Phải Làm Sao Khi Gặp Tình Trạng Táo Bón Ở Trẻ 2 Tuổi Đi Học?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 25/10/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón ở trẻ em. Để có thể giúp con phòng ngừa cũng như chữa trị hiệu quả táo bón, cha mẹ cần nắm rõ những lý do có thể gây nên tình trạng này. Hãy cùng đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn về tình trạng trẻ 2 tuổi đi học bị táo bón.


    CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TÁO BÓN Ở TRẺ 2 TUỔI ĐI HỌC NHƯ THẾ NÀO?

    Để khắc phục các dấu hiệu táo bón hiệu quả, bố mẹ có thể tham khảo một số biện pháp dưới đây:

    · Massage bụng kết hợp vận động giúp trẻ mau khỏi: Bố mẹ muốn con nhanh khỏi táo bón có thể áp dụng biện pháp massage nhẹ nhàng vùng bụng trẻ để kích thích tiêu hóa, kích thích nhu động ruột. Kết hợp với động tác đạp xe trên không trung để giảm triệu chứng đầy hơi, chướng bụng và giúp con nhanh đi ngoài.

    · Nhiều bố mẹ thông thái lựa chọn sử dụng men vi sinh cho trẻ bị táo bón để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ đề kháng cho con. Điều này cũng giúp cải thiện các vấn đề đường ruột con đang mắc phải, cân bằng hệ khuẩn ruột để từ đó giải quyết tình trạng táo bón nhanh chóng.

    · Cho trẻ ăn những món ăn nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa: Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ, bố mẹ hãy tăng cường cho con ăn những thực phẩm có tác dụng nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa như: Cháo khoai lang thịt nạc, Cháo đậu xanh, Cháo rau dền, Chào vừng đen.

    · Gợi ý một số loại nước cải thiện dấu hiệu táo bón của con: Nước rau má, Nước chanh, Nước đậu đen pha mật ong.

    TẠI SAO TRẺ 2 TUỔI ĐI HỌC BỊ TÁO BÓN?

    Chủ yếu nguyên nhân khiến trẻ 2 tuổi đi học bị táo bón là do thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống của con không hợp lý. Một số nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón của trẻ bố mẹ cần chú ý bao gồm:

    · Trẻ nhịn đại tiện: Khi bị thúc giục đại tiện, trẻ sẽ cảm thấy áp lực, nhất là với trẻ bị táo bón sẽ thấy sợ hãi bởi cảm giác đau rát khi đi ngoài. Thói quen nhịn đi đại tiện của trẻ khiến phân tích tụ lâu hơn trong ruột già, trở nên khô cứng và có thể khiến con bị chảy máu, nứt kẽ hậu môn khi đi ngoài.

    · Chế độ ăn thiếu chất xơ: Đa phần trẻ không thích ăn các loại rau, củ, quả. Việc bé lười ăn các thực phẩm giàu chất xơ này gây ra tình trạng táo bón lâu ngày ở trẻ. Bởi chế độ ăn không đủ chất xơ sẽ làm cho phân của con bị khô, cứng, di chuyển chậm trong trực tràng và khó đào thải ra bên ngoài.

    · Pha sữa sai công thức: Nhiều bố mẹ cho rằng trẻ uống nhiều sữa hơn sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn, tuy nhiên nếu lạm dụng pha sữa sai công thức sẽ khiến con dễ bị táo bón hơn bình thường.

    >> Xem thêm: Trẻ sơ sinh chướng bụng không đi ngoài được
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    táo bón sẽ khiến trẻ rất mệt mỏi
     

Chia sẻ trang này