Phân Biệt Kem Dưỡng Da Dạng Gel, Kem Và Lotion Dưỡng Ẩm Khác Nhau Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi bosho, 18/5/2021.

  1. bosho

    bosho Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    1.Dưỡng ẩm dạng gel

    [​IMG]


    Kem dưỡng ẩm dạng gel là một loại nhũ tương trong đó thành phần chính là nước chiếm tỉ lệ cao và chứa rất ít dầu. Gel dưỡng ẩm có kết cấu theo dạng cồn hay dạng thạch. Gel dưỡng ẩm thường được đựng trong các tuýp hoặc chai có vòi xịt.

    So với dưỡng ẩm dạng kem thì gel dưỡng ẩm có kết cấu khá mỏng nhẹ và khả năng thẩm thấu cao. Nhờ vậy mà da được hấp thu dưỡng chất tốt hơn, khô thoáng hơn và ko nhờn dính. Với đặt tính này mà gel dưỡng ẩm được sử dụng hầu hết cho các loại da dầu, da nhờn, mụn và da nhạy cảm.

    Tuy nhiên cần lưu ý với loại gel dưỡng ẩm có chứa cồn mạnh có thể gây kích ứng da. Vì vậy với những bạn gái da nhạy cảm nên thận trọng khi sử dụng loại gel dưỡng ẩm chứa nhiều nước.

    2.Lotion dưỡng ẩm

    [​IMG]


    Lotion dưỡng ẩm được khá nhiều bạn gái da mụn sử dụng. Vì là sản phẩm hỗn hợp giữa dầu và nước nên lotion có kết cấu lỏng nhẹ thậm chí còn lỏng hơn kem dưỡng ẩm và gel dưỡng ẩm. Dòng dưỡng ẩm này có thành phần chính là nước nên thấm vào da nhanh và mang cảm giác khô thoáng dễ chịu.

    3.Kem dưỡng ẩm

    [​IMG]


    So với hai dòng dưỡng ẩm ở trên, kem dưỡng ẩm vẫn là dòng sản phẩm được nhiều người dùng hơn.

    Kem dưỡng ẩm chứa 50% nước và 50% còn lại là các tinh chất dưỡng nên kem có dạng đặc và kết cấu nặng hơn nước. Trong kem dưỡng ẩm cũng chứa một lượng ít dầu nên cũng không gây cảm giác nhờn rít trên da.

    Ngoài ra, bên trong kem dưỡng ẩm có chứa một số chất bảo quản làm gia tăng hạn sử dụng của kem dưỡng. Chất này có thể gây kích ứng da, đối với các bạn da dị ứng nên thận trọng khi sử dụng.

    Sự khác biệt của các sản phẩm dưỡng ẩm

    1.Kết cấu

    Nếu như gel dưỡng ẩm có kết cấu gel sáp, lotion có kết cấu dạng nước lỏng nhẹ. Thì kem dưỡng ẩm lại là dòng có kết cấu đặc nhất. Khi sắp xếp độ lỏng theo thứ tự từ ít đến nhiều thì thứ tự này sẽ là kem –> gel –> lotion.

    2.Khả năng thẩm thấu

    Từ kết cấu bạn có thể thấy được khả năng thẩm thấu của các dòng dưỡng ẩm này. Theo đó, lotion thẩm thấu nhanh nhất tiếp đến là gel rồi kem dưỡng ẩm cuối cùng.

    3.Loại da thích hợp

    – Gel dưỡng ẩm thích hợp được với nhiều loại da. Trừ việc gel chứa nhiều cồn không hợp cho da nhạy cảm và da dầu.

    – Lotion là sản phẩm lành tính có thể sử dụng được cho tất cả các loại da

    – Kem dưỡng ẩm có thể gây kích ứng đối với da nhạy cảm, có thể gây nhờn đối với da dầu mụn, hợp với da khô, da hỗn hợp.

    Xem thêm: Review Top 5+ kem dưỡng da cấp ẩm tốt nhất trên thị trường

    Vì sao bạn luôn cần kem dưỡng ẩm?

    Đã khi nào bạn tự hỏi, vì sao mỗi chúng ta điều cần sự “góp mặt" của kem dưỡng ẩm trong quá trình chăm sóc da mặt. Thực chất, da thiếu ẩm là chính là “nguồn cơn" của mọi vấn đề trên da như nếp nhăn, khô ráp, mụn, bọng mắt,...

    Vì thế, bạn cần dùng kem dưỡng ẩm để bổ sung và duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Nhờ đó da không chỉ mịn màng hơn mà còn trắng sáng và không có các dấu hiệu lão hóa nữa.

    Xem thêm: Các sản phẩm cấp ẩm cấp nước cho các loại da và chi tiết thành phần dưỡng ẩm tại đây

    Qua bài chia sẻ trên hy vọng các bạn hiểu rõ hơn về các dạng dưỡng ẩm trên thị trường, cũng như tìm được cho mình một sản phẩm dưỡng da cấp ẩm phù hợp nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bosho
  2. bosho

    bosho Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết này cực kỳ hay để các bạn hiểu rõ hơn về các dòng dưỡng ẩm và chọn lựa loại dưỡng ẩm phù hợp cho làn da
     

Chia sẻ trang này