Phải Làm Sao Khi Gặp Tình Trạng Đau Bụng Sau Ăn Ở Trẻ?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 17/11/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trong những năm tháng đầu đời, trẻ rất hay gặp tình trạng nôn trớ khiến các bậc cha mẹ đau đầu lo lắng. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị nôn trớ lâu ngày sẽ tạo thành những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Vậy chúng ta phải làm sao khi trẻ đau bụng sau ăn?



    BIỆN PHÁP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG SAU ĂN Ở TRẺ

    · Cải thiện bằng các nguyên liệu tự nhiên lành tính: Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên lành tính là một cách chữa đau bụng sau khi ăn được nhiều người áp dụng cho con. Cụ thể: Uống trà gừng, trà mật ong, trà hoa cúc.

    · Bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ giúp hỗ trợ tiêu hóa cho bé: Đầy hơi, chướng bụng, táo bón,... là một trong những biểu hiện cho thấy bé đang gặp tình trạng tiêu hóa kém. Lúc này, để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và đề kháng cho con, nhiều ba mẹ hiện nay thường lựa chọn kết hợp bổ sung thêm men vi sinh cho bé.

    · Thay đổi lập tức thói quen ăn uống hằng ngày: Thói quen ăn uống chính là tác nhân khiến hệ tiêu hóa không ổn định. Do đó, để cải thiện chứng đau bụng sau khi ăn cho bé, cha mẹ cần: Ăn nhiều hoa quả rau xanh, sữa chua để giúp tăng cường bổ sung vitamin, khoáng chất giúp cơ thể bé khỏe mạnh. Ăn nhiều chất xơ và thực phẩm có nhiều tinh bột. Bổ sung nhiều nước, tăng cường bổ sung nước ép trái cây, sinh tố. Hạn chế cho bé sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, giàu chất béo.

    · Đối với những trường hợp trẻ bị đau bụng do sinh lý, mẹ có thể cải thiện bằng cách sau: Có thể massage bụng cho con theo chiều kim đồng hồ, đặt tay ở rốn rồi xoa đều khắp vùng bụng. Giúp giãn mạch máu, xoa dịu cơn đau bụng hiệu quả. Dùng một túi chườm, khăn ấm chứa nước nóng đặt lên bụng con sẽ thấy cơn đau giảm dần.

    NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN TRẺ ĐAU BỤNG SAU ĂN?

    · Đồ ăn nhiễm khuẩn, ôi thiu: Các loại đồ để qua ngày bị ôi thiu, nhiễm khuẩn khi bé vô tình ăn chúng trẻ dễ bị đau bụng sau ăn do bị ngộ độc thực phẩm. Một số biểu hiện: trẻ đau bụng, nôn mửa liên tục, đau dữ dội, tiêu chảy,…

    · Cơ địa trẻ không dung nạp lactose: Cơ địa trẻ không dung nạp đường lactose là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ dễ bị đau bụng sau ăn. Trường hợp này thường gặp ở trẻ sơ sinh với các biểu hiện quấy khóc, ưỡn bụng, trẻ nôn trớ. Xảy ra khi trẻ vừa ăn sữa hoặc các chế phẩm từ sữa.

    · Dị ứng với một số loại đồ ăn: Các loại đồ ăn như: đậu nành, tôm, hải sản,… là thực phẩm mà nhiều trẻ dễ bị dị ứng. Với một số biểu hiện đặc trưng như là: đau bụng kèm nổi mẩn đó, đi ngoài, khó thở,…

    · Đồ ăn không phù hợp: Trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa khá non yếu nên khi sử dụng các thực phẩm không phù hợp: nước ngọt có gas, đồ lạnh, ngũ cốc nguyên hạt, đồ chiên rán… sẽ dễ bị đau hay chướng bụng ngay sau khi ăn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tình trạng này thường gặp ở trẻ
     

Chia sẻ trang này