chọn sắt nước cho bà bầu các mẹ cần chú ý 5 điều sau đây:

    Sắt nước dành cho bà bầu này có dễ bảo quản hay không?

    Một số sản phẩm sắt nước có thể bảo quản ngay ở mọi điều kiện thời tiết, khí hậu nhưng đa số sản phẩm nước đều phải chịu tác động trực tiếp của nhiệt độ, ánh sáng, bao bì chứa sản phẩm. Khi sử dụng người dùng cần chú ý điều kiện bảo quản phù hợp, không để sắt nước dành cho bà bầu bị biến đổi chất lượng, tác động trực tiếp đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

    Giá thành của sắt nước cho bà bầu là bao nhiêu?

    Sắt nước có yêu cầu cao hơn về điều kiện đóng gói, bảo quản nên thường có giá thành cao hơn so với sắt dạng viên. Điều đó không phản ánh chất lượng sắt nước cao hơn sắt viên, mẹ bầu có thể cân nhắc chọn lựa sản phẩm phù hợp túi tiền mà vẫn đảm bảo hiệu quả bổ sung sắt.

    Sản phẩm sắt nước này có dễ chia liều chính xác hay không?

    Một số sản phẩm sắt nước cho bà bầu được chia thành từng liều uống riêng biệt (sắt dạng ống), có thể dễ dàng xác định chính xác liều lượng cụ thể. Nhiều sản phẩm được đóng dạng chai, khi uống bà bầu phải tự định lượng, khó có thể đảm bảo chính xác liều lượng sắt cần thiết, dễ dẫn đến bổ sung thừa hoặc thiếu sắt. Vì thế, để có thể bổ sung đúng liều lượng sắt cần thiết mẹ bầu cũng nên lựa chọn loại sắt nước dễ chia liều chính xác, không xảy ra tình trạng bổ sung thừa hoặc thiếu sắt.3


    Sắt nước cho bà bầu có phải sản phẩm chính hãng không?

    Khi chọn mua bất kỳ một sản phẩm sắt bà bầu nào mẹ bầu cũng cần lưu ý chọn lựa các sản phẩm chính hãng, được Bộ Y tế cho phép lưu hành. Nhờ đó có thể xác nhận được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, không mua phải hàng giả, hàng nhái chất lượng không đảm bảo có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe bà bầu và thai nhi.

    Chọn sắt nước có hàm lượng phù hợp

    WHO khuyến nghị mỗi ngày bà bầu cần bổ sung 27 - 30mg sắt. Khi chọn mua sắt nước dành cho bà bầu các mẹ cần lưu ý hàm lượng sắt có trong sản phẩm có đảm bảo được liều lượng tiêu chuẩn kể trên hay không. Không nên lựa chọn các sản phẩm có hàm lượng cao hoặc thấp hơn vì bổ sung thừa hay thiếu sắt đều có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi.


    Trên thị trường có nhiều loại sắt nước cho bà bầu, khi lựa chọn mẹ nên xem xét 5 yếu tố mà chúng tôi đã đề cập bên trên. Hoặc để thuận tiện hơn khi sử dụng và bảo quản, mẹ có thể chuyển sang sử dụng các viên sắt ion hữu cơ sản xuất bằng công nghệ Chelate Albion (VD sắt Ferrochel) dễ hấp thụ, hạn chế tối đa tác dụng phụ, nâng cao sức khỏe bà mẹ và thai nhi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhh.nguyenn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này