Toàn quốc: Phân Biệt Các Loại Máy Trợ Thính

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Tiennv1286, 29/6/2021.

  1. Tiennv1286

    Tiennv1286 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/5/2020
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    PHÂN BIỆT CÁC LOẠI MÁY TRỢ THÍNH

    1. Máy trợ thính là gì?
    MTT là trợ thủ đắc lực giúp người khiếm thính có thể nghe rõ âm thanh.

    2. Có những loại máy trợ thính nào?
    Chúng ta cần phân biệt MTT đường khí và MTT đường xương.

    Hầu hết máy trợ thính chúng ta bắt gặp là MTT đường khí, thu phát âm thanh qua không khí. Phù hợp với các bệnh nhân có cấu trúc tai bình thường, không gặp vấn đề trong quá trình truyền dẫn âm thanh ở tai ngoài và tai giữa.

    Máy trợ thính đường xương truyền trực tiếp tín hiệu âm thanh qua xương tới tai trong. Sử dụng cho các bệnh nhân bị dị dạng vành tai, không có vành tai hoặc mất thính lực dẫn truyền.

    Theo lịch sử phát triển có thể chia MTT đường khí làm 3 loại: Máy trợ thính có dây, Máy trợ thính không dây Analog và Máy trợ thính không dây kỹ thuật số







    [​IMG]





    [​IMG]

    3. Kiểu dáng máy trợ thính hiện đại
    Thiết bị trợ thính hiện đại, đặc biệt là dòng máy không dây kỹ thuật số có nhiều cách đeo khác nhau, theo từng kiểu dáng khác nhau.

    – BTE (Behind the ear) là kiểu máy đeo sau tai, có núm tai được lấy theo khuôn tai của từng bệnh nhân. Kiểu máy này kích thước thường hơi lớn nhưng có công suất cao.

    – RIC (Reciever in the canal): là kiểu máy tương tự như BTE. Có bộ thu (micro) đeo sau tai, và bộ phát (receiver) nằm bên trong tai. Kiểu máy này nhỏ hơn BTE công suất đa dạng, đáp ứng nhiều mức độ mất thính lực. Là kiểu máy được ưa chuộng nhất hiện nay.

    – ITC (In the Canal), ITE (In the ear), CIC (Complete in the canal) là loại máy nằm trong tai hoặc trong ống tai. Mức độ thẩm mỹ cao. Tuy nhiên công suất và tính năng bị giới hạn.

    – Máy trợ thính đường xương có cách đeo khác biệt hoàn toàn so với MTT đường khí. Cần có dụng cụ hỗ trợ như băng đô, miếng dán… giúp máy tiếp xúc tốt và truyền tín hiệu tới tai trong qua xương sọ và xương hàm.



    4. Khác biệt giữa máy trợ thính cao cấp và phần còn lại.
    Máy trợ thính cao cấp là dòng MTT kỹ thuật số được các hãng trang bị các tính năng hiện đại – tăng tối đa trải nghiệm cho người sử dụng. Một số tính năng ưu việt có thể kể đến như:

    – Nhiều kênh tần số chi tiết – có thể hiệu chỉnh bằng phần mềm chuyên dụng. Phù hợp với thính lực đồ của các trường hợp mất thính lực khác nhau. Như vậy người bệnh có thể nghe thấy âm thanh một cách rõ ràng nhất.

    – Nhiều chương trình nghe tương ứng với các môi trường nghe khác nhau. Có thể lựa chọn thủ công hoặc theo cơ chế tự động nhờ công nghệ AI.

    – Khử tiếng hú, tiếng nhiễu, tiếng gió, tiếng feedback tự động. Giảm tiếng ồn âm thanh môi trường, tối ưu âm lời nói. Giúp người đeo dễ dàng nghe hiểu khi giao tiếp.

    – Tương thích với các thiết bị hỗ trợ không dây như TV dex, Micro, Remote, Phone dex… tăng chất lượng âm thanh trong những trường hợp cụ thể.

    – Kết nối dễ dàng với điện thoại di động, để nghe nhạc, nghe điện thoại và tinh chỉnh các thông số trong phần mềm của hãng.

    – Ngoài ra các nhà sản xuất còn phát triển nhiều công nghệ độc quyền tối tân khác như “công nghệ nhận diện chuyển động Motion core của Rexton”, “công nghệ Sound Sense Learn tự tạo chương trình nghe trên app điện thoại của Widex”, “Hệ điều hành dành riêng cho trẻ em của Phonak” …



    5. Cách lựa chọn máy trợ thính phù hợp.
    Mất thính lực có nhiều mức độ khác nhau do các nguyên nhân khác nhau. Lựa chọn không đúng MTT không những không giúp ích cho quá trình nghe, có thể còn làm bệnh thêm nặng. Cụ thể:

    – Lựa chọn máy trợ thính công suất thấp hơn tình trạng mất thính lực sẽ không giúp người bệnh nghe rõ hơn.

    – Chọn MTT công suất cao hơn quá nhiều so với tình trạng mất thính lực không những tốn kém chi phí mà còn gây khó chịu trong quá trình nghe. Việc nghe quá to sẽ làm thính lực bị suy giảm nhanh hơn.

    – Tần số không được khuếch đại đúng với thính lực đồ của người bệnh sẽ làm cho người bệnh nghe được nhưng khó hiểu âm thanh.

    – Do đó việc lựa chọn MTT cần tuân thủ quy trình chuẩn: Đo thính lực > Chọn MTT theo thính lực đồ > Tinh chỉnh > Đeo thử để chọn thiết bị phù hợp

    TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ MÁY TRỢ THÍNH TỪ THẤP TỚI CAO TẠI TRỢ THÍNH AN KHANG https://trothinhankhang.com/dich-vu/may-tro-thinh-chinh-hang/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tiennv1286

Chia sẻ trang này